Tổng hợp danh sách lọt Top các loại ốc biển ngon, ăn 1 lần là nhớ cả đời

10600

Top các loại ốc biển ngon, giàu dinh dưỡng có lẽ là điều được nhiều người quan tâm, yêu thích. Bạn đã biết được hết chưa? Một số gợi ý chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có được món ngon tuyệt vời nhất từ ốc biển.

Nổi tiếng là quốc gia giàu tài nguyên biển thì chắc chắn các món hải sản biển nói chung và các loại ốc biển nói riêng chắc chắn rất đa dạng và nhiều loại khác nhau.

Bạn có chắc chắn mình đã nắm trong lòng bàn tay các loại ốc biển ngon và nổi tiếng nhất của đất nước mình? Những món ốc nổi tiếng này nên chế biến gì cho ngon và hấp dẫn khẩu vị. Có lẽ đây là điều mà nhiều người quan tâm, tìm hiểu.

Nếu chưa thì hãy kiểm chứng lại trong danh sách đặc biệt mà JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ ngay dưới đây để xem bạn biết được bao nhiêu loại ốc nhé! Cùng tham khảo thêm để có được món ngon hấp dẫn cho bữa ăn hàng ngày hoặc ăn chơi với những loại ốc biển tuyệt vời nhé!

Ốc hương

Nếu đã nhắc đến các loại ốc biển ngon mà lại không nhớ đến ốc hương thì quả là một thiếu sót lớn vô cùng. Ốc hương chúng sống ở nhiều vùng biển của Việt Nam, bạn sẽ không hề gặp khó khăn để tìm mua được nó. Đặc biệt hấp dẫn người ta ngay từ cái tên, ốc hương mang một vị ngon vô cùng đặc biệt và chắc chắn rằng mùi hương độc đáo của loại ốc này dù chế biến thành món ăn nào cũng sẽ khiến bạn phải mê mẩn.

ốc hương 1

Giòn ngọt hấp dẫn, ốc hương còn được biết đến là loại ốc giàu dinh dưỡng, chúng chứa các nhóm Vitamin tốt cho sức khỏe, đơn cử phải kể đến như Vitamin B6, B12, B1 vừa tốt cho hệ thần kinh mà não bộ cũng được chăm sóc rất tốt.

ốc hương 2

Với nguyên liệu là ốc hương bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau: Ốc hương xào mắm tắc, ốc hương xào sả ớt, ốc hương hấp sả,ốc hương xào me, ốc hương xào bơ tỏi… món nào món nấy đều ngon ứa hấp dẫn. Giá của ốc hương hiện nay giao động khoảng từ 100- 150 nghìn đồng/kg trên thị trường.

ốc hương 3

Ốc bạch ngọc

các loại ốc biển ngon-ốc bạch ngọc 1

Đây là loại ốc sống nhiều ở vùng miền miền Trung và chúng cũng khá giống ốc mỡ. Ngay từ cái tên chắc hẳn bạn đã đoán được chúng có màu trắng như bạch ngọc và đặc biệt phần thịt của ốc cũng là màu trắng.

Ốc bạch ngọc 2

Thịt của ốc bạch ngọc rất ngon, vừa dai lại vừa giòn, ngậy như trứng và bạn có thể ăn được cả phần đầu và phần đuôi của ốc mà không phải bỏ đi bất cứ phần nào. Bạn có thể dùng ốc bạch ngọc để chế biến: bạch ngọc cháy tỏi ớt, ốc bạch ngọc xào rau muống, bạch ngọc xào me, bạch ngọc hấp sả,… và giá của ốc bạch ngọc khoảng 110 nghìn đồng/kg.

Ốc mặt trăng

Tiếp tục với danh sách các loại ốc biển ngon thì loại ốc tiếp theo JAMJA’s BLOG giới thiệu tên là ốc mặt trăng. Quả là những cái tên hết sức đẹp đẽ và nịnh tai nhưng ngoài ra bạn có biết rằng ốc mặt trăng còn rất biết nịnh vị giác của bạn nữa đấy!

Ốc mặt trăng 1

Còn được gọi dưới cái tên trìu mến khác là ốc mắt ngọc và nơi tìm thấy nhiều nhất loại ốc này ở Việt Nam là miền trung và đặc biệt là các vùng biển thuộc Khánh Hòa, Quảng Trị. Chất lượng thịt của ốc mặt trăng cũng không hề kém cạnh ốc hương và ốc bạch ngọc, thịt ốc mặt trăng vừa ngọt vừa thơm cũng vừa giòn.

Ốc mặt trăng 2

Chế biến ốc mặt trăng bằng nhiều cách như xào, hấp,luộc hay cụ thể với những cách như ốc mặt trăng nướng ớt, ốc mặt trăng hấp sả,ốc mặt trăng xào me,…Đặc biệt thì giá của loại ốc này thường khoảng hơn 100 nghìn đồng/kg cũng khá rẻ và hợp lý.

Xem thêm: Nầm là gì? Cách chế biến nầm lợn ngon cực hấp dẫn đổi bữa cho cả gia đình

Ốc gai xương rồng

Ốc gai xương rồng 1

Không phổ biến hay dễ kiếm như 3 loại ốc trên, người ta chỉ khai thác được ốc xương rồng tại vùng biển Phú Quốc. Thường các loại ốc được đặt tên theo chính đặc điểm của chúng, nên dù có thể bạn chưa thấy hình dạng loại ốc này nhưng chắc chắn bạn cũng sẽ mường tượng ra phần nào đó.Ốc xương rồng có rất nhiều gia nhọn phía ngoài thân,chúng cũng có một đuôi khá dài và tùy theo kích cỡ và thời gian sinh trưởng thì đuôi và những chiếc gai đầy “ oai vệ” lại sắc nhọn và lớn hơn.

Ốc gai xương rồng 2

Bạn đừng nghĩ chúng có thịt không ngon mà thực chất đây chính là loại ốc được săn đón khá nhiều. Ốc xương rồng bạn có thể đem nướng và chấm tiêu ớt chanh vừa ngậy vừa giòn lại vừa ngon với phần thịt ốc màu trắng sữa khi được nướng chín lại càng thơm lừng. Giá của loại ốc này khoảng 110-150 nghìn đồng/kg.

Ốc vú nàng

Kết thúc danh sách về các loại ốc biển ngon của JAMJA’s BLOG là ốc vú nàng. Loại ốc này thường được cư dân của các vùng như Cù Lao Chàm của tỉnh Quảng Nam,hay Cù Lao Ré của Quảng Ngãi hay vùng đảo Lao Câu và Phú Quý ở Bình Thuận.

Ốc vú nàng 2

Chúng không phổ biến như các loại ốc như ốc hương, ốc bạch ngọc mà loại ốc vú nàng chỉ xuất hiện nhiều vào những ngày trăng tròn dù chúng có quanh năm.

Ốc vú nàng 2

 Thịt của ốc vú nàng không chỉ mềm thơm mà khi nướng hay chế biến thành các món hấp hay xào cũng vô cùng ngon miệng. Giá của loại ốc này cũng khoảng 100 nghìn đồng/kg, cũng như giá của các loại ốc biển ngon nhất mà JAMJA’s BLOG đã giới thiệu.

Rất mong các bạn sẽ thấy thú vị với tin bài hôm nay, và còn chần chừ gì nữa bạn, hãy tìm mua cho mình những loại ốc bạn yêu thích nhất để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn cho bạn,cho gia đình hay nhậu nhẹt tới bến cùng hội bạn “ cạ cứng” cuối tuần, chắc chắn sẽ ngon chuẩn vị như “cơm mẹ nấu” luôn rồi!

=> Tìm hiểu thêm: Giải đáp thắc mắc cá hồi nấu món gì ngon với 3 món tuyệt chiêu

5/5 - (3 votes)

Comments

comments