Đâu là cách chế biến rong biển sấy khô thơm ngon, hợp khẩu vị?

11512

Cách chế biến rong biến sấy khô thơm ngon, chuẩn vị bạn đã nắm được chưa? Nếu quan tâm đến công thức chế biến món ngon này, mời bạn tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây.

Rong biển khô là món ăn giàu dinh dưỡng, được nhiều người yêu thích vì thế mà chúng được bày bán nhiều để chiều lòng những thực khách trót yêu mến món ăn này. Song với nhiều người, đồ ăn sẵn không đảm bảo chất lượng, mất vệ sinh khiến ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Các bà nội trợ quyết định nấu nướng tại nhà để mang đến món ăn ngon. Đây cũng là lý do mà công thức chế biến rong biển sấy khô chuẩn vị được nhiều người tìm kiếm. Bạn đã nắm rõ được cách làm này chưa?

Cùng JAMJA’s Blog chuẩn bị các loại nguyên liệu cần thiết và vào bếp chế biến món ngon này chiều lòng các thành viên trong gia đình nhé. Chắc chắn người thân của bạn sẽ phải ngạc nhiên về tài nữ công gia chánh với món ăn gây thương nhớ này đấy. Cùng thử thôi nào!

Những tác dụng tuyệt vời của rong biển

Vốn không còn xa lạ với chúng ta khi rong biển thực sự là một nguồn nguyên liệu vô cùng bổ dưỡng, chúng được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, qua khâu chế biến mà nó trở thành đặc sản của một số vùng miền trên thế giới. Kể cả là rong biển còn tươi hay khi đã khô thì cũng được sử dụng phổ biến, cách chế biến rong biển sấy khô thành những món ăn khác thì không hề khó hay quá nhiều công đoạn như bạn tưởng tượng. Tìm hiểu qua những lợi ích tuyệt vời mà rong biển mang lại cho sức khỏe con người thì chúng tôi tin rằng sẽ đem lại cho bạn nhiều điều bất ngờ.

cách chế biến rong biển sấy khô-1

Những tác dụng tuyệt vời của rong biển

Đầu tiên phải kể đến những lợi ích mà nguyên liệu bổ dưỡng này đem đến cho những người bị bệnh cao huyết áp. Không chỉ chứa nhiều các khoáng chất khi bản thân nó hấp thụ được tới hơn 90 loại khoáng chất với lượng Canxi rất nhiều trong  nước biển, rong biển thật sự là món quà tặng quý giá của biển xanh. Có tác dụng làm giảm huyết áp một cách rất hiệu quả cho những người vốn bị bệnh huyết áp. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong rong biển còn chứa Fertile clement, một chất có tác dụng lưu thông, điều tiết máu, trừ độc, loại đi những cặn bã qua bài tiết của cơ thể và giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Được các chị em ưa chuộng sử dụng trong thực đơn của mình còn vì rong biển chứa hàm lượng calo thấp mà vẫn đủ dưỡng chất nên rất có tác dụng cho quá trình giữ gìn vóc dáng mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Nếu bạn hay sử dụng thực phẩm này thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì rong biển còn có tác dụng phòng chống những bệnh ung thư về đường tiêu hóa, nuôi dưỡng tăng cường những vi khuẩn có lợi trong đường ruột giúp cơ thể bạn bài tiết tốt nhất. Sau khi cùng bạn tìm hiểu những công dụng, lợi ích đến từ rong biển thì JAMJA’s Blog  sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn về cách chế biến rong biển sấy khô thành những món ăn ngon miệng và độc đáo nhất trong phần tiếp theo này.

Cách chế biến rong biển sấy khô chiên tỏi ớt

Màu xanh đậm đẹp mắt của rong biển cùng màu đỏ của ớt, vàng thơm của tỏi chiên cùng độ giòn với vị ngon khó cưỡng là điều đặc biệt của món ăn này. Với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và công đoạn chế biến không có gì là khó khăn nên chúng tin rằng bạn sẽ hoàn thành món rong biển sấy khô chiên tỏi ớt tuyệt vời chỉ trong “một nốt nhạc”.

Nguyên liệu chuẩn bị

01 gói rong biển sấy khô (loại tấm lớn thường dùng làm cơm cuộn và chưa được tẩm ướp sẵn)

Tỏi, ớt, dầu ăn

Công đoạn chế biến

Bước 1: Đầu tiên, bạn quết đều dầu ăn lên hai mặt của tấm rong biển rồi cho nên chiên giòn nhanh trong khoảng 10 – 15s mỗi mặt. Sau đó bạn cắt rong biển đã chiên  thành những miếng vừa ăn khéo léo để chúng không bị nát.

Cách chế biến rong biển sấy khô chiên tỏi ớt

Cách chế biến rong biển sấy khô chiên tỏi ớt

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy phi thơm tỏi, ớt lên rồi cho thêm chút đường và cả gia vị và chảo khuấy cho thật đều đến khi đường tan. Khi này, bạn cho rong biển và chảo, đảo sao cho rong biển ngấm đều gia vị và nhanh tay để không bị cháy. Bây giờ bạn chỉ cần tắt bếp rồi đợi đến lúc rong biển nguội, cho chúng vào hộp để bảo quản được lâu hơn.

Cách chế biến rong biển sấy khô tỏi vừng

Cách chế biến rong biển sấy khô tỏi vừng cũng rất đơn giản, món ăn vừa thơm ngậy, lại vừa đẹp mắt và giòn tan hấp dẫn. Các gia vị trong món ăn này bạn hoàn toàn có thể biến tấu chúng theo sở thích của mình. Cùng JAMJA’s Blog  tiến hành khâu chuẩn bị và chế biến món ăn  ngon miệng này bạn nhé!

Cách chế biến rong biển sấy khô tỏi vừng

Nguyên liệu chuẩn bị

01 gói rong biển khô loại sợi nhỏ

Vừng (mè), tỏi

Dầu ăn

Công đoạn chế biến

Bước 1: Bạn rang vừng lên cho thơm, thời gian rang rất ngắn vì vừng khá nhanh chín. Tiếp theo bạn cho vừng ra, sát cho sạch vỏ.

Bước 2: Rong biển cho lên chảo rang nóng đến khi chúng giòn tan rồi bạn cho hỗn hợp gồm vừng, dầu ăn, bột canh, tỏi vào đảo thật đều đến khi dậy mùi thơm. Bạn cũng có thể cho nhiều dầu ăn vào chút vì thì món ăn của bạn sẽ ngậy hơn. Thêm một chút lá chanh thái nhỏ là một sáng tạo khá tuyệt vời, bạn hãy thử xem sao!

Cách chế biến rong biển sấy khô tỏi vừng-2

Cách chế biến rong biển sấy khô tỏi vừng

Bước 3: Bây giờ, bạn chỉ cần đợi chúng nguội rồi cho vào hộp hay lọ thủy tinh để bảo quản là có thể nhâm nhi ngay rồi.

Trong bài viết này, JAMJA’s Blog  đã chia sẻ với các bạn những công dụng, lợi ích tuyệt vời của rong biển cùng cách chế biến rong biển sấy khô với hai món ăn vừa đơn giản vừa dễ làm mà lại ngon miệng vô cùng. Bạn cũng đừng quên tiếp tục đồng hành cùng JAMJA’s Blog  trong những tin bài thú vị tiếp theo. Chúc các bạn thành công với món ăn này!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments