Cách làm các món trứng cuộn vừa đẹp mắt vừa ngon miệng

3679

Bạn yêu thích món trứng cuộn nhưng cũng không thể nào ngày ngày chỉ ăn một món được. Vậy dưới đây là cách làm các món trứng cuộn tại nhà giúp bạn nhanh chóng chuẩn bị bữa ăn cho gia đình mà không bỏ qua món mình thích.

Trứng cuộn thịt nguội phô mai

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Trứng

+ Phô mai

+ Thịt nguội

+ Hành lá, hạt tiêu, dầu ăn, nước mắm

Trứng cuộn thịt nguội phô mai

Cách làm trứng cuộn thịt nguội phô mai

Thịt nguội cùng phô mai được cắt có kích thước như nhau, bạn sử dụng chảo nào để làm món trứng này thì bạn vẫn cần cắt thịt nguội cùng phô mai hình chữ nhật. Để tiện việc cuộn, bạn có thể ước chừng kích thước khi cuộn trứng.

Đập trứng vào một bát lớn cho thêm hành lá cắt nhỏ, hạt tiêu và chút nước mắm. Dùng đũa hay máy đánh trứng đánh tan trứng cùng gia vị.

Đun sôi chảo dầu rồi chiên một lớp mỏng trứng san đầy toàn bộ đáy chảo, khi trứng gần chín xếp một lớp thịt nguội dưới một lớp phô mai. Mặt dưới trứng chuyển sang màu vàng đều thì dùng đũa nhẹ nhàng cuộn thật cẩn thận miếng trứng ở mép chảo tránh bị vỡ.

Trứng cuộn thịt nguội phô mai 2

Tiếp đó bạn đổ thêm một lớp mỏng trứng tại phần chảo trống còn lại và lại đặt một miếng thịt nguội dưới lát phô mai. Trong quá trình chiên và cuộn luôn để lửa nhỏ để trứng chín từ từ và lớp phô mai dần tan chảy ra. Nếu bạn sử dụng lửa lớn, bề mặt trứng cuộn sẽ nhanh chóng chuyển sang nâu cánh gián và mùi vị cũng bị ảnh hưởng.

Một miếng trứng cuộn bạn có thể cuộn làm 3 lần hoặc nhiều hơn. Và cuối cùng bạn chỉ cần bày ra đĩa, cắt thành các miếng vừa ăn, thưởng thức khi còn nóng để trứng không bị tanh và phô mai vẫn còn mềm.

Trứng cuộn xúc xích

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Trứng

+ Xúc xích

+ Dầu ăn, nước mắm, tiêu

Trứng cuộn xúc xích 1

Cách làm trứng cuộn xúc xích

Trứng được đựng trong một chiếc bát lớn sau đó dùng đũa hay máy đánh trứng đánh tan và hoàn quyện cùng chút nước mắm, hạt nêm sao cho tan đều.

Chờ dầu ăn sôi già rồi thì cho một nửa trứng vào chảo và dùng tay lắc nhẹ để trứng tràn đều trên đáy chảo. Khi trứng đã dần vàng, đặt cây xúc xích vào và bắt đầu cuộn.

Tiếp đó cho phần trứng còn lại vào khoảng trống của chiếc chảo, chờ trứng vàng đều màu rồi lại cuộn thêm một lượt nữa. Trong quá trình làm luôn nhớ kỹ để lửa nhỏ bởi trứng rất nhanh chín và rất nhanh cháy.

Trứng cuộn xúc xích 2

Cắt cuộn trứng xúc xích thành những khoanh tròn vừa miệng ăn rồi sau đó bày ra đĩa. Thưởng thức cùng tương cà chua với mù tạt sẽ giúp cả gia đình có một món ăn ngon miệng.

Trứng cuộn cá ngừ

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Trứng

+ Hộp cá ngừ

+ Hành tây, cà rốt, ớt ngọt, hành lá

+ Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm

Trứng cuộn cá ngừ

Cách làm trứng cuộn cá ngừ

Đầu tiên hộp cá ngừ mua về lấy thịt cá ra khỏi hộp, dùng găng tay cao su để xé nhỏ thịt cá ra. Hành tây, cà rốt, ớt ngọt, hành lá rửa sạch rồi thái chỉ và cắt thật nhỏ.

Cho tất cả hành tây, cà rốt, ớt ngọt, hành lá, cá ngừ và trứng trong một chiếc bát tô lớn. Trộn đều tất cả rồi cho thêm chút nước mắm cho vừa vị, cho lượng nhỏ vì món trứng này sẽ còn chấm thêm gia vị nữa.

Ngoài ra bạn cho một quả trứng khác vào một chiếc bát, đánh tan trứng cùng lượng gia vị bạn đã cho vào bát trước đó.

Làm nóng chảo, sau đó cho một chút dầu ăn vào, cho một nửa trứng cá ngừ vào trước. Trứng chín vàng thì cuộn lại sau đó đổ phần trứng còn lại vào chỗ chảo trống, trứng chín lại cuộn vào.

Sau khi đã cuộn hết số trứng cá ngừ, bạn cho lớp cuộn ngoài cùng là trứng không đã đánh tan. Cho trứng vào chiên chín rồi cuộn lại lần cuối, việc còn lại là bày ra đĩa cắt miếng và thưởng thức hương vị thơm ngon.

Trứng cuộn rau củ

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Trứng

+ Cà rốt

+ Hành tây

+ Bí ngòi xanh

+ Muối, hạt tiêu, dầu ăn

Trứng cuộn rau củ

Cách làm trứng cuộn rau củ

Hành tây cùng cà rốt và bí ngòi xanh bạn mang rửa sạch, hấp chín, sau đó thái hạt lựu thật nhỏ. Bạn cũng có thể lựa chọn các loại rau củ khác để làm nên món trứng cuộn này.

Cho tất cả hành tây, trứng, bí ngòi xanh và cá rốt vào một chiếc lớn, cho thêm chút muối cùng hạt tiêu. Sau đó đánh tan trứng hoà quyện cùng rau củ và gia vị, phải chắc chắn gia vị đã tan hết trước khi chiên.

Bắc chảo lên bếp cùng với một lượng nhỏ dầu ăn, sau đó cho hỗn hợp trứng với rau củ vào chảo. San đều trứng tránh trường hợp chỗ dày chỗ mỏng, khi trứng chín vàng thì cuộn lại và tiếp tục lượt trứng khác cho tới khi hết trứng.

Trứng đã chín, bạn để nguội 2-3 phút rồi cắt miếng vừa ăn và bày ra đĩa. Cuối cùng là thưởng thức món ăn mình thích cũng như cả gia đình.

Trứng cuộn bông cải xanh

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Bông cải xanh

+ Trứng

+ Muối, hạt tiêu, dầu ăn, hành khô

trứng cuộn bông cải xanh

Các bước chuẩn bị

Đập trứng vào bát lớn sau đó tách phần lòng trắng trứng và lòng đỏ ra, cho vào 2 bát khác nhau.

Bông cải xanh mua về rửa sạch, chần qua nước sôi rồi ngâm lại nước lạnh để bông cải giòn hơn, xanh hơn. Sau khi ngâm nước lạnh xong, để ráo nước rồi thái nhỏ và băm bông cải xanh ra.

Bông cải xanh được băm nhỏ cho vào cùng với phần lòng trắng trứng đánh tan đều tay cùng một chút muối, hạt tiêu. Phần lòng đỏ trứng chỉ cần cho chút muối và hạt tiêu đánh tan và bông trứng là được.

Sau khi làm nóng chảo, bạn cho phần lòng trắng trứng cùng bông cải vào chiên chín và cuộn trước. Sau đó nhấc phần trứng này ra và chiên một lớp lòng đỏ trứng, khi trứng chín cho phần bông cải với lòng trắng vào giữa để cuộn.

Trứng đã chín cho ra đĩa, cắt thành từng khoanh hay từng miếng vừa ăn. Cuối cùng là thưởng thức món trứng cuộn lạ miệng hấp dẫn này.

Với cách làm các món trứng cuộn trên thì bạn không lo ăn nhiều trứng sẽ bị chán nữa rồi nhé. Bởi khi kết hợp cùng với các nguyên liệu khác nhau thì mang đến một món ăn khác nhau. Hãy thử làm các món trứng cuộn trên để gia đình thưởng thức tay nghề nấu ăn ngày một tiến bộ của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể tìm hiểu thêm rất nhiều công thức làm món trứng cuộn khác.

 

3/5 - (2 votes)

Comments

comments