Vợ đảm trổ tài các món ngon với dạ dày lợn chồng mê tít

5393

Dạ dày lợn không chỉ là món nhậu khoái khẩu của cánh mày râu mà cả nhà ai cũng mê tít. Dạ dày chế biến như thế nào để giữ được độ giòn đúng điệu? Dạ dày lợn làm món gì ngon? Cùng vào bếp thực hiện các món ngon với dạ dày lợn theo gợi ý của JAMJA’SBLOG nhé.

Cách làm dạ dày lợn xào sả ớt đưa cơm

Dạ dày giòn giòn quyện với vị thơm, cay cay của sả ớt chắc chắn ai cũng phải mê tít. Cách thực hiện món ăn này cũng vô cùng đơn giản. Cùng bắt tay vào ngay thôi nào!

Chuẩn bị nguyên liệu

+ Dạ dày heo: 1 cái

+ Sả, tỏi, ớt, gừng

+ Dầu hào, nước mắm ngon

+ Bột canh, bột nêm, tiêu,…

Cách làm dạ dày lợn xào sả ớt 1

Các bước thực hiện

Đối với dạ dày heo, bạn dùng muối hạt bóp, hoặc dùng chanh tươi bóp để hết nhớt và mùi hôi. Cho dạ dày vào nồi ngập nước, đập thêm 1 củ gừng, thêm 1 thìa bột canh và luộc sôi khoảng 8 phút. Bạn không nên luộc lâu quá vì như thế dạ dày sẽ bị dai. Vớt dạ dày ra rửa vào nước lạnh, rồi thái miếng nhỏ vừa ăn.

Bạn ướp dạ dày cùng với 1 chút dầu hào, nước mắm, ớt, sả băm khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

Cách làm dạ dày lợn xào sả ớt 2

Sả tỏi, ớt băm nhỏ rôi trộn nguyên liệu với nhau. Cho chút dầu ăn vào chảo, cho phẩn sả tỏi ớt vào phi thơm, Tiếp đó cho phần dạ dày vào xào chín. Nêm lại gia vị cho vừa miệng trước khi tắt bếp.

Cách làm dạ dày lợn xào sả ớt 3

Bạn cho dạ dày ra đĩa, trang trí thêm dưa leo hoặc rau thơm. Dạ dày giòn sần sật quyện mùi thơm đặc trưng của sả ớt, bạn ăn kèm cơm nóng rất ngon hoặc làm món nhậu cho ông xã dịp cuối tuần sẽ rất tuyệt vời.

Cách làm dạ dày lợn xào sả ớt 4

Cách làm món dạ dày nướng

Trời gió se se lạnh, được thưởng thức món dạ dày nướng thơm nức mũi thì còn gì tuyệt vời hơn. Nếu bạn lo ngại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm thì hãy tự tay chế biến món dạ dày nướng tại nhà vô cùng đơn giản nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Dạ dày lợn: 1 cái

+ hành khô, tỏi, sả ớt

+ Gia vị

Cách làm món dạ dày nướng 1

Các bước thực hiện

Dạ dày thường có độ nhớt, vì thế bạn hãy dùng muối hoặc chanh xát mạnh để khử mùi. Lột phần bên trong và bóp rửa cho hết nhớt. Sau đó bạn thái thành miếng vừa ăn.

cách làm dạ dày lợn nướng 2

Tỏi, hành, sả, ớt băm nhỏ rồi trộn đều với nhau

Cho chút dầu ăn vào chảo, đổ các nguyên liệu vào phi cho thơm.

Tiếp đó là bước quan trọng nhất: ướp dạ dày. Bạn cho dạ dày vào một cái âu to, cho hỗn hợp sả ớt vừa phi thơm vào. Thêm 1 chút bột nêm, tiêu, dầu hào vào trộn đều. Bạn ướp khoảng 30 phút cho dạ dày ngấm đều gia vị.

Bây giờ đến bước nướng dạ dày. Để món nướng ngon nhất, bạn nên sử dụng than hoa. Dùng que xiên xiên dạ dày với  nhau, bạn không nên xiên quá dày vì sẽ khó chín. Cho que xiên lên bếp, nhớ đảo chiều liên tục tránh bị cháy. Đến khi dạ dày chín đều, mùi thơm nức là bạn thành công rồi đấy nha.

cách làm dạ dày lợn nướng 3

Cho dạ dày ra đĩa, ăn nóng kèm với rau sống, chấm nước sốt me hoặc nước mắm tỏi ớt tùy sở thích.

Cách luộc dạ dày lợn  ngon và giòn

Dạ dày luộc là món quá đỗi quen thuộc rồi, cách thực hiện thì vô cùng đơn giản tuy nhiên để luộc dạ dày trắng và giòn thì không phải ai cũng biết. Với mẹo nhỏ mà JAMJA’SBLOG chia sẻ dưới đây, bạn sẽ ghi điểm ngay trong mắt mọi  người đó.

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Dạ dày lợn: 1 cái

+ Chanh, gừng

+ Gia vị

Cách luộc dạ dày lợn  ngon và giòn 1

Các bước thực hiện

Dạ dày bạn sơ chế, làm sạch giống như hướng dẫn bên trên nhé. Cắt làm đôi để luộc cho dễ hơn.

Bạn cho ngập nước vào nồi, thêm vài nhát gừng, nửa quả chanh, 1 thìa bột nêm. Luộc khoảng 20 phút, dùng đũa xiên thấy dạ dày mềm là được. Để cho dạ dày trắng và giòn nhất, bạn vớt dạ dày ra cho vào nước lạnh rửa thật sạch để hết nhựa. Tiếp đó một mẹo nhỏ là bạn hãy cho dạ dày vào chậu đá lạnh, vắt thêm nửa quả chanh và ngâm khoảng 20 phút. Làm như vậy dạ dày sẽ có độ giòn sần sật, ngon khó cưỡng lại. Vớt dạ dày ra, thái miếng nhỏ vừa ăn. Ăn kèm với rau sống, chấm nước mắm tỏi ớt bạn nhé.

Cách luộc dạ dày lợn  ngon và giòn 2

Lạ miệng với dạ dày lợn hấp tiêu

Bạn đã nghe đến món dạ dày hấp hạt tiêu bao giờ chưa? Nghe có vẻ lạ nhưng đây là món cực ngon và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt đối với những bà bầu, ở tuần 32-33 của thai kì, ăn dạ dày hấp tiêu thì con sinh ra sẽ có đường tiêu hóa khỏe mạnh đó nha.

Nguyên liệu làm dạ dày hấp tiêu

+ Dạ dày lợn: 1 cái

+ Tiêu sọ nguyên hạt: 15g

+ Rượu trắng

+ Quế, hồi mỗi thứ 2-3 nhánh

+ Chanh, ớt, tiêu, dấm, gia vị

dạ dày lợn hấp tiêu 1

Các bước thực hiện

Dạ dày làm sạch, bóp muối và dấm nhiều lần cho hết mùi hôi. Bạn cũng có thể chần qua nước sôi, rồi dùng dao cạo cạo hết lớp màng trắng bên ngoài, lạng bỏ những phần mỡ bám bên ngoài. Rửa lại thật sạch và để ráo nước.

Lột phải dạ dày, đặt vào một cái thố có nắp đậy. Cho hạt tiêu, quế, hồi cùng chút rượu trắng, 1 thìa bột nêm vào rồi gấp mép dạ dày lại. Đậy thố rồi đặt vào nồi hấp cách thủy.

Bạn đun to lửa, hấp khoảng 30 phút, dùng đũa xiên thấy mềm là được. Vớt dạ dày ra, thái miếng vừa ăn, chấm cùng muối chanh ngon tuyệt cú mèo luôn. Miếng dạ dày giòn sần sật, không dai quyện với vị cay nồng đặc trưng của tiêu xanh, vị thanh ngọt của nước dùng tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ cho món ăn này. Với món dạ dày hấp tiêu này, các bé sinh ra sẽ không lo các bệnh về đường ruột nữa. Vậy thì nhanh chóng share ngay về cho các mẹ cùng thực hiện thôi nào.

dạ dày lợn hấp tiêu 2

Trên đây là 4 món ngon với dạ dày lợn mà JAMJA’SBLOG chia sẻ cho bạn. Vào bếp trổ tài cho cả gia đình thôi nào! Chúc các bạn thành công nhé!

>>> Có thể bạn chưa biết: 3 cách nấu thịt lợn kho tàu ngon mềm chuẩn cơm mẹ nấu

4.8/5 - (5 votes)

Comments

comments