Chống ngán với các món gỏi tai heo lạ miệng cực hấp dẫn

4653

Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn mới chống ngán cho bữa cơm cuối tuần thì hãy vào bếp thưc hiện các món gỏi tai heo vô cùng thơm ngon mà JAMJA’S BLOG chia sẻ dưới đây. Vị giòn giòn của tai heo kem chua chua cay cay chắc chắn cả nhà sẽ thích mê.

Cách làm gỏi tai heo hành tây

Gỏi tai heo hành tây là món ăn khá dễ làm, bạn có thể dùng trong bữa cơm hàng ngày hay trong những bữa tiệc đãi khách đều rất phù hợp.

Nguyên liệu làm gỏi tai heo hành tây

+ Tai lợn: 1 cái to

+ Hành tây: 1 củ

+ Cà rốt: 1 củ

+ Hành lá, rau mùi, mùi tàu,..

+ Gia vị: mắm, muối, bột canh, tiêu, ớt,..

Cách làm gỏi tai heo hành tây 1

Tiến hành làm gỏi tai heo hành tây

Đầu tiên đối với tai heo, bạn dùng muối trắng sát để làm sạch, dùng mũi dao cắt đôi để làm sạch phần bên trong lỗ tai heo. Cho tai heo lên luộc vừa chín đến, vớt ra bạn cho vào đá lạnh để khi làm gỏi tai có độ giòn hấp dẫn. Dùng dao sắc thái tai heo miếng mỏng vừa ăn.

Cách làm gỏi tai heo hành tây 3

Hành tây lột vỏ, thái miếng nhỏ múi cau. Cà rốt gọt vỏ, thái sợi. Để không bị hang, bạn có thể ngâm qua cà rốt và hành tây vào nước muối 10 phút nhé.

Hành lá, rau thơm rửa sạch và thái nhỏ.

Tiếp theo đến bước trộn gỏi. Bạn cho tai heo, hành tây, cà rốt và một cái âu to. Cho bột nêm, tiêu, tỏi ớt, chanh, đường vào trộn đều vừa ăn. Cuối cùng bạn cho rau thơm vào trộn đều là hoàn thành món gỏi tai heo hành tây rồi đấy.  Rắc thêm một ít lạc rang lên bên trên nữa bạn nhé. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành món nộm tai heo hành tây hấp dẫn.

Cách làm gỏi tai heo hành tây 2

Cho gỏi ra đĩa, trang trí và thưởng thức thôi nhé. Miếng tai lợn giòn giòn kèm vị hơi cay nồng của hành tây, vị thơm bùi của lạc rang, cắn thêm miếng bánh tráng sẽ là món khai vị tuyệt vời. Hơn nữa đây sẽ là món nhật khoái khẩu cho các ông chồng đấy nha.

Cách làm gỏi tai heo bắp cải thanh mát

Tiếp tục là một món gỏi vói tai heo, nghe có vẻ hơi lạ tai  nhưng khi đã thưởng thức món gỏi tai heo bắp cải thì khó có thể chối từ được. Cùng vào bếp chuẩn bị nguyên liệu nào.

Nguyên liệu làm gỏi tai heo bắp cải

+ Tai heo: 1 cái to. Lưu ý rằng bạn không nên chọn những cái tai quá trắng vì nó có thể đã dùng thuốc tẩy làm trắng, sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe. Hãy lựa chọn những các tai heo còn tươi, có màu hơi vàng, không bị bầm tím nhé.

+ Bắp cải: khoảng 400g tùy thuộc vào số lượng người ăn

+ Cà rốt; 1 củ

+ Chanh, tỏi, ớt.

+ rau thơm

+ Lạc rang

+ Gia vị

Cách làm gỏi tai heo bắp cải thanh mát 1

Các bước làm gỏi tai heo bắp cải

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tai heo bạn cũng dùng muối và chanh tươi làm sạch. Sau đó bỏ vào nồi luộc chín cùng với chút muối trắng.

Bắp cải rửa sạch, bạn cùng bào hoặc dao sắc thái thật mỏng. Ngâm bắp cải 10 phút cùng chút muối để bớt mùi nồng. Vớt bắp cải để ráo nước.

Cách làm gỏi tai heo bắp cải thanh mát 2

Cà rốt gọt vỏ, thái sợi như bắp cải

Rau thơm rửa sạch, thái nhỏ

Tỏi, ớt  băm nhỏ

Bước 2: thái tai heo

Tai heo sau khi luộc chín, bạn ngâm vào đá lạnh một lúc để tai được giòn nhất. Dùng dao thái miếng mỏng vừa ăn rồi cho vào cái âu để riêng

Bước 3: Trộn gỏi

Bạn cho tất cả nguyên liệu tai heo, bắp cả, cà rốt vào một cái âu to. Cho 2 thìa giấm ăn, 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa bột canh, ớt tỏi băm. Đeo gang tay vào bóp nhẹ nhàng cho nguyên liệu ngấm đều gia vị. Cuối cùng bạn cho rau thơm vào trộn đều.

Cách làm gỏi tai heo bắp cải thanh mát 3

Bày gỏi tai heo ra đĩa và rắc lạc rang lên trên. Vậy là chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có món gỏi thơm ngon để chiêu đãi cả nhà rồi đó. Đĩa gỏi tai heo bắp cái với màu sắc bắt mắt, màu xanh của bắp, màu cam của cà rốt và đủ vị chua cay mặn ngọt, không chỉ là món khoái khẩu của trẻ nhỏ mà ai trong gia đình cũng phải tấm tắc khen ngon.

Xem thêm: 

Cách làm gỏi tai heo dưa leo

Mùa hè đến rồi, các bà nồi trợ vào bếp thực hành món gỏi tai heo dưa leo cho cả nhà nhé. Tai heo giòn giòn, kèm vị chua cay, vị thanh mát của dưa leo sẽ kích thích vị giác của mọi người.

 Nguyên liệu làm gỏi tai heo dưa leo

+ Tai heo: 1 cái

+ Dưa leo: 2 quả

+ Rau thơm

+ Chanh, tỏi, ớt

+ Gia vị cần thiết

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với tai heo, bạn cũng làm sạch, luộc chín theo hướng dẫn ở trên

Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, bỏ bớt phần ruột rồi thái lát vừa ăn

Hành lá, rau thơm rửa sạch, thái nhỏ

Bước 2: Pha nước trộn gỏi

Bạn cho 1 thìa giấm ăn, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nước măm, 1 thìa tiêu, 1 thìa bột canh, 2 thìa đường, tỏi ớt băm vào một cái chén và trộn đều.

Xem thêm: 

Cách làm gỏi tai heo dưa leo 1

Bước 3: Trộn gỏi

Cho tai heo thái mỏng, dưa leo vào một cái âu to. Đổ phần nước trộn vừa pha bên trên vào trộn đều cho nguyên liệu ngấm đều gia vị. Cho tiếp rau thơm vào trộn đều là được. Bạn bày gỏi tai heo ra đĩa và rắc lạc rang lên trên.

Cách làm gỏi tai heo dưa leo 2

Trên đây, JAMJA’S BLOG chia sẻ cho bạn cách làm các món gỏi tai heo vô cùng hấp dẫn. Chỉ bỏ 30 phút là bạn có món mới chiêu đãi cả nhà. Chúc các bạn thành công với món ăn mới này nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments