Lập danh sách các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránh

3214

Danh sách những thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để mà tránh, hạn chế ảnh hưởng xấu đến với sức khỏe. Tìm hiểu ngay chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thực phẩm vốn được biết đến là nguyên liệu để tạo nên các món ăn ngon, cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho các thành viên trong gia đình. Nhưng việc sử dụng thức ăn thế nào, kết hợp các món ăn ra sao nên chú ý bởi các nguyên liệu này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các loại thực phẩm kết hợp bừa bãi, thiếu hiểu biết không những khiến cơ thể gấp thụ chất dinh dưỡng kém mà còn còn gây ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe. Vấn đề này gây nên những tác hại to lớn như ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy… thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng.

Vậy nên hãy cùng tìm hiểu các cặp đôi thực phẩm không bao giờ nên sử dụng chung để đảm bảo cho gia đình bạn có một bữa ăn giàu dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe nhé. JAMJA’s Blog sẽ giới thiệu chi tiết dưới đây để có thể mang đến cho các chị em công thức món ăn nên tránh, không nên kết hợp với nhau.

Các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránh-1

Mật ong và sữa đậu nành

Nghe tưởng rằng đây sẽ là món thức uống giải khát, giải nhiệt tuyệt vời cho ngày nắng nóng. Tuy nhiên đây là cặp thực phẩm xung khắc nằm trong Top đầu các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránh. Sữa đậu nành với đặc tính thanh, mát giải nhiệt lại kết hợp với mật ong tính bình sẽ là sự kết hợp vô cùng tương khắc gây ra nhiều triệu chứng rối loạn đường ruột, thậm chí là tử vong.

Các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránh-2

Gan và giá đỗ

Có thể thấy đây là món ăn khá phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn chế biến như một món ăn trong bữa cơm gia đình. Vị bùi bùi của gan hòa quyện với độ giòn mát của giá đỗ quả thật là món ăn ngon lành khó lòng mà cưỡng nổi.

Mặc dù ít người biết được rằng, trong gan heo vốn là nơi tích tụ chất độc nhiều nhất trong bộ phận của lợn lại kết hợp với giá đỗ sẽ gây ra một hợp chất dẫn đến ung thư thành ruột. Có lẽ vì chưa thấy phản ứng tiêu cực nào xuất hiện sau mỗi khi ăn nên nhiều người không hề biết và có đôi phần chủ quan khi kết hợp loại thực phẩm này.

Các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránh-3

Sữa chua và hoa quả

Lại một món ăn vặt được nêu tên khi đây là món mà được rất nhiều cửa hàng bày bán công khai và mọi người ưa chuộng như một loại đồ giải khát giải nhiệt. Hoa quả vốn được biết như một thực phẩm tốt với nhiều chất xơ, vitamin tại sao lại không thể kết hợp với sữa chua với nhiều lợi khuẩn giúp ổn định đường ruột nhỉ?

Các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránh-5

Câu giải thích chính là hoa quả và sữa chua khi kết hợp với nhau sẽ làm chướng bụng, khó tiêu mặc dù nếu tách rời đây lại là các loại thực phẩm có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Nước luộc gà và rau cải xanh

Với nhiều và nội trợ, việc dùng nước luộc gà để tái sử dụng như một cách làm ngon miệng lại vừa tiết kiệm. Nước luộc gà ngon ngọt lại được chế biến cùng với các loại rau xanh như rau cải thì ngon không gì sánh bằng.

Các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránh-6

Nhưng bạn có biết rằng đằng sau sự kết hợp đầy ngon miệng ấy lại nằm trong nhóm các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránh không chế biến chung với nhau bởi có thể gây ra các chất độc tích tụ trong cơ thể, trước mắt là gây là tiêu chảy sau đó chính là ngộ độc hoặc ung thư.

Hải sản và hoa quả

Vốn trong hải sản đã chứa rất nhiều chất đạm gây nên dị ứng và ngộ độc ở nhiều người. Việc dị ứng như nổi mề đay, khó thở thậm chí phải nhập viện chính là cảnh tượng mà nhiều người khi dị ứng hải sản mắc phải.

Các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránh-7

Việc ăn hải sản riêng biệt đã cần cẩn trọng với nhiều người thì nay nếu ta ăn kèm với các loại hoa quả như một cách tráng miệng thanh mát thì quả là sai lầm vì khi hoa quả và hải sản được ăn kèm với nhau sẽ kết thành một loại chất độc gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng gây ra các hậu quả đáng tiếc.

Trứng gà và đường

Đây có thể được coi là sự kết hợp quen thuộc của nhiều người khi làm món tráng miệng, đặc biệt là trong các món bánh. Tuy nhiên protein có trong trứng và đường lại xung khắc với nhau dễ gây ra ngộ độc thực phẩm, chính vì vậy đây là cặp đôi không thể kết hợp khi cùng nấu chín với nhau. Nhưng nếu bạn vẫn muốn sử dụng thì nên luộc trứng gà chín sau đó cho thêm đường tùy thích mà không sợ ngộ độc.

Các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránh-8

Dưa chuột và kem

Dưa chuột có tính mát, giải nhiệt lại có nhiều tác dụng làm đẹp giúp làn da căng mịn trắng sáng kể cả khi đắp mặt hoặc khi ăn trực tiếp. Kem là loại thức quà giải khát có chứa đường và sữa được nhiều người ưa thích sử dụng nhất là trong dịp nắng nóng. Tuy nhiên chính vì kem có chứa đường sữa lại kết hợp với dưa chuột sẽ gây tiêu chảy cho người sử dụng .

Khoai lang và quả hồng

Các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránh-9

Khoai lang là loại củ thân thuộc, giản dị với người dân Việt Nam với tác dụng chữa trị táo bón nhờ chứa nhiều tinh bột và chất xơ. Qủa hồng của là loại quả được nhiều người ưa chuộng, xuất hiện nhiều vào mùa thu với vị ngọt, mát. Tuy nhiên trong quả hồng có nhiều nhựa, gây chát nếu ăn cùng khoai lang sẽ tạo nên hợp chất làm lở loét dạ dạy, hoặc chảy máu dạ dày gây nhiều nguy hiểm cho người sử dụng.

Cà chua và khoai tây

Thêm một món ăn được nhiều người ưa thích và chế biến nhưng rất ít người biết nó thuộc top các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránh nấu hay ăn quá nhiều. Cà chua được sử dụng làm nước canh khoai trở nên đẹp mắt hơn bao giờ hết. Tuy nhiên ít người biết được rằng khoai tây và cà chua khi nấu canh lại tạo nên chất gây ung thư ây nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Với những chia sẻ về các thức ăn kỵ nhau bạn nên biết để tránhJAMJA’s BLOG hi vọng bạn sẽ có riêng một danh sách cho mình để có thể nấu được những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn nhất cho những người thân yêu.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments