Học ngay công thức cách làm các món ngon từ thịt bò bắp chuẩn như ăn tiệc

5825

Cách làm các món ngon từ bò bắp đúng chuẩn như nhà hàng có lẽ không làm khó nhiều bà nội trợ. Bởi với những công thức chi tiết thì mọi việc đều trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo đó, thịt bò bắp mang đến giá trị dinh dưỡng cao, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Phần thịt bò này cũng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, việc kết hợp thêm nhiều nguyên liệu khác nhau sẽ mang đến món ăn ngon, độc đáo và ấn tượng.

Có lẽ bạn đã từng thử qua một số món ngon được chế biến từ phần bắp bò giòn dai. Chẳng hạn như bò nhúng dấm, bò né, bò xào các loại… Món ăn nào cũng đều ngon và thú vị, nhờ đó chúng chinh phục được người dùng dù là phương pháp chế biến nào.

Bạn đã nắm rõ được bao nhiêu món ăn chế biến từ thịt bò bắp? Đâu mới là món ăn ngon phục vụ nhu cầu của các thành viên trong gia đình? Nếu bạn còn băn khoăn không biết đâu mới là món ăn ngon, hợp khẩu vị có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu ngay để có được gợi ý bữa cơm chiều thú vị, tuyệt vời dành cho bạn.

Giá trị dinh dưỡng của bắp bò

  • Hỗ trợ và giúp tăng cường cơ bắp: Không phải ngẫu nhiên mà bắp bò luôn có mặt trong thực đơn của những vận động viên, hay những người đang tập gym nhằm lấy lại cơ bắp và thân hình chắc khỏe. Theo nghiên cứu cho rằng bắp bò có chứa một hàm lượng lớn axit amoniac rất tốt cho tăng cường sức khỏe, đặc biệt là phát triển các cơ.

Giá trị dinh dưỡng của bắp bò 1

  • Tăng cường hệ miễn dịch, giúp chuyển hóa các chất nhanh hơn: Cũng như các loại protein khác, trong thịt bò có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất giúp bồi bổ cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Quá trình chuyển hóa các chất hữu cơ trong cơ thể cũng được tiến hành nhanh chóng và dễ dàng hơn nhờ lượng protein dồi dào có trong thịt bắp bò, giúp cho cơ thể phục hồi nhanh chóng sau những vận động mạnh và mệt mỏi.

Giá trị dinh dưỡng của bắp bò 2

  • Phòng chống các bệnh thiếu máu: Không thể phủ nhận rằng thịt bò là một trong những thực phẩm rất tốt cho máu, cũng như giúp hỗ trợ điều trị cho những người mắc căn bệnh liên quan đến hồng cầu như thiếu máu. Lời giải thích được đưa ra là do sắt được tìm thấy rất nhiều trong thịt bò, mà sắt lại được coi là một trong những chất giúp sản sinh máu, điều hòa máu trong cơ thể một cách tốt hơn.

>>> Xem thêm: Vào bếp với các món bò ngon dễ làm đơn giản tiết kiệm thời gian

Các món ngon từ thịt bò bắp

Mỗi phần của thịt bò lại được dùng để chế biến thành những món ăn ngon khác nhau. Nếu như thịt nạc thăn có thể dùng làm thịt bò khô miếng hay làm các món xào thì thịt bò bắp lại được dùng để làm các món gỏi hay món hầm. Đó là do vào đặc tính của mỗi loại thịt. Hãy cùng xem phần thịt bò bắp làm món gì thì ngon nhất nhé.

1, Món gỏi xoài bắp bò

Món gỏi xoài bắp bò 3

Nguyên liệu bao gồm:

  • Xoài keo: 800gam
  • Cà rốt: 1 củ
  • Chanh tươi: 2 quả
  • Ớt, hành tím, sả, gừng
  • Thịt bò bắp: 350gam
  • Rau húng
  • Nước mắm, đường trắng, muối
  • Đậu phộng: 40gram

Món gỏi xoài bắp bò 1

Các bước làm chi tiết:

Bước 1: Gừng xắt lát, sả xắt theo khúc. Bắp bò sơ chế sạch với nước muối pha loãng. Luộc trong vòng 1 tiếng bắp bò, ta cho thêm sả và gừng vào để tạo được độ thơm. Cho thêm một chút muối để tạo hương vị. Phần hành tím ta bào mỏng rồi đem lên chảo phi cho thật vàng và thơm. Ớt cắt chỉ để trang tí cho món ăn thêm hấp dẫn.

Bước 2: Xoài gọt vỏ, xắt theo miếng sợ nhỏ. Cà rốt xắt giống xoài sau đó cho thêm một ít muối để trong 10 phút, chờ phần cà rốt ra nước. Ngâm xoài trong nước đá để tạo độ giòn trong 10p. Chanh lấy nước cốt, tuy nhiên ta chỉ nên lấy một chút nước vì trong xoài đã có sẵn vị chua. Cho thêm đường, nước mắm, ớt tươi và hòa tan hỗn hợp này lên.

Món gỏi xoài bắp bò 4

Bước 3: Đậu phông rang vàng trong lửa nhỏ. Thịt bắp bò sau khi đã chín thì để nguội, cắt theo miếng nhỏ vừa ăn. Dùng hỗn hợp vừa trộn ngâm với thịt bắp bò.

Chờ 10 phút thì ta trộn đều xoài, cà rốt, đậu phộng, hành phi, rau húng và đường với nhau cho thật đều và thưởng thức.

2, Món thịt bắp bò xào nấm hương

Món thịt bắp bò xào nấm hương 1

Nguyên liệu bao gồm:

  • Thịt bò: 200gram: chọn phần thịt bắp
  • Nấm hương: 30g
  • Hành tây, ớt sừng, hành lá, tỏi
  • Dầu ăn, dầu hào nước tương…

Các bước làm chi tiết:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn, ướp cùng với nước tương, hạt tiêu rồi trộn đều. Nấm hương ngâm nở, rửa sạch thái miếng vừa ăn. Ớt sừng thái sợi, hành tây thái lát, hành lá cắt khúc dài khoảng 5cm.

Bước 2: Cho hai thìa dầu ăn vào chảo, tỏi băm ta đem phi vàng, dậy mùi. Tiếp đến cho thêm thịt bò, nấm hương vào xào chung. Cho thêm hành tây, hành lá ớt sừng vào đảo qua lúc thịt đã chín. Trước khi tắt bếp, cho thêm dầu hào và đảo đều.

Món thịt bắp bò xào nấm hương 2

3, Bắp bò kho gừng đậm đà

Bắp bò kho gừng đậm đà

Nguyên liệu bao gồm:

  • Bắp bò: 500g
  • Dừa tươi: 1 quả: lấy phần nước
  • Gừng: 1 củ
  • Đường: 1 thìa canh
  • Nước mắm: 3 thìa canh
  • Dầu điều: 2 thìa canh

Các bước làm chi tiết:

Bước 1: Bắp bò sau khi mua về bạn đem bỏ đi phần mỡ bên ngoài. Sau đó thái thành từng miếng vuông nhỏ. Cho tất cả vào bát rồi cho thêm đường + 1 thìa canh dầu điều + nước mắm và gừng băm nhỏ vào, trộn đều lên và ướp trong khoảng 1 tiếng. Bạn có thể bọc lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh ướp cũng được.

Bước 2: Bắt đầu kho thịt

Để lửa ở mức vừa, cho nồi lên bếp rồi cho dầu điều vào. Khi thấy dầu nóng lên thì bạn cho bắp bò đã ướp vào. Dùng đũa đảo cho đến khi thấy thịt săn lại.

Sau đó bạn cho nước dừa vào, đổ ngập thịt. Nấu sôi lên rồi hạ lửa nhỏ nấu trong vòng 1 tiếng đủ để thịt chín mềm thơm và ngấm gia vị và cả vị nước dừa.

Miếng thịt bò thơm ngon béo ngậy chắc chắn sẽ rất tốn cơm đó nha.

4, Bắp bò luộc

Nguyên liệu bao gồm:

  • Bắp bò: 500g
  • Gừng: 1 củ to
  • Sả: 3 cây
  • Nước mắm ngon: 2 thìa canh
  • Hạt nêm: 1 thìa cà phê
  • Tiêu xay: 1 thìa cà phê
  • Dầu ăn

Các bước làm chi tiết:

Cách chế biến bắp bò luộc khá đơn giản, nhanh gọn nhưng bạn vẫn có được món ăn ngon đưa cơm.

Bước 1: Cho bắp bò đã rửa sạch vào bát (để nguyên cả cái bắp bò bạn nhé). Sau đó cho các loại gia vị trừ dầu ăn vào, đảo đều rồi ướp trong vòng 1 tiếng.

Bước 2: Trong lúc đợi, bạn sơ chế tiếp gừng sả. Gừng đem cạo vỏ, rửa sạch rồi thái lát thật mỏng. Còn sả thì bóc bỏ lớp vỏ già, rửa sạch, cắt lấy phần gốc rồi đập dập.

Bước 3: Luộc thịt

Bắc một nồi nước lên bếp, cho dầu ăn cùng gừng sả vào phi thơm lên. Tiếp đó cho thịt bò đã ướp và cả nước ướp nữa nhé vào đảo sơ qua rồi cho nước lạnh vào. Nấu sôi rồi hạ nhỏ lửa. Bạn sẽ phải nấu trong 1 tiếng đủ để thịt chín.

Miếng thịt bò luộc đạt yêu cầu khi nó mềm vừa ăn, ngấm gia vị, thơm mùi gừng sả. Khi ăn, bạn dùng dao thái lát mỏng, làm thêm một bát mắm tỏi ớt thơm lừng nữa là chuẩn vị.

>>> Xem thêm: Cách làm các món ngon từ thịt bò bắp chuẩn như ăn tiệc

Các lưu ý  khi sử dụng thịt bò bắp

Thịt bò giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu một số điều cần tránh khi sử dụng thịt bò để đảm bảo sức khỏe cho gia đình và những người thân yêu:

  • Không nên chế biến thịt bò chung với thịt lợn: Từ dân gian xưa đã coi hai loại thịt này không thực sự hợp khi cùng chế biến bởi thịt bò có tính ấm trong khi thịt lợn lại ngược lại, có tính hàn. Chính vì vậy khi hai loại thịt đối ngược nhau về tính chất thì ta không nên sử dụng cùng lúc, rất dễ gây ra đau bụng, khó chịu thậm chí là ngộ độc.

Các lưu ý  khi sử dụng thịt bò bắp 1

  • Không nên ăn nhiều nếu bạn là người bị gout: Cũng chính vì thịt bò là loại thực phẩm có chứa nhiều đạm và dinh dưỡng vậy nên những người bị bệnh gout không nên sử dụng vì sẽ làm căn bệnh càng trở nên trầm trọng hơn.
  • Nên nhớ ăn thịt bò một cách điều độ: Liều lượng thịt bò nên sử dụng cho một bữa sáng theo chuyên gia chỉ định là 80g. Nếu bạn sử dụng với liều lượng nhiều, đồng thời liên tục trong một thời gian dài thì sẽ rất dễ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe với các triệu chứng nguy hiểm như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt,.. thậm chí là ung thư như ung thư đại tràng, ung thư tiền liệt tuyến…
  • Tránh sử dụng chung với rượu trắng: Nhiều người coi bắp bò như một món nhậu ngon lành để thưởng thức cùng với rượu. Tuy nhiên sở thích này rất phản khoa học vì trong rượu có tính nóng, lại ăn cùng thịt bò thì rất dễ gây bốc hỏa, nóng trong người.

Vậy là chúng ta đã cùng hoàn thành xong các món ngon từ thịt bò bắp rồi! Chúc các bạn thành công khi chế biến món ăn nhé!

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments