Cách chế biến cá hồi không tanh đơn giản cho món ăn thơm ngon hấp dẫn cả nhà

10841

Cách chế biến cá hồi không tanh khá đơn giản chỉ qua vài bước là bạn đã có thể khử sạch mùi tanh đặc trưng giúp cho món ăn thêm phần thơm ngon hấp dẫn cả nhà.

Cá hồi – loại hải sản sinh ra từ nước ngọt nhưng lại lớn lên ở biển. Thịt của loại cá này ăn rất ngon và thơm chính vì thế mà không khó hiểu khi đây được coi là một trong những loại cá có giá thành khá cao, nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến món ăn này sao cho chuẩn vị. Hôm nay hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách chế biến cá hồi không tanh hôi đơn giản mà nhanh chóng nhé.

Đôi nét về cá hồi

Cá hồi có giá trị dinh dưỡng rất cao: da của chúng rất trơn, thịt cá có màu cam là nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng cực tốt cho cơ thể như omega 3 (tốt cho mắt), sắt, vitamin, B12,…

cách chế biến cá hồi không tanh-1

Thịt cá hồi  tuy hơi tanh nhưng ít xương, nạc nhiều, đặc biệt là khi ăn sống chấm kèm với mù tạt rất hợp vị. Không mấy lạ lẫm khi món ăn này được người Nhật rất ưa chuộng dùng làm sushi và đã trở thành món ăn nổi tiếng mà cả thế giới biết đến. Ngay cả Việt Nam cũng rất ưa chuộng món ăn này, ngoài ra chúng ta còn chế biến cá hồi thanh nhiều món ăn khác nhau mang đậm bản sắc quê hương khiến cho mỗi thực khách dù trong hay ngoài nước thưởng thức cũng đều nhớ mãi không quên.

Mẹo khử mùi tanh của cá hồi cực hiệu quả

Tuy là món ăn rất ngon nhưng giống như bao loại cá khác, cá hồi cũng có mùi tanh đặc trưng riêng mà người đầu bếp phải thật khéo để khi món ăn được hoàn thành sẽ không vì mùi tanh trên cá mà làm mất vị ngon của món ăn. JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cách chế biến cá hồi không tanh hôi cực đơn giản cho các chị em phụ nữ dễ dàng thực hiện.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 2 quả chanh
– 2 lít rượu trắng
– 200ml sữa tươi (các bạn có thể mua trong siêu thị hoặc của hàng tạp hóa)
– Muối tinh
– Gừng tươi giã nát

Các bước khử mùi tanh cá hồi

-Bước 1: Sơ chế cá hồi

cách chế biến cá hồi không tanh-2

  • Đầu tiên các bạn cắt dọc thịt cá hồi theo chiều ngang từ đầu đến đuôi băng dao thật sắc để thịt cắt được mịn không bị đứt đoạn. Mở bụng cá và cắt bỏ phần ruột bên trong.
  • Loại bỏ vảy bụng cá và xương cá rồi các bạn lấy một cái nhíp nhỏ để loại bỏ hết các phần xương nhỏ còn bên trong thịt cá (dùng nhíp gắp sẽ giúp cho thịt cá không bị nát và vẫn giữ được khuôn thịt khi bày lên thành món sẽ đẹp mắt).
  • Để lột da cá, các bạn lấy một con dao nhỏ, dẹp cắt từ phần đuôi cá theo chiều ngang, kéo căng phần da và tác dần dần theo đường lưỡi dao đi.
  • Cuối cùng là các bạn chỉ cần cắt thành miếng tùy theo ý tưởng món ăn của các bạn.

-Bước 2: Khử mùi tanh cá.

cách chế biến cá hồi không tanh-3

Có  3 cách khử mùi tanh cá hồi cực đơn giản để các bạn tham khảo:

– Cách 1: Các bạn pha loãng nước muối trộn cùng 2 thìa nước cốt chanh rồi cho miếng cá vào rửa sạch sau đó vớt ra để ráo nước (không cần rửa lại bằng nước trắng).

– Cách 2: Cho gừng giã nát vào trộn cùng với rượu trắng rồi cho cá vào lăn qua lăn lại khoảng 1-2 phút, vớt ra đem rửa sạch lại bằng nước là được.

– Cách 3: Các bạn có nghĩ sẽ dùng sữa tươi để khử mùi tanh cá? sự thật là sữa tươi dùng để khử mùi tanh của cá hồi cực tố. Đây là cách khử mùi tanh đơn giản nhất, các bạn chỉ cần ngâm miếng cá vào sữa tươi khoảng 3-5 phút rồi vớt ra rửa sạch lại bằng nước trắng là có thể chế biến được. Thật dễ làm phải không nào.

Chia sẻ thêm một số mẹo hay

  • Để có một món ăn ngon thì trước hết nguyên liệu cũng cần phải tươi ngon đã, Ngoài mẹo chế biến cá hồi không bị tanh hôi thì Jamja’s blog sẽ bật mí cho các bạn cách chọn và bảo quản cá hồi sao cho tươi ngon nhất.
  • Để biết cá hồi còn tươi ngon hay không, các bạn hãy cầm đuôi cá lên và lắc xem nếu thịt ở sống lưng các chắc thì tức là cá còn tươi.
  • Các bạn hãy ấn vào mình cá để kiểm tra độ đàn hồi. Những con cá ngon là nhưng con cá co độ đàn hồi tốt.
  • Để cá được tươi ngon khi mà các bạn chưa thể chế biến ngay thì hãy ướp lạnh cá và bảo quản trong vòng 24h thôi nhé (nếu các bạn để trong ngăn đông thì có thể bảo quản trong 3 tháng khi dùng thì rã đông ra là được). Nên nhớ khi chế biến cá thì không nên đun cá quá lâu, các món như canh cá, cá kho… cần đến thời gian nhiều thì không thể lấy cá hồi làm được như vậy sẽ làm thịt cá xạm lạ, khô và không ngon.

cách chế biến cá hồi không tanh-4

  • Cá hồi có thể ăn sống, món ăn sống phổ biến chính là sushi. Ngoài ra có thể làm món nướng, món chiên cũng rất ngon. Cá chín vừa tới hoặc làm hơi tái một chút, thịt sẽ mềm, ngon và thơm hơn.
  • Thịt cá hồi có vị ngọt, đậm đà đặc trưng nên khi chế biến các bạn không cần cho gia vị quá đậm như vậy sẽ làm mất đi mùi vị thơm ngon vốn có của cá hồi.
  • Để khi ăn thịt cá mềm và ngon, hương vị món ăn khi nấu lên hấp dẫn các bạn hãy sử dụng nguyên liệu cá tươi ngon nhé. Nếu không có cá tươi mà dùng cá đông lạnh thì hãy cho xuống ngăn mát rã đông từ từ rồi mới đem đi nấu thì thịt cá sẽ không bị bỏ, nát.

Một số món ngon được làm từ cá hồi

  • Cá hồi chiên xù – Món ngon bổ dưỡng không nên bỏ qua.
  • Salad cá hồi dành cho những cô nàng sợ béo.
  • Đổi vị với món cơm chiên cá hồi thơm ngon.
  • Ruốc cá hồi thơm ngon ăn kèm cơm trắng cực hấp dẫn.
  • Cánh mày râu hãy thử vào bếp với món trứng rán cá hồi xem sao nhé.

Bạn hãy chia sẻ công thức nấu ăn này cho người thân hoặc bạn bè của bạn để ai cũng có thể trở thành một chuyên gia đầu bếp thực thụ. Hi vọng với cách chế biến cá hồi không tanh hôi hiệu quả sẽ giúp cho các bạn bỏ túi thêm kinh nghiệm làm cá hồi để nấu cho gia đình những bữa cơm thật ngon. Hãy chia sẻ mẹo hay này cho mọi người để cùng làm nhé.
Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3/5 - (2 votes)

Comments

comments