Khám phá các món ăn ngon Hà Nội mới nhất phát sốt giới trẻ

2849

Hà Nội là địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới với khả năng thu hút, níu giữ khách du lịch không chỉ bằng danh thắng mà còn là những món ăn thơm ngon. Cùng JAMJA’s BLOG khám phá các món ăn ngon Hà Nội mới nhất nên thưởng thức khi đặt chân đến thành phố này.

Đồ ăn vặt từ thịt gà khiến dân tình mê mẩn

Đối với những người mê say đắm hương vị thơm ngon của thịt gà thì việc tìm hàng quán để ăn vặt ở Hà Nội là không khó. Nhưng để tìm được chỗ ăn ngon, đúng vị, lâu năm thì mới được gọi là sành.

đồ ăn vặt từ thịt gà 1

Nộm chân gà rút xương

Ngoài món chân gà ngâm sả tắc thì món nộm cùng với chân gà rút xương từ trước đến nay luôn là những món ăn vặt quen thuộc của các bạn trẻ Hà thành. Hiểu được điều này mà nhiều quán đã kết hợp hai món ăn này với nhau để tạo thành một đĩa nộm chân gà rút xương ngon ngất ngây. Đĩa nộm thơm ngon này được đơm vừa phải, trên chốc phủ một lớp vừng rang dậy mùi, điểm nhấn đó chính là chân gà mập mạp được rút xương ăn giòn giòn.

đồ ăn vặt từ thịt gà 2

Nếu muốn có một đĩa nộm chân gà rút xương ngon đúng chuẩn thì các tín đồ yêu thích ăn uống nên đến các địa chỉ ở phố Nghĩa Tân, hay Hàng Giấy,…

Cơm gà

Cơm gà chính gốc Hà Nội cũng có rất nhiều loại, sau này có thêm nhiều biến thể thì cơm gà lại càng nhiều loại hơn. Với các fan yêu thích thịt gà thì những địa chỉ cơm gà quen thuộc, nổi tiếng thơm ngon này là không thể bỏ qua được như:

  • Cơm gà sốt phố Lý Thái Tổ
  • Cơm gà rang đường Tống Duy Tân
  • Cơm gà bà Buội

đồ ăn vặt từ thịt gà 3

Một xuất cơm gà vô cùng bắt mắt với những hạt cơm vàng mềm óng ả, khi ăn cảm nhận ngay vị ngậy quyện vào từng miếng thịt gà mềm mềm đẫm sốt, bạn có thể ăn kèm với chút dưa muối.

đồ ăn vặt từ thịt gà 4

Gà chiên bó xôi

Gà bó xôi chiên giòn hiện nay đang làm mưa làm gió vì độ độc, lạ và hương vị thơm ngon vô cùng. Nếu bạn đang sinh sống, học tập và làm việc ở khu vực Cầu Giấy thì chắc chắn không thể bỏ qua được món gà bó xôi đình đám. Chỉ với số tiền là 5.000 VNĐ, bạn đã sở hữu ngay được gà bó xôi nóng hổi. Nhân thịt gà ở trong khá mềm, đậm đà, có đôi chút vị nước cốt dừa.

đồ ăn vặt từ thịt gà 5

Địa chỉ gà bó xôi: ngõ 130 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy.

=>> Tìm hiểu thêm: Khám phá bản đồ quán ăn ngon ở Hội An nhất định phải ghé thử

Bánh gối Hà Nội

Bánh gối được người Hà Nội yêu thích bởi vì hương vị đậm chất phong cách ẩm thực của con người Việt Nam. Vào những ngày mùa đông giá rét cùng với cơn gió lạnh buốt cóng tay chân, dừng chân bên quán vỉa hè, thưởng thức chiếc bánh gối nóng hổi giòn tan cùng với nước chấm chua ngọt thì còn gì bằng.

bánh gối hà nội 1

Chiếc bánh gối vừa rán chín xong có màu vàng đẹp mắt, rực rỡ, mập mạp trên khay bánh. Một suất bánh gối sẽ bao gồm bánh gối, rau sống ăn kèm và một bát nước chấm kèm dưa góp. Bánh gối được cắt ra thành những miếng nhỏ, khi ăn chấm ngập bánh vào bát nước chấm. Khi cắn sẽ cảm thấy vỏ bánh giòn giòn tan trong miệng, nhận thịt mộc nhĩ đậm đà cùng với trứng cút thơm thơm. Nước chấm cùng với rau sống tăng thêm vị ngon của bánh. Tất cả hương vị quyện vào nhau, tạo nên tổng thể hoàn hảo. Đây chính là lý do nhiều du khách đến Việt Nam đều muốn thưởng thức món ăn này.

bánh gối hà nội 2

Địa chỉ:

  • Quán bánh gối ngon Hà Nội: số 206- i2 đường Lương Định Của
  • Quán Gốc Đa: số 52 đường Lý Quốc Sư

Bánh giò Hà Nội

Bánh giò được bán ở nhiều nơi ở Hà Nội nhưng không phải ở địa chỉ nào cũng thơm ngon với hương trị nguyên bản. Bánh giò được bán chủ yếu vào buổi sáng khi các mẹ các bà đi chợ. Nguyên liệu chính làm bánh giò đó chính là bột gạo tẻ, vì vậy khi ăn sẽ không cảm thấy bị ngất. Khi bánh giò còn nóng hổi, hương vị bánh lan tỏa sẽ khiến bất kì ai cũng muốn được thưởng thức.

bánh giò hà nội 1

Bánh giò là loại bánh của người Hà Nội, làm ra để ăn chơi, ăn ngon nhất khi còn nóng. Khi bóc lớp vỏ xanh lá chuối bên ngoài, bạn sẽ thấy bên trong bánh giò có hình chóp, nhân là thịt lợn bằm cùng với mộc nhĩ, hạt tiêu. Một chiếc bánh giò ngon sẽ luôn đảm bảo vỏ gạo tẻ bên ngoài mềm chứ không bị nát, nhân bánh đầy đặn thơm ngon. Bạn sẽ có cảm giác thú vị khi thưởng thức từng miếng bánh và từ từ cảm nhận hương vị, chỉ ăn một lần là có thể nhớ mãi.

bánh giò hà nội 2

Nộm thịt bò khô

Nộm bò khô không hẳn là món ăn vặt cũng không hẳn là món ăn chính. Vào bất kì thời điểm nào trong ngày bạn cũng có thể thưởng thức một đĩa nộm bò khô thơm ngon. Không chỉ có các bạn trẻ mà nhiều người dân văn phòng và cả các mẹ cũng đều yêu thích món ăn này bởi hương vị thu hút, ngon khó cưỡng.

nộm bò khô 1

Một đĩa nộm bò khô sẽ bao gồm thịt bò khô xé sợi cay dịu nhẹ cùng với nước sốt trộn chua chua ngọt ngọt, từng sợi đu đủ cà rốt giòn tan cùng với vị béo ngậy của đậu phộng rang. Thực khách thưởng thức nộm bò khô sẽ đem lại trải nghiệm thú vị với món ăn đường phố đặc biệt này.

nộm bò khô 2

Địa chỉ:

  • Bánh giò cô Béo tại số 3 Thụy Khê
  • Bánh giò Kim Liên: kiot 20 đường Lương Định Của

Xem thêm: Ăn thỏa thích với buffet nướng 99k Nguyễn Trãi ngon miễn chê

Bánh rán lúc lắc

Bánh rán lúc lắc sẽ gây ấn tượng nhanh chóng với bạn bởi vẻ ngoài nhỏ nhắn và bắt mắt. Với những ai sinh sống ở phố cổ thì chắc chắn không thể không biết đến món bánh rán lúc lắc hương vị thơm ngon này. Trong quá trình làm, bột bánh có công thức ủ riêng biệt, nhân đậu xanh mềm mịn không quá ngọt, chiên với dầu nhưng khi ăn lại không hề ngấy. Trên chốc bánh còn có chút vừng rang thơm lừng.

bánh rán lúc lắc 1

Khi chiên bánh sẽ ngập trong dầu, vì thế luôn đảm bảo cho vỏ bảnh bên ngoài được vàng đều, giòn tan, nhân bên trong vẫn giữ độ mềm và thơm ngon. Nhìn những viên bánh tròn tròn vàng ươm được chiên giòn, khi ăn béo ngậy hấp dẫn sẽ làm thu hút bất kì ai dù có khó tính nhất. Đến với bánh rán Ô Quan Chưởng, bạn sẽ bất ngờ về giá 1.000 VNĐ với 1 viên bánh tròn.

bánh rán lúc lắc 2

Trên đây là một số gợi ý của JAMJA’s BLOG về các món ăn ngon Hà Nội mới nhất cho các bạn tham khảo. Hãy khám phá ẩm thực đặc trưng của Hà Nội ngay thôi.

Xem thêm: Thưởng thức bánh bột lọc ở Hà Nội mang đậm nét Huế tại , tại sao không?

5/5 - (1 vote)

Comments

comments