Top các món ăn với phô mai Mozzarella dành cho cô nàng khéo tay

7633

Các món ăn với phô mai Mozzarella thể hiện tài năng bếp núc của các cô nàng. Chi tiết sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Những món ăn được chế biến với phô mai Mozzarella có lẽ xa lạ đối với nhiều người. Nhưng những ai yêu thích các món Tây hóa một chút thì chắc chắn đã từng thử qua và yêu thích.  Phô mai Mozzarella với hương vị độc đáo, khi làm nóng chúng dẻo và dễ dàng thường thức và được nhiều người yêu thích ngay từ miếng ăn đầu tiên.

Những món ăn được chế biến từ loại phô mai này cũng vô cùng đa dạng, chẳng hạn như bò cuốn phô mai, phô mai que chiên xù hay cơm pizza phô mai… Dù là món ăn nào cũng đều mang đậm chất phô mai và được đánh giá cao về chất lượng thưởng thức, được nhiều người yêu thích.

Liệu rằng bạn biết được bao nhiêu món ăn được chế biến từ phô mai Mozzarella? Đâu sẽ là món ăn ngon và hấp dẫn nhất? Nếu quan tâm đến thông tin này mời bạn tham khảo một số chi tiết được phân tích trong bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn món ngon phục vụ bạn bè và gia đình mỗi buổi cuối tuần rảnh rỗi.

Bò cuộn phô mai mozzarella chiên xù

Món bò cuộn phô mai mozzarella chiên xù là một trong các món ăn với phô mai mozzarella vô cùng ngon và lạ miệng. Cách làm món này không khó, cùng JAMJA’s BLOG bắt tay vào làm nào.

Nguyên liệu cần có

– Thit bò thăn (400 gram)

– Phô mai mozzarella.

– Trứng gà (2 quả)

– Bột mì (40 gram)

– Bột chiên xù (60 gram)

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Thịt bò sau khi mua về, rửa sạch rồi cắt thì bò thành các miếng mỏng. Đập trứng gà ra bát rồi dùng đũa đánh tan. Phô mai mozzarella cắt thành các miếng có chiều dài bằng chiều dài của thịt bò.

Bước 2. Chế biến.

Các món ăn với phô mai Mozzarella-bò cuộn phô mai

Cho các miếng thịt bò lên một mặt phẳng sạch rồi cho từng miếng phô mai mozzarella lên trên. Cuộn miếng thịt lại để phô mai mozzarella không bị rơi ra ngoài.

Bước 3. Tẩm bột.

Các món ăn với phô mai Mozzarella-bò cuộn phô mai 2

Cho bột mì và bột chiên xù ra từng bát. Lăn thịt bò qua bát bột mì, bát trứng rồi đến bát bột chiên xù. Làm tương tự với các phần nguyên liệu còn lại.

Bước 4. Chiên bánh.

Các món ăn với phô mai Mozzarella - bò cuộn phô mai 3

Cho dầu ăn vào chảo, đun đến khi dầu già thì cho từng miếng thịt bò vào, chiên đến khi chín. Các bạn chú ý để lửa liu riu để thịt bò không bị cháy nhé.

Bước 5. Thưởng thức.

Các món ăn với phô mai Mozzarella-bò cuộn phô mai 4

Sau khi thịt bò chín, cho thịt bò ra đĩa và thưởng thức cùng với tương ớt hoặc nước tương cà chua đều được.

Phô mai mozzarella que

Phô mai que vốn là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, phô mai que được làm từ phô mai mozzarella không giống với hương vị của phô mai được làm từ những loại phô mai khác. Bắt tay vào bếp và thử làm món ăn vặt thần thánh này cùng với JAMJA’s BLOG nhé.

Nguyên liệu cần có

– Trứng gà (2-3 quả)

– Bột mì (120 gram)

– Bột chiên xù (120 gram)

– Phô mai mozzarella.

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Các món ăn với phô mai Mozzarella - phô mai que 1

Cho trứng gà ra bát rồi dùng đũa đánh đều. Phô mai mozzarella cắt thành các miếng nhỏ và dài.

Bước 2. Chế biến.

Lăn từng thanh phô mai mozzarella qua bột mì rồi nhúng chúng vào bát trứng và bột chiên xù. Làm lại bước này nếu bạn muốn vỏ ngoài của phô mai que dày hơn.

Bước 3. Chiên phô mai.

Cho phô mai vào tủ lạnh khoảng 30-45 phút để phô mai cứng lại rồi cho phô mai vào chảo dầu chiên đến khi chín với lửa nhỏ.

Bước 4. Thưởng thức.

Cho phô mai ra đĩa có lót giấy thấm dầu là có thể thưởng thức.

Các món ăn với phô mai Mozzarella - phô mai que 2

Cơm pizza từ phô mai mozzarella

Trong các món ăn với phô mai mozzarella thì có lẽ món cơm pizza là món sẽ giúp bạn có một bữa cơm ngon mắt và lạ miệng hơn bao giờ hết. Cách làm món này như sau.

Nguyên liệu cần có.

– Cơm nguội (1 bát)

– Phô mai mozzarella.

– Xúc xích .

– Ngô ngọt.

– Rau xanh ăn kèm.

– Nước sốt cà chua.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Các món ăn với phô mai Mozzarella - cơm pizza pho mai 1

Nặn cơm thành các viên tròn rồi ép dẹp xuống. Xúc xúc thái thánh các miếng vừa ăn. Phô mai mozzarella cắt thành các miếng mỏng hoặc bào thành sợi.

Bước 2. Chế biến.

Quét nước sốt cà chua lên mặt của các viên cơm rồi cho phô mai mozzarella, ngô và rau lên. Rắc thêm một chút phô mai đã bào sợi rồi cho cơm vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 200 độ Ctrong 5-6 phút.

Bước 3. Thưởng thức.

Khi cơm pizza chín thì cho ra ngoài và thưởng thức.

Các món ăn với phô mai Mozzarella - cơm pizza pho mai 2

Bánh khoai lang nhân phô mai mozzarella

Những chiếc bánh khoai lang nhân phô mai mozzarella vàng ruộm sẽ là món ăn vặt tuyệt vời dành cho các con của bạn đó. Tại sao bạn không thử làm món này để thưởng thức cùng với gia đình của mình vào những ngày cuối tuần cơ chứ? Cách làm món bánh khoai lang nhân phô mai mozzarella như sau.

Nguyên liệu cần có

– Khoang lang ( 180 gram)

– Bột gạo tẻ (100 gram)

– Phô mai mozzarella (50 gram)

– Phô mai mềm.

– Gia vị: Đường, muối, nước ấm.

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Các món ăn với phô mai Mozzarella -bánh khoai lang phô mai 1

Khoai lang rửa sạch rồi luộc đến khi chín thì xay nhuyễn rồi cho vào bát cùng bột gạo, 1 thìa đường, 1 thìa muối và nước ấm. Dùng tay nhào hỗn hợp bột khoai cho đến khi bột mềm mịn thì dừng lại.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Các món ăn với phô mai Mozzarella -bánh khoai lang phô mai 2

Chia hỗn hợp bột khoai thành các viên nhỏ rồi dùng cán, cán mỏng các viên bột. Cho phô mai mozzarella đã cắt thành các hạt lựu vào giữa các miếng bột rồi vo viên lại.

Bước 3. Chiên bánh.

Cho dầu ăn vào chảo, đun đến khi dầu già thì cho bánh khoai vào, chiên đến khi bánh chín.

Bước 4. Thưởng thức.

Cho bánh khoai đã chiên ra đĩa có lót giấy thấm dầu rồi đợi bánh nguội là có thể thưởng thức.

Các món ăn với phô mai Mozzarella -bánh khoai lang phô mai 3

Bánh gạo nhân mozzarella

Bánh gạo gay vốn là một món ăn của Hàn Quốc được rất nhiều người yêu thích. Bánh gạo cay được làm từ phô mai mozzarella không những ngon mà còn vô cùng đẹp mắt. Cách làm món này như sau.

Nguyên liệu cần có.

– Phô mai mozzarella

– Bột gạo (300 gram)

– Gia vị: Dầu mè, muối, nước sôi.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cho bột gạo ra bát cùng với 1 thìa muối. Đổ từ từ nước vào rồi dùng tay nhào hỗn hợp bột đến khi bột mềm mịn thì dừng lại.

Bước 2. Chế biến

Dùng màng thực phẩm bọc bột lại rồi hầm các thủy khoảng 15-20 phút. Cho bột ra một mặt phẳng sạch rồi dùng chày giã cục bột khoảng 4-5 phút để cục bột trở lên dai hơn, bánh gạo cay khi làm xong sẽ ngon hơn.

Bước 3. Làm bánh.

Các món ăn với phô mai Mozzarella- bánh gạo nhân phô mai 1

Chia bột thành các phần nhỏ rồi dùng cán, cán mỏng từng miếng bột. Cho phô mai mozzarella vào giữa rồi cuộn lại. Làm tương tự với các phần còn lại.

Bước 4. Nấu bánh.

Cho nước sốt tương ớt Hàn Quốc vào chảo, đun nóng rồi cho bánh gạo vào. Dùng đũa đảo đều dến khi thấy nước tương bấm đều lên bánh gạo thì tắt bếp.

Bước 5. Thưởng thức.

Cho bánh gạo ra đĩa rồi thưởng thức khi còn nóng.

Các món ăn với phô mai Mozzarella- bánh gạo nhân phô mai 2

Với cách làm các món ăn với phô mai mozzarella chi tiết, rõ ràng mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên. Chắc hẳn bạn đã nóng lòng muốn làm thử những món ngon tuyệt vời này rồi phải không nào? Vậy bạn còn chần chừ gì mà không sắn tay áo lên, đi mua nguyên liệu và vào bếp ngay bây giờ cơ chứ. Trổ tài nấu ăn đi nào các bạn ơi!

XEM THÊM

– Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá Trà sữa Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

– Thưởng thức Trà sữa Chachago… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn  

Trà sữa Lavida cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments