Các món trứng chiên ngon dễ làm đổi vị cho cả nhà

2173

Bạn đã rất quen thuộc với các món trứng chiên hàng ngày nhưng vẫn bị hấp dẫn bởi vị ngon của trứng. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các công thức giúp bạn có hô biến món trứng hàng ngày thành các món trứng chiên ngon dễ làm với hương vị mới lạ.

Trứng chiên mướp đắng

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Trứng – bạn có thể lựa chọn trứng gà hay trứng vịt tùy theo sở thích, số lượng trứng thì tùy vào lượng người ăn trong bữa cơm.

+ Mướp đắng

+ Hành lá, tỏi

+ Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm

Trứng chiên mướp đắng 1

Cách chiên trứng mướp đắng

Mướp đắng mua về rửa sạch, bỏ hạt và thái hạt lựu.

Đập trứng vào bát, cho thêm hành lá thái nhỏ cùng với một chút muối và nước mắm. Dùng thìa đánh tan trứng hoặc máy đánh trứng giúp bông trứng khi chiên ăn sẽ càng ngon hơn.

Đổ nước vào nổi và đun sôi để chần qua mướp đắng, chần mướp đắng khoảng 3 phút. Sau đó đổ ra rá sắt để mướp đắng ráo nước và nguội bằng cách chần qua lại nước lạnh hoặc nước đá.

Trứng chiên mướp đắng 3

Phi thơm tỏi cùng với dầu ăn sôi già, cho mướp đắng vào xào xơ qua một lượt nữa. Khi thấy mướp đắng đã chín thì cho hỗn hợp trứng vào chảo và san đều ra toàn bộ đáy chảo cũng như bọc kín hết mướp đắng.

Đậy nắp chảo lại cho đến khi trứng chín và vàng ruộm mặt dưới, đảo trứng cẩn thận tránh vỡ. Rán trứng thêm chút nữa rồi cho ra đĩa xắt từng miếng vừa ăn.

Trứng chiên mướp đắng 2

Trứng chiên lạp xưởng

Nguyên liệu

+ Trứng

+ Lạp xưởng

+ Hành lá. hành khô

+ Hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm

Trứng chiên lạp xưởng 1

Cách chiên trứng lạp xưởng

Đập trứng vào một chiếc bát, dùng thìa đánh tan và bông trứng tạo độ xốp cho món ăn. Thêm chút hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn và hạt nêm khuấy thật đều tay cho da vị cùng trứng hòa tan.

Lạp xưởng đã có chút vị nên bạn chỉ cần cho một chút gia vị để trứng có chút vị, còn chủ yến vẫn là vị của lạp xưởng.

Lạp xưởng cần được luộc khoảng 3 đến 5 phút để chín và giúp lạp xưởng săn lại cũng như giảm lượng chất béo. Sau đó để nguội và thái lát chéo có độ mỏng vừa miếng dễ ăn.

Đun sôi dầu ăn, phi thơm hành khô đã băm nhỏ. Tiếp đến cho trứng vào chảo và lắc nhẹ để san đều trứng toàn bộ đáy chảo.

Trứng chiên lạp xưởng 2

Xếp lạp xưởng ngay sau khi đổ trứng và dùng đũa ấn nhẹ xuống, đậy nắp một lúc thì lật trứng. Cuối cùng cho trứng chiên lạp xưởng ra đĩa và xắt thành các miếng giúp dễ gắp.

Trứng chiên  ốp la

Nguyên liệu

+ Trứng

+ Dầu ăn hoặc có thẻ thay thế bằng bơ giúp hương vị mới lạ và thơm hơn rất nhiều.

Cách chiên trứng opla ngon:

Với món ăn đơn giản này bạn có thể lựa chọn mức độ chín của lòng đỏ trứng giúp bạn có thể lựa chọn: lòng trắng chiên giòn, lòng đỏ còn tái; trứng chín vừa là trứng lòng đỏ lòng đào không tái cũng như không quá chín; chín kỹ cả lòng trắng và lòng đỏ.

Bạn đun sôi dầu ăn hoặc bơ, nếu muốn ăn trứng lòng đào hay chín vừa thì để lửa ở mức trung bình và chiên trứng nhanh. Còn nếu bạn muốn cả lòng đỏ và lòng trắng chín kỹ thì có thể để lửa nhỏ và chiên từ từ cho chín hẳn mà không cháy.

Trứng chiên  ốp la

Mỗi món ăn hay khẩu vị mỗi người khác nhau và bạn đều có thể thích hợp để chiên trứng opla cho người thân một cách ngon và đẹp mắt như nhà hàng.

Trứng chiên hành tây

Nguyên liệu

+ Trứng

+ Hành tây, hành lá, hành khô, rau mùi

+ Dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm

Cách chiên trứng hành tây:

Sơ chế: hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ và thái nhỏ. Rau mùi nhặt rễ, lá già, lá úa, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Đập trứng vào một bát lớn rồi dùng đũa hay máy đánh trứng để đánh tan và bông trứng lên. Sau đó cho hành tây, hành lá, rau mùi cùng hạt nêm, muối, nước mắm, hạt tiêu đánh tan vào cùng trứng.

Phi hành khô với chút dầu ăn, rồi cho trứng vào chảo, chú ý san bằng trứng để trứng chín đều. Để lửa nhỏ giúp trứng chín từ từ cũng như chín hết nhân hành tây bên trong. Lật mặt trên của trứng để trứng vàng đều rồi tắt bếp.

Trứng chiên  hành tây

Cho trứng ra đĩa và cắt thành từng miếng vừa ăn. Cuối cùng là thưởng thức hương vị mới lạ miệng.

Trứng chiên tôm tươi

Nguyên liệu:

+ Trứng

+ Tôm tươi

+ Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, mỳ chính, hạt tiêu, hành khô

Cách chiên trứng tôm tươi:

Tôm tươi mua về rửa sạch, bỏ đầu, bóc nõn. Rửa sạch lại một lần nữa bằng muối biển, rồi để ráo.

Cắt nhỏ tôm bằng hạt lựu và trộn đều với trứng trong một bát tô lớn. Dùng đũa đánh tan trứng, cho thêm chút nước mắm, hạt nêm, mỳ chính, hạt tiêu và khuấy đều cho gia vị tan hết.

Phi thơm hành khô đã đập dập và băm nhỏ với chút dầu ăn. Sau đó cho hỗn hợp trứng tôm vào chảo nóng, san đều trứng trên đáy chảo. Để lửa nhỏ chín từ từ, đậy nắp lại chiên trứng 5 đến 6 phút rồi lật lại, sao cho cả 2 mặt vàng đều. Không để lửa to nếu bạn không muốn ăn món trứng chiên tôm mà trứng cháy, tôm chưa chín.

Trứng chiên tôm tươi

Trứng chiên rau củ

Nguyên liệu:

+ Trứng

+ Khoai tây, cà rốt

+ Hành lá, hành tây

+ Nước mắm, dầu ăn, hạt tiêu

Cách chiên trứng rau củ:

Sơ chế: Khoai tây, cà rốt nạo vỏ rửa sạch và thái thành sợi dài bằng đốt ngón tay. Hành tây thái mỏng sợi. Hành lá cắt nhỏ. Hành khô đập dập và thái sợi.

Trứng chiên rau củ 1

Bạn cho toàn bộ khoai tây, cà rốt, hành tây, hành lá cùng trứng vào một bát tô lớn. Cho thêm một chút nước tắm, hạt tiêu vào bát và trộn đều đến khi gia vị tan hết tránh tình trạng khi chiên trứng phần mặn, phần nhạt.

Bắc chảo lên bếp, để lửa nhỏ, phi hành khô thơm thì cho hỗn hợp trứng và rau củ vào chảo và chiên từ từ cho đến khi 2 mặt chín đều.

Trứng chiên rau củ 2

Với cách làm các món trứng chiên ngon trên bạn đã trở thành người vợ đảm đang, người vợ yêu chồng và người mẹ biết chăm chút cho con qua từng bữa ăn. Bữa cơm ngon mới có sức hấp dẫn được mọi người sau ngày đi làm, đi học mệt mỏi về. Hãy tận dụng thời gian nấu những bữa tối có vẻ khá đơn gian từ những nguyên liệu dễ tìm đặc biết là trứng.

 

5/5 - (2 votes)

Comments

comments