Điểm danh top các món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn không thể bỏ lỡ

3388

Cách món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn được nhiều người yêu thích, và tìm đến. Nếu quan tâm đến món ăn này cùng tham khảo chi tiết trong bài viết được JAMJA’s Blog giới thiệu dưới đây.

Nếu có thời gian đi khắp những con đường, ngõ hẻm của Sài thành chắc chắn bạn sẽ bắt gặp nhiều quán ăn, đồ ăn vặt hấp dẫn. Có dịp đến với thành phố xinh đẹp này, bạn nên thăm thú các nơi du lịch nổi tiếng cũng như khám phá thế giới ẩm thực nơi đây.

Nhưng nếu là lần đầu đến với Sài Gòn có lẽ bạn sẽ khó khăn trong việc tìm kiếm địa chỉ ăn uống, thưởng thức ẩm thực. Không phải vì không có gì ngon, mà là do có quá nhiều món đặc biệt nên không biết ăn món nào trước.

Không phải ai cũng nắm rõ được thông tin những món ăn ngon rẻ ở thành phố sôi động này. Cùng JAMJA’s BLOG khám phá những món ngon Sài Gòn không thể bỏ qua ngay sau đây. Tham khảo ngay để có được địa chỉ ăn ngon và thú vị nhất, giúp bạn có chuyến du lịch độc đáo không thể nào quên.

Những món ăn vặt ngon rẻ ở Sài Gòn

Bánh tráng trộn

Chắc chắn đây chính là món ăn được rất rất nhiều người ưa thích. Ngày nay hầu như trên mọi miền Tổ quốc đều có món này. Nhưng muốn ăn ngon đúng chuẩn thì nhất định phải đến Sài Thành. Chỉ từ 10K thôi là bạn đã có trên tay một bịch bánh tráng trộn thơm ngon tuyệt vời rồi. Đó là sự pha lẫn hương vị giữa bánh tráng, trứng cút, rau răm, xoài xanh, ruốc, đậu phộng, hành phi và cả dầu sa tế. Món này được bán rất nhiều ở mọi ngõ hẻm, do đó muốn ăn không khó.

Bánh tráng trộn Sài Gòn đúng chuẩn

Ốc ngon Sài Gòn

Ốc ngon Sài Gòn 1

Phải kể đến đầu tiên trong danh sách các món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn chính là món ốc. Điều lạ là dù Sài Gòn không phải là vựa hải sản như các tỉnh vùng biển, nhưng đây là nơi bạn có thể tìm được bất kỳ loại ốc nào từ quen tai đến những loại bạn chưa nghe tên bao giờ. Và cách chế biến của người Sài Gòn cũng phong phú như nguyên liệu vậy với cách xào nấu, tẩm ướp đa dạng, mang đến những món ốc, hải sản vô cùng hấp dẫn, đa dạng. Nào là: xào sả ớt, xào bơ, nướng phô mai, hấp sả…

Ốc ngon Sài Gòn 1
Nếu đã ăn món ốc ở Sài Gòn thì hẳn bạn khó có thể quên được hương vị của món này. Những quán ốc ngày càng nhiều nhằm phục vụ nhu cầu của các tín đồ sành ăn. Những ai mê ăn uống nhất định phải nếm bằng hết tất cả các món ốc ở Sài Gòn.

Khi ốc Hà Nội quen thuộc với ốc luộc, ốc xào, thì ốc ở Sài Gòn lại vô cùng đa dạng, với vô vàn loại ốc khác nhau, được chế biến với hướng vị chua, cay, mặn ngọt,.. với hàng trăm cách khác nhau.

Ốc ngon Sài Gòn 2
Đặc biệt, ốc Sài Gòn không phải cứ càng mắc càng ngon nhé, giá ốc vô cùng dễ chịu, mỗi món chỉ tầm 30k trở lên thôi. Những phần ốc chỉ được làm khi có khách gọi luôn nóng hổi, thơm nức mũi, khiến bạn vừa ăn vừa hít hà, vừa ăn vừa tám đủ thứ chuyện với hội bạn thì còn gì bằng. Chính vì thế, mặc dù có rất nhiều các quán ốc ở Sài Gòn, nhưng lúc nào cũng tấp nập, nhộn nhịp và chưa bao giờ ngừng hút khách.

Xem thêm: Nướng thả ga không lo về giá với buffet nướng 99k TP.HCM.

Phá lấu Sài Gòn

Nói đến văn hóa ẩm thực Sài Gòn phải kể đến phá lấu, món ăn từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong danh sách những món ăn ngon ở Sài Gòn.

Nguyên liệu chính để của phá lấu thường là nội tạng bò, phải làm thật kỹ tránh có mùi hôi, ướp và nấu với những gia vị riêng như cà ri, ngũ vị hương để món ăn thêm đậm đà, ngoài ra còn có nội tạng heo, hoặc gà, vịt hoặc có thể nấu chung tất cả với nhau. Ướp với ngũ vị hương pha rượu trắng cao độ cùng xì dầu ngon, hành tỏi băm, tiêu, muối và đường cát trắng, nêm nếm vừa miệng.

Phá lấu Sài Gòn ngon không đâu có
Chén phá lấu ở đây không được quá to, độ khum khum một bàn tay, ăn xong vẫn còn hơi thèm. Lòng bò được nấu thật mềm nhưng vẫn có độ giòn, chấm kèm bánh mì giòn giòn đủ độ. Ngoài ra, điều đặc biệt của phá lấu Sài Gòn là phải được dọn kèm với nước chấm chua ngọt lạ miệng pha từ nước mắm cùng chút nước me cùng và ớt bột.
Ăn kèm với phá lấu là cà rốt, dưa leo hoặc dưa cải ngâm chua để ăn không bị ngán. Bạn có thể ăn chung phá lấu với bánh mì hoặc mì gói, hay có nhiều quán làm mới bằng cách chiên hoặc nướng phá lấu rất lạ miệng. Giá của món ăn hấp dẫn này chỉ từ 15k thôi nhé.

=>> Tìm hiểu thêm: Khám phá các món ăn sáng ngon ở Sài Gòn không thể bỏ qua

Trà sữa Sài Gòn

Sài Gòn với một nghìn lẻ một kiểu trà sữa, từ trà sữa thái xanh thái đỏ, trà sữa đầy topping bánh flan, trân châu, các loại thạch các kiểu hay trà sữa sủi bọt thơm ngậy đến trà sữa tự chọn thậm chí có cả buffet trà sữa.
Tất cả tạo nên một nơi được các bạn trẻ gọi vui là thiên đường trà sữa. Trà sữa là thức uống mà bất kỳ tín đồ mê ăn vặt nào phải nếm qua.

trà sữa 2
Bạn có thể thưởng thức trà sữa từ các hàng quán bình dân, những xe đẩy bán dạo ở cổng trường cho tới các quán trà sữa nổi tiếng. Ngày nay các thương hiệu trà sữa từ Nhật bản, Đài Loan, Hồng Kông hay Thái Lan gần đây khá phổ biến và mở rộng ở Sài Gòn, tạo được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ.
Thức uống này có nguyên liệu trà và sữa với tỉ lệ pha chế hợp lý tạo nên vị ngọt béo của sữa và mang mùi thơm của trà. Bạn có thể chọn thêm topping như trân châu đen hoặc trắng, kem chesse béo béo, thạch phô mai giòn ngậy hay các loại thạch khác tùy menu của quán.

trà sữa 2

Bạn có thể lựa chọn trà sữa nhà làm ngập topping với giá từ 15k hay trà sữa sang chảnh với tầm giá 40k trở lên.

