Học cách làm các món ngon từ tôm sú của siêu đầu bếp

7360

Tôm là một trong thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, những món ngon từ tôm sú không những ngon miệng mà còn vô cùng bổ dưỡng. Cùng tìm hiểu top 5 món ngon đơn giản, dễ làm và hấp dẫn chế biến từ tôm sú qua bài viết dưới đây nhé.

Tôm Sú Sốt Bơ Tỏi

Nguyên Liệu làm tôm sú sốt bơ tỏi

Tôm sú sốt bơ tỏi là một món ăn hấp dẫn và lạ miệng, được rất nhiều người yêu thích. Để chế biến món ăn này, chúng ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây:

+ ½ cân tôm sú tươi

+ Nửa hộp bơ thực vật

+ 1 trái chanh

+ Tiêu, 5 củ tỏi,3 củ hành tím

+ Mùi tây, hành lá

Để món tôm sú sốt bơ tỏi ngon miệng, khi chọn tôm chú ý chọn tôm sú còn sống và tươi ngon. Tôm tươi khi ăn sẽ có vị ngọt và thơm

Tôm Sú Sốt Bơ Tỏi 1

Cách chế biến tôm sú sốt bơ tỏi

Tôm rửa sạch, cắt râu và bóc vỏ tôm, sau đó bạn dùng dao nhọn khía một đường nhỏ dọc thân tôm rồi rút phần dây chỉ đen (chính là tuyến bài tiết) ở thân tôm ra cho sạch. Hành và tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Mùi tây rửa thật sạch, băm nhỏ. Hành lá cắt bỏ phần râu hành và phần đuôi, rửa sạch, cắt nhỏ thành từng khúc khoảng 2 đến 3cm.

Tôm Sú Sốt Bơ Tỏi 2

Bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo, cho một lượng vừa đủ dầu ăn vào rồi đun sôi dầu. Cho phần tôm đã làm sạch vào chảo dầu, rán sơ qua. Vớt tôm ra để trên giấy thấm dầu cho ráo.

Lấy một chiếc chảo sạch và khô bắc lên bếp, cho 5 đến 6 thìa cà phê bơ vào chảo, đun cho đến khi bơ tan chảy ra thì cho tôm vào đảo đều. Nêm muối, tiêu vào tôm, đảo đều tay khoảng 3 đến 4 phút cho đến khi tôm chuyển sang màu hồng cam thì tắt bếp.

 

Tôm Sú Sốt Bơ Tỏi 3

Phi thơm hành, tỏi băm nhuyễn, vắt nước cốt chanh vào chảo sau đó đun cho đến khi hỗn hợp sôi thì vặn nhỏ lửa, cho thêm 3 đến 4 thìa cà phê bơ vào chảo, đảo đều tay sau đó cho hỗn hợp tôm – bơ đã nấu trước đó vào chảo, khuấy nhẹ và đều tay cho đến khi thu được nước sốt bơ tỏi đặc sánh, tôm có màu hồng cam đẹp mắt thì tắt bếp.

Cho thêm mùi tây và hành vào tôm, sau đó cho thêm tiêu để món ăn có vị cay nhẹ. Nước sốt bơ tỏi thơm ngậy cùng vị ngọt của tôm chính là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn gia đình.

Tôm Sú Sốt Bơ Tỏi 4

 

Gỏi tôm sú

Nguyên liệu làm gỏi tôm sú

Nhắc tới món ngon từ tôm sú không thể không nhắc tới món gói tôm sú. Gỏi tôm sú là một món ăn khai vị hấp dẫn, món ăn không dầu mỡ, có vị chua ngọt dễ ăn. Nguyên liệu cho món gỏi tôm sú này vô cùng đơn giản:

+ ½ kg tôm sú

+ 1 quả xoài xanh

+ Lạc

+1 quả chanh

+ 1 quả ớt ngọt

+ Đường, nước mắm, tiêu, ớt, hành tím

Gỏi tôm sú 1

Cách chế biến gỏi tôm sú

Tôm sú rửa sạch, sau đó luộc chín rồi bóc vỏ, cắt đầu đồng thời rút sợi chỉ đen ở thân tôm ra. Xoài xanh gọt vỏ, thái sợi. Lạc bạn rang chín sau đó đãi sạch vỏ hạt lạc. Ớt ngọt rửa sạch, thái sợi vừa ăn.

Bạn cho tôm sú đã bóc vỏ, lạc, xoài xanh và ớt ngọt vào một chiếc bát to. Phần quan trọng nhất của gỏi tôm sú chính là gia vị trộn gỏi, để chuẩn bị phần gia vị này các bạn dùng chày giã nát ớt, hành tím và đường thành một hỗn hợp nhuyễn mịn đồng nhất, sau đó cho 4 thìa cà phê nước mắm và hỗn hợp ớt – đường – hành tím, vắt nước cốt chanh vào sau đó dùng đũa khuấy đều hỗn hợp. Bạn cho bát gia vị vừa pha chế vào bát đựng tôm, xoài, lạc và ớt chuông rồi đeo găng tay, dùng tay trộn đều để tôm ngấm gia vị.

Gỏi tôm sú 2

Chỉ đơn giản như vậy chúng ta đã có món gỏi xoài tôm sú : vị chua cay nhẹ, khi ăn có hạt lạc rang giòn cùng tôm sú ngọt thịt. Bữa cơm có món gỏi tôm sú này sẽ ngon miệng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Cách nấu nghêu hấp Thái ngon lừng danh không thể cưỡng lại

Tôm sú sốt chua ngọt

Nguyên liệu làm tôm sú sốt chua ngọt

Tôm sú sốt chua ngọt là món ăn không thể bỏ qua trong những ngày tiết trời se lạnh này. Cùng tìm hiểu những nguyên liệu cần thiết cho món ăn này nhé :

+ ½ kg tôm sú tươi

+ 2 quả cà chua

+ Hành, tỏi, gừng, tiêu, hành lá

+ Đường, muối, dầu ăn

+ 1 quả chanh

Tôm sú sốt chua ngọt 1

Cách chế biến tôm sú sốt chua ngọt

Tôm rửa sạch, bóc vỏ sau đó rút sợi chỉ đen ở thân tôm. Cà chua rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch sau đó đập dập, băm nhuyễn. Hành và tỏi rửa sạch, băm nhuyễn.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi cho hành, tỏi và gừng vào đảo đều cho đến khi dậy mùi thơm thì cho tôm vào đảo đều cho đến khi tôm chuyển thành màu đỏ đẹp mắt.

Tôm sú sốt chua ngọt 2

Sử dụng một cái chảo khác, cho một lượng vừa đủ dầu ăn vào chảo sau đó cho cà chua vào xào cho đến khi cà chua nhuyễn ra thì cho 2 đến 3 thìa cà phê nước cốt chanh vào nước sốt cà chua, cho thêm 2 thìa cà phê đường vào rồi đảo đều cho đến khi thu được một hỗn hợp sánh mịn.

Cho tôm vào hỗn hợp nước sốt cà chua, mở lửa nhỏ rồi đảo đều cho tôm ngấm gia vị. Khi hỗn hợp đặc quyện lại thì cho thêm tiêu, đảo đều. Cho thêm hành lá đã cắt khúc vào, khuấy nhẹ rồi tắt bếp.

Tôm sú sốt chua ngọt là món tủ của rất nhiều bà nội trợ bởi sự đơn giản trong khâu chế biến và vị ngon khó cưỡng. Chỉ cần 20 phút là bữa cơm gia đình của bạn đã vô cùng hấp dẫn rồi.

Tôm sú sốt chua ngọt 3

Những món ăn từ tôm có lượng dưỡng chất cao và cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Qua bài viết này chúng ta đã tìm hiểu được top 3 món ngon từ tôm sú cũng như cách chế biến của 3 món ăn hấp dẫn này. Chúc các bạn có những bữa ăn ngon miệng.

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments