Khỏi nghĩ cá rô phi làm món gì ngon với 5 món cực hấp dẫn

8254

Cá rô phi làm món gì ngon? Khi chế biến nên chú ý điều gì? Cùng JAMJA’s Blog khám phá món ngon cá rô phi dưới đây nhé!

Theo đó, cá rô phi là loại thực phẩm quen thuộc đối với những bà nội trợ Việt Nam. Chúng trở thành nguyên liệu cho nhiều món ăn quen thuộc trong mâm cơm. Với đặc trưng thịt thơm, chắc, dễ ăn và dễ chế biến, nên chúng được nhiều gia đình lựa chọn.

Tuy nhiên, cá rô phi thường có vị tanh đặc trưng hơn nhiều so với các loại cá khác. Khi chế biến nếu không để ý kĩ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn. Vì thế mà tưởng chừng đơn giản nhưng để ngon hơn không hề dễ dàng.

Bạn đã biết cách chế biến món ngon với cá rô phi chưa? Để giải đáp được thông tin cá rô phi làm món gì ngon hãy tham khảo một số nội dung cụ thể dưới đây.

Cùng tìm hiểu thêm và khám phá với JAMJA’a Blog nhé!

Giá trị dinh dưỡng của cá rô phi

Cá rô phi có nguồn gốc từ song Nile và ở vùng Bắc Phi, nhưng ngày nay cá được nuôi phổ biến và trở thành nguồn thực phẩm quen thuôc.

Theo nghiên cứu, cá rô phi rất giàu các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng Protein trong cá khá cao mà lại ít calo và chất béo, rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể mà không hề sợ tăng cân. Chính vì thế mà cá rô phi được các mẹ sử dụng cho con ăn dặm.

Giá trị dinh dưỡng của cá rô phi 1

Hàm lượng photpho trong cá rô phi cũng khá cao, tốt cho sự phát triển của xương, móng và có tác dụng chống loãng xương ở người già.

Trong cá rô phi còn chứa axit béo omega 3 có tác dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tốt cho tim mạch, chống đột quỵ.

Với những lợi ích trên, cá rô phi trở thành nguồn thực phẩm thiết yếu trong các bữa ăn. Bây giờ hãy cùng vào bếp thực hiện các món ngon với cá rô phi để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình nhé.

Cách nấu cá rô phi sốt cà chua

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Cá rô phi: 1 con (khoảng 1kg). Lưu ý chọn con cá con tươi, dầy mình thì thịt sẽ mềm và ngọt hơn.

+ Cà chua: 3 quả

+ Hành, mùi

+ Gia vị

Cách nấu cá rô phi sốt cà chua 1

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá rô phi mua về, dung chút muối sát thật sạch, mổ bụng moi ruột, bỏ phần mang cá. Rửa sạch cá, để rao nước và bạn ướp 20 phút cùng chút bột nêm.

Cà chua rửa sạch, bỏ bớt hạt và thái nhỏ. Hành tím băm nhỏ.

Hành mùi bạn rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: chiên cá

Bạn cho dầu vào chảo, khi dầu nóng già thì cho cá vào chiên vàng 2 mặt, bạn chiên nhỏ lửa để cá chín đều mà không bị gãy nát nhé. Sau đó cho cá ra để riêng.

Bước 3: Sốt cà chua

Nếu lượng dầu vừa dán cá còn nhiều thì bạn bỏ bớt ra bát nhé. Cho hành tăm nhỏ vào phi thơm cùng chút dầu. Cho cà chua vào xào cùng, thêm chút nước và nêm gia vị cho vừa miệng. Tiếp đó cho cá vừa chiên vào sốt cùng, đến khi nào sền sền lại là được.

Bạn nêm lại gia vị cho vừa ăn, thả rau hành vào là đã hoàn thành món cá rô phi sốt  cà chua rồi đấy.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Bạn cho cá sốt vào đĩa sâu lòng, trang trí cho đẹp mắt. Cá sốt cà chua ăn nóng kèm với cơm trắng sẽ cực tốn cơm đó nha.

Cách nấu cá rô phi sốt cà chua 2

Cách nấu cá rô phi kho nghệ đậm đà

Cá rô phi thịt ngọt, ít xương nên cũng rất được yêu thích. Bạn đã quá quen với cá trắm, cá lóc,…kho rồi thì hôm nay hãy thử làm món cá rô phi kho nghệ xem nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Cá rô phi: 2 con

+ Nghệ: vài củ

+ hành tím, ớt

+ Gia vị

Cách nấu cá rô phi kho nghệ 1

Các bước thực hiện

Bước 1: Cá rô phi chọn những con cá dày mình, chọn con to thì thịt sẽ dày và ngon hơn. Bạn mổ ruột, làm sạch. Bạn dùng muối sát vào cả bên trong và bên ngoài để cá bớt nhớt và tanh. Rửa sạch cá và để ráo nước.

Bước 2:

Nghệ tươi cạo sạch vỏ, bạn giã nát 1 củ để kho cá có màu đẹp hơn (nếu không thì bạn dùng nghệ bột cũng được nhé), phần còn lại thái lát mỏng vừa ăn. Hành tím đập dập rồi băm nhỏ.

Bước 3:

Cho cá vào một cái âu to, ướp cùng nghệ băm nhỏ, ớt, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh, 1 thìa tiêu, hành tím vừa băm. Ướp chừng 20 phút là được.

Bước 4:

Cho dầu ăn vào chảo, thả cá vào chiên sơ cho cá vàng 2 mặt. Cho thêm chút nước nóng và phần nghệ thái lát vào vừa sấp mặt cá, đun nhỏ liu riu kho đến khi cạn nước. Bạn rắc thơm tiêu và hành lá vào là hoàn thành món cá rô ohi kho nghệ nhé.

Cách nấu cá rô phi kho nghệ 2

Bữa cơm tối có món cá kho nghệ đậm đà, vị thịt ngọt đạm đà không chỉ trẻ nhỏ mà cả gia đình đều mê tít.

Cách làm cá rô phi chiên xù

Tiếp thoe hãy vào bếp thực hiện món cá rô phi chiên xù giòn tan, chỉ cần ăn một miếng thôi là bạn sẽ phải tấm tắc khen ngon đấy.

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Cá rô phi: 1 con to (1kg)

+ Trứng gà: 2 quả

+ Bột mì

+ Bột chiên xù

+ Gia vị

Các bước thực hiện

Bước 1:

Cá mua về bạn cũng làm sạch như hướng dẫn bên trên. Vì cá chiên xù chỉ sử dung phần thịt nên bạn chọn những con cá to để được nhiều thịt nhất. Dùng dao sắc lọc lấy thịt, cắt thành từng miếng hình chữ nhật vừa ăn.

Bước 2:

Cho bột mì, bột chiên xù ra từng bát riêng. Trứng gà tách riêng lấy lòng đỏ, đánh đều.

Bạn lăn từng miếng cá vào bột mì, nhúng qua trứng rồi lăn lại qua lớp bột chiên xù.

Cách làm cá rô phi chiên xù 1

Bước 3:

Cho dầu vào chảo đun nóng già, thả lần lượt từng miếng cá vào chiên vàng giòn (bạn cho nhiều dầu một chút để ngập được cá nhé).

Cá chín bạn bỏ qua giấy thấm dầu để khi ăn không bị ngấy.

Bước 4:

Như vây bạn đã hoàn thành món cá rô phi tẩm bột chiên giòn rồi. Bạn bày cá ra đĩa, xếp vòng tròn, bày lên trên vài cọng hành cho đẹp mắt. Cá rô phi chiên xù giòn tan, bạn chấm cùng tương ớt hoặc nước mắm tỏi ớt tùy sở thích của từng người nhé.

Cách làm cá rô phi chiên xù 2

=>> Dụng cụ nhà bếp chỉ từ 9K [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/PnNAhUnb” text=”XEM NGAY!” ]

Cách nấu cá rô phi với dưa chua

Cá rô phi nấu dưa chua không hề bị tanh, với vị ngọt của cá, vị chua dịu của dưa chua và mùi thơm của thì là sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối.

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Cá rô phi: 1 con to

+ Dưa chua: 500g

+ Cà chua: 2 quả

+ hành lá, thì là, hành khô, ớt

+ Gia vị

Cách nấu cá rô phi với dưa chua 1

Các bước thực hiện

Bước 1:

Cá rô phi mua về làm sạch như trên, bạn có thể khứa nhẹ để khi nấu cá ngấm đều gia vị hơn.

Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

Hành lá, thì là rửa sạch, cắt khúc. Hành khô băm nhỏ

Bước 2:

Bạn cho cá vào rán sơ cho thịt săn lại

Bước 3:

Cho hành băm vào phi thơm, cho tiếp cà chua vào xào mềm.tiếp đó cho dưa chua vào xào vừa chín đến, bạn nêm gia vị cho vừa miệng. Cho nước dưa và thêm ít nước nóng vào đủ lượng vừa ăn, đun nhỏ lửa tầm 10 cho dưa mềm. Cuối cùng bạn cho cá đã rán vào đun sôi thêm 15 phút, nêm lại gia vị vừa ăn và cho rau hành, thì là vào.

cá rô phi om dua chua

 

Trở về nhà với cái bụng đói, được thưởng thức bát canh cá rô nấu dưa chua thanh ngọt nóng hổi thì quả là tuyệt vời. Share công thức này cho bạn bè cùng thực hiện ngay nhé.

Với 4 món ngon từ cá rô phi này, chắc hẳn bạn không phải đau đầu nghĩ cá rô phi làm món gì ngon nữa chứ. Chúc các bạn thành công và luôn đồng hành cùng JAMJA’SBLOG nhé!

4.5/5 - (4 votes)

Comments

comments