Vào bếp cùng JAMJA’s Blog với công thức các món ăn vặt ngon rẻ dễ làm

4363

Công thức các món ăn vặt dễ làm được các tín đồ sành ăn săn đón. Bạn có muốn đổi mới cho các thành viên nhí trong nhà? Cùng tìm hiểu chi tiết được JAMJA’s Blog giới thiệu dưới đây.

Ăn vặt có lẽ đã trở thành thói quen của nhiều người, không chỉ có trẻ em thích ăn vặt mà người lớn cũng rất thích thưởng thức các món ăn vặt. Những món ăn này thích hợp thưởng thức khi rảnh rỗi, giữa buổi đói bụng hoặc khi tụ tập bạn bè, người thân trong gia đình.

Có rất nhiều món ăn vặt, bạn có thể mua ở các quầy tạp hóa hay siêu thị. Nhưng để an tâm và an toàn hơn, gia đình nên tự tay chế biến các món ăn vặt này để chiêu đãi những thành viên trong gia đình, đặc biệt là những thành viên nhí.

Bạn đã nắm được công thức chế biến các món ăn vặt dễ làm, đơn giản này chưa? Cùng JAMJA’s Blog vào bếp với chi tiết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có được cách làm những món ngon thú vị, chiêu đãi vị giác.

Cách làm ngô chiên thơm ngon, giòn rụm như ngoài nhà hàng

Mỗi lần đi ăn quán, gọi thêm một đĩa ngô chiên thơm phức, bạn sẽ ngạc nhiên không biết vì sao ngô lại giòn như vậy. Với công thức mà chúng tôi gợi ý, bạn hoàn toàn có thể làm món ngô chiên giòn ngay tại nhà với vài bước nhanh gọn, đơn giản.

Cách làm ngô chiên thơm ngon 1

Nguyên liệu làm món ngô chiên giòn:

  • Ngô ngọt: 2 bắp
  • Trứng gà: 1 quả
  • Bột chiên giòn
  • Muối
  • Dầu ăn

Cách làm ngô chiên thơm ngon 2

Bạn cũng có thể mua những lon ngô ngọt bán sẵn ở hàng tạp hóa để không mất thời gian tách hạt.

Các bước hoàn thiện món ngô chiên giòn:

Bước 1:

Rửa sạch hai bắp ngô ngọt, sau đó tách hạt ngô ra khỏi lõi. Cho hạt ngô vào trong rây rồi rửa qua nước một lần nữa cho sạch. Còn nếu bạn sử dụng ngô đóng hộp thì bạn chỉ cần đổ ngô ra cho ráo nước là được.

Cách làm ngô chiên thơm ngon 3

Sau khi ngô ngọt đã ráo nước thì bạn bắc một nồi nước lên. Khi nước sôi thì thả ngô vào luộc qua khoảng 2 phút. Đối với ngô ngọt đóng hộp thì không cần luộc qua.

Bước 2:

Đập trứng gà vào một bát tô sau đó thêm một chút muối rồi trộn đều. Đổ ngô vào bát trứng gà, trộn đều để cho từng hạt thấm hết trứng.

Cách làm ngô chiên thơm ngon 4

Vớt hết ngô ra rồi đổ bột chiên giòn lên ngô. Đảo đều cho bột bọc lấy hạt ngô đến khi các hạt không còn dính vào nhau. Cuối cùng cho ngô bọc bột vào rây, rắc đều cho bột thừa không bám nhiều quá.

Cách làm ngô chiên thơm ngon 5

Bước 3:

Đặt một chảo chống dính lên bếp, đổ một lượng dầu sau cho ngập hết chỗ ngô là được. Bật bếp đun nóng dầu ăn, khi dầu ăn đã nóng vừa đủ thì đổ hết ngô bọc bột vào trong chảo. Đảo đều cho các hạt ngô không dính lấy nhau, chú ý nhẹ tay.

Cách làm ngô chiên thơm ngon 6

Khi ngô sắp chín thì thêm một chút bơ thực vật vào đảo đều. Dùng muôi thủng vớt bơ ra, chú ý vẩn qua cho bớt dầu. Thêm một lớp giấy thấm dầu trên chốc đĩa để giảm độ dầu mỡ của ngô.

Món ngô chiên đã hoàn thành với chỉ 3 bước nhanh gọn đơn giản, khi ăn bạn nên ăn kèm với tương ớt và tương cà.

Cách làm ngô chiên thơm ngon 7

Cách làm món khoai tây chiên thơm ngon cho ngày đông ấm áp

Trong thời tiết lạnh buốt như ở Hà Nội hiện nay, món ăn vặt nóng hổi được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhất là món khoai tây chiên. Thưởng thức một miếng khoai tây nóng hổi giòn tan, chấm kèm với một chút tương ớt ngay lập tức sẽ nóng người. Hãy cùng học hỏi công thức chiên khoai tây không sợ ỉu nhé.

Cách làm món khoai tây chiên 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món khoai tây chiên

  • Khoai tây tươi: 4 củ lớn
  • Dầu ăn
  • Tương ớt
  • Muối
  • Tiêu xay

Muốn món khoai tây chiên được ngon hơn thì bạn cần chọn những củ khoai tây ngon. Củ khoai tây ngon sẽ có một số đặc điểm như sau: củ tròn, to đều, cầm lên thấy chắc, vỏ ngoài nhẵn, ít mắt và không có mầm, vỏ mỏng, ngả sang vàng.

Các bước hoàn thiện món khoai tây chiên

Bước 1: sơ chế:

Rửa qua vỏ cho khoai tây sạch đất. Dùng dao nạo cạo sạch vỏ bên ngoài, bỏ đi phần mắt rồi rửa thật sạch cho hết nhớt. Cắt khoai tây thành những miếng thanh dài khoảng 1 ngón tay. Ngay sau khi khoai tây được cắt thành miếng thì bạn nên thả vào nước muối loãng để giảm nhựa của khoai, tránh bị thâm đen.

Cách làm món khoai tây chiên 2

Cho khoai vào một nồi nước, đặt lên bếp. Thêm vào trong nồi một chút muối. Sau khi nước sôi thì vớt ngay khoai ra, cho vào nước lạnh. Vớt ra để ở rổ cho khoai ráo nước. Trước khi rán thì nên cho khoai vào tủ lạnh khoảng nửa tiếng để khoai có thể giòn hơn khi chiên.

Bước 2: Chiên lần 1:

Đặt chảo lên bếp, bật bếp. Ngay khi chảo nóng thì đổ một lượng dầu sao cho dầu ngập được hết khoai. Dầu nóng già thì thả từng thanh khoai tây vào chiên. Chú ý đảo đều tay để khoai tây được vàng đều. Với lần một này thì bạn chỉ cần để khoai hơi vàng, sau đó vớt ra, đặt vào một lớp thấm dầu và để cho nguội bớt.

Khi khoai tây đã nguội thì cho ngay vào ngăn mát tủ lạnh thêm 30 phút. Khi chiên lần hai thì mới lấy ra làm lại.

Bước 3: Chiên lần 2:

Sau khi để trong tủ lạnh được 30 phút, bạn bỏ túi khoai ra ngoài. Cho chảo lên bếp, đun sôi dầu rồi bắt đầu tiếp tục chiên khoai thêm lần nữa. Thả từng thanh khoai tây đã chiên qua vào trong chảo, đảo đều tay để khoai được chín và vàng giòn. Khi kiểm tra khoai đã giòn thì vớt ra, để vào một lớp giấy thấm dầu, ăn vào sẽ bớt ngán.

Cách làm món khoai tây chiên 4

Khi thưởng thức bạn có thể xóc cùng với một chút muối tiêu và chấm cùng với tương ớt cay cay để tăng vị ngon cho khoai.

Cách làm món khoai tây chiên 5

Cách làm khoai lang kén ngon ngọt các bé mê tít

Khoai lang kén không chỉ các bé yêu thích mà còn bố mẹ đều rất thích ăn. Cách làm món ăn này cũng khá đơn giản với chỉ vài bước. Các bố các mẹ hãy lưu lại công thức này để làm dần cho bé ăn nhé.

Cách làm khoai lang kén 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món khoai lang kén:

  • Khoai lang: 500g
  • Bột đao: 20g
  • Đường
  • Nước cốt dừa
  • Bột chiên giòn
  • Dầu ăn

Các bước hoàn thiện món khoai lang kén:

Bước 1:

Rửa sạch khoai sao cho vỏ bên ngoài không còn bám đất. Sau đó cho khoai vào nồi, đổ sâm sấp nước. Bắt đầu luộc khoai.

Khi khoai đã chín thì bóc sạch vỏ, dùng dao cắt khoai lang thành những miếng nhỏ, dùng muôi lớn dầm nhuyễn khoai. Cho thêm 20g bột năng cùng với đường vào bát khoai nhuyễn, đảo đều các nguyên liệu vào nhau. Thêm một chút nước cốt dừa để khoai ngậy hơn. Trộn lần cuối để tạo thành hỗn hợp khoai mịn.

Cách làm khoai lang kén 2

Bước 2:

Cắt hỗn hợp bột khoai lang thành những miếng nhỏ như nhau. Dùng tay nặn khoai lang thành miếng hình trục nhỏ, dài như ngón tay.

Cách làm khoai lang kén 3

Lăn những viên khoai qua một lớp bột năng, chỉ cần bột năng bám đều quanh khoai là được.

Cách làm khoai lang kén 4

Bước 3:

Đổ bột chiên giòn vào một bát tô, thêm vào lượng nước vừa đủ để bột vẫn giữ độ sệt chứ không bị loãng. Đặt chảo chống dính lên bếp, đổ dầu sao cho ngập khoai là được. Đun dầu nóng già rồi cho khoai vào chiên.

Nhúng từng viên nhỏ khoai lang vào bát bột chiên giòn rồi thả ngay vào chảo dầu. Chiên cho đến khi vỏ bên ngoài chuyển màu vàng đẹp mắt, vớt khoai kén ra đĩa có lót một lớp giấy thấm dầu.

Cách làm khoai lang kén 5

Cuối cùng là xếp khoai ra đĩa rồi thưởng thức. Ăn ngay khi nóng để giữ độ ngon và giòn của khoai.

Cách làm khoai lang kén 6

Ngoài ra mẹ cũng có thể xem thêm cách làm khoai lang kén vừng và vài món khoai lang khác để đổi vị cho bé nhé.

Trên đây là ba công thức các món ăn vặt ngon rẻ dễ làm, quen thuộc của rất nhiều bạn hiện nay. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công.

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ trà sữa Gong Cha, Royaltea, Royaltea Vietnam độc quyền tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments