Mách bạn một số các món nhậu với rượu vừa ngon vừa dễ làm

12544

Món nhậu với rượu ngon và dễ làm được nhiều bà nội trợ tìm hiểu để chiều lòng đức ông chồng. Bạn cũng quan tâm đến những món ăn này cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đối với người Việt, ‘nhậu’ dần trở thành một nét văn hóa mà bất cứ vùng miền nào cũng có. Những dịp lễ tết, dịp đặc biệt như cưới hỏi đến những ngày cuối tuần rảnh rỗi bạn bè và người thân lại tụ tập để quây quần bên bàn nhậu. Đây là dịp để chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống và thưởng thức nét ẩm thực độc đáo.

Vì thế mà những món nhậu được nhiều người tìm kiếm để chiêu đãi các thành viên trong gia đình và bạn bè. Đáp ứng điều này hiện nay có rất nhiều quán nhậu, quán ăn mở ra với thế giới đồ ăn đa dạng, mang đến lựa chọn tuyệt vời cho mọi người.

Tuy nhiên nhiều người lại lo ngại đồ ăn chế biến sẵn không an toàn, chất lượng nên chọn cách tự nấu tại nhà. Đây cũng là lý do mà công thức các món nhậu được nhiều người tìm kiếm. Vậy đâu mới là món nhậu với rượu ngon, được nhiều người yêu thích?

JAMJA’s Blog chia sẻ một số nội dung dưới đây, cùng tìm hiểu thêm nhé!

Tổng hợp một số các món nhậu với rượu thường thấy

Gỏi ngó sen tôm thịt

Gỏi ngó sen tôm thịt là một trong các món nhậu với rượu tuyệt cú mèo, không chỉ mang vị bùi bùi, thơm ngậy, giòn tươi với màu xanh bắt mắt của ngó sen hòa cùng mà đỏ cam đẹp mắt của tôm và  thịt heo đậu phộng đầy bổ dưỡng. Dù bạn là những người kén ăn nhất thì chắc chắn cũng phải siêu lòng với món ăn đặc biệt này. Món ăn hòa quyện vị ngọt, bùi, giòn, thơm dịu rất phù hợp khẩu vị mọi người, kể cả với những người kén ăn nhất nên các chị em nội trợ sẽ rất dễ dàng ghi điểm với người thương với món gỏi ngó sen tôm thịt siêu chinh phục dạ dày này.các món nhậu với rượu-1

Gỏi ngó sen tôm thịt-một trong các món nhậu với rượu tuyệt ngon

Nguyên liệu Gỏi ngó sen tôm thịt

+ Ngó sen: 300g

+ Tôm: 200g

+ Thịt heo: 200g

+ Cà rốt: 1củ, rau răm, hành tây, đậu phộng, ớt

+ Gia vị: Đường, nước mắm, muối, bột canh, hạt nêm, giấm ăn, hạt tiêu

Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt

Đầu tiên bạn chỉ cần đem ngó sen cắt khúc dài vừa ăn(khoảng 5cm) sau đó ngâm cùng với một chút nước giấm pha chút phèn. Tôm được bỏ đi chỉ đen, làm sạch rồi luộc chín và đem bóc nõn, phần thịt heo trước khi đem luộc chín thái lát chỉ mỏng thì nên đem chần qua nước sôi. Hành tây cũng bào mỏng, cà rốt nạo sạch vỏ rồi cũng làm như vậy. Còn đậu phộng thì bạn rang lên cho chín thơm, sát lại cho sạch vỏ và giã qua. Tiếp theo bạn cần pha mọt dung dịch với công thức gợi ý: 6:1:1:1: ½ lần lượt theo thứ tự của đường, muối (hoặc bột canh), tiêu, nước mắm và hạt nêm cho thật đều. Bây giờ chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một cái bát to, trộn đến khi quyện lại với nhau rồi rắc chút đậu phộng lên là món gỏi ngó sen tôm thịt đã hoàn thành xong mỹ mãn.

Gỏi xoài xanh khô mực

Trong các món nhậu với rượu thì những món gỏi rất ghi điểm vì vừa dễ làm, dễ hợp khẩu vị mà lại cũng rất hợp dùng để nhậu. Tiếp tục là một món gỏi khiến chỉ nghe tên thôi cũng có thể khiến bạn thèm thuồng, bạn nghĩ sao khi xoài xanh bào sợi nhỏ vừa chua chua ngòn ngọt kết hợp với khô mực dai ngon thơm đậm, một chút bùi bùi của hạt điều?

Nguyên liệu gỏi xoài xanh khô mực

+ Xoài xanh: 2 quả

+ Mực khô: 1con

+ Hạt điều (hoặc bạn có thể dùng đậu phộng), rau húng, hành khô, ớt tươi, chanh tươi

+ Gia vị: Nước mắm, bột canh, đường, mì chính

Cách làm gỏi xoài xanh khô mực

Cách làm gỏi xoài xanh khô mực

Để làm món ăn này bạn cũng không cần quá cầu kỳ hay đòi hỏi khéo léo nhiều, chỉ cần bạn lưu ý đôi chút về tỷ lệ gia vị sao cho vừa ăn là được. Bạn cần rửa sạch rau húng, thái nhỏ chúng, đậu phộng rang chín và sát sạch vỏ rồi giã qua là được. Hành khô thái lát mỏng, phi vàng, xoài xanh cũng cần gọt vỏ và nạo bào sợi. Tiếp theo, bạn sẽ nướng mực bằng cách kẹp vào vỉ nướng trên bếp ga hoặc than hoa, sau khi mực chín bạn dùng chày đập qua cho mềm và phần mực cháy được loại đi. Sau đó, bạn xé nhỏ mực ra, rang nhanh với dầu ăn để mực được giòn và thơm hơn. Trộn mực và các nguyên liệu đã chuẩn vị vào hỗn hợp tỷ lệ 2:2:1:1:1 của nước mắm, đường trắng, mì chính, ớt và nước cốt chanh, bạn cũng có thể tùy chỉnh lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Bây giờ bạn đã có món gỏi xoài xanh khô mực cực ngon cho bữa nhậu của mình rồi đấy.

Bì heo chiên xóc muối ớt

Thêm một món ăn khác vừa lạ miệng vừa giòn ngon khiến ông xã của bạn phải bất ngờ: Bì heo chiên xóc muối ớt, bạn tò mò về cách làm món ăn này chứ, cùng JAMJA’s Blog  tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên liệu Bì heo chiên xóc muối ớt

+ Bì heo: 500g

+ Ớt bột: 2 thìa

+ Muối hạt nhỏ: 1-2 thìa

+ Đường: 1 thìa

+ Gừng, giấm, dầu ăn, mì chính

Cách làm Bì heo chiên xóc muối ớt

Bì heo chiên xóc muối ớt

Bì heo chiên xóc muối ớt thơm ngon, giòn rụm

Sau khi làm sạch bì heo thì bạn luộc chín chúng lên trong nước đã có sẵn chút gừng đập dập và chút giấm muối để khử sạch mùi hôi của bì heo. Sau đó bạn cho bì heo đã chín vào nước lạnh, điều này đảm bảo bì sẽ vừa trắng vừa giòn. Tiếp đó bạn lọc bỏ phần mỡ, thái vuông vắn thành những miếng nhỏ cho vừa ăn. Để bì heo được khô thì bạn cần đem nó đi hong (thời gian khoảng 4-5 tiếng) hoặc sấy qua lò (khoảng 30phút). Tiếp tục thực hiện chiên bì heo bằng dầu sao cho bì heo chín vàng ruộm và nở đều, thấm qua giấy thấm cho bớt dầu rồi xóc lên đều với muối ớt đã chuẩn bị. Món ăn nhậu tuyệt ngon này đã được hoàn thành xong rồi đấy, bạn chỉ cần bày ra đĩa và trang trí thêm chút nữa là được thôi!

Xem thêm: Bật mí cách ngâm rượu ba trăng cho bà đẻ đơn giản tại nhà.

Gợi ý một số các món nhậu với rượu hấp dẫn và dễ làm khác

Nem chạo Nam Định

Vốn nổi tiếng là một trong các món nhậu với rượu ngon nhất, nem chạo Nam Định vừa ngon lại không cầu kỳ khi chế biến, nó cũng đang trở thành món ăn đặc biệt của mâm cơm gia đình Việt. Nem chạo vừa giòn, thính nem vàng thơm, vị thanh thanh cay cay của lá chanh, ớt và tỏi, lá sung non chan chát, cuộn nem đậm vị ăn kèm cả với chút đinh lăng, húng quế hay chút khế chua, chuối xanh lát thì còn gì tuyệt hơn cho những cuộc nhậu vui bất tận.

Thịt chua Phú Thọ

Nem chạo Nam Định

Thịt chua Thanh Sơn nổi tiếng là một ngon ngon trong các món nhậu với rượu

Đây là một món ăn nổi tiếng đến từ đất Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ. Chỉ cần bạn chuẩn bị nguyên liệu chút thịt heo rửa sạch, đem nướng qua một chút rồi thái lát mỏng, bỏ thêm hạt tiêu, hạt nêm trộn cùng thính thật đều. Cho thịt vào hộp xếp dưới là lá ổi sạch, sau đó nén chặt và chỉ trong khoảng 2-3 ngày đối với thời tiết nóng là ăn được. Cách làm đơn giản vô cùng tuy thời gian để đợi thịt chua thì mất thời gian hơn chút nhưng với những tiệc nhậu được lên kế hoạch trước thì món ăn này hoàn toàn có thể thực hiện được, tin chắc nó sẽ đem lại bất ngờ và thích thú cho người ăn nhậu.

Đậu phộng rang húng lìu

Húng lìu vừa thơm, đậu phộng vừa rang ngậy ăn vừa bùi vừa béo pha với vị ngòn ngọt của đường được ngâm ủ cùng nhau qua đêm vừa đậm gia vị, lại đậm mùi húng đặc trưng. Sau đó, bạn chỉ cần rang lại cho thật giòn cùng cát nóng là bạn đã có một trong các món ăn nhậu ngon tuyệt rồi đấy.

Các món luộc đơn giản, ngon miệng

Bạn có thể chuẩn bị các món luộc cho bàn nhậu, những công đoạn chuẩn bị cho món này đặc trưng là không tốn qua nhiều thời gian mà lại không hay bị ngán và đảm bảo ngon miệng. Thịt bò luộc chấm tương gừng, gà luộc hay chân gà thảo quả, tai heo cuộn,… ăn kèm với chút rau thơm và nhâm nhi cốc rượu cùng bạn bè, người thân vừa đơn giản lại vừa ấm cúng, chân thành.

Cùng các món nhậu với rượu mà JAMJA’s Blog chia sẻ trên đây, bạn có thể tham khảo cho bữa nhậu của mình thật vui vẻ và hoàn thiện nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công với những món ăn ấy và  có một cuộc nhậu vui vẻ!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments