Trổ tài với các món xào từ thịt bò lấy lòng mẹ chồng

2938

Các món xào từ thịt bò đơn giản, dễ làm, nhanh chóng có thể kết hợp chung với các thực phẩm khác nhau nên là món ăn phổ biến trong các gia đình Việt. Hôm nay, JAMJA’BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách xào thịt bò đơn giản mà ngon không tưởng.

Cách xào thịt bò với cần tây thơm nức mũi

Nguyên liệu cần có:

– 100g cần tây

– 150g thịt bò

– 20g gừng.

– 2 quả ớt cay.

– Hành lá.

– Muối, hạt nêm, hạt tiêu.

– Gia vị để  ướp thịt bò: 15ml rượu gạo, 15ml nước tương,  2g đường, 1 thìa cafe bột ngô.

Cách xào thịt bò với cần tây 1

Cách làm thịt bò xào cần tây:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thấm khô sau đó thái lát mỏng.  Cần tây nhặt bỏ lá úa và bẩn, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi thái lát.  Ớt rửa sạch cắt thành từng lát mỏng. Hành lá rử sạch rồi cắt khúc nhỏ.

Bước 3:  Cho thịt bò vào bát tô to, ướp với rượu nấu ăn, nước tương, đường và bột ngô trong khoảng thời gian 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Bước 4: Đun nóng chảo cùng với một chút dầu ăn, cho gừng và ớt vào phi thơm.

Bước 5: Tiếp tục cho thịt bỏ vào xào với lửa to cho đến khi thịt bò chín.

Bước 6: Cho cần tây vào đảo nhanh tay, nêm nếm gia vị cho vừa miệng thì tắt bếp.

Bước 7: Đổ thịt bò xào hành tây ra đĩa, trang trí thêm chút hành lá lên trên đã món ăn thêm bắt mắt và hấp dẫn.

Cách xào thịt bò với cần tây 2

Cách xào thịt bò với hành tây thơm ngon chiêu đãi cả nhà

Các món xào từ thịt bò luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều các chị em phụ nữ. Bởi sau một ngày làm việc mệt mỏi, việc chế biến các món ăn cầu kỳ và tốn thời gian là điều không thể. Món thịt bò xào hành tây đơn giản, dễ làm, không tốn nhiều thời gian những vẫn đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình chính là món ăn mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn ngay dưới đây.

Nguyên liệu cần có:

– 500g thịt bò.

– 2 củ hành tây.

– 1 củ tỏi.

– Hành lá.

– 1 mớ ngò rí.

– Nước tương, rượu trắng.

– Ớt, hạt tiêu.

– Hạt nêm, đường, muối và dầu ăn.

Cách xào thịt bò với hành tây 1

 Cách sơ chế các nguyên liệu:

+ Thịt bò rửa sạch, thấm khô rồi thái thành các miếng mỏng vừa ăn. Ướp thịt bò với 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu và 1 thìa canh tỏi băm. Trộn đều thịt với các gia vị và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho thịt bò thấm đều gia vị.

+ Tỏi, hành tây bóc bỏ vỏ rồi rửa sạch sau đó để ráo nước. Tỏi băm nhỏ, còn hành tây thái múi cau.

+ Ngò rí và hành lá nhặt sạch, cắt bỏ rễ, rồi rửa sạch. Cắt hành lá và ngò rí thành từng khúc bằng ngón tay.

Cách xào thịt bò hành tây:

– Đun nóng chảo, cho 3 thìa canh dầu ăn vào chảo rồi tráng đều khắp mặt chảo. Cho tỏi vào phi thơm rồi đổ thịt bò vào xào sơ qua. Khi thấy thịt săn lại thì trút ra đãi rồi giữ lại phần nước ở chảo.

– Tiếp tục đun nóng chảo rồi cho hành tây vào xào chín. Cho thịt bò vảo xào cugf hành tây. Nên 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê rượu trắng, 1 thìa canh nước lọc và 1 thìa cà phê nước tương vào chảo và đảo đều cho thịt và hành tây ngấm đều gia vị. Khi thấy nước xào xôi trở lại, bạn cho ngò rí và hành lá vào đảo sơ qua. Nếm gia vị xem vừa rồi thì tắt bếp.

Cách xào thịt bò với hành tây 2

Cách làm thịt bò xào cà chua lạ miệng, đưa cơm

Nguyên liệu cần có

– 400g thịt bò.

– Cà chua 2 quả.

– 1 củ hành tây.

– Hành lá.

– Tỏi 1 củ.

– Muối, đường, tiêu, bột nêm, rượu trắng và dầu ăn.

Cách làm thịt bò xào cà chua 1

Cách thực hiện

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, thấm khô rồi thái thành các miếng mỏng vừa ăn. Ướp thịt bò với 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu và 1 thìa canh tỏi băm. Trộn đều thịt với các gia vị và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho thịt bò thấm đều gia vị.

Bước 2: Cà chua, hành tây, hành lá nhặt sạch rồi rửa sạch. Cà chua, hành tây cắt múi cau. Còn tỏi đập dập, hành lá thì thái khúc.

Bước 3: Đun nóng chảo, cho dầu ăn vào  rồi tráng đều khắp mặt chảo. Cho tỏi vào phi thơm rồi đổ thịt bò vào xào sơ qua. Khi thấy thịt săn lại thì trút ra đãi rồi giữ lại phần nước ở chảo.

Bước 4: Tiếp đó, cho cà chua, hành tây vào xào với lửa lớn cho tới khi chín mềm. Đổ thịt bò trở lại chảo, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, thêm hành lá rồi tắt bếp.

Cách làm thịt bò xào cà chua 2

Cách xào thịt bò với dứa tuyệt ngon

Bò xào dứa không chỉ là món ngon giàu chất  dinh dưỡng, mà còn có hương vị đặc trưng, màu sắc đẹp và hấp dẫn. Thịt bò mềm ngọt tự nhiên, dứa thơm thơm chua cùng nước sốt sánh đặc sẽ mang đến cho gia đình bạn bữa cơm ngon miệng. Cùng khám phá cách xào thịt bò với dứa tuyệt ngon dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có

– Thịt bò 300g.

– 1/2 quả dứa.

– 2 thìa cà phê hành và tỏi băm.

– Cà chua 1 quả.

– Dầu hào 4 thìa cà phê.

– 1 thìa cà phê mì chính.

– Hành lá.

Cách xào thịt bò với dứa 1

Cách làm thịt bò xào dứa

Thịt bò rửa sạch, thấm khô rồi thái thành các miếng mỏng vừa ăn. Cho thịt bỏ vào bát tô và ướp cùng tỏi, hành băm và 2 thìa cà phê dầu hào.

Cà chua rửa sạch rồi bổ múi cau. Dứa gọt bỏ mắt, rửa sạch sau đó thái miếng vừa ăn. Hành lá rửa sạch rồi cắt khúc bằng ngón tay.

Đun nóng chảo, cho thêm 3 thìa canh dầu ăn để phi thơm hành tỏi. Trút thịt bò vào đảo nhanh tay và liên tục, khi thấy thịt bò chín tái thì đổ ra đĩa.

Tiếp tục thêm 1 thìa canh dầu ăn vào chảo vừa xào thịt. Phi thơm tỏi,  đổ cà chua và dứa vào xào. Cho 1 muỗng canh nước, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê mì chính vào đảo đều cho thịt và các nguyên liệu thấm gia vị.

Khi thấy cà chua và dứa chín thì đổ thịt bò trở lại chảo xào, cuối cùng cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

Bày thịt bò ra đĩa, rắc thêm chút tiêu rồi ăn nóng với cơm.

Cách xào thịt bò với dứa 2

Chúc các bạn thực hiện thành công với các món xào từ thịt bò chúng tôi chia sẻ ở trên. Đừng quên theo dõi JAMJA’s BLOG để cập nhật những món ăn mới lạ và độc đáo các bạn nhé!

XEM THÊM

  • Ăn lẩu giá rẻ mà vẫn ngon và chất lượng tại nhà hàng Lẩu Pháp. Đặt chỗ qua JAMJA ngay!
  • Gà Mạnh Hoạch chính gốc – Vua gà tươi thơm ngon đúng điệu. Nhận ngay khuyến mãi  hấp dẫn.
  • Đến nhà hàng King Dakgalbi ẩm thực Hàn Quốc đánh chén Gà xào phô mai thần thánh cùng cực nhiều món Hàn siêu ngon, lại còn được giảm đến 30% nữa nè.
5/5 - (1 vote)

Comments

comments