Các cách làm ngũ cốc lợi sữa dành cho các mẹ khéo tay

3968

Nuôi con là một hành trình thiêng liêng nhưng cũng gặp rất nhiều khó khăn nhất là khi không có đủ sữa cho bé. Hãy để JAMJA’s BLOG mách bạn các cách làm ngũ cốc lợi sữa siêu nhanh và dễ nhé!

Các loại ngũ cốc phổ biến trong hàng ngày như ngô, gạo, các loại đậu đều là những thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với những mẹ đang có em bé, mà lại không có đủ sữa, thì các loại ngũ cốc này chính là một thực phẩm vô cùng tuyệt vời để “gọi” dòng sữa về.

Nguyên liệu làm ngũ cốc lợi sữa cho bà bầu

+ 100 gram đậu xanh, các bạn nên chọn những hạt đậu xanh có kích cơ nhỏ, hạt đều nhau,chắc hạt

+ 100 gram hạt đậu đỏ, chọn những hạt đậu có màu đỏ tươi, mới, loại hạt nhỏ, những hạt nhạt màu là những hạt thu hoạch khi còn non nên hương vị sẽ không được ngon bằng, nếu hạt đậu có màu nâu thì là những hạt đậu đã thu hoạch từ lâu.

+ 100 gram hạt đậu đen, chọn những hạt đậu nhỏ, hạt đều nhau, khi cắn hat đậu đen sẽ thấy giòn bên trong hạt có màu xanh tươi thì đó là những hạt đậu được phơi đủ nắng có độ giòn và mới được thu hoạch.

+ 100 gram Hạt đậu tương chọn những hạt đậu nhỏ, chọn loại đậu tương có vỏ màu xanh, là loại đỗ tương ngon, những loại đậu tương có hạt màu trắng là loại đậu tương không ngon, và rất có thể các bạn sẽ rất dễ mua phải đậu tương Trung Quốc ( loại vỏ màu vàng tươi, nên các bạn cần hết sức lưu ý). Ngoài đậu tương vỏ xanh là ngon nhất ra, thì các loại vỏ trắng, vò vàng đều sẽ không có mùi thơm, khi làm ngũ cốc sẽ không ngon.

cách làm ngũ cốc lợi sữa 3

+ 100 gram hạt đậu trắng, chọn những hạt đậu trắng nhỏ, đều nhau, được phơi khô giòn, chọn đậu trắng phải to hơn đậu đen.

+ 200 gram hạt vừng đen, nên chọn những hạt vừng to, tròn, đều hạt, không nên chọn loại hạt bé, lép, sẽ không thơm.

+100 gram gạo lứt, 100 gram gạo nếp cái, 100 gram hạt sen, các bạn nên chọn loại hạt sen tròn, to, mẩy, còn mới, không nên mua hạt sen để lâu ngày.

+100gram hạt sen ỹ dĩ

+ Hạt kê ta nên chọn những hạt kê có màu vàng, còn tươi, ngửi có mùi thơm , không nên chọn những hạt màu xám, vì những hạt này là kê để lâu, đã bị ỉu.

cách làm ngũ cốc lợi sữa 4

Xem thêm: Bỏ túi ngay cách làm sữa chua bịch dẻo thơm, ngon như nhà làm

Cách làm ngũ cốc lợi sữa vô cùng đơn giản

Bước đầu tiên: Tiến hành sơ chế các loại hạt. Tất cả các loại hạt mua về, đãi sạch, sao đó rửa qua hai đến ba nước, khi đổ hạt vào nước, những hạt lép và hỏng sẽ nổi lên, chúng ta sẽ vớt hết các hạt lép bỏ đi. Những hạt tốt, sau khi rửa sạch thì tiến hành phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Vì ngũ cốc này chúng ta sẽ trực tiếp uống nên các bạn phải làm sạch sẽ và cẩn thận, vì nếu gặp vấn đề gì thì em bé cũng sẽ bị ảnh hưởng.

cách làm ngũ cốc lợi sữa 5

Bước thứ hai: Rang chín các loại ngũ cốc. Các loại ngũ cốc sau khi rửa sạch, phơi khô thực hiện rang, Chúng ta, phải rang riêng từng loại hạt, không được rang chung. Rang các loại hạt cho đến khi nào hạt có mùi thơm, cắn vào không còn thấy ẩm, bên trong đã chuyển màu, thì bắt đầu vặn nhỏ lửa, sau đó tắt bếp.

Các loại gạo rang cho đến khi gạo vàng và có mùi thơm thì tắt bếp. Đối với Gạo lứt ta nên rang thơm vàng là đã chín.

Rang hạt sen sau khi rửa sạch, phơi khô, khi rang hạt có màu vàng, mùi thơm, giòn là đã chín.

Ý nhĩ tiến hành sơ chế rồi  rửa sạch rang tương tự như các loại hạt sau đây.

cách làm ngũ cốc lợi sữa 8

Hạt đậu tương rang đến khi hạt chuyển sang màu vàng đậm, có thể tách vỏ, ngửi có mùi thơm.

Hạt đậu xanh và đậu đen thì rang cho đến khi hạt có mùi thơm không còn mùi ngai ngai của hạt đậu thì có thể tắt bếp.

Hạt Đậu đen rang ở lửa vừa khi có mùi thơm thì tắt bếp.

Rang hạt vừng vừng đen bóp thêm chút nước vào vừng, sau đó rang đến khi ngửi thấy mùi thơm, hạt vừng nhảy lách tách là có thể tắt bếp.

cách làm ngũ cốc lợi sữa 6

Bước thứ ba: Sau khi rang xong tất cả các loại hạt, lấy vải và giấy bọc tất cả lại trong khoảng thời gian từ hai mươi đến ba mưới phút cho hạt đậu nguội.

Bước thứ tư: mang các loại hạt đã rang ra các hàng xay bột, để nhờ họ xay. Xay tại với các máy xay bột chuyên dụng thì hạt đậu khi xay ra sẽ mềm, mịn, uống mới ngon, và không bị sạn. Nếu các bạn tự xay ở nhà bằng các loại máy xay sinh tố thì hạt đậu sẽ không thể nào mịn được, khi pha với nước bột cũng sẽ không tan hết và rất lợn cợn.

cách làm ngũ cốc lợi sữa 7

Để uống ngũ cốc lợi sữa ngon và đúng cách các bạn nên thực hiện các bước sau: lấy khoảng hai đến ba thìa ngũ cốc, bỏ vào một ly nước lạnh và khuấy đều, bột ngũ cốc khá đặc nên các bạn phải khuấy đều tay và khuấy mạnh. Sau đó, lại cho thêm một lượng nước ấm vào khuấy cùng để cho các bột ngũ cơm thơm hơn, loãng hơn. Tùy vào khẩu vị và mục đích mà các bạn có thể nêm nêm thêm đường và sữa đặc vào để tạo vị ngọt, thơm và béo hơn.

cách làm ngũ cốc lợi sữa 9

Vậy là chỉ với bốn bước vô cùng đơn giản và dễ làm là chúng ta đã có ngay một ly ngũ cốc thơm, ngon, béo ngậy vừa giúp mẹ ngon miệng, nâng cao sức khỏe, lại giúp sữa về để nuôi bé. Ngoài công dụng lợi sữa cho các mẹ, thì bột ngũ cốc còn có công dụng giúp tăng hoặc giảm cân theo ý muốn. Vì vậy, các bạn có thể tiện làm nhiều trong một lần để cả gia đình cùng có thể sử dụng được.

Trên đây là bài viết: “Các cách làm ngũ cốc lợi sữa dành cho các mẹ khéo tay” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích để các bạn có thể tự tay làm món ngũ cốc bổ dưỡng này ngay tại nhà!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments