Mách bạn các món nhậu từ gà cực ngon khiến chồng chỉ muốn nhậu ở nhà

10188

Cách món nhậu từ gà cực ngon khiến ông chồng mê mẩn, bạn đã nắm được chưa? Học ngay những món ăn này qua công thức được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

Gà là loại thực phẩm quen thuộc với mỗi gia đình Việt. Gà dễ ăn, dễ chế biến với hàm lượng dưỡng chất dồi dào vì thế thường xuất hiện trong mâm cơm của gia đình Việt với những biến tấu khác nhau. Chắc chắn ai cũng từng ăn những món ngon được chế biến từ thịt gà như gà luộc, gà nướng, gà rang, gà xào…

Nhưng để cho bạn kể liệu sẽ biết được bao nhiêu món ngon chế biến từ loại nguyên liệu quen thuộc này. Đâu sẽ là món nhậu ngon, hấp dẫn từ thịt gà? Có lẽ điều này không phải ai cũng biết được, không phải ai cũng chế biến được những món ăn ngon từ thịt gà.

Bạn đang muốn trổ tài nấu nướng để chiều lòng đức ông chồng có thể tìm hiểu chi tiết qua chia sẻ của JAMJA’s Blog dưới đây. Tìm hiểu ngay để có được món ngon giúp chồng có bữa nhậu an toàn, hấp dẫn và chất lượng.

Chân gà trộn thính

Những món nhậu từ chân gà luôn khiến các ông chồng khoái khẩu nhất. Vì chúng dai giòn sật sật, vừa ăn vừa lại rai đôi ba chén rượu thì cứ phải gọi là tuyệt cú mèo.

Các món nhậu từ gà -Chân gà trộn thính 1

Nguyên liệu làm chân gà trộn thính

– Chân gà: 15 cái: Chọn mua ở những nơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bạn nhé

– Thính gạo: 100g: Nếu bạn không thích mua bên ngoài có thể tự làm ngay tại nhà, cách làm rất đơn giản

– Lá chanh: 5-10 lá

– Tỏi: 1 củ

– Gừng: 1 củ nhỏ

– Nước mắm: 4 thìa canh

– Đường: 1 thìa cà phê

– Ớt tươi: 2 quả

– Ớt bột Hàn Quốc: 1 thìa cà phê

– Lá sung ăn kèm

Các bước làm chân gà trộn thính

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Các món nhậu từ gà -Chân gà trộn thính 2

– Chân gà: làm sạch chân gà rồi luộc chân gà, cho thêm gừng đập dập vào để loại bỏ mùi hôi của chân gà. Khi chân gà vừa chín bạn vớt ra, rút xương rồi cho vào chậu nước đá khoảng 10 phút để chân gà được giòn ngon.

– Lá chanh: rửa sạch, thái sợi nhỏ

– Tỏi: bóc vỏ, băm nhỏ

– Ớt: rửa sạch rồi thái lát

– Lá sung rửa sạch rồi để cho ráo nước.

Bước 2: Cho chân gà vào một cái âu lớn, sau đó cho đường + ớt tươi thái lát + ớt bột Hàn Quốc + nước mắm vào âu. Sau đó bạn trộn thật đều rồi để chân gà nghỉ khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Cuối cùng bạn chỉ cần rắc thính đều để thính bám vào mọi chiếc chân gà là được. Thêm lá chanh vào để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Các món nhậu từ gà -Chân gà trộn thính 3

Bạn hãy chuẩn bị một bát nước mắm chua ngọt để nếu ai thấy nhạt có thể chấm cho đậm đà nhé.

Chân gà trộn xoài xanh

Nói đến các món nhậu từ gà thì không thể bỏ qua món chân à nộm xoài xanh. Xoài xanh giòn ngon cùng với chân gà sần sật sẽ khiến mọi ông chồng thích thú cho xem. Bạn hãy áp dụng công thức mà JAMJA’s BLOG chia sẻ ngay sau đây để có món ngon đúng chuẩn đãi chồng nhé.

Các món nhậu từ gà -Chân gà trộn xoài xanh 1

Nguyên liệu làm chân gà trộn xoài xanh

– Chân gà: 10 cái

– Xoài xanh:  1 quả

– Ớt tươi: 5 quả: Tùy chỉnh tùy theo độ cay bạn muốn

– Gừng: 1 nhánh nhỏ

– Cà rốt: 1 củ

– Quất: 5 quả

– Giấm ngon: 50ml

– Đường: 40g

– Nước mắm: 4 thìa canh

– Muối tinh: ½ thìa cà phê

Cách làm chân gà trộn xoài xanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Chân gà: Sau khi mua chân gà về bạn làm sạch lại. Sau đó bạn cho chân gà vào nồi, thêm muối, gừng đập dập vào và luộc cho đến khi thấy chân gà chín tới thì vớt ra và cho vào âu nước đá lạnh. Sau khoảng 10 phút thì vớt ra và để cho ráo nước. Sau đó bạn chặt chân gà làm 2 đoạn để khi ướp nhanh ngấm gia vị hơn.

– Xoài xanh: rửa thật sạch và để nguyên vỏ khi ăn sẽ giòn ngon hơn. Tiếp theo bạn cần cắt xoài thành từng miếng nhỏ như hình.

