Thực đơn các món ăn đãi tiệc sinh nhật ấn tượng và độc đáo

11734

Thực đơn các món ăn đãi sinh nhật tại nhà hay nhà hàng, bạn đã biết được chưa? Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

Từ lâu, sinh nhật đã được nhiều người quan tâm và coi đó là kỷ niệm quan trọng của mỗi người. Ngày này, người thân và bạn bè quây quần bên nhau để thể hiện tình cảm, cùng chung vui vào ngày quan trọng này.

Bên cạnh những lời chúc thể hiện tình cảm, những món quà ý nghĩa với mong muốn mang đến sức khỏe dồi dào và thành công hơn trong những năm tháng sắp tới. Bữa tiệc sinh nhật còn có món ăn ngon, hấp dẫn để ngày trọng đại càng trở nên thú vị hơn.

Vì thế mà người ta thường tổ chức những bữa tiệc tại nhà hay nhà hàng cho ngày sinh nhật để mọi người được quây quần bên nhau.

Vậy thực đơn các món ăn đãi sinh nhật bao gồm những gì? Nên chọn món nào ngon, hấp dẫn? Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này có thể tham khảo một số gợi ý được JAMJA’s Blog chia sẻ dưới đây. Chắc chắn rằng bạn sẽ có được món ăn ngon để bữa tiệc sinh nhật thêm tuyệt vời hơn.

Những món khai vị trong tiệc sinh nhật

Đúng như cái tên của những món khai vị, các món này thường là những món mở đầu cho bữa tiệc. Các món này không quá cầu kỳ bởi đây chỉ là những món khai vị nên được chế biến sẵn, để nguội để thực khác có thể thưởng thức trong lúc bắt đầu bữa tiệc. Thông thường một bữa tiệc lớn sẽ cần món khai vị để mở đầu. Tuy nhiên, với những bữa tiệc nhỏ hoặc vừa được tổ chức tại nhà thì món tráng miệng là món có thể có hoặc không đều được.

Món khai vị - các món ăn đãi tiệc sinh nhật

Món khai vị là những món ăn nhẹ được dùng đầu tiên trong mỗi buổi tiệc.

Những món khai vị gồm có: gỏi xoài khô cá lóc, gỏi bò tái canh, gỏi bò cây dù, gỏi bò bóp thấu, gỏi tái canh, tai heo vẩy tiêu xanh, gỏi mực thái…vv.

Những món mặn trong tiệc sinh nhật

Các món mặn là những mặn không có nghĩa là các món có vị mặn mà là những món chính trong bữa tiệc. Nguyên liệu chế biến các món từ bò, gà, lợn, hải sản…Tùy theo số lượng và sở thích mà bạn sẽ lựa chọn từ 3 đến 4 món mặn trong bữa tiệc sinh nhật của mình.

Món khai vị - các món ăn đãi tiệc sinh nhật

Những món mặn thường được làm từ thịt gà, thịt lơn, hải sản…vv

món ăn mặn trong các món ăn đãi tiệc sinh nhật-2

Món sườn nướng rất hay được dùng trong các buổi tiệc, đặc biệt là tiệc sinh nhật tại các nhà hàng.

Nếu bạn tổ chức tiệc sinh nhật tại nhà hàng thì bạn có thể chọn các món mặn như: món mực hấp Hồng Kông, gà xé phay, mực hấp hành gừng, sò điện đút lò hải sản, đùi Đức muối chiên giòn, heo xào lăn, tôm sú Thái, bắp bò nhúng giấm, ức vịt xông khói nướng…vv

Những món lẩu trong tiệc sinh nhật

Món lẩu được xem là món ăn áp chót trong mỗi bữa sinh nhật. Đây là món ăn nóng tại bàn để giữ ấm bụng cho các thực khách. Những món này được đưa vào thực đơn vào mùa đông, nhất là trong những bữa tiệc có số lượng khách không nhiều.

Những món lẩu trong tiệc sinh nhật

Nẩu là món thường được sử dụng trong các bữa tiệc sinh nhật gia đình.

Những món lẩu trong tiệc sinh nhật-2

 Nẩu có rất nhiều loại để bạn lựa chọn.

Bạn có thể lựa chọn các món lẩu như: lẩu hải sản, lẩu nấm, lẩu xí quách, lẩu cua rào, lẩu thái.

Đồ uống trong tiệc sinh nhật

Có thể nói, đồ uống là những thứ không thể thiếu trong bất kỳ bữa tiệc nào, đặc biệt là tiệc sinh nhật. Tùy theo số lượng thực khách mà bạn sẽ lựa chọn loại uống và số lượng phù hợp. Các đồ uống trong tiệc sinh nhật thường là các đồ uống có ga và có cồn như: Đồ uống có ga, nước sinh tố, rượu, bia…vv

Đồ uống trong tiệc sinh nhật

Thường trong các buổi tiệc sinh nhật sẽ sử dụng các thức uống có ga.

Đồ uống trong tiệc sinh nhật-2

Bia là sự lựa cọn không tồi trong các bữa tiệc sinh nhật.

Trong cách nhà hàng, nếu bạn tổ chức tiệc sinh nhật tại đây thì bạn có thể lựa chọn đồ uống khá phong phú từ những loại bia hạng sang như: Delirium Tremens, Delirium Red, Delirium Argentum, Chimay xanh hoặc đỏ, La Trappe, …cho đến những loại bia bình dân quen thuộc với nhiều người như: Heineken, Tiger, Sapporo, Sài Gòn xanh hoặc đỏ,… Những loại đồ uống có ga như coca, pepsi,..vv.

Bánh sinh nhật

Tất nhiên, trong các món ăn đãi tiệc sinh nhật thì bánh sinh nhật là món ăn không thể thiếu được đúng không. Bánh sinh nhật được xem là món tráng miệng trong các bữa tiệc. Tiết mục thổi nến và cắt bánh là phần được mọi người háo hức và mong đợi nhất trong bất kỳ các bữa tiệc sinh nhật nào. Vậy nên bạn hãy cho ngay bánh sinh nhật vào thực đơn của tiệc sinh nhật của bạn nhé!

Bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật không thể thiếu trông các buổi tiệc sinh nhật.

Bạn có thể lựa chọn mua bánh sinh nhật tại các quán bán bánh sinh nhật nổi tiếng. Hãy nhớ lựa chọn những loại bánh dùng kem tươi để ăn không bị ngấy nhé!

Những món tráng miệng

Món tráng miệng là món ăn cuối cùng trong mỗi buổi tiệc. Lúc này, khách mời của bạn đã ăn khá đầy bụng nên bạn cần phải chọn những món tráng miệng giúp tiêu hóa thức ăn. Nên lựa chọn những món tráng miệng được chế biến từ hoa quả là tốt nhất. Vì hoa quả sẽ giúp dạ dày dễ tiêu hóa hơn và ăn sẽ không có cảm giác ngán và đầy bụng.

Bạn có thể lựa chọn những món tráng miệng được làm từ những loại hoa quả như: dưa hấu, trái thơm, chôm chôm, nhãn, mãng cầu…vv.

Những món tráng miệng trong tiệc sinh nhật

Món tráng miệng từ thạch.

Những món tráng miệng trong tiệc sinh nhật

Món tráng miệng từ hoa quả.

Ngoài các món tráng miệng làm từ hoa quả, bạn có thể lựa chọn món tráng miệng là sữa chua, thạch rau câu… Đây cũng là những món giúp kích thích tiêu hóa khá hiệu quả.

Với những gì mà JAMJA’S BLOG đã góp ý ở trên hy vọng bạn sẽ có được một thực đơn các món ăn đãi tiệc sinh nhật hoàn hảo nhất. Chúc bạn có những giây phút vui vẻ bên bạn bè và người thân trong gia đình mình.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (2 votes)

Comments

comments