Chi tiết cách làm các món lẩu từ gà thơm ngon được mọi người yêu thích

8449

Cách làm các món lẩu từ gà thơm ngon, kích thích vị giác như thế nào? Nếu quan tâm đến những món ăn tuyệt vời này cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây.

các món lẩu từ gà-1

Theo đó, thịt gà chính là món ăn quen thuộc, thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình Việt. Đây còn là món không thể thiếu trong những mâm cỗ của người Việt đặc biệt là các tỉnh thành miền Bắc.
Trong đó phải kể đến món lẩu gà trứ danh với nhiều biến tấu độc đáo để chúng trở nên thơm ngon và độc đáo người dùng hơn. Trên thực tế lẩu gà được chế biến vô cùng đơn giản và chỉ trong thời gian ngắn bạn đã có được đã có được nồi lẩu thơm ngon, nóng hổi. Lẩu gà sẽ ăn kèm với một số loại rau đặc trưng trong đó phải kể đến là ngải cứu, loại rau rất hợp vị mang đến món ngon, kích thích vị giác.
Nhưng không phải ai cũng nắm rõ được công thức các món lẩu từ thịt gà. Để giúp cho các bà nội trợ thực hiện thành công món ăn đặc biệt này với vị chuẩn như ngoài hàng, JAMJA’s Blog xin mách bạn công thức cụ thể dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được món ăn ngon, hấp dẫn những ngày cuối tuần nhé. Đặc biệt khi thời tiết se lạnh thì ăn lẩu sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Nguyên liệu làm lẩu gà ngải cứu

  • Một con gà khoảng 1.5 – 2kg (nên chọn thịt gà ta để có thịt ngon mềm)
  • 500g nấm kim châm
  • 200g nấm hương
  • Gói thuốc bắc nấu lẩu gà (cái này các bạn ra tiệm tạp hóa hay siêu thị đều có)
  • Rau ngải cứu: 2 bó vừa (phụ thuộc vào số lượng người ăn của gia đình bạn để chuẩn bị rau cho đủ nhé)
  • Khoảng 5 – 10 quả trứng vịt lộn
  • Váng đậu khô, nếu không mua được váng đậu thì các bạn thay thế bằng 5 bìa đậu phụ cũng được
  • 1kg bún rồi hoặc có thể là mì tôm
  • Xả, gừng, tỏi, hành khô, ớt
  • Rau ăn lẩu: rau muống, rau cải thảo, cải ngọt,…
  • Muối, hạt nêm, hạt tiêu, mì chính, nước mắm, sa tế.

Cách nấu lẩu gà ngải cứu

lẩu gà ngải cứu-2

Bước 1: Gà sau khi mua về làm sạch. Lọc gà thành 2 phần: phần thịt gà để riêng (đùi, ức, cánh gà) và phần xương còn lại chặt thành những miếng vừa ăn cho vào nồi nước sôi trần qua cho sạch. Sau đó cho xương gà và gói thuốc bắc vào một cái nồi nước sạch bắt đầu ninh làm nước dùng. Phần thit gà sau khi lọc các bạn thái thành những miếng vừa ăn cho muối, hạt nêm, hạt tiêu và mì chính vào ướp khoảng 30 phút.

Bước 2: Nấm kim châm nhặt bỏ gốc rửa sạch, để ráo nước.

Nấm hương ngâm trong một bát nước ấm cho mềm rồi rửa sạch, để ráo nước.

Rau ngải cứu, rau muống, cải thảo, cải ngọt nhặt bỏ phần gốc và lá úa, sau đó rửa 1 lần nước, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra cho ráo nước.

Váng đậu khô chiên sơ với dầu.

Bước 3: Xào qua phần thịt gà sau khi đã ngấm gia vị với nấm hương, cho thêm chút nước mắm, hạt nêm, ớt, xả đập dập vào. Sau đó nước xương gà đã được thì múc cho vào nồi thịt gà vừa xào với nấm.

Lấy một nồi nhỏ múc nước dùng cho vào đun sôi lên, đập trứng vịt lộn vào, nấu tới khi chín.

Bước 4: Sau đó đổ hết vào nồi đang nấu thịt gà phía trên. Thêm ít nấm hương, đậu phụ cắt miếng vừa ăn, váng đậu khô chiên qua dầu vào. Các bạn nhớ nêm nếm gia vị cho nồi nước lẩu sao cho vừa khẩu vị nhé.

Bước 5 : Xếp rau ngải cứu, rau muống, cải thảo, nấm kim châm ra đĩa.

Bún rồi trần qua nước sôi, để ra đĩa sạch.

Đặt bếp lẩu ở giữa, cho nồi nước lẩu lên bếp, khi sắp ăn các bạn cho thêm sa tế vào. Sau đó bật bếp cho nước lẩu sôi thì bắt đầu nhúng đồ ăn kèm và thưởng thức nhé.

Cách nấu lẩu gà nấm

nấu lẩu gà nấm-1

Nguyện liệu làm lẩu gà nấm

  • Gà ta: 1 con khoảng 2kg
  • Củ cải trắng: 1/2 kg
  • Nấm linh chi
  • Nấm rơm
  • Nấm đông cô tươi
  • Nấm kim châm
  • Dấm gạo
  • Rau xà lách, rau muống, cải thảo, bắp cải,…
  • Gia vị thông thường: sa tế, dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, muối, đường, mì chính, nước mắm.
  • Ớt, hành khô, tỏi băm nhỏ.

Cách nấu lẩu gà nấm

nấu lẩu gà nấm-2

Bước 1: Sau khi mua gà về rửa sạch, chà sát muối trên da gà cho bớt mùi hôi, rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

Bước 2: Thực hiện rút xương gà, cách rút xương gà như sau: Dùng con dao nhỏ, mũi nhọn và sắc bén rạch bụng hay sóng lưng gà, rồi lần theo lóc đến các phần còn lại của gà, lóc đến đâu thì cắt gân, xương thừa đến đó.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể chia gà ra thành 4 phần nhỏ, sau đó lọc xương cũng được Phần thịt và da gà thái thành những miếng vừa ăn.

Bước 3: Thịt và da gà cho vào ướp với hạt nêm,muối, mì chính, hạt tiêu, nước mắm và hành tím, tỏi băm nhỏ. Trộn đều và để thịt thấm gia vị trong khoảng 30 phút.

Phần xương gà cắt thành những miếng vừa ăn rồi cho vào một nồi nước sạch ninh thành nước dùng.

Bước 4: Cho nồi nước xương gà lên bếp, bật bếp và ninh với lửa lớn cho nhanh sôi. Khi nước dùng đã sôi thì nêm nếm 1 muỗng canh dấm gạo và muối.

Sau đó, các bạn điều chỉnh nhỏ lửa và ninh liu riu. Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch và cắt làm hai, cho vào nồi nước dùng gà. Trong quá trình ninh nước dùng khi nào thấy có bọt thì bạn vớt bọt đi và không nên đậy vung nồi.

Bước 5: Bạn ninh khoảng 3 tiếng sẽ có nồi nước dùng gà vừa trong lại vừa giàu dinh dưỡng.

Nấm các loại, rau xà lách, rau muống, cải thảo và bắp cải nhặt bỏ gốc và lá úa, rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng trong 10 phút. Sau đó vớt ra để ráo, cắt miếng khoảng 4-5cm cho vừa ăn.

Nước dùng gà sau khi ninh xong, bạn cần nêm thêm hạt nêm, mì chính sao cho thấy nước dùng vừa khẩu vị của bạn và gia đình là được.

Bước 6: Lấy nồi nhỏ múc nước dùng gà vào, cho thêm ít hành khô phi vàng giòn lên mặt nước dùng. Sau đó đặt nồi lẩu lên bếp từ hoặc bếp ga mini đun sôi, cho thêm sa tế để có vị cay cay.

Lẩu gà nấm-3

Khi nước dùng sôi thì cho nấm rơm vào trước, đợi nước sôi bùng lên rồi mới cho thịt gà, nấm các loại và rau vào và thưởng thức.

Vậy là JAMJA’s BLOG đã giới thiệu xong các món lẩu từ gà thơm ngon, đơn giản rồi đấy. Chúc các bạn thành công với những cách làm lẩu gà ngon nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4/5 - (2 votes)

Comments

comments