Các kiểu cổ áo dài hiện đại nhưng cũng rất truyền thống

6527

Áo dài là trang phục truyền thống của người Việt, ngày nay áo dài đã được cách tân ra thành nhiều kiểu dáng khác nhau. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu các kiểu cổ áo dài hiện đại nhưng cũng rất truyền thống nhé.

Áo dài ngày xưa được coi là trang phục truyền thống của người Việt Nam, có rất nhiều mẫu áo dài khác nhau, ngoài kiểu áo dài truyền thống với phần cổ khá cao bó sát vào cổ tạo sự kín đáo thì ngày nay mẫu áo dài được sáng tạo lên thành mẫu cổ tròn thoáng đãng nhưng không hề hở hang.

Các mẫu áo dài cổ tròn hiện đại

các mẫu áo dài cổ tròn

Áo dài cổ tròn với những kiểu dáng sáng tạo, tươi mới khéo léo khoe những đường cong trên cơ thể hoàn hảo. Mẫu áo dài truyền thống có phần cổ cao thường là nỗi ám ảnh cho các chị em mỗi khi trời nắng nóng, để khác phục điều đó, các nhà thiết kế nghĩ ra kiểu cổ thoáng mát hơn nhưng không hề làm mất đi vẻ truyền thống đó là mẫu cổ tròn.

các mẫu áo dài cổ tròn 1

Mẫu áo dài cổ tròn được thiết kế rất nhiều kiểu không chỉ có mẫu cổ tròn đơn thuần mà còn cách điệu bằng cách đính cườm quanh viền cổ hay làm thành vạt cổ cánh sen rất điệu đà. Kiểu cổ tròn này là lợi thế cho các cô nàng mũm mĩm, vì phần cổ không còn cứng nhắc nữa, cơ thể được thoải mái, nhẹ nhàng hơn nhiều.

các mẫu áo dài cổ tròn 2

Những cô nàng nào có phần ngực hơi nở nang một chút là một lợi thế, phần áo cổ tròn giúp tôn lên vòng ngực đầy đặn, căng tròn, khoe trọn vẻ gợi cảm của người phụ nữ.

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2EuP4Ig” ]

Các kiểu cổ áo dài học sinh

các kiểu áo dài học sinh

Với các bạn gái, ngày tựu trường thường là dịp để khoe trọn nét duyên dáng trong trang phục áo dài, nhất là những bạn nào mới lên cấp ba thì việc khoác lên mình bộ áo dài duyên dáng là niềm mơ ước, háo hức đón chờ nhất.

các kiểu áo dài học sinh 2

Việc chọn lựa một chiếc áo dài phù hợp với dáng người cùng như hoàn cảnh môi trường là việc khá quan trọng vì chiếc áo dài trắng học sinh trong sáng, đúng lứa tuổi là một nét đẹp cần thiết. Học sinh nên chọn chiếc áo dài cổ cao hoặc áo cổ tròn với phần cổ không quá trễ, phản cảm.

Áo dài cổ thuyền tay lỡ

áo dài cổ thuyền tay lỡ

Cổ thuyền là một trong những kiểu cổ áo dài được ưa chuộng nhất, việc chọn lựa một chiếc ái dài cổ thuyền không quá nóng bức trong tiết trời hè là lựa chọn sáng suốt. Những cô nàng có đôi vai mỏng, gầy rất phù hợp với mẫu áo dài cổ thuyền này bởi giúp che đi khuyết điểm bờ vai không được đầy đặn, tạo hiệu ứng đôi vai bạn trông quyến rũ hơn.

áo dài cổ thuyền tay lỡ 1

Những cô nàng cổ ngắn cũng nên chọn kiểu áo dài cổ thuyền, việc lựa chọn kiểu cổ áo dài truyền thống trông bạn bị ục ịch hơn, phần cổ cũng bị kéo ngắn hơn, cơ thể bạn trở nên thật mất cân đối không thể tự tin sải bước trước đám đông được.

áo dài cổ thuyền tay lỡ

Tuy nhiên thì những cô nàng có vòng 1 khiêm tốn không nên lựa chọn kiểu áo dài cổ thuyền này, bới phần cổ khoét sâu, sẽ làm ngực bạn bị lọt thỏm trong chiếc áo. Và việc lựa chọn mẫu áo phù hợp với thuần phong mỹ tục cũng cực kì quan trọng, nên chọn những kiểu cổ khoét vừa phải, không quá sâu gây phản cảm cho người đối diện.

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2EuP4Ig” ]

Áo dài cổ vuông

áo dài cổ vuông

Kiểu cổ này gần giống với cổ thuyền nhưng nếu cổ thuyền được vát phần cổ nhọn sang hai bên vai thì mẫu cổ vuông này dẽ dừng lại vở vị trí xương quai xanh, kéo dài tiếp phần tay áo từ cổ xuống song song nhau. Kiểu cổ vuông này phù hợp cho những quý bà sang trọng trong độ tuổi khoảng 40 tuổi trở lên.

áo dài cổ vuông 1

Mẫu áo dài cổ vuông này thường được mặc trong các bữa tiệc sang trong, với phần tóc thiết kế cầu kì và phần mặt được trang điểm kĩ càng.

[maxbutton id=”19″ url=”http://bit.ly/2EuP4Ig” ]

Hi vọng qua bài viết “Các kiểu cổ áo dài hiện đại nhưng cũng rất truyền thống” bạn sẽ tìm được cho mình các kiểu cổ áo dài ưng ý nhất. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết nữa nhé.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments