[TIPS HAY] Các Bước Skincare Cho Da Mụn Chuẩn Y Khoa

13410

Các bước skincare cho da mụn như thế nào là đúng – đủ và cần thiết cho làn da mụn của chúng ta? Nốt mụn xấu xí là nỗi ám ảnh của phần đông phụ nữ, vì thế hãy cùng tìm hiểu quy trình skincare cho da mụn đúng cách qua bài viết dưới dây nhé.

Bước 1: Tẩy trang

Da dầu mụn là một trong những làn da khó chiều, đỏng đảnh và cần chăm sóc cẩn thận nhất nếu không sẽ khiến những nốt mụn xấu xí xuất hiện ngày càng nhiều trên khuôn mặt. Chăm sóc da là một quá trình dài, cần được thực hiện hàng ngày bằng những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da mụn, khi thực hiện skincare routine đúng cách, khoa học, làn da của chúng ta sẽ khỏe lên trông thấy, lượng mụn giảm hẳn. Một quy trình skincare đúng cách sẽ gồm 3 phần : làm sạch – đặc trị mụn – dưỡng da.

Tẩy trang

Da không được làm sạch đúng cách chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng mụn. Bụi bẩn ách tắc trong lỗ chân lông sẽ khiến mụn xuất hiện nhiều hơn, đồng thời lỗ chân lông to. Hơn nữa, chỉ khi da bạn được làm sạch sẽ thông thoáng, thì những dưỡng chất của những bước chăm sóc da xong mới có thể thẩm thấu vào nhanh hơn, dưỡng da tốt hơn.

Tẩy trang là bước đầu tiên trong các bước skincare cho da mụn. Một trong những suy nghĩ khá sai lầm của những bạn da mụn khi skincare đó là nếu không trang điểm thì không cần tẩy trang. Tuy nhiên, dù không trang điểm, hàng ngày bạn vẫn phải sử dụng kem chống nắng nên tẩy trang vẫn là một bước cần thiết trong skincare routine. Hiện nay, tẩy trang được phân loại thành 3 loại : nước tẩy trang, dầu tẩy trang và sáp tẩy trang. Nước tẩy trang phù hợp với những bạn makeup nhẹ hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng. Dầu và sáp tẩy trang phù hợp với những bạn make up đậm hoặc có nhu cầu làm sạch sâu.

Tẩy trang 2

[maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/2GvPJv6B” text=”MUA TẨY TRANG” ]

Đối với dầu tẩy trang, các bạn cần chú ý nhũ hóa kĩ để làm sạch sâu và không gây mụn ẩn.

Cách sử dụng dầu tẩy trang đúng cách: bôi 1 lượng dầu tẩy trang lên mặt, mát xa nhẹ nhàng để làm sạch lớp trang điểm sau đó cho một ít nước lên mặt và tiếp tục mát xa cho đến khi dầu tẩy trang trở thành một lớp trắng đục thì rửa sạch mặt.

=>> Chỉ 179K dịch vụ trẻ hóa da bằng vitamin C tại K-SPA

Bước 2:  Rửa mặt với sữa rửa mặt

Làm sạch mặt với sữa rửa mặt là một bước không thể thiếu trong skincare routine của bất kì ai. Với da mụn, các bạn chú ý rửa mặt cùng sữa rửa mặt 2 lần : 1 lần buổi sáng và 1 lần buổi tối. Đối vói da mụn, nên chọn những loại sữa rửa mặt lành tính, không chứa xà phòng, không chứa parabens để không làm da bị kích ứng hoặc làm mất cân bằng độ pH tự nhiên trên da. Để làm sạch sâu, các bạn có thể sử dụng máy rửa mặt hoặc miếng silicon rửa mặt. Trong các bước skincare cho da mụn, rửa mặt là bước quan trọng và không thể thiếu nhất.

Rửa mặt với sữa rửa mặt

Bước 3: Toner

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng – nước cân bằng. Sau khi rửa mặt, sử dụng toner để lấy đi những bụi bẩn cuối cùng còn sót lại trên da đồng thời cân bằng lại độ pH của da mặt, giúp da sẵn sàng hấp thụ những dưỡng chất của những bước dưỡng sau. Toner cũng giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông to. Đối với da mụn, các bạn hãy chú ý chọn những loại toner không chứa cồn để không làm làn da dầu mụn bị kích ứng. Toner là bước thứ 3 trong các bước skincare cho da mụn, sau sữa rửa mặt, tẩy da chết và trước các bước dưỡng

Toner

Bước 4: Serum/kem đặc trị

Nhằm giảm thiểu tình trạng mụn cũng như ngăn chặn mụn lây lan sang vùng khác, chúng ta có thể sử dụng serum hoặc thuốc chấm mụn. Hiện nay, có rất nhiều loại serum phù hợp với từng nhu cầu : serum dưỡng ẩm, phục hồi, serum trị thâm hoặc serum trị mụn, chống lão hóa cũng như có những kem trị mụn hỗ trợ làm mụn nhanh xẹp, không sưng đỏ và không để lại thâm. Khi sử dụng serum cần chú ý quá trình bảo quản để serum phát huy tối đa tác dụng.

 Serum/kem đặc trị

=>> CHỈ 89K liệu trình chăm sóc và phục hồi da mặt tại Biellee

Bước 5: Kem dưỡng ẩm

Da càng thiếu độ ẩm thì sẽ càng đổ nhiều dầu để bù đắp lượng ẩm cần thiết, chính vì vậy dưỡng ẩm cũng là bước quan trọng không thể thiếu cho da dầu mụn. Kem dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm cho da, khiến da không còn khô ráp. Một trong những suy nghĩ phổ biến nhưng rất sai lầm đó là da dầu càng cấp ẩm lại càng tiết dầu. Da cần đủ độ ẩm để trở thành một làn da khỏe mạnh, căng bóng mịn màng.

Kem dưỡng ẩm

Những bước dưỡng da thêm

Tẩy da chết 2-3 lần 1 tuần

Những tế bào da chết trên bề mặt da khiến làn da trở nên sần sùi, thô ráp – những tế bào da chết này cần được lấy đi 2-3 lần 1 tuần để những tế bào mới được sản sinh. Hiện nay có 2 loại tẩy da chết đó là tẩy da chết hóa học và tẩy da chết cơ học. Tẩy da chết cơ học là sử dụng những kem tẩy trang có dạng hạt nhỏ hoặc dạng gel để lấy đi da chết trên bề mặt da. Tẩy da chết hóa học là tẩy da chết có những thành phần như AHA, BHA giúp thanh tẩy những tế bào chết nằm sâu dưới bề mặt da.  Một tuần chỉ nên tẩy da chết 2-3 lần để không làm da mặt bị mỏng đi hoặc kích ứng.

Bước 6: Mặt nạ

Mặt nạ là bữa ăn phụ cho da – giúp cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết cho da. Mỗi tuần bạn có thể đắp mặt nạ 2 – 3  lần, mỗi lần đắp từ 15 – 20 phút. Hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ như mặt nạ dưỡng ẩm, mặt nạ thải độc, mặt nạ trị mụn, mặt nạ ngủ…. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn mà chọn loại mặt nạ thích hợp.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ sau bước toner, sau khi đắp mặt nạ bạn vẫn tiếp tục các bước skincare như serum – kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ

Các bước skincare cho da mụn bao gồm : tẩy trang – rửa mặt – tẩy da chết – kem đặc trị – kem dưỡng ẩm và mặt nạ. Để thực hiện đầy đủ quy trình này chỉ cần mất 15 – 20 phút mỗi ngày, đổi lại các bạn sẽ sở hữu một làn da sáng, khỏe, sớm đánh bay những nốt mụn xấu xí. JAMJA’SBLOG chúc các bạn luôn xinh đẹp!

=>>Xem thêm: CHỈ 249K liệu trình trắng da trẻ hóa tại Thẩm mỹ Quốc tế S Beauty

4.1/5 - (10 votes)

Comments

comments