Phố ăn vặt Sài Gòn

Ở Sài Thành, có rất nhiều con phố nổi tiếng với các món ăn vặt. Đến đây bạn có thể ăn thoải mái tẹt ga, đi từ đầu phố đến cuối phố là đã được thưởng thức rất nhiều món ăn rồi. Mà giá thì lại khá rẻ nên cứ ngon là ăn tới tấp thôi. Những con đường bạn nên đến ít nhất một lần:

  • Tô Hiến Thành (nổi tiếng với trái cây tô)
  • Quang Trung
  • Vĩnh Khánh (phố Ốc)
  • Phan Văn Trị
  • Nguyễn Oanh
  • Sư Vạn Hạnh
  • Nguyễn Tri Phương
  • Thành Thái
  • Nguyễn Trọng Tuyển (có nhiều quán cafe đẹp)
  • Đường 20 thước (đồ ăn vặt nhiều vô vàn)

Những con phố ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng

Những quán ăn ngon rẻ ở Sài Gòn

Bạn thấy đấy, ở đây không thiếu địa điểm và các món ăn vặt. Nhưng nhiều quá, biết thử nơi nào trước bây giờ? Thôi thì check – in mấy nơi siêu nổi tiếng mà đồ ăn ngon rẻ này trước nè.

Phá lấu Trần Văn Ơn

Dọc con đường Trần Văn Ơn, đặc biệt là khu vực trước cổng trường THCS Trần Văn Ơn có rất nhiều, đều là những quán lâu năm, giá cả lại khá mềm, chỉ từ 20K nên quán nào khách cũng đông nghịt.

Phá lấu Trần Văn Ơn ngon bổ rẻ

Địa chỉ: Đường Trần Văn Ơn, quận Tân Phú

Giá: từ 20K

Bánh tráng trộn Hòa Hảo

Ở Sài Gòn, một suất bánh tráng trộn 20K có vẻ hơi mắc. Nhưng kì thực khi thưởng thức rồi thì ai cũng thấy cực kỳ xứng đáng. Nổi tiếng nhất khu này là quán của anh Thành. Mỗi suất đầy ú ụ bao gồm trứng cút, xoài xanh, khô bò, khô nai, mỡ hành…Tất cả được quán tự làm nên đảm bảo sạch sẽ lại có hương vị riêng. Cả những khách hàng khó tính nhất vẫn phải tấm tắc khen ngon.

Địa chỉ: gần Lô S Chung cư Ngô Gia Tự, Hòa Hảo, Quận 10

Giá: từ 20K

Bột chiên quận 10

Ở quận 10 có rất rất nhiều quán ăn vặt luôn. Nhưng nếu không một lần thử qua món bột chiên thì quả thực là sai lầm. Nếu không thể thử được hết tất cả các quán thì nên một lần ghé qua quán Bột Chiên Đức Hòa – một trong những quán bột chiên ngon nhất Sài Gòn. Bột chiên giòn ngon ăn kèm với đồ chua nên không hề ngán một tí nào, ăn mãi không thấy chán.

Bột chiên quận 10 giòn ngon

Địa chỉ: 001 Lô X Sư Vạn Hạnh, Quận 10

Giá: từ 35K/đĩa

Chim cút chiên bơ Đồng Nai Cô Năm

Đây là một trong những quán cút chiên bơ lâu năm và có tiếng nhất tại Sài Thành. Chim cút được chiên vàng đều đẹp mắt, thơm mùi bơ, khi ăn giòn giòn cực đã. Chấm nước sốt hoặc muối chanh đều ngon hết ý luôn.

Chim cút chiên bơ Đồng Nai Cô Năm

Địa chỉ: 54 Đồng Nai, P. 15, Quận 10

Giá: từ 18K

Cá viên chiên Sương Nguyệt Ánh

Cá viên chiên không phải món ăn gì quá lạ lẫm với giới trẻ. Tuy nhiên đến 102 Sương Nguyệt Ánh chắc hẳn bạn sẽ lại thấy cá viên chiên có hương vị rất mới lạ. Quán tuy nhỏ nhưng được rất nhiều khách lui tới, nhiều người đến không có chỗ nên cũng đợi mua về để ăn. Quán phục vụ nhanh nhẹn và chu đáo nhé.

Cá viên chiên Sương Nguyệt Ánh

Sài Gòn với sự đa dạng văn hóa mang đến cho mọi người nền ẩm thực phong phú, hấp dẫn. Chỉ mới điểm danh các món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn không thể bỏ lỡ thôi là bụng đã réo cồn cào luôn rồi, cùng JAMJA’s BLOG khám phá hết những món ăn ở Sài Gòn nhé.

0.9/5 - (1631 votes)

Comments

comments