Tổng hợp các món gà đãi tiệc ngon chuẩn chỉnh lại dễ làm tại nhà

5932

Các món gà đãi tiệc thơm ngon chuẩn vị, đơn giản dễ làm là điều được nhiều người quan tâm. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp với công thức chi tiết trong bài viết dưới đây.

Gà vốn là loại thực phẩm quen thuộc xuất hiện thường xuyên trong mâm cơm gia đình bạn. Thịt gà dễ ăn, hợp khẩu vị của nhiều người có lẽ vì thế chúng được biến tấu thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng không chỉ phục vụ ăn cơm, tẩm bổ mà còn được dùng để làm mâm cỗ.

Chắc chắn bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức những món gà luộc, gà chiên, gà nướng, gà hầm… Dù là bấy cứ món ăn nào cũng đều có hương vị độc đáo và thú vị.

Bạn đang muốn biến tấu nguyên liệu thịt gà thành những món ngon để đãi tiệc trong mâm cỗ sắp tới? Nếu quan tâm đến món ăn tuyệt vời từ nguyên liệu thường thấy này mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm được món ăn ngon, thú vị và phù hợp cho mâm cỗ thêm phần long trọng.

Nhanh tay ghi lại và vào bếp cùng với JAMJA’s Blog qua chi tiết dưới đây.

Các món gà ngon đãi tiệc dễ làm

Lạ miệng với món canh gà nấu măng chua thơm phức

các món gà đãi tiệc 3

Nguyên liệu làm canh gà măng chua

– 400g thịt gà tươi (chọn phần má đùi)

– 400g măng chua

– Hành lá, ngò gai mỗi loại 2 nhánh

– 1 quả ớt sừng, 1 củ hành tím

– Gia vị: mắm , muối, bột nêm, tiêu xay.

Cách làm canh gà măng chua

các món gà đãi tiệc 2

Đùi gà mua về, bạn làm sạch lại thêm lần nữa để chắc chắn phần da gà thật sự sạch lông, lấy chút muối hột cùng gừng đập dập xoa quanh miếng gà rồi đem rửa lại bằng nước lạnh. Cách làm này giúp khử mùi tanh của gà, món ăn nấu lên sẽ thơm ngon hơn.

Rửa xong, để đùi gà ráo nước bạn đem chặt thành từng miếng nhỏ vừa miệng ăn, không chặt nhỏ quá cũng không chặt to quá. Ướp thịt với khoảng 1 thìa cà phê mắm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột nêm và nửa thìa cà phê tiêu xay đảo đều lên ướp từ 15-20 phút cho gà thật ngấm gia vị.

Trong lúc đợi, bạn nhặt sạch rễ của hành lá và ngò gai, rửa sạch với nước dùng dao xắt nhỏ để riêng ra bát. Ớt sừng lọc bỏ hạt, cắt ớt thành từng khoang tròn đều nhau đẹp mắt.

các món gà đãi tiệc 1

Lúc này gà đã ngấm gia vị, bạn bắc nồi lên bếp đun nóng dầu thì cho hành tím phi thơm rồi đỏ thịt gà vào xào chín lăn lại. Cho tiếp măng chua, ớt sừng vào xào đảo đều, thêm các gia vị vừa miệng ăn. Xào thêm khoảng 1 phút bạn đổ nước vào nồi đun ngập mặt thịt gà và măng, đun đến khi thịt gà chín mềm, nước dùng vừa vị thì tắt bếp, cho hành lá, ngò gai vào đảo đều rồi múc canh ra bát dùng nóng.

Món ăn này ăn kèm với cơm trắng hoặc bún đêu rất ngon, muốn măng bớt chua bạn có thể rửa qua măng với nước rồi mới đem nấu vị chua sẽ được giảm bớt đi đáng kể đấy. Chúc các bạn ngon miệng.

Cách làm gà cuộn cải bó xôi độc đáo

các món gà đãi tiệc 4

Nguyên liệu làm gà cuộn cải bó xôi

– 300g thịt gà nạc, bạn có thể chọn phần ức gà có nhiều thịt và thịt cũng mềm.

– 1 củ hành tây, nửa củ cà rốt

– 2 mớ cải bó xôi tương đương khoảng 200g (có thể gọi bằng tên khác là rau chân vịt)

– Lá thơm khô của Ý, tuy nhiên do ở Việt Nam khá khó kiếm bạn có thể thay thế bằng các loại rau thơm cũng đều ngon

– Kem béo dạng bột, sữa tươi

– Gia vị: dầu ăn, tiêu xay, bột năng.

Cách làm gà cuộn cải bó xôi

các món gà đãi tiệc 6

Phần ức gà bạn mua cả tảng thịt lớn, rửa sạch với nước rồi cắt tảng thịt mỏng ra nhưng vẫn giữ nguyên hình dáng của thịt, chỉ là bạn cắt mỏng miếng thịt ra khi cuộn sẽ dễ dàng hơn, các nguyên liệu cũng không bị rơi ra trong quá trình làm.

Ướp thịt gà với chút lá thơm, một thìa dầu ăn, một thìa cà phê bột nêm, nửa thìa cà phê hạt tiêu, chút sốt mayonnaise đảo đều miếng gà quanh các gia vị, ướp khoảng 15 phút để thịt gà ngấm vị khi ăn sẽ ngon hơn.

Cải bó xôi bạn nhặt chọn nhưng phần lá non đẹp mắt không bị sâu đem rửa sạch với nước. Cà rốt bạn ọt vỏ, thái sợi mảnh dài khoảng 5 phân không nên thái dài quá cũng không nên thái ngắn quá. Tốt nhất bạn nên thái theo chiều rộng của miếng thịt thì lúc gói các nguyên liệu sẽ không bị lộ ra bên ngoài.

các món gà đãi tiệc 5

Chuẩn bị các nguyên liệu xong là đến khâu cuộn gà. Bạn rải miếng thịt ra bề mặt phẳng, xếp rau cải rôi, cà rốt đều miếng gà, dùng tay cuộn chặt thịt cùng các nguyên liệu lại với nhau. Sau đó cho gà vào lò nướng chín thơm lên, trong quá trình nướng thi thoảng bạn cho gà ra, quét lớp nước ướp gà còn lại lên miếng thịt rồi lại cho vào nướng tiếp như thế sẽ giúp cho miếng thịt nướng xong có màu đẹp mắt, mùi thơm hấp dẫn.

Món gà cuộn cải bó xôi này phải chấm nước sốt kem tươi mới đúng vị, các làm đó là bạn cho hành tây vào chảo phi thật thơm lên, cho tiếp sửa tươi + bột kem sữa, thêm chút hạt nêm, chút tiêu vào chảo đảo đều hỗn hợp khoảng 1 phút bạn cho tiếp nước bột năng pha loãng vào đun cho hỗn hợp đặc sệt lại thì tắt bếp.

Gà chín, cho ra đĩa cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, dùng khi món ăn còn nóng và chấm với nước sốt kem rất thơm ngon béo ngậy.

Lên thực đơn các món đãi tiệc thôi nôi cho con yêu

Món khai vị

các món gà đãi tiệc 7

Bất kì bữa ăn nào không cớ phải là các bữa tiệc cầu kì, món ăn được nhắc đến đầu tiên đó chính là món ăn khai vị. Bạn không nên bỏ qua bước làm món khai vị này vì món khai vị chính là yếu tố quan trong đánh vào tâm lý khách mời có hứng thú hay không đối với các món ăn có trên bàn tiệc.

Các chọn món khai vị cũng rất quan trong, không phải cứ thấy ngon hay thích là bạn có thể đưa vào thực đơn được đâu. Trước tiên chọn món bạn phải chú ý đên thời tiết nóng hay lạnh vì nếu thời tiết nóng bạn nên chọn những món ăn có tính thanh nhiệt như salad rau, các món gỏi, món cuốn,… tạo sự dịu nhẹ nhiệt độ của cơ thể khi ăn. Nếu thời tiết lạnh bạn cần chọn những món ăn có độ nóng một chút như soup chẳng hạn hoặc các món canh ấm nóng cho khách mời.

Món ăn chính

các món gà đãi tiệc 8

Món chính của bữa tiệc phải được chuẩn bị đầy đủ đảm bảo khác mời khi tham gia tiệc được no bụng. Cũng giống như món khai vị, món chính cũng cần phải lựa chọn thật khéo léo phụ thuộc vào thời thiết ngày tổ chức tiệc mà lên thực đơn cho hợp lý.

Các món ăn chính của tiệc thôi nôi phải là những món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều đạm và chất sơ như lấu thái, lấu hải sản, rau xào thập cẩm,… Quan trọng nhất là bạn nên sắp xếp các món ăn từ ít đến nhiều tránh làm cho khách mời ăn có cảm giác no nhanh, các món ăn còn lại sẽ để không rất lãng phí.

Món tráng miệng

các món gà đãi tiệc 10

Món tráng miệng là món ăn cuối cùng sau khi mọi người đã no bung, vì thế bạn cần chọn những món ăn nhẹ không gây đầy bụng như hoa quả sẽ tiết kiệm thời gian, còn cầu kì hơn nữa bạn có thể đãi khách bằng các món chè ngọt thanh mát hay những miếng bánh ngọt nhẹ dịu để mọi người vừa ăn vừa tâm tình vui vẻ.

Hi vọng qua bài viết “Tổng hợp các món gà đãi tiệc ngon chuẩn chỉnh lại dễ làm” bạn có thể tự làm những món ăn ngon cho bữa tiệc gia đình bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments