Điểm danh các loại hoa Tết dễ trồng, rực rỡ chào xuân 2018

3111

Thay vì ra chợ mua hoa, gần đây nhiều người có thói quen trồng hoa để chơi Tết. Dưới đây là các loại hoa Tết dễ trồng, giúp bạn chọn lựa được loại hoa phù hợp nhất với nhà mình để chơi trong dịp Tết.

“Điểm danh” 6 loại hoa dễ trồng để chơi Tết

Hoa thủy tiên

Trong các loại hoa trồng Tết, hoa thủy tiên là loài hoa nở đầu tiên khi vào mùa xuân. Loài hoa này được rất nhiều gia đình lựa chọn để chơi Tết, trang trí phòng khách và đặt trên ban thờ cúng tổ tiên.

Hoa thủy tiên

Theo quan niệm xưa, nếu đúng chiều 30 Tết hoa thủy tiên nở thì năm mới cả gia đình sẽ gặp nhiều điều tốt lành, may mắn, vạn sự như ý.

Phong lữ thảo

Là loại hoa rực rỡ với nhiều màu sắc khác nhau, mang đến không khí Tết đầm ấm và vui tươi, có thể nói phong nữ thảo là một trong các loại hoa Tết dễ trồng được nhiều gia đình lựa chọn.

Phong lữ thảo

Không chỉ có màu sắc rực rỡ, hoa phong lữ thảo còn có mùi thơm vô cùng ngọt ngào và quyến rũ, giúp con người tỉnh táo, trí não tinh thông. Loại hoa này có 2 dạng là phong nữ thảo rủ và đứng với màu sắc cực kỳ đa dạng. Muỗn hoa phong nữ thảo sinh trưởng và phát triển tốt, hãy để  chậu hoa ở cửa sổ thông thoáng, có ánh nắng và đều đặn tưới cây hàng ngày.

Thu hải đường rủ

Nếu bạn muốn căn nhà của mình trở nên sinh động và rực rỡ hơn thì thu thải đường rủ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Cánh hoa thu hải đường vô cung tinh khiết, mỏng manh và mịn màng, buông rủ như dải lụa mềm cùng sắc màu phong phú là những điều khiến ai ai cũng phải mê mẩn ngay lần đầu tiên nhìn thấy.

Thu hải đường rủ

Hoa thu hải đường rủ ưa thoáng mát nên tránh trồng ngập nước, úng nước. Loài hoa này sinh trưởng và phát triển nhanh nhất ở nhiệt độ từ 18-35 độ C. Hãy gieo hạt hoa thu hải đường trong chậu và treo lên lan can, khu vườn của nhà bạn sẽ trở nên tuyệt đẹp.

Hoa đồng tiền

Không chỉ có ý nghĩa thể hiện sự kỳ diệu và vẻ đẹp, hoa đồng tiền còn là biểu tượng của hạnh phúc, tình yêu và sự ngây thơ. Nếu muốn mang lại vui vẻ trong gia đình mình, hãy trồng hoa đồng tiền ngay ban nhé.

Hoa đồng tiền

Hoa mào gà

Không chỉ là một trong các loại hoa Tết dễ trồng, hoa mào gà còn được biết đến là loài hoa có sức sống mãnh liệt và bền bỉ. Cách trồng rất đơn giản, chỉ cần gieo hạt giống hoa mào gà khoảng 1 tuần là đã mọc chồi. Nuôi đến khi cây được 6cm, bạn hãy đánh ra chậu để trồng chơi Tết.

Hoa mào gà

Thời điểm hoa mào gà ra hoa đẹp nhất là mùa Đông – Xuân. Bạn nên trồng xen lẫn nhiều loại hoa mào gà khác như như cam, hồng, đỏ, vàng để giúp khu vườn và ngôi nhà trở nên sinh động, rực rỡ.

Hoa chuông tình yêu

Có xuất xứ từ Brazil với hình dáng đẹp, màu sắc sặc sỡ, hoa chuông tình yêu được rất nhiều người lựa chọn để trang trí nội thất. Loại hoa này rất thích hợp khi bạn muốn tặng bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như thăng chức, khai trương…

oa chuông tình yêu

Đúng như tên gọi của mình, hoa chuông tình yêu tượng trưng cho tình yêu đôi lứa. Bó hoa chuông tình yêu tím hồng ngọt ngào và rực rỡ chính là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng người thân yêu.

Nên trồng hoa gì bán Tết 2018?

Rất nhiều bạn trẻ có ý tưởng trồng hoa để bán vào dịp Tết nguyên đán. Tuy nhiên vấn đề là: Nên trồng hoa gì bán Tết?  Dưới đây là 3 loại hoa được nhiều người mua nhất trong dịp Tết, bạn hãy tham khảo để quyết định nên xem trồng loại hoa gì nhé!

Hoa Tulip

Không chỉ gây sốt 3 năm trước, dự kiến năm nay, những chậu hoa Tuylip rực rỡ đủ sắc màu vẫn sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” trên thị trường hoa Tết.  Bạn có thể bán hoa tươi hoặc cả chậu. Loài hoa này có khả năng chịu lạnh tốt, không hợp với thời tiết nóng. Khi trồng hoa tuylip bán tết, nên tính toán và nghiên cứu kỹ vì thời gian sinh trưởng của hoa chỉ từ 45-55 ngày.

Nên trồng hoa gì bán Tết 2018- hoa tulip

Hoa bắp cải cảnh

Giống hoa độc và lạ này hứa hẹn sẽ tạo lên cơn sốt trong dịp Tết nguyên đán 2018. Có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, hoa bắp cải cảnh được nhiều người yêu thích là vì không chỉ đẹp mà con có ý nghĩa phong thủy. Loại hoa này được mệnh danh và những chiếc túi hút tài vận, chứa tài lọc cho gia chủ khi vào năm mới.

Hoa bắp cải cảnh

Hoa lan hồ điệp xanh dương

Rất nhiều người có nhu cầu mua loại hoa này vể về trang trí nhà cửa vào dịp Tết nên bạn hoàn toàn có thể trồng hoa lan hồ điệp xanh dương mà không lo “ế” hàng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện loại hoa lan hồ điệp giả nên bạn cần thận trọng để mua được hàng chất lượng. Thay vì trồng hoa lan hồ điệp (do điều kiện khí hậu ở Việt Nam) không phù hợp, bạn nên nhập hàng chậu hoa về bán.

Hoa lan hồ điệp xanh dương

Bạn hãy lựa chọn 1 trong các loại hoa Tết dễ trồng chúng tôi chia sẻ ở trên để chào đón một mùa xuân mới rực rỡ đang đến gần nhé. Chúc các bạn một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments