Các kiểu tóc nam ngắn đẹp “hút hồn” dẫn đầu xu hướng 2020

7311

Gợi ý cho bạn các kiểu tóc nam ngắn đẹp, xu hướng tóc thời thượng nhất dẫn đầu xu hướng 2020. Tóc pompaduor, undercut, textured, crop, hay quiff… là những kiểu tóc đẹp, lịch lãm, sang trọng  mà bạn nam không thể bỏ qua đau nhé.

Những kiểu khuôn mặt nam giới phổ biến

Cánh mày râu thường trong tình trạng đến tiệm tút tát lại mái tóc luôn chuẩn bị trước mẫu tóc cùng ý tưởng về kiểu tóc mà mình yêu thích. Nhưng điều cốt yếu mà họ đã bỏ qua đó là việc tìm hiểu xem khuôn mặt của mình thuộc kiểu nào để chọn tóc sao cho phù hợp. Trước hết bạn cần có sự tư vấn của thợ cắt tóc xem mái tóc bạn muốn cắt có thật sự hoàn hảo với khuôn mặt bạn. Một mái tóc đẹp đáp ứng được yêu cầu về sự phù hợp khuôn mặt, chất tóc, giúp bản thân tự tin, thể hiện được cá tính và tính cách. Cùng tham khảo một số kiểu khuôn mặt nam giới phổ biến nhất hiện nay nhé.

Những kiểu khuôn mặt nam giới phổ biến 1

Mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan từ trước đến nay luôn được coi là chuẩn mực của chị em phụ nữ nhưng lại không quá lý tưởng cho một người đàn ông. Nói chung, khuôn mặt trái xoan của đàn ông cũng phù hợp với mọi kiểu tóc thời trang khác nhau, chiều dài kiểu dáng nào cũng đều hoàn hảo. Sở hữu mặt trái xoan, bạn có thể linh hoạt được nhiều dáng tóc, tạo được kiểu ở bên trong hay bên ngoài, ngắn hay dài tùy sở thích.

mặt trái xoăn

Mặt vuông

Người đàn ông có khuôn mặt vuông thường sẽ thu hút được nữ giới bởi vẻ bề ngoài đậm chất nam tính của mình. Phần đường quai hàm vuông vức đem đến cảm giác mạnh mẽ và đây cũng chính là đặc điểm nhận dạng nổi bật nhất của đàn ông mặt vuông. Một gương mặt góc cạnh cũng giống như mặt trái xoan đó là phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau. Như bạn nên lưu ý lựa chọn kiểu tóc có đường viền mềm mại, sẽ đẹp mắt và hợp thời trang hơn. Tốt hơn hết là chọn tóc ngắn và được cắt gọn gàng.

nam mặt vuông

Mặt chữ nhật

Đàn ông mặt chữ nhật cũng có thể hợp với nhiều mẫu tóc đa dạng. Nhìn qua bên ngoài thì có thể thấy mặt chữ nhật dài hơn mặt trái xoan một chút và bạn nên ghi nhớ điều này để chọn dáng tóc cho mình. Cần chú ý một điểm quan trọng là không nên cắt tóc quá ngắn ở hai bên, như vậy sẽ lộ khuyết điểm khuôn mặt quá dài. Bạn nên giữ cho khuôn mặt có đường nét cân đối với mái tóc cắt ngắn vừa phải.

nam mặt chữ nhật

Mặt tròn

Bạn muốn tạo kiểu tóc cho khuôn mặt tròn thì trước hết cần chú ý vào vùng tóc muốn nhấn mạnh hay giấu đi. Thường thì bạn nam có gương mặt tròn sẽ không có góc cạnh hay đường nét nổi bật, vì vậy quan trọng nhất là tìm được kiểu tóc phong cách để tạo ấn tượng. Nhưng không nhất thiết kiểu tóc đó phải góc cạnh, chú yếu là giảm bớt đi khuyết điểm của khuôn mặt. Tốt hơn hết bạn không nên chọn kiểu tóc có rìa quá góc cạnh hay mái tóc quá dài.

nam mặt tròn

Mặt kim cương

Khuôn mặt đàn ông hình kim cương sẽ nổi bật với vùng gò má rộng, thêm vào đó là phần trán và cằm lại nhỏ. Vì vậy họ sẽ gặp khó khăn khi chọn kiểu tóc phù hợp với mình bởi vì tóc đủ độ chuẩn làm dịu đi đường nét và tạo độ thoáng ở đỉnh đầu. Đàn ông mặt kim cương nên để tóc hơi dài một chút với những đường tóc lượn sóng, nhiều lớp tóc tạo hiệu ứng đẹp hơn. Tránh kiểu tóc quá thẳng và suôn.

nam có khuôn mặt kim cương

Mặt trái tim

Đặc điểm nhận dạng của khuôn mặt trái tim đó chính là vùng thái dương rộng hơn bình thương, xương gò má hóp dần lại về phía cằm. Đối với mặt trái tim cũng như mặt kim cương, bạn nên để một mái tóc dài vừa phải để nhấn mạnh vùng phía trên khuôn mặt. Bạn muốn cân bằng các nét trên khuôn mặt thì nên để râu ngắn, tạo nên sự cân xứng của hai nửa mặt. Nếu bạn trải nghiệm với kiểu tóc ngắn hơn thì hãy cắt kiểu tóc vuông.

nam mặt trái tim

Mặt tam giác

Đây là khuôn mặt có đặc điểm đối lập với mặt trái tim với phần xương quai hàm khá rộng, vùng trán lại hẹp. Đàn ông có mặt tam giác khá khó tìm được kiểu tóc phù hợp với mình. Gợi ý số 1 cho họ đó là dáng tóc có nhiều tầng tóc, tạo cảm giác tóc dày hơn ở đỉnh đầu. Cầu kì hơn thì bạn nên uốn cho lọn tóc cong tự nhiên tạo cảm giác mềm mại cho khuôn mặt.

nam mặt tam giác

10 kiểu tóc nam ngắn đẹp nhất 2018

Các cụ ngày xưa đã có câu “cái răng cái tóc là góc con người”, vì vậy mà việc đề cao làm đẹp mái tóc luôn được chú trọng, quan tâm hơn cả. Trong quá trình lựa chọn cho bản thân một kiểu tóc hoàn hảo vừa đẹp lại vừa hợp thời, tôn lên được đường nét khuôn mặt. Thay đổi kiểu tóc cũng là cơ hội khiến bạn thay đổi diện mạo bên ngoài, tăng thêm vẻ thu hút, hấp dẫn đối phương. Năm 2017 vừa qua là thời điểm thời trang tóc lên ngôi mạnh mẽ với nhiều kiểu dáng đa dạng. Sang năm 2018, nhiều kiểu tóc vẫn được dự đoán tiếp tục giữ được độ hot của mình. Cùng tìm hiểu xem kiểu tóc nam ngắn nào đang thịnh hành nhất nhé.

10 kiểu tóc nam ngắn đẹp nhất 2018

Tóc undercut

Tóc undercut được nhiều thế hệ đàn ông trên thế giới lựa chọn để thay đổi diện mạo của mình, trở nên lịch thiệp và nam tính hơn rất nhiều. Undercut đơn giản được hiểu là kiểu tóc được cạo ngắn hai bên mai, ở giữa tóc để dài và vuốt ra sau. Theo như phong cách cắt undercut, bạn nam nổi bật cùng phần tóc dưới cắ t ngắn gọn gàng, phần tóc đỉnh đầu giúp tạo kiểu hiệu quả.

Tùy vào sở thích và độ dài của phần tóc đỉnh đầu mà cánh đàn ông lựa chọn phong cách riêng cho bản thân từ đơn giản, tự nhiên cho đến phức tạp, cầu kì. Kiểu tóc undercut có rất nhiều loại khác nhau như vuốt dựng, vuốt chéo, vuốt ra sau,… Phổ biến hơn là undercut dựng với phần đỉnh tóc dài từ 5cm đến 7cm, vuốt lên nhờ gel tóc. Với kiểu tóc này bạn sẽ đốn tim của nhiều cô nàng đối diện.

Tóc undercut đẹp cho nam

Tóc pompadour

Kiểu tóc pompaduor sẽ khiến bạn từ một người đàn ông bình thường trở nên lịch lãm, sang trọng, thu hút được ánh nhìn đối phương. Một điểm bạn cần biết đó là tóc pompaduor rất khó cho bạn tạo kiểu thật chuẩn, khó giữ nếp được lâu dài, đặc biệt là chất tóc của đàn ông Việt Nam. Ưu điểm lớn nhất của tóc pompaduor là tóc bồng bềnh có thể được phô diễn vô cùng tự nhiên nhờ vào kỹ năng tạo kiểu chuyên nghiệp. Bạn hay xem những bộ phim truyền hình hay phim bom tấn của Hollywood thì không còn xa lạ gì với hình ảnh quý ông lựa chọn kiểu tóc pompaduor này cho mình. Có thể nói kiểu tóc pompaduor này phù hợp với ai muốn thay đổi bản thân trở thành quý ông lịch lãm.

Tóc pompadour cho nam

Tóc quiff

Nhìn qua thì bạn có thể nhận nhầm kiểu tóc quiff với pompadour bởi trùng lặp vài nét tương đồng. Nhưng tổng thể thì kiểu toc quiff lại mang đến phong cách  hoàn toàn khác. Nếu bạn am hiểu về các kiểu tóc nam thì có thể nhận ra rằng tóc pompadour chỉ đơn giản có vài kiểu dáng nhất định còn tóc quiff lại đa dạng về tạo kiểu như vuốt tóc ngược, vuốt tóc sang ngang hay tóc quiff vuốt chéo. Độ phồng của pompadour thường đến mức tối đa, còn tóc quiff lại tùy theo sở thích của cánh mày râu. Độ dài phần tóc đỉnh đầu của quiff cũng linh hoạt, dễ điều chỉnh độ phồng và kiểu vuốt.

kiểu tóc quiff

Tóc slide part cổ điển

Bạn là một cô nàng, bạn có ấn tượng với một chàng trai để kiểu tóc slide part giống ca sĩ Isac. Câu trả lời đa số sẽ là có. Kiểu tóc slide part cổ điển ghi điểm nhanh chóng bởi mái tóc dài tự nhiên, được khéo léo vuốt gọn gàng, tạo kiểu theo phong cách rẽ ngôi với tỉ lệ cố định. Thường thì các bạn nam sẽ lấy tỉ lệ ngôi khoảng 80- 20. Cánh mày râu muốn thay đổi bản thân trở nên chín chắn, lịch thiệp hơn thì nên chọn tóc slide cổ điển.

Tóc slide part cổ điển

Tóc slide part hiện đại

Tóc slide part hiện đại là một phiên bản được cải tiến hơn so với bản cổ điển nhưng hai kiểu tóc này đều có sự thu hút rất riêng. Slide part hiện đại mang hơi hướng phương Tây nên hết sức độc đáo và mới lạ. Một số kiểu slide part quen thuộc của nam giới thường thấy ở các tiệm cắt tóc là slide part 70- 30, slide part 60- 40. Kiểu tóc slide part này cũng linh hoạt về độ dài của phần tóc đỉnh đầu, phần dưới được cắt theo kiểu undercut nên vô cùng gọn gàng. Bạn nam muốn khoe đường nét góc cạnh nam tính trên gương mặt mình thì slide part phiên bản hiện đại là sự lựa chọn đúng đắn.

Tóc slide part hiện đại

Tóc bun man

Tóc bun man dành riêng cho những bạn nam thích sự cool ngầu, cá tính và đậm chất bụi bặm. Bun man phù hợp với nhiều anh chàng nghệ sĩ trên toàn thế giới, trở thành một cơn gió lạ cho những bạn trẻ yêu thích sự cá tính, phá cách. Bun man đơn giản là kiểu tóc búi cho nam. Kiểu tóc độc đáo này ấn tượng với phần đỉnh tóc được để dài để có thể cột thành búi, hai bên mai được cắt ngắn gọn gàng. Bun man cũng có nhiều kiểu cắt khác nhau như cắt fade thấp, cắt fade cao… Tính sáng tạo của người thợ cắt tóc tạo nên nhiều kiểu bun man khác nhau. Bạn muốn tóc bun man thật đẹp, vậy hãy kiên trì nuôi tóc dài và chăm sóc thật tốt nhé.

Tóc bun man

Tóc textured crop

Tóc textured crop là kiểu tóc dành cho chàng trai mạnh mẽ, yêu thích sự gọn nhẹ và đơn giản. Kiểu tóc textured crop khá ngắn so với nhiều kiểu tóc ở trên nhưng lại thể hiện được tính cách người đàn ông rõ rệt. Textured crop được thợ tóc khéo tay tạo nên bởi những lớp tóc tưởng chừng như lộn xộn nhưng lại có một trật tự rõ ràng. Nổi bật hơn cả là phần mái được cắt đổ dần xuống, ngắn đến khoảng giữa trán. Tóc textured crop sẽ giúp bạn nam che đi được khuyết điểm của khuôn mặt.

Tóc textured crop

Tóc mohawk

Kiểu tóc mohawk cũng khá ngắn với độ dài gần giống như textured crop. Mohawk nổi bật hơn cả với phần tóc mai hai bên được cắt thật ngắn, hơi sát da đầu, phần tóc đỉnh đầu để hơi dài một chút. Muốn kiểu tóc mohawk trở nên hoàn hảo hơn, bạn nên vuốt tóc bắt đầu từ phần mái, kéo dần ra phía sau, tạo cảm giác tóc dài hơn. Mohowk phổ biến nhất là cách vuốt tóc dựng.

Tóc mohawk

Tóc xoăn

Tóc xoăn tưởng chừng như chỉ dành cho các bạn nữ nhưng đến nay kiểu tóc này đã dần phát triển và có phiên bản phù hợp với các bạn nam. Tóc xoăn trở thành cơn sốt trong giới trẻ, tạo nên kiểu tóc độc đáo, đặc biệt. Với một kiểu tóc xoăn bạn có thể áp dụng thêm nhiều kiểu vuốt dựng khác nhau nhờ vào ưu điểm tóc phồng tự nhiên. Các bạn nam đến tiệm làm tóc xoăn hiện nay thường chọn cách làm uốn lạnh để đảm bảo cho tóc được an toàn. Hiện nay tóc xoăn thường sử dụng cùng sáp vuốt tóc để tạo ra dáng tóc như slide pomp hay pomp quiff,…

Tóc xoăn

Tóc hai mái

Bạn còn nhớ kiểu tóc hai mái huyền thoại của ca sĩ Đan Trường không. Tóc hai mái được biết đến như phong cách được ưa chuộng bởi thế hệ 8x hay 9x. Đến nay độ hot của kiểu tóc này đã quay trở lại và thống trị những kiểu tóc đẹp nhất. Bạn muốn hoài niệm về ngày xưa thì tóc hai mái là lựa chọn chính xác. Điều ấn tượng nhất ở kiểu tóc cổ điển này đó là dễ dàng phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt, tăng thêm vẻ điển trai và soái ca. Số lượng chàng trai muốn thử nghiệm kiểu tóc này đang tăng lên nhanh chóng.

Tóc hai mái

Trên đấy chính là một số gợi ý về các kiểu tóc nam ngắn đẹp mà bạn nên cập nhật nhanh chóng. Hãy tìm ra một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt và tính cách của mình đặc biệt là hợp thời trang nhé.

Xem thêm: 35+ kiểu tóc nam đẹp thịnh hành hiện nay được giới trẻ yêu thích

5/5 - (1 vote)

Comments

comments