Tổng hợp những kiểu buộc dây giày đẹp “chất” như nước cất

4153

Các tín đồ “sành điệu” đâu rồi, hãy học ngay những kiểu buộc dây giày đẹp sau đây để “tân trang” cho những đôi giày đáng yêu của mình thôi nào.

Dây giày

 Tại sao phải cần có dây giày bao giờ chưa? Cùng JAMJA’s BLOG tìm câu trả lời cho những thắc mắc này nhé.

dây giày

Dây giày, một loại dây được thiết kế với 2 đầu là phần nhựa ép cứng để luồn qua được những lỗ nhỏ có ở trên giày. Giày luôn được kế kế cùng với dây giày bởi kích cỡ của giày đã được làm sẵn, không thể thay đổi được cho nên dây giày lúc này đóng vai trò như là một cách để thay đổi độ rộng của những đôi giày không vừa chân.

dây giày2

Một đôi giày đẹp, cần những kiểu buộc dây giày đẹp. Chính vì vậy, rấ t nhiều người thường thắc mắc, cách buộc dây giày hay cách thắt dây, cách luồn dây giày…luôn là mối quan tâm của rất nhiều người.

dây giày3

 

Hiện nay có rất nhiều đôi giày không cần dây. Tuy nhiên chúng ta phần lớn vẫn thấy giày được sản xuất đi kèm với dây. Nhất là các hãng giày nổi tiếng như converse, vans, nike…vv.

dây giày4

Dây dày các hãng được thiết kế riêng được làm từ sợi tổng hợp rất mềm và dai. Với chất liệu này dây giày sẽ không bị xù hay vị gai khi cọ sát nhiều lần. Bên cạnh đó, dây giày được thiết kế có khả năng co dãn cao nên việc buộc dây giày vô cùng dễ dàng. Không những có thể dễ xỏ giày mà lại còn dễ cởi, dễ buộc.

Những kiểu buộc dây giày đẹp mà bạn nên thử.

Để giúp cho các bạn hiểu thêm về những kiểu buộc dây giày đẹp mà nhiều người yêu thích, JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu cho các bạn một số kinh nghiệm hay về buộc dây giày sau đây.

Cách bộc dây giày kiểu đường chéo.

kiểu buộc dây giày đẹp theo đường chéo

Có rất nhiều cách buộc dây giày đẹp khác nhau. Tuy nhiên, cách buộc dây giày theo đường chéo là cách được nhiều người dùng nhất. Cách buộc dây theo đường chéo rất đơn giản, cách buộc như sau.

Bước 1. Lồng dây giày vào 2 lỗ ngoài cùng.

Bước 2. Luồn dây từ hàng trái qua lỗ thứ 2 sang hàng bên phải và ngược lại.

Bước 3. Luồn tương tự dây hàng 2 bên phải sang hàng 3 bên trái. Cứ làm như vậy cho đến hết hàng 4 thì luồn dây từ hàng trài rang hàng phải theo chiều từ trong ra ngoài và ngược lại

Bước 4. Thắt nơ.

Cách buộc dây giày này khá đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện sau khi đọc xong hướng đẫn. Cách làm rất dễ lên hãy thử buộc lại dây giày theo cách này để làm mới đôi giày xinh xắn của bạn nhé.

Cách buộc dây giày kiểu răng cưa.

 kiểu buộc dây giày đẹp theo hình răng cưaLà phương pháo khá phổ hiến và được rất nhiều người sử dụng vì cách buộc đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt. Cách buộc dây giày kiểu răng cưa làm như sau.

Bước 1. Luồn dây vào 2 hàng ngoài cùng theo chiều từ ngoài vàng trong 2 lỗ.

Bước 2. Lấy dây thứ 2 bên phải luồn sang lễ 2 hàng 2 theo chiều ngang từ ngoài vào trong.

Bước 3. Luồn dây vừa xỏ vào hàng 2 bên trái luồn xuống dưới lỗ 3 hàng 3 bên phải theo chiều từ trong ra ngoài. Hàng bên trái tương tự.

Bước 4. Sau khi luồn xong các lỗ, bạn buộc dây giày lại.

Cách bộc dây giày kiểu răng cưa không chỉ nhìn khá truyền thống mà còn buộc khá nhanh và tiện lợi. Khi đi giày, bạn sẽ cảm thấy khá vô cùng thoải mái. Ngoài ra, nếu bạn muốn buộc chặt thì chỉ cần thả lỏng dây giày ra là được. Tuy nhiên, JAMJA’s BLOG khuyên bạn không nên buộc 2 lỗ đầu tiên quá chặt.

Cách buộc dây giày kiểu mắt cáo.

kiểu buộc dây giày đẹp kiểu mắt cáo

Cách buộc dây giày kiểu mắt cáo khá đơn giản. Đây là cách buộc dây giày tạo khoảng cách sao đó tỉ mỉ đan các dây vào với nhau. Cách buộc này là sự kết hợp giữa buộc kiểu chéo và buộc ngang nên khi nhìn bạn cần có sự linh hoạt mới làm được cách này. Cách buộc như sau.
Bước 1. Luồn dây vào hàng bên ngoài cùng từ bên trong thông qua các lỗ theo chiều từ trong ra ngoài.

Bước 2. Tại mỗi cặp dây, bạn luồn dây bên trái sang lỗ 4 của hàng bên phải và ngược lại cùng 1 lúc.

Bước 3. Luồn dây hàng 4 bên trái xuống lỗ 2 của hàng bên phải và ngược lại. Bên phải cũng tương tự.

Bước 4. Luồn dây hàng 2 bên trái lên hàng 5 bên phải và ngược lại.

Bước 5. Luồn dây hàng 5 bên phải xuống hàng 3 bên trái và ngược lại.

Bước 6. Luồn dây hàng 3 bên trái lên hàng 6 bên phải và ngược lại.

Bước 7. Thắt dây.

Cách buộc dây này giúp người đi giảm được áp lực ở chân và nhìn dây chỉnh tề hơn. Ngoài ra, khi nhìn vào giày được buộc theo cách này, bạn sẽ thấy giày có điểm nhấn hết sức bắt mắt.

Cách buộc dây giày kiểu thẳng.

Kiểu buộc dây giày đẹp theo kiểu thẳngCách buộc dây kiểu thẳng cũng là một trong những kiểu buộc dây giày đẹp khá phổ biến tại Việt Nam. Cách buộc khá đơn giản, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau đây.

Bước 1. Luồn dây từ bên ngoài vào bên trong thông qua 2 lỗ ở hàng dưới cùng.

Bước 2. Luồn dây theo đường chéo bên trong ở bên trái sau đó luồn theo đường thẳng ở bên ngoài.

Bước 3. Bên phải cũng làm tương tự.

Bước 4. Luồn đến hết hàng 6 thì dừng lại, thắt dây.

Cách buộc dây theo kiểu thằng sẽ khiến cho giày của bạn chặt và an toàn hơn. Bạn sẽ thay hồ vận động mà không cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, với kiểu buộc này, bạn nên để thừa dây giày khoảng 3% để có thể nới lỏng nếu muốn.

Cách thắt dây giày kiểu quả trám.

Kiểu buộc dây giày đẹp kiểu trám

Thông thường khi chúng ta đi mua giày thì sẽ thường thấy các đôi giày được buộc cùng một kiểu. Và khi bạn tháo ra để giặt dây giày thì bạn không biết làm sao để buộc dây giày như cách ban đầu cả. Chính vì vậy, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn kiểu buộc dây giày đẹp kiểu quả trám đẹp như cách buộc dây giày ngoài quán như sau.

Bước 1. Bắt đầu luồn dây giày từ bên trong ra thông qua 2 lỗ ở dưới cùng.

Bước 2. Luồn dây giày ở bên trái từ bên trong ra bên ngoài qua lỗ 2 bên phải theo chiều trong ra ngoài. Hàng bên phải tương tự.

Bước 3. Tiếp tục luồn dây ở bên phải hàng 2 lên lỗ hàng 3 bên trái theo chiều từ trong ra ngoài. Hàng bên trái tương tự.

Bước 4. Luồn hết các lỗ rồi buộc dây giày lại.

Với cách buộc dây này, bạn nên để thừa dây khoảng 5% để có thể nới lỏng dây nếu muốn.

Kiểu buộc dây giày đẹp kiểu trám

Với những kiểu buộc dây giày đẹp mà bạn nên thử vừa được JAMJA’s BLOG hướng dẫn ở trên, bạn thích cách buộc nào? Hãy làm thử ngay để thay đổi phong cách cho đôi giày của bạn ngay sau khi đọc xong bài viết này nhé.

 Chúc bạn thành công!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments