Mùa “kỉ yếu” hoàn hảo với các kiểu cổ áo dài đẹp nhất 2020

6494

Bạn đang băn khoăn không biết mặc gì để chụp kỉ yếu? Hãy để JAMJA’BLOG giới thiệu cho bạn các kiểu cổ áo dài đẹp giúp bạn có hình ảnh hoàn hảo nhất nhé

các kiểu cổ áo dài đẹp-1

Mùa “kỉ yếu” đã đến thật rồi, 4 năm Đại Học trôi qua nhanh như cái chớp mắt . Sẽ chỉ còn lại những kỉ niệm thật đẹp trong tâm trí mỗi chúng ta, việc lưu lại những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ trước khi kết thúc quãng đời sinh viên của mình bằng một bộ ảnh kỉ yếu thật lung linh luôn là sự lựa chọn của những sinh viên năm cuối đại học.

Để chuẩn bị cho một mùa kỉ yếu rực rỡ không ít nhóm bạn sinh viên đã phải đau đầu để thống nhất được những ý tưởng của số đông từ những thứ nhỏ nhất để có được một bộ ảnh thật hoàn hảo như lên concept bộ ảnh, chọn lựa ekip chụp ảnh, chọn địa điểm chụp phù hợp, độc đáo… Bên cạnh đó, một yếu tố nữa không kém phần quan trọng, chính là việc lựa chọn trang phục của mỗi cá nhân. Cần có một bộ ảnh tập thể đẹp, nhưng lựa chọn trang phục hay trang điểm ra sao cũng được các bạn gái vô cùng chú trọng.

các kiểu cổ áo dài đẹp-2

Các bạn nam thì có vẻ “nhẹ gánh” hơn một chút khi đã có cho mình một lựa chọn hoàn hảo đó là những bộ vest đơn giản nhưng vẫn luôn có thể tạo nên một vẻ ngoài lịch lãm, bảnh bao và chỉn chu của một quý ông đích thực. Tuy nhiên, với những bạn gái của chúng ta thì lại dường như phải “đau đầu” hơn khi phải đắn đo chọn lựa giữa muôn vàn những kiểu áo dài từ truyền thống tới cách tân.

Hiện nay, có rất nhiều kiểu dáng áo dài đa dạng để các bạn lựa chọn. Việc lựa cho chọn cho mình một mẫu áo dài phù hợp, vừa vặn sẽ tôn lên được những đường nét trên cơ thể, màu da và giúp bạn vô cùng tỏa sáng cùng chiếc áo dài truyền thống.  Những kiểu dáng áo dài cách tân ngày càng trở nên thịnh hành hơn, những chiếc áo dài mang hơi hướng hiện đại với sư cách điệu đa dạng ở phần cổ áo giúp tôn lên được phần cổ và vai của người phụ nữ.

Làm sao để lựa chọn được các kiểu cổ áo dài đẹp?

Để chọn được một chiếc áo dài đẹp và phù hợp nhất mình. Mỗi bạn gái sẽ thường đặt ra rất nhiều tiêu chí để có thể chọn  được một chiếc áo dài ưng ý nhất từ chất liệu, màu sắc, kiểu dáng,… Đặc biệt, với phần cổ áo tưởng chừng như kém quan trọng và không được chú ý tới nhiều nhưng trên thực tế, với một chiếc áo dài phần cổ áo lại đóng vai  trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên form dáng áo và tôn lên được nét đẹp của người phụ nữ ở phần cổ và vai.

Áo dài cổ cao

Với những bạn gái có thân hình gầy, mảnh mai thì lựa chọn áo dài có cổ cao truyền thống cao 3 phân sẽ giúp bạn che đi phần xương và cổ gầy . Bên cạnh đó, cổ áo cao còn có thể khiến bạn trông đầy đặn hơn nếu chọn lựa được dáng áo dài vừa vặn với cơ thể.

các kiểu cổ áo dài đẹp- cổ cao

Ngoài  ra, với những bạn có phần vai hơi rộng có thể lựa chọn kiểu cổ áo này sẽ giúp bạn trở nên duyên dáng, mềm mại hơn rất nhiều.

Áo dài cổ thuyền

Loại áo dài cổ thuyền hay cổ chữ V sẽ rất phù hợp với những bạn có dáng người hơi thô hoặc có thân hình đầy đặn để khoe ra được đường nét trên phần cổ và vai, bớt đi được cảm giác khuyết điểm về cổ ngắn.

các kiểu cổ áo dài đẹp-áo dài cổ thuyền

Áo dài cổ tròn

Với những bạn gái có phần vai nhỏ hoặc không quá rộng,  thì lựa chọn những chiếc cổ tròn hoặc cổ tàu thấp sẽ giúp bạn che đi được khuyết điểm và tôn lên được vóc dáng mảnh mai. Tuy nhiên với những bạn có vòng 1 nhỏ không nên chọn dáng cổ áo này vì nó sẽ không tôn lên được những đường cong trên cơ thể.

Áo dài cổ tròn- áo đai cổ tròn

Những yếu tố cho một chiếc áo dài hoàn hảo

Bên cạnh việc chọn cổ áo phù hợp che đi những khuyết điểm, hay tôn lên những nét đẹp vốn có, thì những yếu tố như màu sắc, chất liệu, họa tiết bạn cũng nên xem xét để có cho mình một bộ trang phụ ưng ý nhất .

Màu sắc: Từ những công thức cơ bản bạn vẫn có thể dễ dàng áp dụng đối với áo dài : Màu sắc trung tính, tông lạnh cho những bạn dáng người đậm ; Màu sắc tươi sáng sẽ giúp thân hình “cò hương” trở nên quyến rũ hơn.

Họa tiết: Khi chụp ảnh cá nhân, việc lựa chọn thêm cho mình chiếc áo dài có họa tiết sẽ giúp bạn nổi bật hơn phải không nào. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý với một số cách sắp đặt họa tiết.

Các kiểu cổ áo dài đẹp

Họa tiết “trơn” dường như dễ tính với mọi dáng người. Tuy nhiên, nếu bạn có vòng 1 hơi khiêm tốn một chút thì việc điểm xuyết thêm họa tiết ở phần ngực áo sẽ giúp bạn cải thiện và đánh lừa thị giác cho người đối diện. Còn với những mẫu áo có họa tiết hoa nhí, hay phần họa tiết trang trí nhỏ kéo dài chéo từ trên xuống sẽ tạo cảm giác mảnh mai, mềm mại hơn với người mặc.

Chất liệu:

Nếu bạn là người  yêu nét đẹp truyền thống thì chất liệu gấm, nhung đã được quay trở lại và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với những bạn có thân hình hơi gầy, thì lựa chọn các chất liệu có độ phồng cứng như gấm hay cotton sẽ giúp bạn trông đầy đặn hơn nhiều. Nếu bạn muốn chọn một chất liệu thoải mái, mỏng và nhẹ nhàng cho những ngày nắng nhiều thì lụa sẽ là chất liệu tốt nhất cho bạn.

Tay áo:

Với những bạn có phần bắp tay to lưu ý nên chọn những áo dáng tay lửng hoặc dài thay vì tay áo cộc để che đi khuyết điểm này.

Phụ kiện:

  • Để giúp cho bạn thật hoàn hảo khi mặc áo dài, bạn nên chọn cho mình một đôi giày cao gót có độ cao phù hợp sẽ giúp  bạn tôn dáng, uyển chuyển và mềm mại hơn. Không nên chọn những đôi giày quá cao trong những ngày di chuyển nhiều và nếu như  bạn mới tập đi thì chỉ đôi giày không quá cao tầm 7 phân sẽ rất phù hợp với các bạn.
  • Các phụ kiện như bông tai, vòng cổ có thể giúp bạn tạo điểm nhấn và nổi bật hơn
  • Ngoài  ra, bạn có thể diện áo dài cùng những chiếc túi sách tone màu nhẹ nhàng hoặc cùng tone với màu áo dài, và kết hợp cùng một chiếc mấn chắc chắn bạn sẻ trở nên thật hoàn hảo và nổi bật trong mắt mọi người đó.

Trên đây là các kiểu cổ áo dài đẹp, được ưa chuộng nhất 2020 và bí quyết lựa chọn cho mình một chiếc áo dài phù hợp. Bạn hãy thử áp dụng một số gợi ý của JAMJA’BLOG để trở nên đầy tự tin và tỏa sáng trong  chiếc áo dài của mình nhé.

Xem thêm: Sắm ngay những mẫu đồ bộ đẹp sang trọng mới nhất 2020

5/5 - (3 votes)

Comments

comments