Các món nhậu từ gà -Chân gà trộn xoài xanh 2

– Cà rốt: nạo vỏ, rửa sạch rồi thái mỏng và tỉa hình hoa cho bắt mắt.

– Tỏi: bóc vỏ rồi băm nhỏ

– Sả: bóc bỏ phần già rồi thái lát mỏng dạng chéo

– Quất: rửa sạch rồi thái thành 3 lát

Bước 2: Pha hỗn hợp trộn

Cho đường + tỏi băm + ớt các loại + nước mắm + giấm vào một bát con sau đó khuấy đều cho tan hỗn hợp.

Bước 3: Trộn hỗn hợp chân gà và các nguyên liệu

Các món nhậu từ gà -Chân gà trộn xoài xanh 4

Cho chân gà + cà rốt + xoài xanh vào một âu lớn. Cho hỗn hợp nước trộn vừa pha được ở bước 2 vào âu chân gà, trộn thật đều lên. Bạn có thể dùng bao tay để bóp nhẹ cho chân gà ngấm gia vị đều và nhanh hơn. Bạn có thể để hỗn hợp này ở ngoài hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh, sau 30 phút thì có thể lấy ra và thưởng thức rồi đấy.

Món nhậu này như một bản hòa tấu ẩm thực, đủ cả sắc hương vị, chỉ nhìn thôi đã thấy ứa nước miếng rồi. Khi ăn thấy vừa chua chua, cay cay, giòn giòn rất thú vị. Ông xã nhà bạn sẽ khen nức nở đấy. Món này ăn cũng giống như khi bạn ăn chân gà ngâm sả quất đó.

Thịt gà xé phay hoa chuối hấp dẫn

Có một món nhậu từ gà mà bạn không nên bỏ qua khi muốn làm món nhậu ngon cho chồng đó là món nộm gà xé phay hoa chuối. Cách làm không quá cầu kỳ nhưng bạn sẽ có món ăn cực hấp dẫn đấy. Và không chỉ dành riêng cho chồng, món ăn này cả nhà cũng đều có thể thưởng thức đấy. Hãy thử làm xem!

Các món nhậu từ gà - 7

Nguyên liệu làm nộm gà xé phay hoa chuối

– Thịt gà: 200g

– Cà rốt: 1 củ

– Hoa chuối: 1 cái

– Hành tây: 1 củ

– Tỏi: 1 củ

– Ớt tươi: 2 quả

– Chanh: 1 quả

– Đậu phộng: 50g

– Đường: 1 thìa cà phê

– Giấm: 1 thìa cà phê

– Nước mắm: 2 thìa canh

– Tiêu xay: ½ thìa cà phê

– Rau mùi: 1 mớ

Cách làm nộm gà xé phay hoa chuối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt gà: rửa sạch với nước muối

– Tỏi: bóc vỏ, băm nhỏ

– Hành tây: bóc vỏ, rửa sạch rồi thái múi nhỏ

– Hoa chuối: Trước khi thái hoa chuối bạn hãy chuẩn bị trước một chậu nước muối loãng. Vừa thái vừa cho vào chậu nước muối để đỡ bị đen, khi ăn cũng sẽ giòn hơn nữa. Sau khi thái hết hoa chuối, bạn cứ để nguyên hoa chuối đã thái trong nước, sau khoảng 20 phút thì vớt ra và để cho thật ráo nước.

Các món nhậu từ gà -nộm gà xé phay hoa chuối 1

– Ớt: rứa sạch rồi băm nhỏ.

– Cà rốt: nạo vỏ, rửa sạch rồi dùng dao nạo sợi

– Rau mùi: nhặt sạch, rửa sạch rồi để cho ráo nước

– Đậu phộng: rang rồi giã nhỏ vừa

Bước 2: Luộc thịt gà

Cho thịt gà vào nồi nước và luộc cho đến khi chín. Chú ý không luộc quá chín đâu bạn nhé, thịt gà sẽ mất đi độ dai, sẽ không ngon. Sau đó bạn vớt ra để nguội rồi xé nhỏ dạng sợi.

Các món nhậu từ gà -nộm gà xé phay hoa chuối 2

Bước 3: Bắt đầu bóp nộm

– Đầu tiên bạn cần trộn hỗn hợp làm nộm: cho giấm gạo + đường + tỏi băm + ớt băm + tiêu xay + nước mắm vào cùng một bát con và khuấy đều.

– Sau đó bạn cho thịt gà đã xé, cà rốt, hành tây, hoa chuối vào một cái âu lơn, trộn đều các nguyên liệu sau đó cho hỗn hợp nước trộn vào.

Khoảng 20 phút sau thì bạn chắt bỏ bớt phần nước đi, gắp nộm ra đĩa, cho rau mùi thái nhỏ lê trên, cuối cùng là rắc đậu phộng rang lên và thưởng thức thôi.

Các món nhậu từ gà -nộm gà xé phay hoa chuối 3

Hãy lưu lại các món nhậu từ gà mà JAMJA’s BLOG đã chia sẻ ở trên nhé. Bất cứ lúc nào muốn nịnh chồng thì hãy làm ngay những món này, đảm bảo hiệu quả đấy.

>>> Xem thêm: Giải đáp chân gà làm món gì ngon? Bật mí 7 món ngon từ chân gà

4/5 - (4 votes)

Comments

comments