Các món ăn sinh nhật dễ làm, đơn giản mà không kém hấp dẫn

8979

Các món ăn sinh nhật dễ làm rất đa dạng và nhiều lựa chọn khác nhau. Tùy theo nhu cầu bạn có thể chế biến các món đơn giản hay cầu kỳ nhé!

Sinh nhật của bạn hay người thân trong nhà đang đến gần? Bạn muốn tự tay vào bếp thể hiện thành ý với người thân vào dịp sinh nhật đặc biệt? Bạn băn khoăn về món ăn nên chế biến?

Có lẽ đây là băn khoăn của nhiều người khi quyết định chế biến món ăn vào mỗi dịp sinh nhật. Việc tổ chức sinh nhật tại nhà ngày càng được nhiều người lựa chọn hơn bởi sự ấm cúng, an toàn và vệ sinh thực phẩm từ các món ăn.

Tuy nhiên, ăn gì, nấu gì không phải dễ dàng. Thực tế thì các món ăn sinh nhật dễ làm rất nhiều, bạn có thể tham khảo để tự tay nấu nướng, thể hiện tài lẻ của mình.

Một bữa tiệc thông thường sẽ có món khai vị, món chính và món tráng miệng. Hãy tham khảo ngay những thực đơn được gợi ý dưới đây để tổ chức bữa tiệc sinh nhật thêm vui và hấp dẫn nhé.

Món khai vị

Như thường lệ trong các bữa tiệc, chúng ta sẽ chuẩn bị các món khai vị. Mục đích của các món khai vị là kích thích sự ngon miệng, nếu như khách được mời tham dự bữa tiệc phải đợi hơi lâu kể từ lúc đến ăn cho đến khi các món chính được dọn ra.

Các loại súp và canh

Các món ăn thường được dùng làm món khai vị có thể kể đến như đồ nguội hay thịt nguội, chả giò (các món này các bạn có thể mua sẵn ở trong siêu thị).Để đơn giản thì các bạn nên ưu tiên các món khai vị là súp như súp ngô non xé gà, súp thịt bò bằm, súp bí ngô, súp gà nấm đông cô, súp cua măng tây thịt bằm…

Soup bí ngô

Soup bí ngô

Soup gà nấm đông cô

Soup gà nấm đông cô

Soup ngô non xé gà

Soup ngô non xé gà

Salad hoặc nộm rau quả tươi

Các món salad trộn với hương vị chua chua ngọt ngọt, thanh mát của các lại rau, củ, quả sẽ giúp kích thích vị giác làm chúng ta cảm thấy “thèm” ăn hơn như salad bắp cải trộn sữa chua, salad đậu phụ non và bơ tươi, salad ngô giòn giòn cay cay, salad dưa chuột cuộn rau củ,… hay salad từ các loại hoa quả ngọt mát.

Salad bơ tôm

Salad bơ tôm

Salad hoa quả

Salad hoa quả

Salad rau trộn

Salad rau trộn

Món chính

Món chính là món quan trọng trong bữa tiệc. Nếu bạn băn khoăn chưa biết bữa tiệc sinh nhật nên nấu món gì? thì ngay đây chúng tôi sẽ cho bạn các gợi ý về các món chính. Trong các bữa tiệc sinh nhật chúng ta nên nấu các món chính vị vừa ăn không nên quá mặn, quá nhạt. Khi chế biến nên tránh nếu các món nhiều dầu mỡ vì ăn sẽ nhanh ngán và không ăn được nhiều các món khác nữa.

Các món ăn từ thịt

Trong những bữa tiệc không thể thiếu những món ăn từ thịt được, vừa ngon, hấp dẫn lại rất bổ dưỡng.

Thịt gà

Những món ăn từ thịt gà có thể làm trong bữa tiệc sinh nhật nên chọn những món luộc, nướng hoặc rang như là: gà nướng mật ong, gà rang muối, gà luộc chấm muối tiêu chanh…

Cánh gà nướng

Cánh gà nướng

Gà rang muối

Gà rang muối

Gà luộc

Gà luộc

Thịt bò

Bò lúc lắc, thịt thăn bò xào bơ, bò hấp sả chấm tương…là những món từ thịt bò đáng để lên mâm bàn tiệc.

Bò cuộn phômai

Bò cuộn phômai

Bò lúc lắc khoai tây chiên

Bò lúc lắc khoai tây chiên

Thịt lợn

Bạn có thể làm thịt quay giòn bì, thịt nhồi cà chua, sườn xào chua ngọt…cũng ngon không kém so với món từ thịt bò, thịt gà đâu.

Sườn xào chua ngọt Barona

Sườn xào chua ngọt Barona

Thịt ba chỉ cuốn tôm

Thịt ba chỉ cuốn tôm

Các món ăn từ hải sản

Đừng quên thêm một vài món ăn từ hải sản để bữa tiệc phong phú hơn như: tôm chiên, tôm hấp bia, mực ống nhồi thịt chiên giòn, tôm chiên trứng muối…

Mực tẩm bột chiên giòn

Mực tẩm bột chiên giòn

Tôm chiên hạnh nhân

Tôm chiên hạnh nhân

Tôm chiên xù

Tôm chiên xù

Món cuốn, nộm hoặc lẩu

Nếu tổ chức tiệc vào mùa đông, bạn có thể chuẩn bị thêm một nồi lẩu để mọi người cảm thấy ấm người hơn. Còn nếu vào mùa hè thì những món cuốn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng hơn.

Dưa chuột cuốn thịt ba chỉ

Dưa chuột cuốn thịt ba chỉ

Gỏi cuốn tôm thịt

Gỏi cuốn tôm thịt

Món tráng miệng

Sau khi thưởng thức các món ăn chính chúng ta cần chuẩn bị các món tráng miệng l. Các món tràng miệng thường là các loại chè, các loại nước trái cây và các loại hoa quả. Để tiết kiện thời gian bạn nên sử dụng các loại trái cây hay nước ép trái cây để làm món tráng miệng. Bạn nên kết hợp các lại trái cây và trang trí đẹp mắt để tạo sự hấp dẫn và bắt mắt, tạo cho người thưởng thức bữa tiệc sinh nhật tròn vị.

Sinh tố, nước hoa quả

Các loại đồ uống từ hoa quả luôn được ưu tiên lựa chọn. Đó là đồ tráng miệng được chuẩn bị đơn giản, nhanh gọn và dễ dàng nhất.

Nước hoa quả

Nước hoa quả

Sinh tố hoa quả

Sinh tố hoa quả

Kem, chè

Cầu kỳ hơn, bạn có thể chuẩn bị những món kem hoặc chè mát lạnh. Những món này cũng được rất nhiều người thích đó nha.

Bánh sầu riêng kem lạnh

Bánh sầu riêng kem lạnh

Chè hoa quả

Chè hoa quả

Hoa quả dầm

Hoa quả dầm

Bánh kem (Bánh sinh nhật)

Ngoài các món ăn sinh nhật dễ làm đã nêu trên, trong tiệc sinh nhật không thể thiếu vắng đi chiếc bánh kem sinh nhật mà ai cũng mong đến lúc dưới ánh nến lung linh chúng ta chắp tay nguyện ước và thổi nến đúng không nào? Bạn có thể tự tay làm bánh kem ngay tại nhà hoặc đi ra tiệm mua luôn để có được chiếc bánh đẹp nhất nhé.

Bánh kem hoa quả

Bánh kem hoa quả

Bánh kem công chúa

Bánh kem công chúa

Bánh kem hoa cỏ

Bánh kem hoa cỏ

Gợi ý các thực đơn tiệc sinh nhật

Thực đơn số 1:

Món khai vị:

  • Salad ngô giòn giòn cay cay
  • Súp cua măng tây thịt bằm

Món chính:

  • Gà luộc chấm muối tiêu chanh
  • Canh xương hầm rau củ
  • Tôm tẩm bột chiên giòn
  • Rau xanh xào tỏi
  • Nộm miến

Nộm miến hải sản

Nộm miến hải sản

Món tráng miệng:

  • Trái cây tươi như dưa hấu, xoài.
  • Bánh flan chanh leo

Thực đơn số 2:

Món khai vị:

  • Súp ngô non gà xé
  • Khoai tây hoặc khoai lang chiên giòn

Món chính:

  • Bò úc nướng sốt rượu vang đỏ
  • Gà quay giòn rút xương sốt nấm
  • Mực nhồi thịt chiên giòn
  • Canh ngao nấu chua
  • Rau xào ngũ sắc
  • Cơm

Bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ

Bò Úc nướng sốt rượu vang đỏ

Món tráng miệng:

  • Caramel trứng gà
  • Trái cây tươi: thanh long, ổi

Thực đơn số 3:

Món khai vị:

  • Súp hải sản
  • Bánh phồng tôm chiên giòn

Món chính:

  • Gà nướng mật ong
  • Thăn bò nướng với sốt tiêu đen
  • Mực xào rau sốt tương đậu đen
  • Phở cuốn tôm thịt
  • Canh xương nấu bí đao
  • Cơm

Đùi gà nướng mật ong

Đùi gà nướng mật ong

Món khai vị:

  • Sữa chua dâu tây
  • Trái cây tươi: lê, cam ngọt.

Xem thêm: Khám phá cách làm bánh cống đặc sản vùng Tây Nam Bộ

Lưu ý khi tổ chức tiệc sinh nhật

Một số bí quyết nho nhỏ sau đây sẽ giúp ích cho bạn có một buổi tiệc sinh nhật với  ý nghĩa và ngập tràn không khí bên người thân và bạn bè:

  • Cân nhắc danh sách những người tham gia bữa tiệc sinh nhật để chuẩn bị lượng thức ăn cho vừa đủ với từng người. Điều này sẽ hạn chế việc để lại thức ăn thừa, gây lãng phí.
  • Hiểu biết tổng quát chế độ ăn uống của người tham gia buổi tiệc. Không gì khiến bạn trở thành người chủ tiệc tồi bằng việc bạn dành cả mấy tiếng đồng hồ chuẩn bị món gỏi cá hồi ở trong bếp mà không nhận ra (khi mà người khách đầu tiên đã đến) là bạn có hai người khách không ăn được cá hồi. Vì thế, bạn nên xem xét hay tốt hơn hết là hỏi khách về sở thích ăn uống của họ trước.
  • Chuẩn bị các món ăn trước khi buổi tiệc bắt đầu. Nên nhớ rằng bạn khó có thể tận hưởng bữa tiệc khi mà mình bị giam chân trong bếp và mọi người sẽ không những phải vào bếp để lấy thức ăn mà còn phải giúp bạn nấu nướng.
  • Cần tạo không khí vui vẻ, thân thiện. Bạn nên khuyến khích mọi người tự nhiên không nên khách sáo khi ở nhà mình. Một kinh nghiệm hay để bắt đầu buổi tiệc vui vẻ là mời mọi người vào gian bếp. Khéo léo sắp xếp đồ ăn và đồ uống trên kệ bếp hoặc bàn dài sao cho hợp lý để mà khách đứng quanh đó có thể nói chuyện và cười đùa thoải mái trong khi bạn đang chuẩn bị nốt.
  • Tạo ra một không gian ấm cúng. Nếu thời tiết đẹp, bạn có thể tổ chức tiệc ngoài trời như trong sân vườn như vậy trẻ nhỏ có thể nô đùa và vui chơi ngay tại đây. Nhưng nếu trời mưa hoặc vào những ngày đông giá lanh, bạn phải đảm bảo nhiệt độ trong nhà đủ ấm để khách có thể cởi áo khoác mà vẫn cảm thấy ấm cúng và  dễ chịu.
  • Trong bữa tiệc, bạn nên khéo léo điều khiển các cuộc nói chuyện xoay quanh các chủ đề mà mọi người đều cùng hưởng ứng. Là chủ tiệc, và hơn hết là quen tất tần tật những người tham gia, vai trò của bạn không khác gì người dẫn chương trình trong các talk show, phải linh hoạt không nên chỉ tập trung nói với một người nào đó.

Bài viết này, JAMJA’S BLOG đã hướng dẫn bạn thực đơn các món ăn sinh nhật dễ làm, đa dạng và các bí quyết vô cùng hữu ích để tổ chức một bữa tiệc sinh nhật tại gia. Chúc các bạn có một buổi tiệc sinh nhật thật sự ấm áp!

Xem thêm: Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng chỉ với 6 phút

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (4 votes)

Comments

comments