Các món ăn sáng ngon ở Sài Gòn ăn hoài không chán

8656

Sài Gòn với năng lượng của một thành phố trẻ, nhịp sống ở đây luôn bận rộn cùng JAMJA’s BLOG khám phá các món ăn sáng ngon ở Sài Gòn không thể bỏ qua nhé.

Sài Gòn là nơi có rất nhiều món ăn ngon, bổ rẻ, không chỉ được người dân Sài Gòn yêu thích mà cũng khiến cho những du khách đến đây không thể nào quên. Vậy để chuẩn bị năng lượng cho một ngày mới, người Sài Gòn chọn lựa ăn gì vào buổi sáng. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Món ăn sáng ngon rẻ ở Sài Gòn

Hủ tiếu Sài Gòn

Món ăn sáng ngon rẻ ở Sài Gòn

Một trong những món ăn sáng ở Sài Gòn khá quen thuộc là hủ tiếu. Món ăn này khởi đầu từ Trung Quốc, đi qua khoảng thời gian dài, qua những lần đổi mới, thay thế nguyên liệu và trau chuốt thêm về hương vị hủ tiếu trở thành món ăn mà khi đến với Sài Gòn bạn không thể không thử.

Người dân nơi đây dường như đã quá quen thuộc với những xe hủ tiếu lề đường hay chiếc xe đạp lóc cóc bán hủ tiếu gõ. Hoặc nếu bạn muốn thưởng thức hủ tiếu trong nhà hàng sang trọng cũng có, ở bất cứ đâu bạn cũng có thể bắt gặp những nơi bán hủ tiếu.

Món ăn sáng ngon rẻ ở Sài Gòn 1

Hủ tiếu cũng đa dạng như chính nền ẩm thực của Sài Gòn, có đủ các món cho bạn chọn, nào là hủ tiếu Mỹ Tho, hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu Sa Đéc. Mỗi loại đặc trưng cho vùng đất đặc sản mang hủ tiếu tới Sài Gòn. Mà mỗi loại hủ tiếu còn chia ra hủ tiếu nước và hủ tiếu khô. Hủ tiếu nước là một tô đầy đủ với hủ tiếu, nước lèo, thịt, bò viên, rau sống, ít hành phi, giá trụng. Hủ tiếu khô lại tách riêng phần hủ tiếu và phần nhân riêng với nước lèo, là 1 tô với sợi hủ tiếu, thịt thà, thêm 1 tô nước lèo chung rau củ.

Ngoài những món hủ tiếu kể trên, còn có đủ loại hủ tiếu khác như, hủ tiếu xương, hủ tiếu bò viên, hủ tiếu bò kho, hủ tiếu tôm thịt. Muôn vàn thứ cho bữa sáng no nê, ấm bụng.
Giá của một phần hủ tiếu cũng đủ mọi mức, 10.000 đồng một tô cũng có, mà 100.000 đồng một tô cũng có.

Món ăn sáng ngon rẻ ở Sài Gòn 2

Phần hủ tiếu ngon phải có sợi hủ tiếu dai dai, mềm mà không bị bở, nước lèo được nấu từ xương heo, xương bò có vị ngọt tự nhiên, người nấu còn cho thêm củ cải trắng hay vài khúc mía ngọt.

Xem thêm: Khám phá 5 quán bánh xèo ngon ở Sài Gòn nhất định phải ghé

Bánh mì Sài Gòn

Món ăn sáng ngon rẻ ở Sài Gòn 3

Bánh mì thì ở đâu trên khắp Việt Nam cũng có, nhưng đặc biệt bánh mì ở Sài Gòn hương vị lại vô cùng đặc biệt.

Trên bản đồ ẩm thực Sài Gòn bạn có thể thấy đâu đâu cũng có bánh mì, được bán từ sáng đến khuya, với đủ các loại nhân. Bạn thích ăn bánh mì có hương vị nào cũng có, từ bánh mì thịt chả, bánh mì xíu mại, đến bánh mì bò kho, bánh mì heo quay, bánh mì phá lấu, rồi thì bánh mì chả cá, bánh mì bò lá lốt. Thôi thì đủ loại, kể ra chỉ thêm thòm thèm.

Món ăn sáng ngon rẻ ở Sài Gòn 4

Những xe bánh mì trên những con đường Sài Gòn thân thuộc với người dân nơi đây như cái gì đó quá hiển nhiên rồi. Tùy loại bánh mì quầy đó bán mà kiểu xe cũng khác nhau, nhiều xe còn có thêm cả một có lò than nhỏ để nướng thịt hay nướng lại bánh mì cho giòn.

Bánh mì ngon ở Sài Gòn phải kể đến tiệm Quỳnh Hoa, Bảy Hổ hay Hòa Mã… là những tiệm bánh mì lâu đời của Sài Gòn, mỗi ngày có thể bán tới cả nghìn ổ. Điều làm nên sự nổi tiếng của mỗi tiệm là bí quyết gia truyền trong mỗi phần nhân bánh, những nguyên liệu được làm tỉ mỉ công phu và nêm nếm cực ngon.

Xem thêm: Điểm danh các món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn không thể bỏ lỡ

Cơm tấm Sài Gòn

Món ăn sáng ngon rẻ ở Sài Gòn 5

Là một thiếu sót lớn nếu nói đến các món ăn sáng ngon ở Sài Gòn mà không kể đến cơm tấm. Cũng không có lý giải nào cho việc người Sài Gòn ăn cơm vào buổi sáng, có lẽ từ khi cơm tấm bắt đầu có mặt ở Sài Gòn từ rất lâu. Cơm được nấu từ phần gạo bể rơi ra khi sàng, và là món ăn no, có thể cung cấp năng lượng cho người lao động thời bấy giờ.

Món cơm này truyền thống là ăn chung với sườn cốt lết heo nướng, bì, chả trứng và trứng ốp la. Ngày nay có nhiều món ăn kèm phong phú và đa dạng hơn để ăn cùng cơm tấm như lạp xưởng, gà kho, gà nướng, rồi đủ loại rau xào…

Món ăn sáng ngon rẻ ở Sài Gòn 7

Hạt tấm thực ra là mầm sữa của hạt gạo, dường như bao nhiêu tinh túy được dồn cả vào đầu tấm này, nên không khó hiểu vì sao chỉ là gạo vụn nhưng cơm tấm mềm, xốp và đặc biệt cực kì thơm.

Sườn cốt lết được đập mềm, ướp chút nước mắm, muối, đường, tiêu sau đó mang lên bếp than đỏ lửa nướng chín, mùi sườn nướng lúc nào cũng thơm lừng thỏa mãi bất cứ chiếc bụng đói nào.

Món ăn sáng ngon rẻ ở Sài Gòn 7

Thịt nạc heo, da heo thái sợi, bóp chút thính và gia vị vừa ăn là làm nên món bì dai dai đưa cơm. Chả trứng được là hỗn hợp từ trứng, thịt băm, mộc nhĩ, miến sợi đem chưng, khi ăn lát thành những lát vuông vức.

Ăn cơm tấm phải nói đến nước mắm chua ngọt, tùy mỗi quán mà có một công thức mắm riêng, nhiều khi chọn quán ăn cơm tấm cũng chỉ vì chén mắm. Cũng không thể quên ít đồ chua tạo sự ngon miệng và để đỡ ngán, kèm chút mỡ hành béo ngậy chan qua đĩa cơm.

Quán cafe ăn sáng ở Sài Gòn vừa rẻ vừa ngon

Morico – Contemporary Japanese Lifestyle

Quán cafe ăn sáng ở Sài Gòn vừa rẻ vừa ngon

Địa chỉ: Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Giá: 70.000đ đến 165.000đ

Đúng như cái tên của quán, Morico – Contemporary Japanese Lifestyle chuyên phục vụ đồ uống cùng nhiều món ăn đậm chất Nhật Bản. Phải nói Morico – Contemporary Japanese Lifestyle là quán cafe kiểu Nhật tuyệt nhất mà bạn từng đến. Ưu điểm của quán là trang trí đẹp, phục vụ nhiệt tình, đồ ăn ngon,…

Quán cafe ăn sáng ở Sài Gòn vừa rẻ vừa ngon 1

Các món ăn Nhật ở đây đều được chế biến theo công thức chuẩn của Nhật và nguyên liệu chính dùng trong chế biến cũng được vận chuyển từ Nhật về luôn. Vì thế nếu bạn muốn tìm một quán ăn chuẩn vị Nhật thì Morico – Contemporary Japanese Lifestyle chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Thêm vào đó, Morico – Contemporary Japanese Lifestyle còn chuyên về các loại đồ uống như cafe, trà hoa quả,… cũng ngon không kém phần.

RuNam Bistro – Drinks & Desserts

Quán cafe ăn sáng ở Sài Gòn vừa rẻ vừa ngon 2

Địa chỉ: 202 Pasteur, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Giá: 80.000đ đến 300.000đ

Một buổi sáng đẹp trời cùng người yêu thưởng thức những món ăn ngon trong một không gian lãng mạn thật tuyệt phải không. RuNam Bistro – Drinks & Desserts chính là điểm đến lí tưởng cho bạn cùng người thương. RuNam Bistro – Drinks & Desserts là nhà hàng cafe kiêm luôn phục vụ đồ ăn cho mọi người.

