Các bước chăm sóc da của người Nhật da trắng hồng tự nhiên

3463

Nếu bạn luôn ngưỡng mộ và tò mò bí quyết làm đẹp của người Nhật thì hãy cùng JAMJA’s BLOG khám phá bài viết: “Các bước chăm sóc da của người Nhật ” này nhé!

Phụ nữ Nhật luôn rất chú trọng đến vấn đề chăm sóc da, các phương pháp dưỡng da của họ tuy không quá cầu kì nhưng luôn đem lại hiệu quả rất cao. Có lẽ một phần nhờ khí hậu và một phần da cách chăm sóc da hợp lý mà người Nhật có làn da cực kì đẹp và đáng ngưỡng mộ.

Các bước chăm sóc da của người Nhật

Chẳng thế mà các cô gái Việt Nam không ngại chi rất nhiều tiền để đầu tư các món mỹ phẩm giống người Nhật.

Nhưng chỉ sử dụng các sản phẩm thôi thì chưa đủ, chúng ta phải biết được các bước, các kĩ thuật khi người Nhật dưỡng da thì mới có thể đạt được hiệu quả tốt như người Nhật. Vậy để JAMJA’s BLOG hướng dẫn các bạn nhé!

Các bước chăm sóc da của người nhật

Double Cleansing – làm sạch da

Có rất nhiều bạn gái thường bỏ qua bước này, vì nghĩ rằng mình không trang điểm thì cũng không cần thiết phải sử dụng các sản phẩm tẩy trang hay sữa rửa mặt vì không cần thiết.

Các bước chăm sóc da của người Nhật 1

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2NNWfdZ” ]

Tuy nhiên, bước làm sạch lại là một bước vô cùng quan trọng trong một chu trình dưỡng da, da mặt có sạch thì mới có thể hấp thụ được các dưỡng chất bên trong. Vì vậy, ưu tiên cho việc làm sạch tối đa, và hiệu quả nhất, người Nhật thường sử dụng phương pháp Double Cleansing -làm sạch hai bước.

Đầu tiên, các bạn nên chọn một loại nước tẩy trang, dầu tẩy trang phù hợp, để làm sạch trước, giúp lấy đi các bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm, kem chống nắng ở trên da. Sau đó chọn một loại sữa rửa mặt có độ pH từ 5.5 đến 6.6 dịu nhẹ làm sạch tốt để rửa lại thêm một lần nữa.

Các bước chăm sóc da của người Nhật 2

Phương pháp này sẽ giúp làn da được làm sạch một cách tốt nhất, giúp cho các lỗ chân lông được thông thoáng, da sẽ không gặp các vấn đề như mụn ẩn, mụn đầu đen nữa, đồng thời có thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở các bước dưỡng sau đó.

Lotion /Toner dưỡng ẩm

Các bước chăm sóc da của người Nhật 3

Công dụng chính của toner là giúp cân bằng lại độ pH cho da sau quá trình rửa mặt, để da không bị căng kích, khó chịu, đồng thời tức thì cung cấp độ ẩm cho da giúp da mềm mại hơn, ngoài ra toner còn được xem như một bước làm sạch cuối cùng, giúp “kiểm tra” da mặt đã thực sự sạch hay chưa.

Các bước chăm sóc da của người Nhật 4

Tuy nhiên, tại Nhật Bản phụ nữ thường thích sử dụng các sản phẩm toner có chức năng chính là dưỡng ẩm hơn nên thường được gọi là bước lotion. Nếu đem so sánh với các loại toner của các nước Âu Mỹ, thì lotion tại Nhật Bản có độ đậm đặc hơn, dày hơn để cấp ẩm cho da, thay vì chỉ cân bằng độ pH như thông thường.

Ở bước lotion này các bạn có thể đổ vài giọt lotion ra tay, sau đó vỗ nhẹ lên da để da thẩm thấu. Hay thấm lotion ra những miếng bông lau đều lên trên da theo chiều từ trong ra ngoài từ dưới lên trên để tránh làm da bị chảy sệ.

Các bước chăm sóc da của người Nhật 5

Người Nhật thường hay yêu thích sử dụng lotion để làm lotion mask. Các bạn sẽ lấy một chiếc mặt nạ cotton chuyên để làm mask, sau đó thấm lotion đẫm vào mặt nạ, và đắp trong vòng ba đến bốn phút, đảm bảo da mặt của bạn sẽ được dưỡng ẩm cực kì tốt và sẽ hạn chế được các vấn đề lão hóa.

Serum (tinh chất) đặc trị

Nếu da của bạn gặp rất nhiều các vấn đề như vết thâm sau mụn, sẹo mụn, nám, tàn nhang, nếp nhăn, lão hóa, độ đàn hồi kém, da xỉn màu, xuống sắc,…thì serum là một sản phẩm tuyệt vời để giải quyết tất cả các vấn đề đó.

