Tổng hợp ngay những món canh ngon hàng ngày thanh mát tròn vị bữa cơm gia đình

4465

Những món canh ngon hàng ngày thanh mát, đầy đủ dưỡng chất cho bữa cơm gia đình thêm đa dạng và hấp dẫn. Tìm hiểu ngay chi tiết được phân tích trong bài viết dưới đây.

Mâm cơm truyền thống của người Việt không thể thiếu đi món canh với các loại rau củ thơm ngon. Đây trở thành điểm nhấn cho bữa cơm của mỗi gia đình. Canh là cách gọi chung, là món ăn được sáng tạo từ các loại nguyên liệu, dễ ăn, dễ chế biến với nhiều dưỡng chất để chăm sóc sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình.

Canh cũng có thể được gọi là gia vị giúp cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn, đưa cơm hơn. Nhưng giữa hàng trăm sự lựa chọn thì đâu mới là món canh thú vị bạn nên thưởng thức? Đâu là món canh ngon, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất?

Có lẽ đây là điều mà không phải ai cũng nắm được. Để giải đáp được câu hỏi này mời bạn tham khảo chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay để có bữa cơm đa dạng các món ăn và phù hợp khẩu vị của mỗi thành viên trong gia đình.

Món canh riêu cua cho ngày hè nóng nực

Còn gì tuyệt vời hơn món canh riêu cua đậm đà, thơm ngon cùng lớp nước dùng chua chua ngọt ngọt tự nhiên dân dã, ăn với cơm hoặc bún đều cảm thấy ngon và vô cùng ấm lòng.

canh riêu cua

Nguyên liệu:

2kg gạch cua

1 đến 2 quả me chua

2 đến 3 quả sấu

3 đến 4 quả cà chua

1 đến 2 nhánh thì là

1 đến 2 nhánh hành lá

1 đến 2 củ hành khô

Các gia vị như muối, bột canh, dầu ăn, nước mắm

món canh riêu cua

Các bước thực hiện để nấu món canh riêu cua:

Bước 1: Lọc cua cho thật kĩ với lượng nước vừa đủ để nấu một bát canh. Sau đó cho nồi nước lọc cua lên đun với lửa nhỏ.

Bước 2: Cà chua ngâm qua với nước muối rồi sau đó để ráo, thái lát hình múi cau vừa ăn. Sau đó thả vào nồi nước đang đun.Sấu rửa sạch, cạo qua lớp vỏ bên ngoài, thả cùng cà chua vào nồi nước. Nêm nếm cho nồi canh vừa vặn gia vị. Me chua cũng cạo qua lớp vỏ bên ngoài giống như sấu, sau đó cũng thả vào nồi nước dùng.

Bước 3: Hành khô bóc vỏ, rửa qua với một chút nước, rồi đập dập, băm nhỏ rồi cho vào phi thơm. Lưu ý cho lượng dầu vừa phải. Khi hành có mùi thơm và hơi xém xém thì cho gạch cua vào đảo với lửa nhỏ.

cách làm món canh riêu cua

Bước 4: Với nồi nước canh, đun với lửa nhỏ cho đến khi cua nổi lên thì cho gạch cua đã được phi thơm vào. Dùng thìa múc từng đợt một, múc lên cua nổi lên để cua có màu vàng đẹp mắt. Sau đó rửa sạch thì là và hành lá cho vào đun tầm 30s rồi tắt bếp. Bày ra bát vừa ăn, thưởng thức với cơm nóng hoặc bún rối.

cách làm món canh riêu cua ngon

Món canh riêu cua chỉ với vài bước đơn giản thôi cũng có thể được nấu nhanh chóng, vừa tiết kiệm thời gian vừa ngon lành, rất thích hợp khi thưởng thức vào mùa hè, vừa ngon lành mà lại giúp thanh lọc cơ thể nhanh chóng. Đôi khi chỉ cần một bát canh riêu cua thôi cũng đủ cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn.

Canh kim chi thịt bò với nấm kim châm

Đôi khi những món canh đến từ Hàn Quốc cũng khiến cho bữa cơm thêm đặc sắc hơn. Hương vị cay nồng chua ngọt của kim chi cùng với vị đậm đà bùi bùi của thịt bò, không thể thiếu vị dai dai ngọt ngọt của nấm kim châm sẽ làm cho món cơm ngày thường bỗng nhiên hấp dẫn, cuốn hút hơn.

Canh kim chi thịt bò với nấm kim châm-1

Các nguyên liệu:

1 hộp kim chi bán sẵn

2,5kg thịt bò tươi (bạn có thể dùng gân bò để nấu)

1 đến 2 nhánh hành lá

1 đến 2 thìa cà phê gừng băm

2 gói nấm kim châm bán sẵn

Các gia vị: bột canh, mắm, bột ngọt, dầu ăn

Canh kim chi thịt bò với nấm kim châm-2

Các bước thực hiện để nấu món canh kim chi thịt bò nấm kim châm:

Bước 1: Thịt bò thái mỏng, ướp với bột canh, nước mắm và gừng băm, để nghỉ tầm từ 2 đến 3 phút để thịt ngấm đều hương vị. Làm nóng chảo rồi sau đó cho một thìa dầu ăn vào, cho thịt bò vào đảo với một chút tỏi băm, khi thịt bò gần chín thì bắc ra. Không nên đảo thịt bò quá lâu tránh cho thịt bị dai, ăn mất ngon.

Canh kim chi thịt bò với nấm kim châm-3

Bước 2: Kim chi cắt sợi vừa ăn, cho vào đảo qua rồi sau đó đổ nước vào cho vừa lượng nước để nấu canh, sau đó cho thịt bò vào đun cùng. Bạn có thể cho thêm một chút ớt bột nếu yêu thích hương vị cay cho món canh.

Bước 3: Nấm kim châm ngâm với nước muối tầm từ 2 đến 3 phút rồi sau đó cắt đôi cho vào nồi nấu cùng. Đun tầm 45s nữa rồi cho hành lá vào là xong, tắt bếp.

Canh kim chi thịt bò với nấm kim châm-4

Món canh kim chi rất thích hợp để ăn vào những lúc thời tiết chuyển lạnh. Hương vị cay nồng sẽ làm cơ thể được sưởi ấm ngay lập tức, hơn nữa vị bùi béo của thịt bò và nấm kim châm sẽ khiến cho cơ thể được nạp những dưỡng chất có lợi. Một món canh ấm lòng ngày đông se lạnh.

Canh bí xanh nấu tôm thanh đạm

Đôi khi sau một ngày dài mệt mỏi, điều bạn cần ngoài việc được đặt lưng xuống nghỉ ngơi đó là được thưởng thức món canh thanh mát, ngọt lành mà không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị và nấu nướng. Một bát canh bí thái sợi được nấu với tôm giã là một lựa chọn hợp lý.

canh nấu xanh bí tôm-1

Các nguyên liệu:

2kg tôm nõn khô

1 quả bí xanh

1 đến 2 nhánh hành lá

Các gia vị như mắm, dầu ăn, bột canh

Các bước thực hiện để nấu món canh bí xanh nấu tôm:

Bước 1: Ngâm tôm với nước ấm tầm 10 phút cho tôm được nở. Sau đó vớt ra để cho thật ráo. Sau đó cho vào cối giã nát.

canh nấu xanh bí tôm 2

Bước 2: Bí xanh gọt vỏ rồi sau đó bào thành sợi vừa ăn. Cho tôm nõn đảo qua với một chút dầu ăn, cho một chút bột canh để tôm có hương vị, sau đó đó đổ lượng nước vừa để nấu canh. Đun cho thật sôi, đừng quên nêm nếm gia vị cho món canh được vừa vặn.

Bước 3: Bí xanh rửa sạch rồi sau khi nồi nước sôi thì cho bí vào nấu cùng. Lưu ý không nên nấu bí quá nhừ không thì món canh sẽ mất ngon. Khi bí vừa chín tới thì tắt bếp, cho hành lá đã thái nhỏ vào là xong.

Món canh bí xanh nấu tôm nõn vốn đã rất quen thuộc với người Việt Nam với hương vị dân dã, cách làm đơn giản không tốn thời gian mà vẫn đảm bảo bổ dưỡng, thanh lọc cơ thể rất tốt.

canh nấu xanh bí tôm 3

Trên đây là các món canh ngon hàng ngày mà JAMJA’s BLOG đã bật mí giúp các bà nội trợ, các bạn trẻ có thêm được những món canh ngon cùng cách làm đơn giản, tiết kiệm thời gian nấu nướng và chuẩn bị. Mong rằng với bài viết này, các bạn có thể áp dụng thành xong và có được những món canh ngon thưởng thức mỗi ngày.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments