Cách chế biến món tôm rang nhìn đã thèm, ăn là mê

2985

Để giúp bạn làm phong phú thêm thực đơn ăn uống hàng ngày của gia đình mình, hôm nay JAMJA’BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến món tôm rang đậm đà đưa cơm.

Cách chế biến món tôm rang giòn dai thơm nức mũi

Món tôm rang có vị mặn ngọt đậm đà, hương vị thơm nức mũi sẽ kích thích vị giác giúp ăn cơm ngon vô cùng. Thịt tôm chín săn chắc, vị ngọt tự nhiên và rất dai giòn. Màu sắc của tôm bắt mắt hấp dẫn với màu vàng nâu, điểm vài màu xanh của những lá hành sẽ khiến món tôm rang trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Bạn còn chờ gì nữa, hãy vào bếp để thực hiện món tôm rang dân giã mà ngon mê ly này thôi.

Cách chế biến món tôm rang - 1

Nguyên liệu làm món tôm rang

+ Tôm tươi 300g.

+ Tỏi và hành băm: 1 thìa canh.

+ 2 thìa canh đường.

+ 1 thìa canh nước mắm.

+ Hành lá

Cách thực hiện

Bước 1: Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu và đầu nhọn. Xóc qua tôm với chút muối và để khoảng 20 phút cho tôm ngấm gia vị.

Bước 2: Cho 1 thìa canh đường vào chảo đun nóng. Khi thấy đường chảy ra hết, bạn hãy dùng đũa khuấy đều cho đến khi đường chuyển sang màu cánh gián. Tiếp tục cho 2 thìa canh nước nóng vào và đun sôi thì tắt bếp. Nước hàng ngày sẽ giúp màu của tôm đẹp và bắt mắt hơn.

Bước 3: Hành tỏi bóc vỏ băm nhỏ sau đó đem phi thơm.

Bước 4: Tiếp tục cho tôm vào chảo đảo đều cho đến khi săn lại. Thêm 1 thìa canh đường, 1 thìa canh nước mắn  thì thêm 1 muỗng nước mắm cùng nước hàng vào.

Bước 5: Đảo đều tay để tôm thấm gia vị. Khi tháy nước sốt cạn, bạn cho hành lá đã cắt nhỏ cùng một chút mì chính vào rồi bắc ra ăn nóng với cơm.

Cách rang tôm với thịt ba chỉ thơm ngon đến miếng cuối cùng

Ngoài cách chế biến món tôm rang thì món tôm rang thịt ba chỉ cũng là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích và không thể thiếu trong các bữa cơm của các gia đình Việt. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất hao cơm, cách chế biến thì rất đơn giản và nhanh chóng.

Cách rang tôm với thịt ba chỉ

Nguyên liệu làm tôm rang thịt ba chỉ

– 300g thịt ba chỉ.

– Tôm tươi 300g.

– 1 thìa đường.

– 2 thìa canh nước mắm.

– Hành tím băm 1 thìa canh.

– 1 chút nước màu kho cá.

– 1 thìa canh tỏi băm.

– 1 thìa canh ớt sừng băm.

– Hành lá.

– Muối, mắm, bột nêm, hạt tiêu.

Cách làm tôm rang thịt ba chỉ

Bước 1: Thịt ba chỉ lọc bỏ bì, rửa sạch với nước, thấm khô rối thái thành từng miếng nhỏ vừa nhưng không nên thái quá mỏng.

Bước 2: Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu và đầu nhọn. Đem ướp tôm với chút muối, bột nêm, tiêu trong khoảng 15-20 phút.

Bước 3: Xào cho thịt ba chỉ  cho ra bớt mỡ, khi thấy thịt cháy xém cạnh và chuyển sang màu vàng thì cho tôm vào đảo cùng.

Bước 4: Khi thấy tôm chín thì bạn cho đường, nước mắm và nước màu vào. Rang ở chế độ lửa đo để gia vị thấm hết vào thịt và tôm.

Bước 5: Cho tỏi, hành và ớt đã băm nhỏ vào đảo cùng cho dậy mùi thơm. Nên nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho hành lá vào là bạn đã hoàn thành món tôm rang thịt ba chỉ.

Cách chế biến tôm rang sả ớt thơm lừng và béo ngậy

Sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn giữa sả ớt và tôm sẽ tạo nên món ăn mang hương vị rất đặc biệt, kích thích vị giác vô cùng. Phần thịt tôm vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên và béo ngậy nhưng không có cảm giác ngấy, khi ăn với cơm ai cũng phải tấm tắc gật đầu khen ngon.

Cách chế biến tôm rang sả ớt

Nguyên liệu làm tôm rang sả ớt

– Tôm sú 0,5kg.

– Sả, ớt, lá chanh.

– Hạt nêm, đường, muối, mắm, mì chính, dầu ăn.

Cách làm tôm rang sả ớt

+ Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu và đầu nhọn. Riêng với món tôm rang sả ớt, bạn không cần phải bóc vỏ tôm. Đem ướp tôm với chút muối, bột nêm, nước mắm, đường, tiêu, sả, ớt và lá chanh trong khoảng 30 phút để tôm thấm đều gia vị. Đây là bước quan trọng quyết định đến chất lượng của món ăn.

+ Sả bỏ lớp vỏ bên ngoài, cắt gốc và ngọn sau đó rửa sạch rồi thái vát chéo, mỏng. Ớt rửa sạch rồi thái nhỏ. Lá chanh rửa sạch rồi thành từng sợi mỏng.

+ Đun nóng chảo cùng dầu ăn, trút tôm vào xào chín. Khi ngửi thấy mùi thôm của sả, ớt và chanh, thịt tôm săn lại thì bạn tắt bếp. Đổ tôm ra đĩa, trang trí là các bạn đã có thể thưởng thức món ăn rồi.

Cách làm tôm rang tỏi đậm đà ngon cơm

Chỉ với 4 bước đơn giản và nhanh chóng dưới đây, các bạn đã có ngay món tôm rang tỏi đậm đà ngon cơm cho ngày đầu tuần bận rộn rồi. Cùng đọc và khám phá ngay cách chế biến món tôm rang tỏi thôi các bạn!

Cách làm tôm rang tỏi

Nguyên liệu làm tôm rang tỏi

– 500g tôm tươi to.

– Tỏi 1 củ.

– Hành lá.

– Ớt.

– Nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, muối, đường.

Cách làm tôm rang tỏi

Bước 1: Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu và đầu nhọn, sau đó ướp tôm với chút dầu ăn và hạt nên trong khoảng 15 phút cho ngấm đều các gia vị, giúp món ăn thêm phần đậm đà.

 Bước 2: Đun nóng chảo cùng 1 chút dầu ăn, chỏ tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp tục trút tôm vào xào cùng với lửa lớn.Tôm chín đổ ra đĩa để cho nguội rồi bóc bỏ hết vỏ tôm.

 Bước 3: Tiếp tục đun nóng chảo cùng chút dầu ăn, cho nốt phần tỏi băm nhỏ còn lại vào phi thơm lên. Đổ tôm bóc vỏ vào chảo rồi đảo đều, vặn lửa nhỏ rồi nêm đường, nước mắm và chút xíu muối. Nhớ phải đảo đều tay để tôm không bị cháy, khi thấy tôm săn lại bạn cho ớt, hành hoa vào đảo đều sau đó tắt bếp.

Bước 4: Bày tôm rang tỏi ra đĩa, trình bày và thưởng thức!

Cách rang tôm đồng ngon, vàng giòn như đầu bếp

JAMJA’s BLOG giới thiệu thêm cho bạn cách làm món tôm đồng rang cực ngon, món ăn dân dã nhưng lại được rất nhiều người ưa chuộng.

Cách rang tôm đồng ngon

Nguyên liệu cần có

– 500g tôm đồng.

– Nước mắm ngon.

– Hành khô, hành lá.

– Đường, hạt nêm, muối, dầu ăn, ớt

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Tôm:  Rửa sạch, cắt bỏ râu và phần đầu nhọn. Rửa sạch tôm sau đó vớt ra rổ để cho ráo nước.

+ Hành khô bóc vỏ băm nhuyễn.

+ Hành lá nhặt sạch rồi rửa sạch, sau đó cắt thành từng khúc dài khoảng 1cm.

+ Ớt sừng rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 2: Rang tôm

– Đun nóng chảo cùng chút dầu ăn rồi cho hành băm nhỏ vào phi thơm. Cho tôm vào đảo đều, thêm nước mắm, đường, ớt, hành lá vào đảo đều tồi tắt bếp.

Bí quyết để rang tôm ngon đó là các bạn cần chú ý đến mức lửa khi rang. Khi mới rang cần rang với lửa lớn, sau đó lửa vừa và cuối cùng là lửa nhỏ. Kết hợp với việc đảo tôm liên tục và đều tay.

Bước 3: Trang trí tôm rang

– Đổ tôm ra đĩa, trang trí rau răm lên trên để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Như vậy, các bạn vừa cùng chúng tôi tìm hiểu cách chế biến món tôm rang. Thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào? Chúc các bạn thực hiện thành công và có những bữa cơm vui vẻ bên gia đình!

XEM THÊM

Rate this post

Comments

comments