Cách chăm sóc da sau khi peel tốt nhất các bạn cần biết

13671

Peel da sinh học rất phổ biến hiện nay, vậy các chị em đã biết cách chăm sóc da sau khi peel chưa? JAMJA’SBLOG hướng dẫn bạn cách chăm sóc da sau khi peel an toàn nhất.

Peel da sinh học là gì?

Làn da đối với con gái là đặc biệt quan trọng, có thể bạn không trang điểm, không tô son, không mặc quần áo hàng hiệu, nhưng làn da phải đẹp. Bởi vì làn da cũng chính là “mặt tiền” của chúng mình, làn da đẹp mới giúp chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày. Và không có một lớp nền nào hoàn hảo bằng chính làn da thật sự của mỗi người.

Peel da sinh học là gì-1

Chính vì vậy, việc chăm sóc da là vô cùng quan trọng, và nó không chỉ đơn giản là thói quen mà còn là sở thích của rất nhiều bạn gái. Tuy nhiên, không chỉ chăm sóc đơn giản, thông thường là da có thể đẹp được, vì da chúng mình có rất nhiều vấn đề khó khắc phục như mụn, nám, tàn nhang, nếp nhăn, thâm, xỉn màu,…

Peel da sinh học là gì-2

Công nghệ làm đẹp hiện nay rất phong phú và đa dạng với nhiều phương pháp độc đáo giúp cải thiện mọi vấn đề của da. Gần đây, Peel da sinh học rất được mọi người quan tâm. Vậy peel da sinh học là gì?
Peel da là loại mặt nạ hóa học dạng lột, sẽ lấy đi lớp ngoài của da, với các khuyết điểm khó điều trị như mụn, thâm, nám, tàn nhang,…để lại cho chúng mình làn da căng mọng, tươi trẻ, mịn màng không khuyết điểm. Loại mặt nạ hóa học giúp tẩy da chết này trong thành phần gồm có AHA (alpha hydroxy acid) và TCA (trichloroacetic acid) hoặc các loại enzim thực vật, những a xít này có tác dụng lấy đi lớp da chết, sừng bề mặt những bụi bẩn, sợi bã nhờn mà bình thường các phương pháp rửa mặt hay tẩy da chết thông thường không thể lấy đi được, các a xít này sẽ đi sâu vào cả tầng biểu bì, giúp da khỏe đẹp ngay từ sâu bên trong.

Peel da có tốt không?

Peel da có tốt không

Như chúng mình đã nói ở trên thì peel da sinh học hoàn toàn không có tác hại gì, mà ngược lại rất tốt cho làn da của chúng mình. Nhưng quan trọng là bạn làm ở cơ sở thẩm mỹ viện nào, loại mặt nạ hóa học mà nơi có sử dụng có tốt, có uy tín không, và trong sản phẩm để peel gồm có những gì? Còn về cơ bản nếu nơi làm, sản phẩm sử dụng của bạn hoàn toàn đảm bảo và chất lượng thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng gì. Peel da sẽ giúp cho da của bạn đẹp hơn, tái tạo làn da, thúc đẩy quá trình phát triển của các tế bào mới, da căng bóng, mịn màng hơn.

Hướng dẫn Peel da tại nhà

Hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều loại sản phẩm để cho chúng mình tự peel da tại nhà. Tuy nhiên vì không có kỹ thuật hay máy móc đầy đủ như các spa nên thường các sản phẩm peel da tại nhà khá dịu nhẹ và không có hiệu quả cao như các bạn làm ở các spa.

Hướng dẫn Peel da tại nhà

Khi sử dụng các sản phẩm để peel da tại nhà các bạn cần lưu ý đến liều lượng cũng như tần suất sử dụng phải thực hiện theo đúng với chỉ dẫn của bác sĩ. Tần suất sử dụng có thể là cách theo tuần, cách theo tháng, tùy thuộc vào tình trạng da cũng như nhu cầu của từng bạn để lựa chọn một tần suất sử dụng hợp lý. Tránh lạm dụng, làm cho da bị kích ứng và yếu đi.

Công nghệ peel tại spa

Tại các spa chuyên nghiệp, các sản phẩm để peel có nồng độ cao hơn và thường được sử dụng cùng với các loại máy móc hiện đại. Tuy ở mỗi nơi có một chu trình khác nhau và sử dụng các sản phẩm khác nhau, nhưng về cơ bản, công nghệ peel tại spa sẽ có các bước:

Công nghệ peel tại spa

Tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết sinh học, peel theo tỉ lệ cần điều trị, thoa các vitamin và dưỡng chất, cuối cùng là thoa kem chống nắng.

Cách chăm sóc da sau khi peel

Sau khi peel da của chúng ta sẽ rất nhạy cảm và cần có thời gian để nghỉ ngơi, bình phục. Trong giai đoạn này các bạn tuyệt đối phải chú ý đến chăm sóc cho da, nếu không mọi công sức sẽ thành công cốc ngay.

Cách chăm sóc da sau khi peel-1

Cung cấp độ ẩm cho làn da
Việc cấp ẩm cho da là vô cùng cần thiết, vì sau khi peel da rất nahjy cảm, khô và thiếu ẩm. Cấp ẩm giúp da nhanh được hồi phục, quá trình tái tạo thúc đẩy mạnh hơn. Bạn cần sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có khả năng cấp ẩm tốt nhưng thành phần phải dịu nhẹ, lành tính, thân thiện với làn da, hoặc có thể sử dụng các loại dầu dưỡng giàu vitamin để thay cho kem dưỡng ẩm.

Cách chăm sóc da sau khi peel-2

Làm dịu da
Sau khi peel da bị căng và rất khá khó chịu, lúc này các bạn cần sử dụng các sản phẩm có khả năng làm dịu da, và các vết đỏ. Hợp chất calmosensine của thương hiệu Maria Galland sẽ giúp da cân bằng và nhanh ổn định hơn.

Cách chăm sóc da sau khi peel-5

Chống nắng cho da
Sau khi peel da yếu và dễ bị bắt nắng hơn, vì vậy các bạn cần hết sức chú ý đến việc chống nắng cho da. Hàng ngày đều phải thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 35 và PA trên +++ trở lên, để hiệu quả chống nắng được tốt nhất. Sau khoảng từ ba đến bốn giờ, nên thoa lại kem chống nắng, vì mồ hôi và dầu trên da có thể làm trôi bớt kem, làm ảnh hưởng đến hiệu quả chống nắng. Trong ngày dù không ra ngoài, ngồi cạnh cửa sổ các bạn vẫn phải thoa kem chống nắng, vì cá tia UV có hại có thể xuyên qua lớp cửa kính, làm hại đến da.

Cách chăm sóc da sau khi peel-6

Sau khoảng vài tuần, khi da đã ổn định trở lại, các bạn có thể tiếp tục dưỡng da theo chu trình hàng ngày từ lâu của mình.

Cách chăm sóc da sau khi peel-7

Trên đây, là bài viết: “Cách chăm sóc da sau khi peel mà các bạn cần biết” của JAMJA’s BLOG mong rằng đã cung cấp cho các bạn những thông tin, đầy đủ, hữu ích để các bạn có thể quyết định có nên sử dụng phương pháp peel hay không và cách chăm sóc da sau khi peel.
Chúc bạn thành công!

2.3/5 - (20 votes)

Comments

comments