Quán cafe ăn sáng ở Sài Gòn vừa rẻ vừa ngon 3

Điểm cộng cho RuNam Bistro – Drinks & Desserts là không gian đẹp, lãng mạn; đồ ăn ngon, phục vụ nhiệt tình. Tuy giá thành có hơi cao một chút nhưng bù lại so với chất lượng thì rất đáng tiền.

The 1985

Quán cafe ăn sáng ở Sài Gòn vừa rẻ vừa ngon 4

Địa chỉ: 223/2K Phạm Viết Chánh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Giá: 50.000đ đến 150.000đ

The 1985 là một góc nhỏ xinh giữa lòng thành phố tấp nập, là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ. The 1985 không chỉ nức lòng khách hàng với nhiều món đồ uống thơm ngon, mát lạnh được pha chế theo một công thức riêng mà kèm vào đó còn có những chiếc bánh ngọt nhỏ xinh. Bánh của The 1985 khiến bạn nhớ đến hương vị Nhật Bản độc đáo, cùng cách trang trí tuyệt đẹp bạn sẽ chỉ muốn ngắm mãi mà không nỡ ăn.

Quán ăn sáng Sài Gòn ngon rẻ không bao giờ lo đói

Bánh Mì Chảo

Quán ăn sáng Sài Gòn ngon rẻ không bao giờ lo đói

 

Địa chỉ: 8 Đặng Trần Côn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Giá: 30.000đ đến 35.000đ

Bánh mì chảo vốn có ở nhiều nơi nhưng chỉ ăn bánh mì chảo ở Đặng Trần Côn mới chuẩn vị thơm ngon. Bánh mì chảo ở đây có đầy đủ món như thịt xá xíu, bate, trứng, khoai tây,… được chan cùng nước sốt chấm sền sệt, khi ăn cho thêm ít xì dầu, ít tương ớt, chấm cùng bánh mì giòn thơm ngon không gì bằng.

Bún thịt nướng Anh Ba

Quán ăn sáng Sài Gòn ngon rẻ không bao giờ lo đói 1

Địa chỉ: 126 Lê Văn Sỹ, P. 10, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Giá: 30.000đ đến 61.000đ

Bún thịt nướng ở đây vốn nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon. Thịt nướng của quán được chế biến với công thức riêng, miếng thịt tuy được nướng lên nhưng ăn lại rất mềm, không bị khô. Vị thịt cũng được tẩm ướp vừa phải, đậm đà ăn cùng nước mắm pha ngọt thêm chút vị chua của chanh nữa là tuyệt vời. Giá bán cho 1 suất bún thịt nướng chỉ từ 30k khá hợp lý với túi tiền của mọi người mà ăn no căng bụng.

Bánh cuốn ngọt

Quán ăn sáng Sài Gòn ngon rẻ không bao giờ lo đói 2

Địa chỉ: 44 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Giá: từ 3.0000đ

Bánh cuốn thịt, bánh cuốn chả, bánh cuốn trứng,… chắc chắn bạn đã từng thử qua nhưng bánh cuốn ngọt liệu bạn đã thử chưa? Ở quận 10 của Sài Gòn nằm trên con đường Hồ Thị Kỷ tấp nập xuất hiện một quán bánh cuốn ngọt vô cùng mới lạ với giá rẻ giật mình, đến chỉ có no thôi chứ không thể đói mà đi về được.

Bánh cuốn ngọt có vỏ bánh màu vàng mềm mịn, bên trong cuộn nhân dừa dỗ rắc mè rang ăn cùng. Chỉ có 3k cho một chiếc, bạn chỉ cần ăn 5 chiếc là đã no lắm rồi mà nhân lên chỉ có 15k cho bữa sáng thật quá rẻ phải không!

Người ta nói ở Sài Gòn cái gì cũng vội, nhưng không vì thế mà người dân nơi đây ăn vội, bằng chứng là ẩm thực của người Sài Gòn vô cùng phong phú, hấp dẫn. Nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn hãy khám phá các món ăn sáng ngon ở Sài Gòn không thể bỏ qua mà JAMJA’s BLOG giới thiệu với bạn ở trên nhé. Mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích để các bạn có thể tha hồ khám phá ẩm thực sài gòn.

=>> Tìm hiểu thêm: Điểm danh các quán ốc ngon ở Vũng Tàu nhất định phải ghé qua

5/5 - (2 votes)

Comments

comments