Các bước chăm sóc da của người Nhật 6

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2S19SK8″ ]

Đa số mọi người đều nghĩ kem dưỡng chính là sản phẩm có thể sử dụng để cải thiện các vấn đề trên, tuy nhiên, kết cấu phân tử của kem dưỡng khá lớn nên chúng không thể thẩm thấu vào sâu trong da để giải quyết các vấn đề phức tạp như vậy, kem dưỡng chỉ có tác dụng dưỡng ẩm trên lớp biểu bì của da. Những tác dụng mà nhà sản xuất thường quảng cáo về kem dưỡng như giảm thâm nám, giúp da trắng mịn, tăng độ đàn hồi,…thường khi sử dụng chúng ta sẽ không thể thấy được hiệu quả rõ rệt, phải sử dụng trong thời gian dài mới thấy có chút tác dụng.

Các bước chăm sóc da của người Nhật 7

Còn đối với serum là dạng tinh chất cô đặc nên chỉ cần từ hai đến bốn giọt, massage trên tay rồi thấm đều lên da mặt, các tinh chất này sẽ đi sâu vào da, giúp các bạn xử lý tận gốc các vấn đề mắc phải.

Chính vì khả năng tác dụng tốt, nên giá của một sản phẩm serum thường sẽ đắt hơn so với các sản phẩm dưỡng da khác, nhưng chúng ở dạng cô đặc, mỗi lần chỉ cần dùng vài giọt, nên các bạn có thể yên tâm là sẽ dùng được trong thời gian khá dài. Nên sử dụng serum cũng được coi là hợp lý và tiết kiệm.

Kem dưỡng da

Các bước chăm sóc da của người Nhật 8

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2PISwQD” ]

Có nhiều bạn, đặc biệt là các bạn có làn da dầu, hỗn hợp dầu nghĩ rằng, da mình đã quá dầu thì không sử dụng kem dưỡng ẩm nữa. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm.

Khi sử dụng kem dưỡng ẩm, kem sẽ cung cấp độ ẩm cho da, giúp da đủ ẩm sẽ không còn tiết quá nhiều dầu thừa nữa. Da tiết quá nhiều dầu là do da đang bị mất nước, chúng tiết dầu để giữ lại lượng nước trên da, giúp da không bị khô.

Các bước chăm sóc da của người Nhật 9

Các bạn nên chọn một loại kem dưỡng phù hợp với loại da, da dầu thì chọn kem có dạng gel mỏng nhẹ, nhanh thấm, da khô thì chọn dạng cream, để cung cấp độ ẩm một cách tốt nhất.

Trong quá trình sử dụng kem dưỡng người Nhật thường tranh thủ massage luôn cho da, giúp các dưỡng chất được thấm sâu hơn.

Kem chống nắng

Các bước chăm sóc da của người Nhật 10

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2CT5aK5″ ]

Kem chống nắng là một bước vô cùng cần thiết để bảo vệ và chăm sóc làn da, các bạn nên chọn một loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 35 trở lên, và PA từ ++ trở lên.

Các bước chăm sóc da mặt buổi sáng

Các bước chăm sóc da mặt buổi sáng

Buổi sáng sau khi ngủ dậy, dù buổi đêm bạn đã làm sạch da rồi những vẫn phải làm sạch da mặt mỗi sáng khi thức dậy để loại bỏ đi phần kem dưỡng và bà nhờn tiết ra sau một đêm.

Các bước chăm sóc da mặt buổi sáng 1

Vì tối bạn đã tẩy trang sạch sẽ rồi nên buổi sáng bạn có thể không cần dùng nước tẩy trang, chỉ cần dùng sữa rửa mặt là được rồi. Tiếp đó là sử dụng toner để làm sạch sâu và cân bằng dộ pH cho da. Tiếp đến là sử dụng serum và kem dưỡng da. Buổi sáng là lúc bạn đi làm, đi học vì thế không thể thiếu được kem chống nắng bảo vệ da bạn khỏi tia cực tính gây hại đến da.

Cách bước chăm sóc da mụn buổi tối

Cách bước chăm sóc da mụn buổi tối

Vẫn là các bước làm sạch và sử dụng toner nhưng với làn da mụn thì bạn cần nâng niu làn da nhiều hơn nữa. Sau khi làm sạch và sử dụng toner thì bạn hãy thêm một bước nữa là đặc trị. Hãy sử dụng thêm mặt nạ đất xét để làm sạch phần da mụn, giúp đẩy nhân mụn lên nhanh chóng, sau đó bôi kem dưỡng da dành cho da mụn để hoàn thành các bước chăm sóc da mụn của bạn.

Các bước chăm sóc da dầu và lưu ý

Các bước chăm sóc da dầu và lưu ý 

Da dầu thường có lỗ chân lông to và nhiều mụn đầu đen do lượng dầu tiết nhiều cộng thêm bụi bận từ môi trường, từ đó đọng lại thành mụn đầu đen trên da. Chăm sóc da dầu nhất là da dầu mụn là cả một quá trình, bạn cần sử dụng các sản phầm chuyên dành cho da dầu, lành tính và không gây kích ứng cho da. Tránh để da tiếp xúc nhiều dưới ánh nắng mặt trời và nhất là không thể thiếu kem chống nắng để bảo vệ làn da bạn.

Trên đây, là bài viết “Hướng dẫn các bước chăm sóc da của người Nhật ” của JAMJA’s BLOG mong rằng đây sẽ là những thông tin thú vị để các bạn có thể chăm sóc da một cách đúng cách và tốt hơn.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments