Hướng dẫn các món rau xào với thịt bò đơn giản, ngon cơm

9451

Các món rau xào với thịt bò dễ làm mà ngon, bạn đã biết được hết chưa? Cùng tìm hiểu ngay qua chia sẻ được JAMJA’s Blog gợi ý trong bài viết dưới đây.

Từ lâu, thịt bò đã trở thành loại thực phẩm quen thuộc, thơm ngon và bổ dưỡng. Thịt bò chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như chất đạm vì thế chúng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, thú vị. Thịt bò có thể sử dụng để nấu lẩu, sốt vang… mỗi món ăn đều có nét đặc biệt riêng để nhiều người yêu thích.

các món rau xào với thịt bò

Nhưng trong đó, thịt bò xào vẫn là cái gì đó gây thích thú hơn cả bởi chúng có hương vị độc đáo, đánh thức vị giác không lẫn vào đâu được. Thịt bò nếu như được xào với các loại rau củ phù hợp còn hiến chúng trở nên tuyệt vời hơn.

Thịt bò nhanh chín, chỉ cần xào trong một thời gian ngắn hương vị của chúng lan tỏa từ căn bếp bé nhỏ lên đến khắp căn nhà. Thịt bò chỉ cần xào vừa chín để món ăn mềm, thịt ngọt và giữ được độ ngon vốn có của chúng. Nếu như bạn đang quan tâm đến món ngon này và muốn chiêu đãi cho gia đình có thể tham khảo các món ăn từ thịt bò với các loại rau thích hợp dưới đây.

Rau muống xào thịt bò

Rau muống xào thịt bò

Nguyên liệu làm rau muống xào thịt bò

  • Thịt bò thăn: 200g
  • Rau muống: 1 mớ vừa
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành tím: 2 củ
  • Bột năng: 10g
  • Gia vị: Nước mắm, mì chính, hạt niêm, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm rau muống xào thịt bò

– Rau muống nhặt bỏ phần gốc già và bỏ bớt lá già, đem rửa sạch, để ráo nước.

– Tỏi và hành tím bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ.

– Thịt thăn bò thái mỏng thành những miếng vừa ăn rồi cho vào một cái tô ướp mỳ chính, nước mắm, hạt nêm và bột năng khoảng 20-30 phút.

– Cho nước lạnh vào nồi bắc lên bếp đun nước sôi, cho thêm muối để chần sơ rau muống. Sau khi chần xong thì vớt rau ra một chậu nước có bỏ vài viên đá lạnh. Ngâm khoảng 4-5 phút vớt rau ra rổ rồi để ráo nước.

– Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn nóng lên thì bỏ tỏi và hành tím đã thái nhỏ vào, phi vàng. Tiếp theo cho thịt thăn bò vào xào với lửa to, khi thịt bò chín tới múc hết riêng ra đĩa. Tiếp tục phi tỏi và hành tím thơm rồi cho rau muống vào xào, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.- Rau muống chín thì cho đĩa thịt bò đã xào chín tới vào đảo đều, thêm nếm 1 chút nước mắm cho thơm rồi tắt bếp, múc tất cả ra đĩa rồi ăn cùng với cơm nóng.

Cách làm rau muống xào thịt bò cũng không có gì khác so với món thịt bò xào kiểu truyền thống nhưng đôi khi các bạn đổi kiểu đem thịt bò xào với rau muống kiểu này lại đem đến cho món ăn hương vị rất mới lạ.

Yêu cầu cho món rau muống xào thịt bò là rau muống phải xanh và giòn; thịt bò chín tới, mềm ngọt, không bị dai. Khi ăn bạn rắc thêm chút hạt tiêu lên trên sẽ khiến cả căn bếp thơm nức làm cả nhà ai cũng háo hức ngồi vào bàn ăn ngay lập tức.

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

Bắp non và bông cải xanh xào thịt bò

Bắp non và bông cải xanh xào thịt bò

Nguyên liệu làm bắp non xào thịt bò

  • Thịt bò: 300g
  • Bắp non: 150g
  • Bông cải xanh (súp lơ xanh): 1 cây bé
  • Hành tây: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Rau mùi, hành lá
  • Gia vị: Muối, mì chính, hạt nêm, hạt tiêu, dầu hào và dầu ăn.

Cách làm bắp non xào thịt bò

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn, cho vào tô và thêm 1.2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh dầu hào, một ít hạt tiêu, trộn đều ướp khoảng 10-15 phút.

Bước 2: Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái lát.

Bắp non rửa sạch để nguyên cái hoặc có thể cắt đôi nếu cái bắp to.

Bông cải xanh rửa sạch và cắt nhỏ thành những miếng vừa ăn.

Rau mùi và hành lá rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn nóng lên thì bỏ tỏi và hành tím đã thái nhỏ vào, phi vàng. Tiếp theo cho thịt bò vào xào với lửa to thì đổ thịt bò ra đĩa để riêng.

Bước 4: Các bạn nên dùng lại chảo đó, cho bông cải và bắp non vào xào chín, thêm một ít muối vào xào nhanh tay trên lửa lớn.

Bước 5: Xào đến khi bông cải và bắp chín, bạn cho tiếp hành tây vào xào khoảng 1 phút thì đổ tô thịt bò đã xào vào, đảo đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng là tắt bếp thêm rau mùi, hành lá thái nhỏ vào, múc ra đĩa và thưởng thức cùng gia đình nhỏ của bạn nhé.

Xem thêm: Mẹo ướp thịt bò xào mềm ngon không phải ai cũng biết

Ngồng cải xào thịt bò

Ngồng cải xào thịt bò

Nguyên liệu làm ngồng cải xào thịt bò

  • Thịt bò (thịt thăn): 300g
  • Ngồng cải: 400g
  • Rau mùi: 50g
  • Ớt sừng màu đỏ: 5 trái
  • Tỏi: 1 củ to
  • Hành tím: 2 củ
  • Rau thơm: 1 bó nhỏ
  • Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu, muối, mì chính, nước mắm và dầu ăn.

Cách làm ngồng cải xào thịt bò

– Thịt bò sau khi mua về thì rửa sạch, thái lát mỏng bản to theo thớ thịt nằm ngang để khi xào thịt bò không bị dai

– Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn chia thành 2 phần.

– Tiến hành ướp thịt với 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa bột ngọt, 1/2 thìa hạt tiêu, 1 thìa nước mắm và một phần tỏi băm nhuyễn cùng 1 thìa dầu ăn. Trộn đều tất cả hỗn hợp với nhau, để trong 10-15 phút cho thịt bò ngấm đều gia vị.

– Ngồng cải nhặt hết lá úa bỏ đi, tước bỏ xơ và lớp vỏ ngoài, cắt khúc dài 4-5 cm, rửa sạch. Đun nước sôi có pha chút muối, cho ngồng cải vào chần qua để khi xào ngồng cải chín nhanh và có màu xanh đẹp mắt.

– Ớt sừng nhặt bỏ cuống, rửa sạch và thái lát.

– Rau mùi nhặt và rửa sạch, vẩy cho ráo nước, rồi cắt khúc dài 3cm.

– Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn nóng lên thì bỏ tỏi và hành tím đã thái nhỏ vào, phi vàng. Tiếp theo cho thịt bò vào xào với lửa to thì đổ thịt bò ra đĩa để riêng.

– Tiếp tục thêm 1 thìa dầu vào chảo đang nóng, cho ngồng cải vào xào với lửa lớn, nêm thêm 1/2 thìa mì chính và 1 thìa hạt nêm sao cho vừa ăn.

– Khi ngồng cải vừa chín tới, bạn cho thịt bò vào xào cùng, đảo đều, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp, rắc một ít hạt tiêu lên trên.

– Bày món thịt bò xào ngồng cải ra đĩa, dàn đều, rắc rau mùi và bày 1/2 ớt thái lát lên trên để món ăn thêm phần đẹp mắt nhé.

Ngồng cải xào thịt bò-2

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ xong các món rau xào với thịt bò ngon, đưa cơm rồi. Hãy đồng hành cùng JAMJA’s BLOG để cập nhật những món ăn ngon hàng ngày nhé. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm: Bật mí cách xào thịt bò với cần tây thơm ngon đạt chuẩn

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments