Học ngay thực đơn các món gỏi ngon đãi tiệc siêu ngon, siêu đơn giản

6867

Các món giỏi ngon trong mâm cỗ đãi khách được chế biến thế nào? Đâu là công thức ngon nhất? Nếu quan tâm đến điều này cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Từ lâu, gỏi đã trở thành món ăn dân dã của người Việt Nam được nhiều người yêu thích. Sự kết hợp của các loại rau củ, gia vị, một số loại thịt với phần chua chua của nước cốt chanh, vị béo ngậy của lạc rang khiến chúng mang đến hương vị tuyệt vời. Chỉ cần thử một lần sẽ thấy được sự tuyệt vời của món ăn này.

Gỏi cũng có sự sáng tạo với nhiều công thức chế biến khác nhau. Mỗi vùng miền đều có những sáng tạo để mang đến món gỏi ngon và thú vị nhất, chiêu đãi vị giác của người thưởng thức.

Liệu rằng bạn đã biết được bao nhiêu món gỏi? Đâu là công thức đơn giản và dễ chế biến nhất? Chi tiết sẽ được JAMJA’s Blog gợi ý trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nội dung cụ thể trong bài viết này nhé!

các món gỏi ngon đãi tiệc 1

Gỏi xoài

Gỏi xoài khô cá lóc đặc sản Nam Bộ

Gỏi xoài khô cá lóc ngon đãi tiệc

Gỏi xoài khô cá lóc sử dụng nguyên liệu khá lạ, đây là món gỏi truyền thống của những người dân miền Tây dễ mến, các làm món ăn này cũng rất đơn giản không hề cầu kì chút nào.

Nguyên liệu làm gỏi xoài cá lóc

Xoài chua: 1 quả
Cá lóc phơi khô: 1 còn nặng khoảng 700g
Rau răm: 50g
Gia vị: đường, mắm, ớt

Cách làm gỏi xoài cá lóc

cách làm gỏi xoài khô cá lóc ngon đãi tiệc

Cá lóc phơi khô đã được sơ chế chín qua trước đó, bạn chỉ cần mua về, rửa sạch lớp bụi bẩn trên cá để ra rổ cho ráo nước. Sau đó cho cá vào chảo chiên vàng giòn hai mặt cá, xắt thịt cá thành các miếng nhỏ vừa ăn. Bạn cũng có thể xắt cá thành các miếng nhỏ rồi đem chiên nhưng phải để ý vì cắt nhỏ rán cá rất dễ cháy.

Xoài bạn rửa sạch qua với nước, gọt bỏ vỏ bên ngoài dùng dao bào thành sợi mảnh dài. Rau dăm bạn chọn nhặt những lá non không già, không bị sâu ăn cũng rửa với nước cho thật sạch.

cách làm gỏi xoài khô cá lóc ngon đãi tiệc-2

Khi đã chuẩn bị các nguyên liệu xong, bạn tiến hành pha nước mắm trộn gỏi với công thức đường, ớt, chút nước lã đun sôi để nguội, khuấy đều các nguyên liệu trên cho đường, mắm tan đều hòa quyện vào nhau. Cho xoài, cá, rau dăm vào một tô lơn, đổ nước mắm vào trộn đều các nguyên liệu trên khoảng 1 phút cho ngấm vị.

Cuối cùng bạn cho gỏi ra đĩa, trang trí thêm chút rau thơm lên bề mặt và dùng kèm với cơm trắng, bánh tráng cuộn rất ngon.

Gỏi xoài trộn mực tươi ngon mê li

Gỏi xoài trộn mực tươi ngon đãi tiệc

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Mực lá: 2 con

– Xoài chua: 1 quả to

– 50g húng lũi

– Cà rốt: 1 củ to, chanh 1 quả

– Gia vị: Nước mắm, ớt, tỏi, gừng

Cách làm gỏi trộn mực tươi

Gỏi xoài trộn mực tươi ngon đãi tiệc2

Mực mua về, bạn rửa sạch vối nước, rút gân mực thái thành miếng vuông nhỏ vừa ăn hoặc mực bé bạn để nguyên con thái thành từng khoanh tròn đẹp mắt. Tiếp theo bạn cho vài lát gừng vào mực, hấp cách thủy trong 5 phút thì chế thêm rượu trắng vào nước hấp đậy nắp vung lại hấp tiếp thêm 5 phút nữa. Mực hấp chín bạn cắt chút hành hoa vào, đậy nắp lại cho bạn sẽ thấy mùi thơm ngào ngạt.

Cà rốt, xoài gọt bỏ vỏ, bào sợi mảnh để riêng ra đĩa. Rau húng bạn nhặt sạch rửa với nước để ra rổ cho ráo. Bạn pha nước mắm với chút tỏi băm, đường, ớt, chút nước trắng trộn đều, cho mực vào tô đổ nước mắm bóp mực trong 1 phút thì bạn cho tiếp xoài, cà rốt vào bóp cùng.

Gỏi xoài trộn mực tươi ngon đãi tiệc3

Được 1 lúc khi xoài, cà rốt ngắm gia vị bạn cho tiếp chút rau húng, hành lá vào trộn đều và bỏ ra đĩa trang trí thêm chút lạc rang lên trên. Món gỏi này bạn ăn kèm với phồng tôm sẽ rất ngậy vị, đảm bảo bạn ăn mãi không chán.

Các món gỏi bò

Gỏi bò tái trộn nước chanh

Gỏi bò tái trộn nước chanh ngon đãi tiệc

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Thịt bò nạc: 400g

– chanh, hành tây: mỗi loại 1 quả

– Gia vị: nước mắm, đường, giấm, chút muối hột

– Các loại rau thơm, hành, tỏi

Cách làm gồm có các bước sau

Thịt bò mua về bạn rửa sạch, đợi ráo bớt nước thì thái thịt thành các miếng nhỏ vừa ăn thật mỏng. Hành tây lột vỏ, thành mỏng thành những khoanh tròn đẹp mắt, cho vào bát nhâm giấm khoảng 30 phút để giảm bớt mùi hăng của hành đồng thời làm hành được giòn hơn.

cách làm gỏi bò tái trộn nước chanh ngon đãi tiệc

Đổ 1 thìa mắm, nước cốt chanh, chút đường đảo đều tay cho các nguyên liệu tan đều vào nhau cho thịt bò vào ướp khoảng 20 phút và bảo quản trong ngăn mắt tử lạnh. Khi ướp thịt đủ thời gian, bạn cho thịt ra ngoài trần qua với nước sôi trong vài giây rồi vớt ra ngay để thịt chín tái nếu như bạn sợ bị đau bụng.

Sau cùng, bạn cho thịt bò, rau thơm, hành tây vào chung một tô lớn trộn đều vào nhau, cho ra đĩa trang trí thêm chút lạc rang giòn lên bề mặt. Món gỏi này ăn cùng phồng tôm trộn nước mắm rất thơm và ngon.

Gỏi bò trộn rau muống xanh

Gỏi bò trộn rau muống xanh ngon đãi tiệc

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Rau muống 1 mớ vừa khoảng 100g

– Thịt bò nạc ngon khoảng 100g

– 1 bát lạc rang giòn

– Chanh 1 quả, tỏi 3 nhánh, ớt 3 quả

– Gia vị: đường, mỳ chính, nước mắm ngon

Cách làm gỏi thịt bò trộn rau muống

cách làm gỏi bò trộn rau muống xanh ngon đãi tiệc

Rau muống bạn nhặt bỏ phần gốc, các lá vàng, bị sâu ăn chỉ giữ lại các phần lá non, đẹp mắt. Đem rau đi rửa qua với nước lạnh vài lần, nước rửa cuối cùng bạn cho chút muối hột vào hòa tan ngâm rau khoảng 5 phút để loại bỏ thật sạch các chất bụi bẩn có trong rau.

Vớt rau ra rổ đợi ráo nước, bạn đặt một nối nước lên bếp đợi đun sôi thì cho rau muống vào luộc chín. Rắc vài hột muối vào nồi để rau luộc được xanh. Chuẩn bị thêm một bát nước đá lạnh, rau luộc xong bạn cho luôn ngâm vào bát nước đá, cạch này giúp rau giữ được màu xanh đẹp mắt lại còn giòn hơn khi ăn.

cách làm gỏi bò trộn rau muống xanh ngon đãi tiệc

Nước mắm bạn đổ vào bát con, cho thêm chút đường, tỏi, chút nước sôi khuấy đều, cho rau muống vào bát, đổ hỗn hợp nước mắm vào trộn đều rau muống cho ngấm vị. Thịt bò bạn thái mỏng, cho vào chảo xào với tỏi phi thơm, nêm thêm chút gia vị vừa ăn.

Bước cuối cùng, bạn cho thịt bò, lạc vào bát rau muống trộn đều tất cả các nguyên liệu trên, thêm vài miếng ớt, vắt chút chanh nữa tạo vị chua cay cho món ăn. Để món ăn ra đĩa, trang trí thêm cho đẹp mắt và mời mọi người cùng thường thức.

Hi vong sau bài viết “Thực đơn các món gỏi ngon đãi tiệc siêu ngon, siêu đơn giản” bạn có thể tự nấu những món gỏi ngon lạ miệng đãi tiệc gia đình bạn. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments