Hướng dẫn cách làm cá ngừ nướng giấy bạc thơm nức mũi ăn là nghiền

12760

Cách làm cá ngừ nướng giấy bạc thơm ngon không phải ai cũng nắm được. Bạn đang quan tâm đến món ngon này có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Các món nướng luôn thơm ngon, hấp dẫn để chiều lòng người dùng. Nguyên liệu sau khi được tẩm ướp, nướng trên than hồng tạo cảm giác ấn tượng ngay từ miếng đầu tiên.

Cá ngừ cũng vậy, ngoài công thức ăn sashimi, nấu hay kho thì có thể nướng bằng giấy bạc để thay đổi bữa cho các thành viên trong gia đình. Loại cá này có vịt ngọt thơm đặc trưng, thịt hồng và chắc không lẫn vào đâu được. Điều này giúp mọi người có được bữa ăn tuyệt vời và hấp dẫn.

Nhưng liệu rằng bạn đã biết cách tẩm ướp, nướng cá ngừ giấy bạc hay chưa? Món ăn này tuy dễ mà khó vì thế nên tìm hiểu thật kỹ để có được món ăn thơm ngon, hấp dẫn để chiều lòng các thành viên trong gia đình.

Bạn đang quan tâm đến công thức cách làm cá ngừa nướng giấy bạc, mời bạn tham khảo một số nội dung được JAMJA’s Blog chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đôi nét về cá ngừ đại dương

đôi nét về cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương hay còn được gọi bằng một cái tên khác là cá bò gú. Đây là một loại cá lớn thuộc họ Cá bạc má. Cá ngừ đại dương chỉ yếu sinh sống ở các vùng biển ấm, các xa bò khoảng 185km. Ở Việt Nam loài cá này còn được gọi là cá ngừ mắt to hay cá vây vàng; Sở dĩ được gọi như vậy vì thành phần dinh dưỡng trong loài cá này cực cao ví dụ như ăn cá ngừ rất tốt cho mắt nhất là ăn phần mắt của cá, hay thịt cá cực kỳ thơm ngon nên không khó hiểu mà thịt cá ngừ được so sánh với các loại hải sản “bậc nhất” của đại dương như cua hoàng đế, tôm hùm,…

Hơn thế nữa thịt của loại cá này luôn thuộc top nhưng món ăn đắt đỏ nhất Châu Á vì thịt cá tươi ngon bổ dương đến mức ở rất nhiều nơi họ còn ăn thịt cá phi lê cùng nước chấm kèm ăn cùng rau thơm để cốt giữ được hương vị và thành phần dinh dưỡng có trong thịt cá tối đa nhất. Có rất nhiều cách chế biến cá ngừ khác nhau nhưng không phải ai cũng có thể chế biến được ra thành món ăn chuẩn vị nhất nên các bạn hãy cùng JAMJA’S BLOG tìm hiểu xem cách làm cá ngừ nướng giấy bạc mới lạ này cho bữa cơm gia đình thêm phong phú nhé.

Cách làm cá ngừ nướng giấy bạc ăn là nghiền

cá ngừ nướng giấy bạc 3

Nguyên liệu cần có:

  • Cá ngừ đại dương: 1 con nặng khoảng 800g đến 1kg tùy theo khẩu phần ăn của gai đình bạn nhé.
  • Tỏi: 3-4 tép tỏi (khuyên bạn nên chọn loại tỏi ta hình thức tuy không được đẹp, bé và khá khó bóc nhưng loại tỏi này lại cho ra thơm nồng rất đặc biệt mà không giống tỏi nào có thể có. Thêm nữa những củ mà đã mọc mầm bạn cũng không nên dùng nhé vì khi đó tỏi đã biến chất nếu ăn vào sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe)
  • Hành tím: khoảng 2-3 củ
  • Gừng tươi: 1 củ (do thời thiết nắng nóng nên khi chọn dừng bạn hãy chọn thật cẩn thân, không nên chọn những củ bị khô héo sẽ làm giảm đi chất lượng món ăn)
  • Giấy bạc: 1 cuộn là đủ dùng. Bạn có thể tìm mua ở siêu thị hay các của hàng tạp hòa đều có bán vói giá thành rất phải chăng và đảm bảo vệ sinh.
  • Cuối cùng là các gia vị cần thiết như: Muối, đường, hạt nêm, mắm, tiêu và một vài các gia vị khác tùy theo sở thích của ban.

Cách làm:

  • Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên cá mua về bạn rửa thật sạch cá, khía lên mình cá những mảng đều nhau để khi ướp gia vị sẽ ngấm vào cá.

Hành, tỏi bạn bóc vỏ, rửa sạch cho bớt bụi, đem băm thật nhỏ (bạn có thể đem dã nhuyễn ra cũng được nha).

Không ngoại lệ, gừng bạn cũng đem cạo sạch vỏ rồi rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ tầm khoảng 1cm, đập dập ra để riêng.

  • Bước 2: Nướng cá

Khi cá đã ráo bớt nước thì bạn cho cá gia vị đã chuẩn bị sẵn như muối, tiêu, đường, mắm,… rải đều lên mình cá lấy tay xoa quang thân cá để các gia vị được ngấm đều.

Tiếp theo bạn cho hành, tỏi và gừng đều quanh mặt cá rồi lấy giấy bạc bọc kín lại cho vào lò nướng khoảng 10 phút là có thể ăn. Nếu có thời gian thì tốt nhất bạn nên nướng trên bếp than thì món ăn sẽ ngon và thơm hơn rất nhiều. Thịt cá ngừ rất nhanh chính và thơm nên bạn chỉ cần nướng khoảng 5-10 phút là đã ngửi thầy mùi thơm bay ra. Khi đó bạn bỏ cá ra đĩa và ăn kèm với nước chấm chùng cá loại rau sống sẽ rất ngon. Chúc bạn ngon miệng với món cá ngừ đại dương nướng giấy bạc.

Giới thiệu các món ăn từ cá ngừ bỏ túi công thức nấu ăn cho bạn

Bún cá ngừ ngon tuyệt đỉnh

bún cá ngừ

Nguyên liệu cần có:

– Bún: 1 cân (có thể ít hơn hoặc nhiều hơn tùy theo lưỡng ăn của mỗi người)

– Cá ngừ: 1 con nặng khoảng 1kg

– Cà chua: 4 quả

– 1 quả dứa xanh hoặc hơi chín ngà cũng được

– Tỏi, ớt quả, hành tím, quế, 6 cây sả tươi

– Gia vị: mắm, muối, hạt nêm,…

Cách làm:

Cá ngừ khi mau về bạn sơ chế qua như bỏ vây, loại bỏ phần ruột bên trong, rửa sạch bằng nước rồi cắt cá thành từng khúc nhỏ vừa ăn. đặt chảo lên bếp đổ nóng dầu cho cá vào rán non hoặc bạn cũng có thể hấp cá cho chín.

Dứa bạn gọt vỏ, bỏ mắt đem rửa sạch xắt thành những lát mỏng khoảng 1cm là được.

Tỏi, ớt bạn bóc vỏ, băm nhỏ cho vào chảo xào thơm lên cùng cà chua gọt vỏ cắt múi cam. Tiếp đó bạn cho dứa vào xào cùng, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi cho khoảng 1,5 lít nước vào đun sôi để làm nước chan.

Cuối cùng là bạn cho bún ra bát, chan nước dùng sâm sấp mặt bún, cho các loại rau thơm thêm vào để tạo mùi cũng được, đặt miếng cá lên trên và ăn chấm kèm với nước mắm chanh ớt.

Lưu ý một chút là do cá chỉ rán hoặc hấp chín ăn chấm kèm với mắm nên nước dùng bạn nên cho vừa đủ vị, nước mắm chấm thì bạn nên pha loãng ra một chút để món ăn không bị mặn.

Biến tấu thú vị với món chả trứng cuộn cá ngừ

chả trứng cuộn cá ngừ

Nguyên liệu:

– Trứng gà: 3 quả

– 1 hộp cá ngừ: bạn có thể tìm mua ở các siêu thị hoặc các cửa hàng đông lạnh đều có bán vì đây là loại chế biến sẵn nên rất dễ mua.

– Hành lá

– 1 thìa cà phê bột năng, 1 ít nước lọc

– Dầu ăn

– Gia vị: muối, hạt tiêu, bột nêm

Cách làm:

Hành lá bạn đem bỏ rễ, rửa sạch thái nhỏ để có thể cho vào trứng.

Trứng gà bạn đập ra bát (lấy cả lòng trắng lẫn lòng đỏ) rồi đánh tan.

Bột năng thì bạn cho ra bát, đổ thêm chút nước vào đánh tan đều rồi đổ vào bát trứng, cho hành lá đã cắt vào, cho thêm một chút muối, hạt tiêu, bột nêm đã chuẩn bị sẵn đánh tan đều hỗn hợp lên.

Sau đó bạn cho chảo lên bếp, đổ hai thìa dầu ăn vào đợi dầu nóng thì đổ hỗn hợp trứng trong bát vừa đánh văn nhỏ lửa. Được khoảng 30 giây thì bạn cho cá ngừ vào thành từng hàng nối nhau, gẩy mép trứng lên cuộn lại như cuộn nem. Rán thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp.

Lấy trứng ra khỏi chảo, cắt trứng thành từng khoảng đều nhau rồi bày lên lên đĩa ăn kèm với cơm trắng rất ngon.

Hi vọng bài viết “Cách làm cá ngừ nướng giấy bạc ăn là nghiền” bạn sẽ bỏ túi thêm cho mình những công thức nấu ăn để biến tấu bữa cơm gia đình thêm mới lạ. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình cùng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (6 votes)

Comments

comments