Các món nhậu với bia đơn giản, dễ làm khiến chồng mê tít

9899

Các món nhậu với bia đơn giản khiến đấy mày râu mê mẩn chắc chắn được nhiều người lựa chọn. Nhưng liệu rằng, bạn đã biết được chưa? Nếu quan tâm hãy cùng tham khảo qua nội dung chi tiết dưới đây.

Khi nhậu, các món ăn đi kèm hay thường được gọi là mồi nhậu là không thể thiếu. Nhiều người thường nghĩ, những món ăn này chỉ để cho vui mồm chứ không hề có tác dụng gì. Nhưng thực tế, suy nghĩ này rất sai lầm bởi món ăn giúp cho bữa nhậu kéo dài, thú vị bên bạn bè hơn.

Những ngày cuối tuần công việc gác lại nhường chỗ cho buổi hẹn hò với anh em bạn bè. Đây cũng là lúc nên tụ tập với bạn bè để có bữa nhậu nhẹt thú vị, chia sẻ vui buồn với chị em. Các bà nội trợ ngại gì mà không tìm kiếm ngay những món nhậu thơm ngon để đức ông chồng mình lai rai với bạn bè?

Còn gì tuyệt vời hơn khi được đích thân vợ mình chuẩn bị mồi nhậu cho mình? Nếu bạn quan tâm đến điều này hãy cùng JAMJA’s Blog chia sẻ trong bài viết dưới đây. Chắc chắn rằng những bữa nhậu bên bạn bè thêm thú vị với nhưng món ăn ngon, an toàn và chất lượng.

Các món nhậu ngon uống bia phổ biến

Bánh đa nướng mè đen

Chắc chắn món bánh đa nướng mè đen này không còn là món ăn xa lạ với nhiều người. Nhưng liệu chị em có biết uống bia ăn bánh đa nướng rất ngon? Bánh đa nướng giòn giòn có vị mằn mặn cùng hương gạo và vừng đen thơm nồng nàn cắn một miếng, bánh đa giòn tan trong miệng nghe “rộp rộp” thật vui tai.

Bật mí danh sách các món nhậu ngon uống bia không thể thiếu trong các cuộc nhậu 

Tại sao bánh đa nướng lại thường dùng làm món nhậu khi uống bia bởi ăn bánh đa nhiều sẽ có cảm giác khát nước, không bị ngấy như đồ ăn nhiều dầu mỡ nên để khắc phục được nhược điểm háo nước khi ăn bánh đa thì cánh mày râu thường ăn kèm với một cố bia mát lạnh sáng khoái.

Nem chua lạ miệng

Bật mí danh sách các món nhậu ngon uống bia không thể thiếu trong các cuộc nhậu  1

Bạn có biết rằng vị đại xứ nước Anh ở Việt Nam là Giles Lever đã hết lời ca ngợi và không khỏi thán phục khi một lần được uống bia và ăn nem chua Việt Nam. Giống nem phùng, nem chua hấp dẫn “giới nhậu” bằng vị ngọt của thịt, vị chua do được lên men. Nhất là món nem chua này còn không gây đầy bụng bởi thế mà trên mỗi bàn nhậu dù ở bất cứ đâu cũng đều không thể thiếu đĩa nem chua trên bàn.

Mực nướng

Bật mí danh sách các món nhậu ngon uống bia không thể thiếu trong các cuộc nhậu  2

Mực nướng cũng là món ăn không thể thiếu trong danh sách bởi vị thơm ngon của nó. Miếng mực dai giòn được tẩm ướp đậm đà, cắn một miếng sẽ cảm nhận được vị ngọt từ mực, uống thêm ngụm bia mùi vị đó còn ngon hơn, thơm hơn rất nhiều lần. Mực nướng có nhiều loại, mực tươi sẽ được tẩm ướp với ớt cay và chút gia vị đem nướng trực tiếp trên bếp than còn mực đã phơi khô rồi thì sẽ được nướng bằng cồn để đảm bảo được mùi vị cho miếng mực. Có lẽ lựa chọn mực nướng làm món nhắm trên bàn nhậu là lựa chọn sáng suốt nhất.

Lạc rang giòn

Bật mí danh sách các món nhậu ngon uống bia không thể thiếu trong các cuộc nhậu  4

Lạc rang là món ăn bình dân được sử dụng rất phổ biến. Không chỉ được dùng trong bữa cơm hàng ngày mà lạc rang còn là món ăn tuyệt vời trong mỗi cuộc nhậu cùng bạn bè. Lạc được rang nóng ủ trong khăn bông cho giòn, chỉ cần một đĩa lạc rang thôi là bạn có thể lại dai cả ngày với cốc bia tươi mát lạnh và hàn huyên cùng bạn bè mình.

Các món nhậu là thứ đồ không thể thiếu trên các bàn nhậu. Việc nhậu nhẹt sẽ chẳng còn gì vui vẻ nếu chỉ có nguyên đồ uống mà không có đồ nhắm. Nếu ở ngoài nhà hàng thì các loại đồ nhắm chỉ cần gọi là có ngay nhưng với các bữa tiệc ở nhà thì việc bắt tay vào làm các món nhậu giờ đây chẳng thể làm khó các chị em nữa phải không?

Cách làm các món nhậu với bia đơn giản tại nhà

Nem tai trộn thính

Nem tai trộn thính là món nhậu với cách làm đơn giản lại không hề gây cảm giác ngấy khi ăn cho dù món tai lợn toàn da với sụn.

Các món nhậu với bia đơn giản 1

Nguyên liệu chuẩn bị:

+ Tai lợn
+ Thính gạo
+ Riềng, tỏi, ớt, lá chanh
+ Lá sung, hung quế, rau kinh giới (rau thơm).

Các bước thực hiện

Bước 1:
Tai lợn mua về cạo sạch lông rồi đêm bóp giấm, muối và chanh để khử mùi hôi khó chịu.
Sau khi bóp sạch tai lợn thì đem tai lợn đi luộc chín.
Khi tai lợn chín thì vớt ra ngay và ngâm vào nước lạnh để tai có thể giữ được độ giòn và không bị thâm đen.
Bước 2:
Tai lợn để nguội rồi thái lát mỏng. Lưu ý dao dùng để thái tai lợn phải sắc để tai lợn không bị nát.
Tỏi bóc vỏ, giã nhỏ.
Riềng cạo sạch vỏ, giã nhỏ.
Húng quế, rau thơm rửa sạch rồi ngâm với một chút muối rồi vớt ra, để ráo và cắt khúc.
Lá chanh và ớt rửa sạch rồi thái sợi.
Bước 3:
Tai lợn đã thái mang trộn với riềng, lá chanh thật đều.
Sau đó, nêm nêm gia vị vừa ăn.
Khi tai lợn đã ngấm đều gia vị thì lấy thính gạo rắc đều vào hỗn hợp vừa trộn. Vừa rắc vừa trộn đều tay để thính không bị bết vào miếng tai.
Trộn thính với tai lợn đến khi thấy thính đã phủ đều tai thì dừng lại, thêm ớt và hung quế, rau thơm rồi bày ra đĩa và thưởng thức.

Hương vị nem tai trộn thính bùi bùi vừa miệng cực kì ngon và không dễ bị ngán. Cách làm món ăn này cũng hết sức đơn giản nên các bà nội trợ, các chị em có thể tự làm ở nhà một cách dễ dàng.

Chân gà nướng ngũ vị

Chân gà là loại thực phẩm chẳng hề xa lạ trong cách bữa nhậu. Làm chân gà nướng ngũ vị như thế nào thì ngon nhỉ?

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Chân gà: 10 cái
+ Ngũ vị hương: 1 gói
+ Mật ong, dầu ăn.
+ Rượu trắng, nước cốt gừng.
+ Hành, tỏi
+ Gia vị nêm nếm.

Các món nhậu với bia đơn giản 2

Các bước thực hiện

Bước 1:
Chân gà mua về bạn bóc bỏ hết phần màng chân (phần màu vàng) ra khỏi chân gà.
Dùng muối bóp sạch chân gà rồi rửa lại lần nữa bằng rượu trắng và nước cốt gừng để chân gà sạch sẽ và khi nướng không có mùi hôi.
Bước 2:
Chân gà đã làm sạch cho vào nồi hấp khoảng 10 phút rồi để ráo nước.
Việc hấp chân gà trước thế này giúp món chân gà nướng không bị khô trong quá trình nướng.
Bước 3:
Hành, tỏi giã nhỏ. Ớt băm nhỏ.
Chân gà đã hấp trước mang trộn với ngũ vị hương và hành, tỏi, ớt đã giã nhỏ, băn nhỏ.
Sau khi trộn đều chân gà với ngũ vị hương và hành tỏi ớt, thêm một chút dầu ăn và mật ong vào và trộn đều. Việc trộn thêm dầu ăn sẽ giúp chân gà không bị khô trong khi nướng. Mật ong cũng sẽ làm hương vị chân gà nướng ngũ vị ngon hơn.
Ướp gia vị trước khi nướng khoảng 4-5 tiếng để hương vị ngấm đều vào chân gà.
Bước 4:
Chân gà đã ướp qua 4-5 tiếng mang xiên vào các que tre để lật chân gà dễ dàng và khi ăn cũng không cần sử dụng tay nhiều tráng việc bị phỏng.
Trong quá trình nướng chân gà, thi thoảng bạn dùng cọ phết các loại gia vị vừa ướp còn dư trong bát lên chân gà để chân gà từ từ chín và không bị cháy.
Chân gà nướng đến khi chín vàng và có mùi thơm là có thể mang ra thưởng thức.

Chân gà tuy chẳng là món ăn xa lạ gì nhưng chân gà nướng ngũ vị đúng là món nhậu vừa ngon miệng, ngon mắt, lại cực kì “ngon mũi”. Bạn đã thưởng thức món ăn này chưa?

Ngao hấp sả ớt

Ngao hấp là món ăn chẳng còn xa lại với bất cứ ai hay nhậu lai rai. Những ngày trời mưa se lạnh như dạo gần đây mà có mấy món này nhậu thì đúng là tuyệt cú mèo!

Các món nhậu với bia đơn giản 3

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Ngao: 1 kg
+ Sả: 3 cây
+ Gừng: 50g
+ Tỏi băm nhỏ: ½ thìa cà phê
+ Ớt băm nhỏ: ½ thìa cà phê
+ Chanh: 1 quả:
+ Gia vị nêm nếm.

Các bước thực hiện

Bước 1:
Ngao mua về ngâm trong nước vo gạo hoặc nước lã sạch và cắt thêm vài lát ớt vào để ngao nhả bớt cát trong miệng ra.
Sau khi ngâm ngao, vớt ra rửa lại với nước sạch lần nữa rồi cho ra rổ để ráo nước.
Bước 2:
Sả, gừng đập dập rồi bỏ xuống đáy nồi hấp.
Bước 3:
Ngao đã ráo nước đổ vào vỉ hấp đã chuẩn bị trước rồi đạy vung lại.
Lưu ý sử dụng nồi hấp với nắp thủy tinh để căn chuẩn khi nào ngao mở miệng hết để tắt bếp và bày ra đĩa hoặc bát lớn để thưởng thức.
Bước 4:
Bước cuối cùng cũng là bước quan trọng nhất của món ăn này chính là pha nước chấm.
Bạn pha nước mắm với nước lọc, đường rồi khuấy đều. Thêm đường, nước lọc đến khi vừa miệng thì dừng lại.
Hỗn hợp nước mắm vừa pha bỏ thêm tỏi băm, ớt băm và vắt thêm chanh vào là có thể mang ra chấm ngao hấp.

Các món nhậu với bia đơn giản 4

Cách làm món ngao hấp sả ớt đúng là đơn giản quá đi thôi! Mưa mưa mát mát thế này mà làm cốc bia, nhắm ít ngao hấp thì đúng là quá tuyệt vời ông mặt trời rồi!!!

Công thức rõ ràng rành mạch từng bước một đã có trong tay, chị em chỉ cần thực hiện mà thôi! Cuối tuần hãy vào bếp thực hiện ngay các món nhậu với bia đơn giản này cho ông xã ngay nhé. Chất lượng các món ăn handmade này chắc chắn ngon không kém ngoài hàng đâu! Không tin chị em cứ thử làm rồi nhờ những người xung quanh kiểm định giùm đi nha!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4/5 - (4 votes)

Comments

comments