Thôi miên vị giác với các loại đồ uống mới lạ tụ tập ngày hè sôi động

7632

Các loại đồ uống mới lạ tụ tập ngày hè có lẽ đang được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. JAMJA’s Blog xin chia sẻ một số coog thức cụ thể được nhiều người yêu thích dưới đây.

Hè đến là thời điểm mọi người tìm kiếm những loại đồ uống giải khát để giải tỏa nắng nóng, khó chịu, giúp mọi người lấy lại tinh thần làm việc. Mỗi buổi cuối tuần rảnh rỗi tụ tập bạn bè tám chuyện cùng thưởng thức cốc nước mát thơm ngon sẽ mang đến trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Bỏ túi ngay các loại đồ uống mới lạ cực hấp dẫn HOT nhất hiện nay đang được giới trẻ checkin “rần rần” để tụ tập với hội bạn thân như: trà sữa bông gòn thú cưng, cà phê viên,…

JAMJA’s Blog mách bạn những công thức pha chế đồ uống này. Cùng tìm hiểu ngay thông tin để có được những công nước mát thơm ngon, bổ dưỡng và mát mẻ để chiều lòng bản thân, bạn bè và người thân trong gia đình.

Các loại đồ uống ngon và lạ độc đáo ngày hè

Trà sữa bông gòn hình thú cưng

Trà sữa, thứ nước uống thần thánh đã xuất hiện từ rất lâu tại Việt Nam nhưng chưa bao giờ hết hot. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, cộng đồng dân trà sữa dường như bùng nổ bởi một thức uống mới được làm từ trà sữa, đó chính là trà sữa bông gòn hình thú vô cùng dễ thương.

Trà sữa bông gòn hình thú cưng 1

Với phong cách vô cùng mới lạ, trà sữa bông gòn dù mới ra đời nhưng đã nhanh chóng có một lượng “người hâm mộ” vô cùng đồ sộ. Không chỉ thu hút giới trẻ bởi kiểu dáng độc đáo so với lại đồ uống khác, trà sữa bông gòn còn có hương vị thơm ngon, đậm đà vị trà sữa quen thuộc. Nếu bạn là Fan chung thành của trà sữa thì không thể nào bỏ qua thứ đồ uống “thần thánh” này được. Mùi thơm của trà sữa hòa quyện với lớt bông gòn ngon, ngọt sẽ đốn ngã trái tim của bạn ngay lập tức.  Và nếu bạn là một thánh sống ảo thì trà sữa bông gòn cũng là một đồ uống giúp bạn có những bức ảnh lung lunh “so kute” đó.

Sinh tố – cà phê viên nén mát lạnh

Bắt nguồn từ ý tưởng ăn sinh tố dưới dạng viên, món sinh tố – cà phê viên nén đã ra đời như là một đồ uống mới lạ trong những ngày hè oi bức.

Các loại đồ uống mới lạ- cà phê viên nén

Đối với nhiều người, cái tên sinh tố – cà phê viên nén còn khá mới lạ. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết đến thứ nước uống ngon tuyệt cú mèo này thì thật là đáng tiếc vì đây là thức uống ngon tuyệt cú mèo đấy. Những viên sinh tố – cà phê được đông đá từ nước hoa quả, sữa chua trong thời gian dài mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon vốn có của trái cây khiến bao nhiêu thực khách “mê tít”.

Các loại đồ uống mới lạ-cà phê viên2

Thay vì phải dùng nước sinh tố như bình thường, giờ đây bạn có thể sử dụng sinh tố bằng viên nén mát lạnh. Bạn có thể dùng thoải mái mà không lo nước bị nhạt như trước nữa. Quả thực, sinh tố – cà phê viên nén là một trong những đồ uống đi đầu khi nói đến các loại đồ uống mới lạ mà bạn nhất định phải thử một lần.

Sinh tố nhai luôn ly cho người tiết kiệm

Ăn sinh tố mà lại “nhai luôn cả ly”, nghe thôi đã thấy “ảo tưởng sức mạnh” rồi phải không? Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là có thật. Loại sinh tố nhai luôn ly hiện đang là trào lưu ăn vặt của các bạn teen Sài Thành và nếu bạn có dịp đến thành phố này thì nhất định phải thưởng thức thứ đồ uống độc đáo này nhé.

các loại đồ uống mới -Sinh tố nhai luôn ly

Sinh tố được đựng bằng các ly làm từ rau câu trái cây vừa ngon, vừa đẹp mắt chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải ngạc nhiên vì độ ngon, giòn từ hương vị sinh tố cho đến những chiếc ly.

Các loại đồ uống mới lạ-Sinh tố nhai luôn ly 2

Ngoài ra, với đồ uống này, bạn không chỉ có thể được uống mà còn được ăn, vô cùng tiện lợi nữa đó. Đồ uống này để được rất lâu nên khi dùng bạn vừa được nhâm nhi những cốc sinh tố thơm ngon, vừa được hàn huyên với bạn bè, lướt web, xem phim hay đọc những cuốn sách mà bạn yêu thích.

Trà sữa bóng đèn lạ mắt

Lại thêm một thức uống được làm từ trà sữa khiến giới trẻ phải điên cuồng tìm kiếm. Trà sữa bóng đèn hiện đang là một trong các loại đồ uống mới lạ được các tín đồ trà sữa điên cuồng tìm kiếm.

Các loại đồ uống mới lạ-Trà sữa bóng đèn lạ mắt1

Mặc dù bên trong vẫn là hương vị trà sữa bình thường nhưng điểm thu hút của trà sữa bóng đèn đó chính là cách uống, điểm độc đáo của những chiếc bóng đèn bên ngoài. Trà sữa được rót trong những chiếc bóng đèn được đặc chế vô cùng thú vị. Hơn thế nữa, trà sữa bóng đèn còn có các size khác nhau cho bạn tha hồ mà lựa chọn nữa đó. Giá của một ly trà sữa bóng đèn rất rẻ, chỉ từ 35k đến 50k thôi các bạn ạ.

Phô mai xay việt quất siêu ngọt

các loại đồ uống mới lạ-phô mai say việt quất

Là thức uống dành cho những bạn nghiện vị beo béo của phô mai. Phô mai xay việt quất là thức uống vô cùng ngon với sự hòa quyện của vị béo phô mai và vị chua chua của sốt Blueberry. Chỉ cần uống một hụm thôi là bạn sẽ không bao giờ muốn uống thứ đồ uống nào khác nữa. Hơn thế nữa, vị thơm của việt quất thoang thoảng trong khoang miệng sẽ khiến bạn say đắm thứ nước uống này ngay lần dùng đầu tiên. Vào mùa hè mà được dùng một cốc phô mai xay việt quất thì còn gì bằng phải không nào.

Macchiato mới lạ

Macchiato được mệnh danh là người bạn đồng hành thân thiết của rất nhiều người trong những ngày hè nóng bức. Nếu phải kể đến đâu là đồ uống nhất định bạn phải uống một lần trong đời thì có lẽ macchiato sẽ luôn là đồ uống nằm trong top đầu của các loại đồ uống mới lạ bạn nên uống thử.

Các loại đồ uống mới lạ-machiaato

Cà phê được hòa quyện với sữa khiến cho macchiato không chỉ thoang thoảng mùi sữa mà còn có vị thanh thanh, béo mà không ngậy khiến cho bạn chỉ muốn uống mãi.

Các loại đồ uống mới lạ-macchiato2

Có thể nói, macchiato là đồ uống khá phổ biến nên nếu bạn chưa uống thì nhất định phải đi ngay ra quán gần nhất để thưởng thức xem hương vị như thế nào nhé.

Cốt dừa cà phê pha phin

Cốt dừa cà phê pha phin là một trong những đồ uống làm từ dừa được rất nhiều người yêu thích. Nước cà phê pha phin hòa với nước cốt dừa và được pha chế theo cách riêng đã làm lên thức uống có hương vị mới lạ khiến nhiều người thích thú. Đôi khi nước cốt dừa và cà phê còn được cho thêm chút kem tươi lên trên nữa.

Được đánh giá là đồ uống không mới nhưng lại rất ngon,mát mẻ, giá cả phải chăng lên rất nhiều người đều lựa chọn đây là đồ uống khoái khẩu của mình đó các bạn ạ. Hãy uống thử cốt dừa cà phê pha phin nếu có cơ hội để xem hương vị của thứ nước uống này có gì khác lạ mà lại được nhiều người yêu thích như vậy nhé.

Các loại đồ uống mới lạ-cafe cốt dừa

Cách pha chếmột số đồ uống thơm ngon tươi mát

Nước sâm bí đao giải nhiệt cơ thể

Hướng dẫn bạn cách pha chế đồ uống ngon và lạ cực kì đơn giản 5

Nước sâm bí đao là loại nước uống giải nhiệt rất tốt cho cơ thể với sự kết hợp hoàn hảo giữa bí đao cùng lá dứa thơm chắc chắn bạn sẽ cho ngay món nước này vào thực đơn hàng ngày của bạn đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bí đao: 1kg

Thục địa: 10g

Lá dứa: 40g

Đường phèn lấy khoảng 15g và 1 thìa cà phê muối hột

Thực hiện:

Hướng dẫn bạn cách pha chế đồ uống ngon và lạ cực kì đơn giản 6

Trước tiên bạn cần cắt bí đao thành từng miếng nhỏ. Cách cắt rất đơn giản, bạn không cần gọt hết vỏ chỉ cần rửa sạch, cắt thành từng khoanh tròn nhỏ dày khoảng 0,5 mm rồi đem ngâm vào nước cho bớt nhựa.

Ngâm một lúc, bạn vớt bí đao ra cho ráo nước rồi cho bí đao vào nồi cùng với thục địa, chút muối hột và đổ nước vào đun sôi trên bếp. Nấu nước trong vòng hai tiếng thi thoảng bạn kiểm tra xem bí đã mềm chưa. Bí càng mềm nước càng thơm bạn nhé. Khi nấu bạn cũng không nên đậy nắp vung lại sẽ làm cho nước bị tràn ra ngoài lúc sôi.

Hướng dẫn bạn cách pha chế đồ uống ngon và lạ cực kì đơn giản 7

Đun nước đến khi bí đao chính, bạn lấy lá dứa đã rửa sạch thắt nút lại rồi cho vào nồi nước đun sôi tiếp 5 phút nữa là được. Tắt bếp, lọc bỏ phần bã và giữ lại nước, cho luôn đường phèn vào nước ngay khi còn nóng khuấy đều cho đường tan hết là có thể dùng được.

Làm sữa đậu xanh bằng máy sinh tố

Hướng dẫn bạn cách pha chế đồ uống ngon và lạ cực kì đơn giản 

Bình thường ta thường thấy sữa đậu có màu trắng ngà, khi uống thơm mùi đỗ nhưng hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu thêm đến bạn cách nấu sữa đậu xanh đảm bảo bạn sẽ mê tít cho xem.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Đậu xanh: 1kg (tùy vào lượng người uống mà bạn căn chỉnh cho hợp lý nhé. Với 1kg đậu xanh bạn có thể làm được 5 cốc sữa cho gia đình mình)

Sữa tươi (bạn cần chọn loại sữa không đường để đảm bảo độ ngầy cho sữa đậu đồng thời không bị quá ngọt)

Lá nếp (lá dứa), nước cốt dừa

Dụng cụ làm: giá lọc, nồi nấu, máy xay sinh tố,…

Các bước thực hiện:

Hướng dẫn bạn cách pha chế đồ uống ngon và lạ cực kì đơn giản 1

Trước tiên bạn cần ngâm đậu xanh trong nước khoảng 3-5 giờ rồi cho đậu ra rổ rửa sạch lại với nước và để ráo trong 45 phút trước khi đem đi xay.

Lá dứa thì bạn hãy loại bỏ những lá bị già, sâu,… giữ lại lá tươi có hình thức đẹp. Đem lá dứa đi rửa rồi vo tròn lại để riêng. Dùng lá dứa giúp tăng thêm mùi thơm cho món sữa vì thế mà không khó hiểu khi lá dứa thường được cho cùng vói món chè hay thạch.

Hướng dẫn bạn cách pha chế đồ uống ngon và lạ cực kì đơn giản 2

Xay đậu xanh có hai cách:

  • Cách thứ nhất là bạn xay sống, cho nguyên đậu xanh vào máy xay, đổ thêm nước vừa ngập mặt đậu hoặc cao gần bằng mặt đậu đẻ xay.
  • Còn xay đậu xanh chính thì bạn cho đậu xanh vào nồi đun sôi cho đậu mềm ra việc xay sẽ dễ dàng hơn.

Tuy nhiên thì mỗi cách sẽ có ưu điểm riêng của nó như xay đậu xanh chính lúc lọc bã sữa mịn đẹp hơn nhưng xay đậu xanh sống thì sữa có vị béo ngậy hơn.

Hướng dẫn bạn cách pha chế đồ uống ngon và lạ cực kì đơn giản 3

Xay xong bạn đổ nước đậu xay cùng bã đậu vào vải màn để lọc. Cuộn vài màn tròn thành bọc rồi lấy tay vắt thật miết thật mạnh cho nước đậu chảy xuống hết.

Lọc xong bạn tiến hành cho sữa vào nồi đun. Cho đường cùng lá dứa vào đun cùng, bạn nhớ khuấy đều tay tránh hỗn hợp bị cháy không ngon nhé. Khi sữa sôi được khoảng 10 phút thì bạn cho tiếp sữa tươi cùng nước cốt dừa vào đun một lúc thì tắt bếp.

Hướng dẫn bạn cách pha chế đồ uống ngon và lạ cực kì đơn giản 4

Vậy là món sữa đậu xanh thơm ngon lạ mắt của chúng ta đã xong rồi, đổ ra cốc và mời mọi người cùng thưởng thức thôi nào. Uống lạnh còn ngon hơn nữa đấy.

Trên đây là các loại đồ uống mới lạ, thơm ngon, độc đáo dành cho các bạn trong mùa hè sắp đến. Những đồ uống hấp dẫn ở trên không chỉ phần nào giúp bạn xua tan cái nóng của mùa hè mà còn giúp bạn thưởng thức những đồ uống ngon, thả lỏng tâm tình nữa đó.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Xem thêm: Chia sẻ cách làm sấu ngâm đường ngon nhất giải nhiệt trong ngày hè

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

5/5 - (2 votes)

Comments

comments