Công thức nấu các loại chè dễ làm mùa hè ngay tại nhà

6159

Hãy bỏ túi ngay công thức nấu các loại chè dễ làm mà ngon ngay tại nhà được JAMJA’S BLOG chia sẻ trong bài viết dưới đây. Bạn sẽ chẳng phải đến Huế để ăn chè sen long nhãn hay đến Hà Nội để được ăn chè cốm…

Chè là món ăn vặt rất phổ biến ở Việt Nam, ba miền tổ quốc không nơi nào không có món ăn này. Hương thơm dịu nhẹ và vị ngọt ngào của những chén chè luôn thu hút mọi thực khách. Bạn có thể nấu những món chè dưới đây để đãi cả nhà với nguyên liệu dễ kiếm và cách làm cực kỳ đơn giản.

Chè đỗ đen ngon ngọt

Đây có lẽ là món chè đơn giản nhất nhưng vẫn có mùi vị cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng. Ngoài công dụng giải nhiệt, chè đỗ đen còn có tác dụng tốt cho thận và bổ huyết. Jamja’s blog sẽ bật mí cho bạn cách nấu chè đỗ đen bằng nồi cơm điện dễ dàng nhưng vẫn thơm ngon không kém gì những cách nấu khác lại tiết kiệm thời gian.

Các loại chè dẽ làm - chè đỗ đen

Nguyên liệu cần có

  • Đỗ đen: 450g
  • Đường nâu: 150g
  • Dừa tươi
  • Dừa khô
  • Vani nước: 1 thìa cà phê

Các bước thực hiện

Bước 1: Đỗ đen rửa sạch, loại bỏ những hạt bị nổi trên mặt nước. Sauu đó ngâm đỗ với 1 muỗng cà phê muối trong nước từ 3-4 tiếng hoặc ngâm qua đêm. (Mẹo: ngâm đỗ trước khi nấu sẽ giúp rút bớt thời gian nấu).

Bước 2: Vớt đỗ ra rổ, sau đó cho đỗ vào nồi. Cho nước lạnh ngập các hạt đỗ khoảng chừng 2 đốt ngón tay, bạn cũng có thể cho nhiều nước hơn nếu bạn thích uống nước. Đóng nắp nồi cơm điện và bật nút nấu.

Bước 3: Khi thấy nồi đỗ sôi lên thì bạn chuyển sang chế độ warm khỏang 10 phút, sau đó lại chuyển sang chế độ cook. Lặp lại công đoạn trên khoảng 2 – 3 lần hạt đỗ sẽ nở bung ra và mau nhừ.

Bước 4: Khi đỗ đã nhừ, bạn cho đường vào nồi để khoảng 15 – 20 phút đường tan ra và ngấm vào đỗ thì bạn có thể rút điện. Nếu bạn muốn cho chè sánh và thơm ngon hơn, hãy hòa vào một chút vani nước.

Bước 5: Nếu là mùa hè, bạn để nồi chè nguội là bạn đã có thể thưởng thức. Còn vào mùa đông, ăn chè đỗ đen nóng cũng rất ngon đấy, chè đỗ đen nóng tạo sự ấm áp như tình người miền Bắc. Khi ăn bạn hãy cho thêm một ít sợi dừa tươi đã nạo và một ít dừa khô, bát chè sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Tham khảo trà sữa:

  • Bạn là thuộc tốp người sống không thể thiếu trà sữa thì đừng ngồi yên mà hãy đến ngay địa chỉ quán Leetee gần nhất uống thử trà sữa Leetee nhé
  • Regiustea – Một thương hiệu trà sữa Hồng Kong mới nổi tại Hà Nội không thể không đến một lần cho biết

Chè cốm mùa thu

Vào những ngày cuối hè đầu thu Hà Nội, bạn sẽ có thể ngửi thấy mùi cốm thơm thật thơm. Chè cốm là một trong các loại chè dễ làm, món chè đặc trưng của Hà Nội nhưng người miền Nam vẫn say mê món ăn này bởi mùi thơm ngây ngất của cốm và mùi thơm nhẹ của lá dưa cùng vị ngọt dịu của đường.

Các loại chè dễ làm - chè cốm

Nguyên liệu cần có

  • Cốm vòng: 100g
  • Bột năng: 50g
  • Đường phèn: 400g (Bạn cũng có thể dùng đường cát nhưng sẽ không ngọt bằng đường phèn với cùng khối lượng)
  • Lá dứa: 3 lá

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho 1 lít nước vào nồi và đun sôi.

Bước 2: Khi nước sôi cho lá dứa đã rửa sạch vào cùng với đường phèn vào nấu cho đến khi đường tan hết. Sau đó thì vớt lá dứa ra.

Bước 3: Pha bột năng với nước lọc cho tan hết rồi đổ từ từ vào nồi nước đường đang sôi. Khuấy đều tay cho đến khi thấy nước đường có độ sánh vừa phải thì đổ cốm vòng tươi vào, khuấy đều và tắt bếp.

Bước 4: Múc chè ra chén nhỏ, cho nước cốt dừa lên trên nếu bạn thích. Chỉ sau 10 phút là bạn đã hoàn thành xong món chè cốm thơm ngon hấp dẫn vào những ngày thu.

Chè sen long nhãn bổ dưỡng

Chè sen long nhãn là món chè nổi tiếng của xứ Huế. Chè có mùi thơm của nhãn, vị ngọt và mát dịu của sen chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi người khi nếm qua. Hơn nữa, chè sen long nhãn còn có thể giúp chữa chứng mất ngủ, suy nhược cơ thể, thiếu máu, thanh tâm, an thần…

Các loại chè dễ làm - chè long nhãn

Nguyên liệu cần có

  • Hạt sen tươi: 100g
  • Nhãn: 500g
  • Đường: 250g

Các bước thực hiện

Bước 1: Rửa hạt sen tươi rồi cho vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi. Sau đó hạ lửa nhỏ liu riu để ninh hạt sen cho mềm.

Bước 2: Khi hạt sen mềm thì bạn cho đường vào rồi nấu thêm khoảng 10 phút thì tắt bếp và vớt hạt sen ra một bát riêng.

Bước 3: Bóc vỏ nhãn tươi, bạn có thể tách hạt ra bằng cách dùng mũi dao nhọn lách quanh cuống. Sau đó bạn khéo léo nhồi hạt sen vào trong phần cùi đã bỏ hạt.

Bước 4: Đun lại nước sen đã nấu trước đó cho sôi rồi cho nhãn đã nhồi hạt sen vào. Nấu cho đến khi sôi lại thì tắt bếp. Lưu ý không nên để sôi quá lâu sẽ làm cho nhãn sẽ bị mềm nhũn không ngon. Sau đó, bạn vớt hết nhãn ra và thả vào bát nước đá, việc này giúp giữ độ giòn cho nhãn.

Bước 5: Múc phần nước chè ra chén. Khi hạt sen nhãn lồng hoàn toàn nguội thì vớt ra rồi cho vào các bát nước chè. Bạn có thể ăn luôn hoặc để vào tủ lạnh ăn dần, sẽ rất ngon và mát.

Chè bắp thơm ngọt

Chè bắp hay còn gọi là chè ngô là một trong những món chè thanh vị chứ không ngọt đậm như các món chè khác. Người miền Nam đặc biệt thích món chè này.

Các loại chè dễ làm - chè bắp

Nguyên liệu cần có

  • Ngô nếp: 2 bắp
  • Bột sắn dây: 150g
  • Đường: 100g
  • Nước cốt dừa: 200ml
  • Bột ngô
  • Lá nếp: 2 lá
  • Dừa tươi nạo

Các bước thực hiện

Bước 1: Lột vỏ ngô rồi rửa sạch. Sau đó dùng dao vát theo chiều dài của bắp. Nếu bạn thích giữ nguyên phần nhân bên trong hạt thì bạn dùng tay tẽ hạt ra, khi ăn có cảm giác sần sật. Cho hạt ngô đã tách vào nồi nước cùng lá nếp, 2 thìa đường và đun cho đến khi chín.

Bước 2: Khi ngô đã chín thì vớt lá nếp ra. Hòa bột ngô với một ít nước rồi cho từ từ vào nồi chè, vừa cho vào vừa khuấy đều tay cho đến khi thấy sánh mịn thì dừng lại.

Bước 3: Tiếp tục cho phần đường còn lại vào nồi và tiếp tục đun thêm 5 – 7 phút. Cho thêm một vài hạt muối vào để có thêm vị đậm. Sau đó tắt bếp và để nguội là bạn đã hoàn thành xong món chè bắp (ngô).

Bước 4: Khi ăn bạn múc chè ra từng bát nhỏ, sau đó rót nước cốt dừa và xếp một ít sợi dừa nạo lên trên là bạn đã có thể thưởng thức.

Các món chè ngon từ đậu xanh nên biết

Đậu xanh là thứ nguyên liệu quá phổ biến và thường được sử dụng nhiều nhất để nấu các món chè. Nào chè đỗ xanh hạt sen, chè đậu xanh rong biển, chè đậu xanh trân châu,…JAMJA’s BLOG sẽ tiếp tục hướng dẫn cho bạn một vài món chè ngon khác với nguyên liệu chính là đậu xanh ngay sau đây.

Chè đậu xanh bột sắn đơn giản

Cách nấu chè đậu xanh bột sắn

Nguyên liệu cần có

– Đậu xanh tách vỏ: 200g

– Bột sắn: 2 thìa canh

– Đường kính trắng: 100g

– Nước cốt dừa: có hoặc không đều được

Các bước thực hiện

Bước 1: Đậu xanh muốn nấu nhanh chín cần ngâm từ 4- 5 tiếng. Sau đó đãi sạch lại loại bỏ hạt bị hỏng, để cho ráo bớt nước.

Bước 2: Cho đậu xanh vào nồi, thêm nước vào nấu trong khoảng 20 phút cho đậu xanh mềm. Sau đó bạn cho đường vào, hạ lửa nhỏ và nấu tiếp trong vòng 15 phút nữa. Bạn có thể nấu bằng nồi cơm điện cho nhanh cũng được.

Bước 3: Cho bột sắn vào bát, thêm chút nước, khuấy đều rồi nhanh tay cho vào nồi chè đang nấu. Đun thêm khoảng 2 phút nữa sẽ thấy chè sánh lại là được.

Chè đậu xanh bột báng tuyệt ngon

Chè đậu xanh bột báng tuyệt ngon

Nguyên liệu cần có

– Đậu xanh tách vỏ: 200g

– Bột báng: 50g

– Đường: 100g

– Lá dứa: 2 lá

– Nước cốt dừa: 1/2 lon

Các bước thực hiện

Bước 1: Đậu xanh đãi sạch, ngâm trước khi nấu khoảng 4 tiếng sau đó vớt ra để cho ráo nước.

Bước 2: Rửa sạch lá dứa

Bước 3: Bột báng ngâm trong nước trong khoảng 30 phút

Bước 4: Bắc nồi lên bếp, cho đậu xanh, lá dứa và nước vào nấu cho đến khi đậu xanh mềm thì tiếp tục cho thêm đường, khuấy đều và hạ lửa nhỏ trong 10 phút. Tiếp tục thêm bột báng vào, nấu đến khi thấy bột báng trong thì cho nước cốt dừa vào khuấy đều, đun sôi lần nữa rồi tắt bếp.

Cho dù ngày nay ngày càng có nhiều đồ ăn vặt ngoại du nhập vào Việt Nam nhưng chè vẫn là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Công thức nấu các loại chè dễ làm trên sẽ giúp bạn có thể nấu chè ngay tại nhà bất cứ lúc nào bạn muốn.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Ssal Chicken
  • Thông tin khuyến mãi: Mastertea
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Goky
4.8/5 - (6 votes)

Comments

comments