Bật mí Các món rau luộc thanh mát cho eo thon dáng xinh

5714

Bạn muốn giảm cân nhưng chưa biết lựa chọn loại rau nào cho phù hợp và mang lại hiệu quả giảm cân. Cũng như các món rau luộc khiến bạn cảm thấy không ngon miệng thì đó chỉ do bạn chưa biết pha chế nước chấm mà thôi.

Các món rau luộc giảm cân hiệu quả

Rau lang luộc

Đầu tiên trong danh sách cần kể đến chính là món rau lang luộc, món rau luộc giảm cân này vô cùng tốt cho phụ nữ đặc biệt là những người sau sinh. Bởi loại rau này có chứa hàm lượng vitamin khá cao cùng chất xơ lớn giúp nhuận tràng, thanh nhiệt. Không chỉ lợi mẹ giúp nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà còn tốt cho các bé đang bú mẹ nữa.

Rau lang luộc

Bắp cải luộc

Món rau luộc thứ hai cần kể đến chính là món bắp cải luộc, ít ai biết rằng món bắp cải luộc bạn ăn hàng ngày lại giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Bắp cải chứa một lượng không nhiều chất đạm cùng chất béo nhưng lại rất hiệu quả trong quá trình giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài. Cho nên bắp cải luộc là món giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả và đặc biệt khi món rau luộc này chấm nước mắm trứng thì bạn khó có thể chán.

Bắp cải luộc

Xem thêm: 

Không thể không nhắc tới món củ cải trắng luộc trong danh sách các món luộc giúp giảm cân hiệu quả. Món củ cải trắng luộc này bạn có thể ăn trong ngày nắng khi nguội rất mát còn trong ngày lạnh ăn nóng rất ngon. Món rau luộc này ăn càng nhiều thì chất béo trong cơ thể bạn càng bị đốt nhanh chóng hơn. Cho nên hãy cho món rau củ luộc này vào danh sách món ăn ưa thích không chán của bạn để giảm cân ngay.

Củ cải trắng luộc

Bông cải xanh luộc

Món rau luộc này có lẽ khiến chị em ưng ý nhất về công dụng giảm cân cũng như hương vị. Do bông cải xanh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cùng chất xơ lại chứa không nhiều calo. Và đặc biệt là hàm lượng carbonhydrat giúp chị em nhanh no lâu đói, hạn chế thèm ăn hiệu quả. Món bông cải xanh luộc là lựa chọn tuyệt hảo cho các chị em muốn giảm cân nhanh chóng.

Bông cải xanh luộc

Bí đao luộc

Chắc hẳn không ít chị em đã biết công dụng của bí đao, không chỉ giúp da đẹp hơn mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Bí đao không chứa chất béo nhưng lại sở hữu chất có khả năng khống chế sự tích lũy mỡ thừa trong cơ thể cũng như ngăn chặn đường chuyển hóa thành mỡ.

Bí đao luộc

Xem thêm:

Món rau luộc này có thể được rất ít chị em biết đến bởi cần tây chủ yếu dụng để xào nấu nhiều hơn là luộc. Nhưng sự thật thì món rau luộc này thuộc xếp hạng khá cao trong việc giúp phụ nữ giảm cân hiệu quả cao và an toàn. Cần tây có chứa một lượng lớn hàm lượng chất xơ, cụ thể là 1/3. Đồng thời hàm lượng các chất như đường, photpho, canxi, sắt và axit hữu cơ giúp bổ máu, khắc phục tình trạng mệt mỏi trong quá trình giảm cân của chị em.

Cần tây luộc

Đậu bắp luộc

Trong các món hấp, món luộc thì rau luộc phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi đối tượng bởi đậu bắp chứa rất nhiều chất có lợi cho quá trình giảm cân như chất xơ là điển hình. Còn hàm lượng chất béo cùng cholesterol rất ít giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đậu bắp luộc

Cách pha chế nước chấm rau luộc chuẩn vị

Sau đây là cách chế biến các loại nước chấm giúp bạn ăn các món rau luộc mà không chán. Giúp bạn có một quá trình giảm cân hiệu quả mà vô cùng dễ làm ngay tại nhà:

Cách pha mắm nêm

Nguyên liệu cần: mắm nêm, đường trắng, ớt, tỏi, dứa và chanh

Các bước pha chế:

Bước 1: Bắc một chiếc nồi nhỏ lên bếp sau đó các bạn cho mắm nêm, chút nước lọc, dứa đã băm nhỏ, chút đường. Nguấy đều tay cho đến khi đường tan hết và đun với mức lửa nhỏ nhất.

Bước 2: Sau khi hỗn hợp mắm nêm đã sủi bọt tăm và sền sệt thì bạn tắt bếp, cho mắm ra chén và để nguội. Sau khoảng 15-20 phút mắm đã nguội hẳn thì bạn cho thêm ớt cùng tỏi đã băm nhuyễn vào mắm.

Bước 3: Vắt nước cốt chanh vào mắm và thưởng thức món rau luộc.

Cách pha chế nước chấm rau luộc 1

Cách pha nước mắm chao

Nguyên liệu cần: đường trắng, bột ngọt, ớt, chao

Các bước pha chế:

Bước 1: Cho chao vào một chiếc bát nhỏ rồi dùng thìa đánh nhuyễn chao ra. hoặc nhanh hơn nữa thì bạn có thể bỏ chao vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn ra.

Bước 2: Sau khi chao đã nhuyễn cho thêm chút nước chao vào và dùng thìa nguấy đều tay. Sau đó thêm đường trắng và bột ngọt sao cho vừa miệng bạn, bạn thích ngọt hay cay?

Bước 3: Khuấy đều hỗn hợp chao cho đến khi đường và bột ngọt tan hết rồi cho thêm ớt vào là chúng ta đã hoàn thành nước chấm rau luộc.

Cách pha chế nước chấm rau luộc 2

Cách pha nước mắm me

Nguyên liệu cần: hành khô, tỏi, dầu ăn, nước mắm, đường trắng, ớt, nước cốt me

Các bước pha chế:

Bước 1: Hành khô và tỏi sau khi bóc bỏ rửa sạch thì thái mỏng, băm nhỏ. Sau đó phi hành, tỏi với dầu ăn cho thơm.

Bước 2: Cho nước cốt me, nước mắm, nước lọc, đường trắng vào nồi phi hành tỏi. Nguấy đều tay một lúc cùng với lửa ở mức độ nhỏ đến khi thấy đường tan hết và hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

Bước 3: cho hỗn hợp nước mắm me vào bát nước chấm sau đó chờ nguội rồi thêm ớt cắt nhỏ.

Cách pha chế nước chấm rau luộc 3

Cách pha nước tương tỏi ớt

Nguyên liệu cần: nước tương, đường trắng, ớt, tỏi

Các bước pha chế:

Bước 1: Ớt rửa sạch thái lát nhỏ, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn.

Bước 2: Hòa nước tương cùng với đường trắng, khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết.

Bước 3: Cho ớt cùng tỏi và nước tương rồi nguấy đều tay. Sau đó là thưởng thức món rau luộc giúp thon dáng đẹp da.

Cách pha chế nước chấm rau luộc 4

Với các món rau luộc giúp giảm cân và cách pha chế các loại nước chấm giúp hương vị rau thêm phần hấp dẫn. Đồng thời giúp quá trình giảm cân của chị em trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Như vậy bạn không chỉ giữ gìn được sức khỏe mà còn có thể lấy lại vóc dáng xinh yêu của người phụ nữ. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của JAMJA’s BLOG.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments