Mách bạn các món nhậu bình dân độc đáo được ưa chuộng nhất

12591

Các món nhậu bình dân độc đáo được ưa chuộng có nhiều gợi ý khác nhau. Thử sức ngay với những công thức chi tiết dưới đây.

Nếu để ý bạn có thể thấy quán nhậu ở khắp mọi nơi từ những quán bình dân ở vỉa hè đến những nhà hàng sang trọng chuyên phục vụ rượu ngoại hay khách hàng thượng lưu.

Tuy nhiên vấn đề vệ sinh ngày càng nghiêm trọng vì thế việc ăn uống hay nhậu nhẹt ngoài quán khiến nhiều người băn khoăn. Đây là lý do nhiều người tìm đến các công thức chế biến các món nhậu bình dân dễ làm để phục vụ nhu cầu của các ông chồng.

Vậy nên nhậu món nào, đâu là món nhậu thích hợp và bình dân được nhiều người yêu thích nhật? Công thức chế biến các món nhậu ra sao? Đây là thắc mắc được nhiều người quan tâm, tìm hiểu.

Nếu như bạn cũng quan tâm đến nội dung này mời bạn tham khảo một số gợi ý chi tiết trong bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn những công thức món nhậu ngon dưới đây.

Đuôi bò ngâm bia

Đuôi bò ngâm bia

Chuẩn bị làm đuôi bò ngâm bia

– Đuôi bò: 3 cái

– Hoa hồi: 3 nhánh

– Quế: 1 lọn

– Gừng: 1 củ

– Tỏi: 1 củ

– Rượu trắng: 1 thìa canh

– Nước tương: 1 thìa canh

– Bia: 2 lon

– Đường: 1/2 thìa cà phê

– Hạt nêm: 1 thìa cà phê

– Tiêu xay: 1 thìa cà phê

– Dầu ăn: 1 thìa canh

Các bước làm đuôi bò ngâm bia

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Đuôi bò cạo thật sạch lông, bạn có thể nhờ người bán làm công đoạn này để đỡ mất thời gian nhé. Sau đó bạn ngâm đuôi bò trong một chậu nước muối pha loãng trong khoảng 1 tiếng. Sau khi ngâm thì bạn chặt đuôi bò thành từng khúc dài khoảng 2cm.

Đuôi bò ngâm bia-2

– Gừng: cạo sạch vỏ sau đó thái lát mỏng

– Tỏi: Bóc vỏ rồi thái lát

Bước 2: Luộc đuôi bò

Bắc nồi lên bếp, sau đó cho đuôi bò vào, thêm rượu tráng, vài lát gừng và đổ thêm nước cho ngập mặt, rồi nấu trong vòng 10 phút. Sau đó, bạn vớt đuôi bò ra và rửa sạch lại với nước lạnh.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào, khi dầu nóng già thì bạn cho đuôi bò, tỏi và gừng vào rồi nhanh tay đảo đều. Khoảng 3 phút sau thì bạn cho quê, hoa hồi và tiêu xay vào và đảo đều.

Sau đó bạn bật 2 lon bia và đổ vào nồi, cho thêm đường, hạt nêm, xì dầu và nước màu vào và hầm trong khoảng 40-50 phút. Bạn có thể hầm đuôi bò nhanh hơn bằng cách hầm bằng nồi áp suất nhé.

Khi ăn bạn múc đuôi bò cùng nước hầm ra bát, dọn thêm một ít đồ chua ăn kèm và rau sống thì sẽ tuyệt vời hơn đấy.

Chân gà ngâm sả tắc

Chân gà ngâm sả tắc-1

Chuẩn bị làm chân gà ngâm sả tắc

– Chân gà: 500g

– Quất (tắc): 150g

– Sả: 10 nhánh

– Ớt sừng: 5 quả

– Gừng: 1 củ nhỏ

– Rượu trắng: 200ml

– Giấm ngon: 3 thìa canh

– Đường: 3 thìa canh

– Lá chanh: 10 lá

– Nước lọc: 300ml

Các bước làm chân gà ngâm sả tắc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Gừng cạo vỏ, đập dập

– Sả tách bỏ phần già, rửa sạch, đập dập rồi cắt khúc dài khoảng 3cm

– Ớt rửa sạch, cắt bỏ hạt

– Tắc rửa sạch rồi thái lát mỏng, bỏ hạt

– Lá chanh rửa sạch tồi thái sợi chỉ

– Chân gà rửa sạch, tách bỏ lớp màng chân gà và chặt bỏ phần móng. Sau đó cho gừng đập dập và rượu trắng vào và bóp đều để khử mùi, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Chân gà có thể chặt làm đôi hoặc để nguyên đều được.

Chân gà ngâm sả tắc-2

Bước 2: Nấu một nôì nước sôi, sau đó cho chân gà và sả vào và luộc cho đến khi chân gà chín tới. Chuẩn bị sẵn một chậu nước đá lạnh (đã tan hết đá), sau khi chân gà chín thì bạn vớt ra và cho vào chậu ngâm cho nguội, sau đó lại vớt ra và để ráo rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 20 phút.

Bước 3: Trong lúc chờ đợi thì bạn pha nước ngâm chân gà vào một chiếc nồi khác với nước mắm + đường + giấm + nước lọc, khuấy đều cho đường tan hết, sau đó thì bạn đun sôi hỗn hợp. Khi thấy hỗn hợp sôi, bạn cho ớt, tắc và lá chanh vào đến khi thấy sôi lần nữa thì tắt bếp và nhắc xuống.

Bước 4: Sau đó bạn lấy chân gà ra khỏi tủ lạnh, cho vào lọ đã chuẩn bị sẵn, rồi cho nước ngâm vào sao cho ngập hết tất cả chân gà là được. Sau khoảng 1 ngày bạn có thể mang ra cho “anh nhà” nhậu rồi nhé.

Chân gà ngâm sả tắc là món ăn không lạ nhưng lại luôn mê hoặc nhiều người. Món này ăn ngon nhất trong vòng 2 ngày nhé, nếu ăn không hết hãy cho vào tủ lạnh để ăn dần trong vài ngày sau đó. Nhưng bạn yên tâm đi, JAMJA’s BLOG tin chắc rằng nếu bạn làm đúng chuẩn trong công thức trên sẽ chỉ thấy thiếu chứ không thấy thừa đâu nhé.

Mề gà trộn giấm và dầu ớt

Mề gà trộn giấm và dầu ớt-1

Nguyên liệu làm mề gà trộn giấm

– Mề gà: 500g

– Gừng: 1 nhánh nhỏ

– Quế: 1 lọn

– Hoa hồi: 2 nhánh

– Giấm ngon: 30ml

– Xì dầu: 100ml

– Dầu ớt: 10ml

– Muối hạt

Các bước làm mề gà trộn giấm

Bước 1: Mề gà bóc bỏ mọi chất bẩn và mỡ có dính bên ngoài. Sau đó cho muối vào mề gà, bóp kỹ rồi rửa lại với nước lạnh. Gừng cạo sạch vỏ rồi đập dập.

Sau đó bạn cho mề gà cùng với quế, hoa hồi, gừng và đổ nước ngập mề rồi luộc trong vòng khoảng 1 tiếng. Sau đó thì vớt ra và để nguội rồi thái lát mỏng.

Bước 2: Cho mề gà vào bát tô, sau đó cho giấm + dầu ớt + xì dầu vào và trộn đều vậy là được.

Món này vừa có vị chua cay lại thoang thoảng mùi của quế, gừng và hoa hồi quyện lại, khi ăn rất lạ miệng, đảm bảo ông xã nhà bạn sẽ rất thích đấy.

Gân bò trộn cóc

Gân bò trộn cóc-1

Nguyên liệu làm gân bò trộn cóc

– Cóc xanh: 4 trái (có thể nhiều hơn nếu bạn muốn)

– Gân bò: 0.5 kg

– Tỏi: 2 củ

– Ớt sừng: 2 trái

– Gừng: 1 nhánh nhỏ

– Nước mắm ngon: 2 thìa canh

– Đường: 3 thìa canh

– Rau răm: 1 mớ

– Rượu trắng

Các bước làm gân bò trộn cóc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Gân bò rửa sạch bằng nước với rượu trắng

–  Rau răm rửa sạch, cắt khúc

– Cóc xanh gọt vỏ, chẻ múi

– Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn

– Gừng cạo sạch vỏ, thái vài lát, còn lại băm nhuyễn

– Ớt sừng rửa sạch, loại bỏ hạt rồi băm nhuyễn

Bước 2: Cuộn gân bò lại, sau đó cho vào nước cùng với vài lát gừng luộc đến khi chín thì vớt ra và cho vào bát nước lạnh.

Thái gân bò thành từng miếng nhỏ vừa ăn, sau đó lại cho và ngăn mát tủ lạnh để khoảng 2 tiếng.

Bước 3: Cho đường + nước mắm vào nồi và khuấy đều rồi nấu sôi và để nguội. Sau đó bạn cho gừng, tỏi và ớt vào, khuấy đều.

Bước 4: Cho gân bò, cóc vào một bát tô lớn rồi đổ hỗn hợp nước ngâm lên, trộn đều rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 30 phút.

Khi ăn bạn lấy ra đĩa rồi cho thêm rau răm lên trên là đã có thể nhâm nhi rồi đấy.

Xem hết bài viết này bạn đã nắm trong tay kha khá các món nhậu bình dân độc đáo rồi đấy. JAMJA’s BLOG chúc bạn thực hiện thành công để có thể mang lại bữa nhậu ngon hết ý cho ông xã nhà bạn nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments