Biến tấu các kiểu cổ áo dài học sinh duyên dáng và thanh lịch

7096

Tà áo dài đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt Nam. Những cô nữ sinh thanh lịch trong tà áo dài là một hình ảnh vô cùng đẹp. Cùng tham khảo các kiểu cổ áo dài học sinh đẹp qua bài viết dưới đây nhé.

Áo dài – trang phục truyền thống của người con gái Việt. Hình ảnh tà áo dài trắng tung bay trên sân trường là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà thơ những nhạc sĩ. Cách lựa chọn áo dài cho phù hợp là một trong những điều mà nhiều cô nữ sinh phân vân chọn lựa, cổ áo dài cũng đóng một vài trò khá quan trọng trong việc lựa chọn một chiếc áo dài đẹp.

Áo dài cổ cao truyền thống

Chiếc áo dài cổ cao, ôm sát cổ, phom đứng là một trong những kiểu áo dài học sinh được lựa chọn nhiều nhất, Phần cổ cao, kín đáo, khéo léo tôn lên chiếc cổ dài 3 ngấn duyên dáng. Tà áo dài được khoét sâu ở phần eo, tinh tế tôn lên dáng dấp của cô thiếu nữ cấp 3 duyên dáng đến lạ.

Áo dài cổ cao truyền thống 1

Áo dài cổ cao truyền thống tuy có phần đơn giản, không đột phá nhưng lại có những nét đẹp rất riêng. Phần cổ cao vừa phải, vẫn tạo sự thoải mái cho nữ sinh, kín đáo nhưng không hề cứng nhắc. Tà áo dài trắng cổ cao, kết hợp cùng phần tay dài và hoa văn chìm là sự lựa chọn an toàn nhưng không bao giờ lỗi mốt và luôn luôn đẹp đối với nữ sinh. Sự quyến rũ, gợi cảm của áo dài toát lên từ chính sự kín đáo, từ đường nét mềm mại của nữ sinh.

Áo dài cổ cao truyền thống 2

Áo dài cách tân cổ tròn

Một trong các kiểu cổ áo dài học sinh đẹp chính là áo dài cổ tròn. Áo dài cổ tròn thoải mái, mát mẻ, tiện dụng hơn áo dài cổ cao truyền thống. Phần cổ tròn có thể được cách điệu đính thêm ngọc trai, thêm họa tiết hoa văn hoặc chỉ đơn giản là cổ tròn thanh lịch, Phần cổ tròn này khéo léo khoe ra phần xương quai xanh quyến rũ của người con gái nhưng không hề phản cảm, cũng không hề làm mất đi vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài.

Áo dài cách tân cổ tròn 1

Các cô nữ sinh có thể tô điểm thêm cho phần cổ của mình bằng một sợi dây chuyền đơn giản, không cầu kì kết hợp cùng áo dài cổ tròn thanh lịch. Tuy nhiên, khi chọn áo dài học sinh tuyệt đối không nên chọn những chiếc áo dài có phần cổ tròn khoét quá rộng. Môi trường học đường chúng ta nên chọn những trang phục đứng đắn, dù có cách tân nhưng vẫn giữ nét đẹp truyền thống, kín đáo của người con gái Việt Nam.

Áo dài cách tân cổ tròn 2

Áo dài cổ trụ

Không cao cổ hẳn như áo dài cổ cao truyền thống, phần cổ trụ cũng vô cùng kín đáo thanh lịch mà không kém phần điệu đàng, duyên dáng. Áo dài cổ trụ với phần cổ chỉ cao khoảng 2 đến 3 cm cũng là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho áo dài học sinh.

Áo dài cổ trụ

Trong tiết trời thu se lạnh, áo dài cổ trụ được nhiều em nữ sinh yêu thích. Hình ảnh cô nữ sinh ôm sách vở trong tà áo dài đứng giữa sân trường đã hàng trăm lần được đưa vào thơ ca, tiểu thuyết và phim ảnh nhưng vẫn không thể tả hết nét đẹp dịu dàng, thanh lịch và tinh tế của cô nữ sinh e ấp trong tà áo dài.

Áo dài cổ tim

Một trong những sự lựa chọn khác về các kiểu cổ áo dài học sinh chính là áo dài cổ tim. Với phần cổ hình trái tim duyên dáng, các cô nữ sinh cũng có thể tô điểm thêm bằng một sợi dây chuyền mảnh, đơn giản.

Áo dài cổ tim rất thích hợp trong thời tiết mùa hè nắng nóng, tăng sự thoải mái cho nữ sinh khi tham gia học tập và hoạt động ngoại khóa. Tuy nhiên, cần chú ý không nên chọn mua hay đặt may những mẫu áo dài có phần cổ tim quá sâu, dễ gây phản cảm.

Phần cổ tim tinh tế để lộ xương quai xanh và phần cổ gợi cảm của nữ sinh, nhưng không hề quá lố mà vẫn giữ được nét truyền thống từ nghìn đời nay.

Áo dài cổ tim

Áo dài cách điệu

Ngoài những phần cổ áo dài truyền thống, hiện nay còn rất nhiều mẫu cổ áo cách điệu như mẫu cổ trụ khoét đằng trước, áo dài cổ trụ có viền đồng màu với phần viền tay áo dài, áo dài cổ tròn thêm hoa trang trí, áo dài cổ tàu, áo dài cổ thuyền, áo dài cổ viền ren,áo dài cổ trụ viền nơ, áo dài cổ ngang hở tới mép vai, áo dài cổ trụ viền hình hoa,…

Áo dài cách điệu 1

Mỗi điểm nhấn nhá đều tạo nét riêng không lẫn vào đâu được của áo dài, của hình ảnh nữ sinh Việt Nam.

Áo dài xưa nay là nguồn cảm hứng bất tận cho thi sĩ nhạc sĩ họa sĩ, hình ảnh tà áo dài đã in sâu vào trong tâm trí người Việt, là truyền thống, là văn hóa ngàn đời nay của Việt Nam. Vậy nên từ “aodai” đã được thêm vào từ điển tiếng anh – ngôn ngữ toàn cầu. Hình ảnh nữ sinh tóc dài, thắt đáy lưng ong, dịu dàng e ấp trong tà áo dài luôn luôn là một hình ảnh đẹp đẽ, thiêng liêng trong mắt người Việt Nam.

Áo dài cách điệu 2

Mỗi kiểu cổ áo dài đều có nét đẹp riêng, sự lựa chọn kiểu dáng là phụ thuộc vào sở thích cũng như gu thời trang của mỗi người. Bài viết trên đã chia sẻ các kiểu cổ áo dài học sinh phù hợp để các bạn có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn.

3/5 - (2 votes)

Comments

comments