Đơn giản với các món nướng bằng lò nướng cho này tụ tập cuối tuần

7652

Không cần tốn quá nhiều công sức và thời gian, chỉ cần bỏ qua vài phút vào bếp thôi, bạn sẽ có ngay “vô số” những món nướng thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình, đảm bảo mọi người sẽ “mê mẩn” món ăn của bạn cho mà xem. Cùng tham khảo một số các món nướng bằng lò nướng dưới đây nhé!

Tổng hợp các món nướng làm bằng lò nướng đơn giản mà ngon khó cưỡng

Gà nướng

Chuẩn bị: 1 con gà; mật ong, hạt tiêu, xì dầu, bột nêm, tỏi, hành.

Cách chế biến:

Gà nướng 1

 + Trộn đều tỏi hành băm nhỏ, hạt tiêu, bột nêm, xì dầu và mật ong với nhau để tạo thành hỗn hợp gia vị đồng nhất.

+ Gà mổ, làm sạch rồi ướp với hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị ở trên. Nếu như mổ moi, bạn cho toàn bộ gia vị còn thừa vào bụng gà rồi khâu kín lại.

+ Ướp khoảng 1 tiếng, bạn cho gà vào hấp chín, sau đó phơi ra gió cho se da gà lại. Lấy hỗn hợp mật ong và xì dâu thoa lên khắp con gà rồi để khô.

+ Lặp lại như vậy khoảng 3 lần, để sau khi nướng, da gà sẽ giòn và có màu vàng cánh gián đẹp mắt.

+ Lò nướng để khoảng 200 độ. Nên làm nóng lò rồi mới cho gà vào nướng. Thời gian nướng trung bình khoảng 40 phút. Nhưng khoảng 10 phút, bạn phải lấy gà ra và phết lên 1 lớp mật ong pha với xì dầu nữa.

+ Khi ăn, bạn chặt nhỏ, ăn với salát, cơm hoặc bánh mì.

Gà nướng 2

Thịt ba chỉ nướng

Thịt ba chỉ nướng là một trong các món nướng bằng lò nướng được rất nhiều gia đình yêu thích. Dưới đây là cách làm món nướng thơm ngon hấp dẫn này.

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: 800g thịt ba chỉ, hành khô, 2 củ sả; mật ong; tỏi; tiêu đường; ớt bột; bột nêm; cà rốt, khoai tây; ớt xào…

Thịt ba chỉ nướng 1

– Cách chế biến:

+ Thịt ba chỉ rửa sạch rồi trần qua nước sôi. Thái miếng to bản nhưng mỏng. Ướp thịt ba chỉ với các nguyên liệu hành khô, 2 củ sả; mật ong; tỏi; tiêu đường; ớt bột; bột nêm. Cho vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút để cho gia vị ngấm đều vào thịt.

+ Ớt xào, khoai tây, cà rốt thái quân cờ rồi trần qua nước sôi, bóp cùng dầu ăn và gia vị.

+ Dùng xiên tre xiên thịt và các loại rau củ vào.

+  Cho các xiên thịt vào nướng ở nhiệt độ 200 độ trong khoảng 10 phút là được.

Thịt ba chỉ nướng 2

Sườn non nướng

Cách làm món sườn non nướng rất đơn giản: Sườn non rửa sạch, chặt thành từng miếng nhỏ. Ướp sườn với 1 muỗng canh mật ong và một chút gia vị. Xếp sườn vào khay rồi nướng ở nhiệt độ 200 độ trong khoảng 30 phút. Nhớ đảo đều sườn trong khi nướng.

Sườn non nướng

Dạ dày nướng

Cách thực hiện như sau: Dạ dày làm sạch, tẩm ướp với tỏi, hạt nêm và một ít đường. Cho dạ dày đã tẩm vào lò nướng, khi bắt đầu hãy để nhiệt độ cao, sau đó thì giảm dần. Khi thấy dạ dày phồng to gần được, hãy phết mật ong vào cả 2 mặt của dạ dày. Khi ăn thì chấm với mù tạt, muối chanh.

Xem thêm: Cách làm ốc bưu nướng tiêu ngon ngất ngây, ăn là nhớ

Các món bánh làm từ lò nướng

Pizza

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: : 300g bột để làm bánh mì; 1 thìa cà phê muối; 1 thìa cà phê men nâu; 50ml nước ấm; 1 thìa cà phê đường.

Pizza

– Cách làm:

+ Cho men nâu và nước ấm vào một cái bát, dùng thìa khuấy đềy lên và để men nở trong khoảng 10-15 phút.

+ Cho bột mì, đường và muối vào bát rồi trộn đều lên. Tiếp tục cho dầu ăn, nước và phần men vào, trộn đều cho đến khi bột đặc quánh lại.

+ Nhào bột thật kĩ rồi ủ trong 1 tiếng. Khi thấy bột nở gấp đôi, hãy bỏ ra bàn và cắt thành từng phần nhỏ bằng nhau, cán bột có độ dày khoảng 2 cm.

+ Tiếp đó, phết một lớp dầu oliu lên mặt miếng bột. Còn phần nhân bánh pizza bạn có thể by theo sở thích. Cho bánh vào khay và nướng khoảng 20-25 phút ở nhiệt độ 200 độ.

Bánh quy

Bánh quy

– Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh: 65g bơ; 150g bột mì; 30g đường bột; 20g đường trắng; 1 ống vani; 25g trứng gà.

– Cách thực hiện: Đun chảy bơ, trộn cùng với đường bột và đường cát. Cho trứng gà vào đánh cùng đến khi hỗn hợp chuyển thành màu vàng nhạt là được Chia vào khuôn bánh rồi nướng trong lò khoảng 15 phút là được.

Bánh mì

– Nguyên liệu cần có: 350g bột mì; 100g bột nở; 200ml nước ấm; 5g men; 3g muối tinh

– Cách thực hiện: Đổ 350g bột mì vào trong chậu. Hòa 5g men vào nước ấm, để 10 phút cho men nở rồi hòa với bột nở. Đổ hỗn hợp vào chậu bột rồi nhào cho đến khi đặc quánh lại. Tiếp tục cho bột ra bàn để nhào kỹ hơn. Sau khi nhào khoảng 30 phút, cho bột vào túi nilong và bọc kín lại khoảng 1 tiếng. Lấy bột chia nhỏ thành nhiều phần bằng nhau. Cán bột ra sau đó cuộn lạị. Tiếp tục ủ bột trong 20 phút, rạch một đường thẳng để tạo khe cho chiếc bánh mì, cho vào lò và nướng ở 200 độ C.

Bánh mì

Cách nướng thịt bằng lò nướng điện cực đơn giản

– Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 kg thịt ba chỉ; tỏi băm, sả băm, hành tím; các gia vị: ngũ vị hương, bột ngọt, đường, muối, hạt tiêu, rượu.

– Sơ chế thịt: Rửa sạch thịt ba chỉ và chần qua nước đun sôi để loại bỏ các tạp chất.  Cắt thịt thành 4-5 miếng và theo chiều dọc của miếng thịt.

– Ướp thịt: Pha hỗn hợp gồm 2 muỗng canh giấm ăn và 1/2 thìa cà phê muối. Dùng tăm hoặc kim đâm da lợn để giúp thấm gia vị đều hơn. Sau đó, bôi hỗn hợp muối và giấm ăn vào phần da lợn. Tiếp tục pha hỗn hợp 1/2 thìa cà phê đường + 1 muỗng canh nước mắm + 1 thìa cà phê bột ngọt + ½ muỗng canh rượu trắng+ ½ thìa cà phê ngũ vị hương  để ướp thịt. Bôi hỗn hợp lên các miếng thịt rồi chô vào tủ lạnh từ 4-5 tiếng cho ngấm gia vị.

Cách nướng thịt bằng lò nướng điện 2

– Cách nướng: Lấy giấy bạc bọc khay nướng lại. Làm nóng lò ở nhiệt độ 150 độ C và chọn chế độ 2 lửa. Xiên thịt đã ướp gia vị vào xiên quay rồi cho vào lò nướng trong khoảng 20 phút là được.

Cách nướng thịt bằng lò nướng điện 1

Cách làm các món nướng bằng lò nướng thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào? Chúc các bạn thực hành tốt để có những món nướng thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments