Mách bạn top các món ăn sáng nhanh tại nhà ngon mà rẻ

6381

Các món ăn sáng nhanh gọn, đầy đủ dưỡng chất tại nhà với gợi ý chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được nguồn năng lượng cho ngày dài làm việc. Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé!

Người ta vẫn thường nói, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày. Chúng giúp cung cấp năng lượng cho ngày dài hoạt động, phục vụ tốt cho việc học tập và làm việc. Vì thế mà chúng vô cùng quan trọng.

Nhưng làm sao để có được bữa ăn sáng ngon, đủ dưỡng chất đang là mối quan tâm của nhiều người. Hiểu rõ điều này, JAMJA’s Blog xin tổng hợp ra những bữa ăn sáng tuyệt vời với những món ăn dễ dàng chế biến, hợp khẩu vị với nhiều người và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho chiếc bụng đói của bạn và gia đình.

Nhanh tay ghi lại những món ăn cùng công thức chế biến cụ thể để có được bữa ăn sáng tuyệt vời, gọn lẹ dành cho các thành viên trong gia đình.

Bánh mì trứng siêu dinh dưỡng.

bánh mỳ trứng ăn sáng nhanh tại nhà

Là món ăn được kết hợp từ trứng và bánh mì. Trong các món ăn sáng nhanh tại nhà thì bánh mì trứng là món ăn vô cùng phù hợp dành cho những người muốn nạp đầy năng lượng cho một ngày thông qua bữa ăn sáng. Nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng trứng cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng cao nên nếu bạn đang lên danh sách các bữa ăn sáng bổ dưỡng thì đừng ngại ngần gì mà cho thêm món này vào danh sách của bạn nhé. Cách làm món bánh mì trứng cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần rán trứng và kẹp vào bánh mì, cho thêm chút tương ớt, rau thơm, dưa chuột…là xong. Hãy làm thử món này nếu có cơ hội.

Bánh mì nướng bơ kiểu Tây.

bánh mỳ nướng bơ ăn sáng nhanh tại nhà

Vào buổi sáng mà được ăn những lát bánh mì nóng giòn quét thêm chút bơ thơm ngọt thì còn gì bằng phải không? Món bánh mì bơ là món ăn sáng khá quen thuộc đối với người phương Tây. Đây là món ăn vô cùng đơn giản, dễ làm mà lại rất giàu dinh dưỡng. Cách làm món bánh mì nướng bơ vô cùng dễ, bạn chỉ cần cho quét bơ lên bánh và cho vào lò nướng, nướng khoảng 2-3 phút là đã có ngay món bánh mì nướng bơ thơm phức rồi. Nguyên liệu để mua làm món này cũng khá dễ tìm. Ngoài ra, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí bạn một bí mật nhỏ là ngoài dùng bơ, bạn có thể dùng mứt để thay thế. Mứt có rất nhiều loại và hương vị của nó cũng ngon không kém gì bơ đâu.

Các món xôi vừa ngon, vừa chắc bụng.

cách nấu xôi ngon ăn sáng nhanh tại nhà

Có lẽ không cần JAMJA’s BLOG phải nói thì bạn cũng biến đến món ăn này rồi phải không nào. Xôi không chỉ là món ăn vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam mà đây còn là món ăn vô cùng “chắc bụng” nếu bạn ăn vào bữa sáng. Xôi có rất nhiều loại như: xôi xéo, xôi ngô, xôi đỗ đen…tha hồ bạn có thể lựa chọn. Xôi cũng là món ăn sáng thường xuất hiện ở các cổng trường học và đây cũng là người bạn vô cùng thân thiết đối với các bạn học sinh đó. Cách nấu món này cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu và làm theo các bước hướng dẫn nấu xôi trong các bài viết về cách nấu xôi của JAMJA’s BLOG trước đó là bạn đã có ngay món xôi mà bạn muốn tại nhà rồi.

Xôi pate chiên độc và lạ.

xôi pate chiên ăn sáng nhanh tại nhà

Có lẽ đối với nhiều người thì cái tên xôi pate chiên là cái tên còn khá xa lạ nhưng nếu bạn chưa biết đến món ăn này thì quả thực là đáng tiếc. Là món ăn được làm từ xôi nhưng món xôi pate chiên lại thơm, ngon, nóng giòn hơn những gói xôi được bán tại cổng trường học rất nhiều. Đây là món ăn sáng mới xuất hiện trong vài năm gần đây nhưng nó đã hớp hồn của rất nhiều thực khách rồi đó các bạn ạ. Cách làm món xôi pate chiên cũng vô cùng dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị xôi trắng, pate là đã có thể chế biến món này rồi. Trong các món ăn sáng nhanh tại nhà thì có lẽ xôi pate chiên là một trong các món ngon đáng để bạn bỏ thời gian và công sức ra để làm đấy.

Các món bún.

bún ăn sáng nhanh tại nhà

Khi đặt chân đến miền Bắc, bạn sẽ không thể nào bỏ qua món ăn đặc sản của người dân xứ lạnh Việt Nam đó chính là bún. Bún có từ rất lâu đời tại Việt Nam và nó đã trở thành một nét đẹp văn hóa, một món ăn không thể nào thiều của người dân miền Bắc, nhất là người Hà Nội. Bún có rất nhiều lại như: bún cá, bún cua, bún ốc, bún xương….vv.

Với tầng suất xuất hiện 24/24 giờ trên các con đường, món bún không chỉ là món ăn mà bạn có thể ăn vào bữa sáng mà bạn có thể dùng làm món ăn thay thế cho bữa trưa, chiều, thậm chí là bữa tối. Bún có hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao vì nó là sản phẩm được kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Nhất là nước bún được nấu từ nước ninh xương. Tuy món này là món ăn khá bổ dưỡng nhưng để làm món này khá công phu nên nếu bạn muốn làm món này tại nhà thì hãy đầu tư thời gian nhé.

Xem thêm: Giải nhiệt cơ thể thay đổi bữa cơm gia đình với món ăn mặn ngày hè

Cơm chiên siêu ngon.

cơm chiên ăn sáng nhanh tại nhà

Cơm chiên là một trong các món ăn sáng nhanh tại nhà ai cũng đã từng ăn qua. Không chỉ là món ăn làm vô cùng nhanh và cách làm món cơm chiên cũng vô cùng đơn giản các bạn ạ. Bạn chỉ cần chuẩn bị cơm nguội và các nguyên liệu để chiên cùng cơm là bạn đã có ngay một bát cơm chiên thơm ngon cho bữa sáng rồi. Cơm chiên cũng có rất nhiều loại khác nhau như: cơm chiên trứng, cơm chien thịt bò, cơm chiên tôm…vv.

Trứng vịt lộn bổ dưỡng.

trứng vịt lộn ăn sáng nhanh tại nhà

Nói về món ăn sáng, ngon, bổ, rẻ, dễ làm thì có lẽ trứng vịt lộn sẽ luôn nằm trong TOP đầu của danh sách. Bởi đây là món ăn cực kỳ bổ dưỡng các bạn ạ. Chắc không cần JAMJA’s BLOG phải giới thiệu thì các bạn cũng biết đến cách làm món này rồi phải không nào. Nếu bạn là người bận rộn mà lại muốn có một bữa sáng giàu dinh dưỡng thì đừng bỏ qua món này.

Trứng ốp la hấp dẫn.

trứng ốp la ăn sáng nhanh tại nhà

Không kém cạnh món trứng vịt lộn, món trứng ốp la cũng là món ăn được vinh danh là một trong các món ăn sáng giàu dinh dưỡng mà lại dễ làm nhất. Chỉ với 2 quả trứng cùng với chút tương ớt để ăn cùng, bạn sẽ có ngay một món ăn vào buổi sáng ngon không chê vào đâu được đâu. Bạn còn chần chừ gì mà không thêm ngay món này vào danh sách các món ăn sáng nhanh tại nhà của bạn đi nào.

Mì tôm úp trứng – cháo ăn liền.

mì tôm úp trứng ăn sáng tại nhà

So về độ nhanh thì mòn mì tôm úp trứng hoặc món cháo ăn liên luôn là món về đích đầu tiên. Món này thường được rất nhiều người bận rộn ăn vào buổi sáng. Tuy nhiên, những món này thường có độ nóng khá cao nên nếu ăn quá nhiều thì sẽ không tốt cho cơ thể đâu. Một luần bạn chỉ nên ăn 2-3 lần thôi nhé.

cách nấu mì tôm úp trứng ăn sáng

Với các món ăn sáng nhanh tại nhà mà JAMJA’s BLOG vừa kể trên, bạn hãy chọn cho mình những món mà bạn thích rồi thêm ngay các món này vào danh sách nấu bữa ăn sáng hàng ngày của mình nhé. Ngoài ra, bạn đừng quên chia sẻ ngay bài viết này cho bạn bè của bạn để mọi người cùng biết thêm những món ăn sáng giàu dinh dưỡng này nha.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments