Chi tiết 7 cách chế biến thịt cừu cực ngon siêu kích thích vị giác

19620

Cách chế biến thịt cừu ngon có nhiều lựa chọn khác nhau. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu ngay để có món ngon hâp dẫn chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Theo đó, thịt cừu là loại thực phẩm bổ dưỡng, còn xa lạ với nhiều người Việt. Nhưng nếu tìm hiểu thì được biết, thịt cừu được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn, nguyên liệu không thể thiếu của nhiều món ăn bổ dưỡng được nhiều gia đình yêu thích.

Song thịt cừu có vị hôi đặc trưng vì thế nếu không biết cách sơ chế đúng chuẩn sẽ rất khó ăn, ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn. Đây là lý do mà không phải ai cũng biết cách chế biến món ngon từ thịt cừu, hợp khẩu vị với nhiều người.

Khi chế biến cũng nên tuân thủ theo công thức nhất định với các loại gia vị gia giảm theo một ‘tiêu chuẩn’ nhất định. Nhờ đó giúp món thịt thơm ngon, hợp khẩu vị hơn. Chỉ cần tuân thủ theo công thức, cách làm chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có được món ngon từ thịt cừu. Tìm hiểu ngay nhé!

Bí quyết chọn thịt cừu ngon

Thịt cừu có chứa hàm lượng protein cao cùng với nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Thịt cừu có mùi vị rất ngon, nó có thể được dùng để chế biến thành nhiều món ăn. Tuy nhiên, cừu không được nuôi phổ biến như lợn hay bò, do đó giá của thịt cừu có cao hơn và không được bày bán nhiều. Bạn cần phải đi vào siêu thị hoặc ở các cửa hàng thực phẩm sạch, cửa hàng chuyên cung cấp thịt cừu để mua.

Cách chọn thịt cừu ngon

Để chắc chắn có thể mua được nguyên liệu ngon, bạn cần phải biết những lưu ý này: Thịt cừu được chọn phải có độ đàn hồi cao, khi sờ tay vào không có cảm giác bết dính. Không chọn thịt cừu có màu thâm tím, phần mỡ lại có màu vàng, đó là thịt cừu có thể đã để lâu hoặc thịt cừu bị bệnh. Bạn cũng không nên chọn miếng thịt có quá nhiều mỡ bởi phần mỡ chính là “nguyên nhân” tạo ra mùi hăng.

Cách làm thịt cừu không bị hôi

Thịt cừu có một mùi hôi đặc trưng, nếu không biết khử mùi đúng cách, món ăn của bạn sẽ trở nên thật tệ đấy. Bởi không chỉ cần vị ngon mà mùi hương cũng phải hấp dẫn thì mọi người mới có thể thưởng thức. JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu 5 cách khử mùi hôi của thịt cừu, tùy vào món ăn bạn định làm mà sử dụng cách nào cho phù hợp nhé. Và yên tâm là dù làm theo cách nào thì miếng thịt cừu cũng sẽ được khử mùi nhé.

Dùng gừng

Nướng chín một củ gừng, sau đó bạn cạo sạch lớp vỏ, cho vào chày giã nhuyễn rồi rắc lên thịt. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi của thịt cừu do bị mùi thơm của gừng lấn át. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được trong một số món ăn, bởi nhiều món ăn không thích hợp để cho gừng.

Gừng và rượu

Cách làm thịt cừu không bị hôi-1

Đầu tiên bạn rửa sạch miếng thịt cừu. Sau đó rửa sạch và giã nát củ gừng rồi cho vào bát. Thêm một chút rượu trắng vào bát gừng, trộn đều rồi dùng tay lấy gừng xát lên mọi mặt của miếng thịt. Sau khi xát xong bạn bạn để thịt nghỉ khoảng 15 phút. Sau đó chế biến thành món ăn bạn muốn. Cách này thường được áp dụng nhiều nhất bởi nguyên liệu dễ kiếm, cách làm dễ dàng, hơn nữa nó không làm ảnh hưởng tới mùi vị của món ăn.

Sử dụng ngũ vị hương

Cách này lại rất phù hợp với món thịt cừu hầm. Chắc bạn cũng biết, gói ngũ vị hương khi cho vào thịt bò thì sẽ có mùi rất thơm và đối với thịt cừu cũng vậy, thịt cừu sẽ mất hẳn mùi hôi khi bạn ướp thịt với gói ngũ vị hương. Sau khi ướp khoảng 5 phút thì bạn lấy miếng thịt cừu ra, xả dưới vòi nước lạnh là được.

Củ cải và giấm

Khi làm thịt cừu nướng, bạn nên áp dụng cách này. Củ cải thái nhỏ, sau đó cho vào thịt cừu, thêm một ít giấm vào rồi trộn đều là được, bạn có thể rửa lại với nước sạch hoặc không.

Dùng nước chè

Nếu nhà bạn không có sẵn nước chè đặc, hãy pha một ấm rồi để cho nguội. Thịt cừu mua về rửa qua bằng nước lạnh, sau đó cho vào bát nước chè đặc ngâm trong khoảng 10 phút, sau đó vớt ra và rửa lại bằng nước lạnh. Như vậy bạn đã có thể khử được mùi hôi của thịt cừu rồi đấy.

7 Cách chế biến thịt cừu ngon ngất ngây

Cách làm thịt cừu nướng

Thịt cừu nướng thơm nức mũi, cộng thêm màu sắc bắt mắt, miếng thịt ngấm gia vị sẽ làm cả nhà đều mê tít, vét sạch nồi cơm.

Cách làm thịt cừu nướng -1

Nguyên liệu:

– Thịt cừu: 800g: Chọn phần đùi hoặc sườn để có món thịt cừu nướng ngon nhất bạn nhé.

– Lá thơm khô: 1 thìa canh: Bạn có thể mua ở cửa hàng đồ khô

– Nước tương: 4 thìa cà phê

– Hạt nêm: 1 thìa cà phê

– Tiêu xay: 1 thìa cà phê

– Tỏi: 1 củ: Bóc vỏ rồi băm nhỏ

– Dầu ăn: 1/2 bát con

Các bước thực hiện:

Bước 1: Thịt cừu sau khi sơ chế sạch sẽ, loại bỏ mùi hôi thì bạn dùng một con dao thật sắc lóc lấy phần thịt và bỏ xương. Bạn hãy lóc thật cẩn thận để miếng thịt sau khi lóc có dạng miếng lớn. Nếu là sườn thì để nguyên miếng sườn.

Bước 2: Cho miếng thịt vào bát lớn, sau đó cho lá thơm khô + hạt nêm + nước tương + tiêu xay + tỏi băm vào, trộn đều và ướp trong vòng khoảng 20 – 30 phút để cho thịt cừu ngấm gia vị.

Cách làm thịt cừu nướng2

Bước 3: Thịt cừu sau khi ướp bạn đem bó lại, sau đó dùng xiên nhọn đâm nhiều lỗ trên miếng thịt (Làm như vậy sẽ giúp thịt nướng thơm hơn và giảm bớt mùi tanh).

Sau khi ướp thịt và đã có nước sốt, bạn tiến hành nướng thịt cừu thôi nào.

Bước 4: Cho thịt vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ 200 độ C. Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng bạn mở lò nướng và quét dầu ăn lên, như vậy sẽ đảm bảo thịt không bị khô. Thời gian nướng thịt khoảng 30 phút.

Thịt sau khi lấy ra bạn thái miếng mỏng nhưng to bản, bày ra đĩa và mang ra cho cả nhà cùng thưởng thức. Món thịt cừu nướng ăn kèm với sau xà lách và sốt Mayonaise là tuyệt vời nhất đấy.

Thịt cừu xào sả

Miếng thịt cừu mềm vừa phải, ăn kèm với các loại rau củ là một sự hòa quyện mới lạ và tuyệt vời. Món thịt cừu xào sả không quá khó làm, tuy nhiên nếu không biết cách nêm nếm cho vừa vặn, làm đúng theo quy trình thì chưa chắc bạn đã có một món ăn ngon.

cách làm thịt cừu xào sả

Nguyên liệu làm cừu xào sả

– Thịt cừu: 400g: Chọn phần thịt nhiều nạc

– Ớt chuông xanh: 1 trái nhỏ

– Ớt chuông vàng: 1 trái nhỏ

– Ớt chuông đỏ: 1 trái nhỏ

– Cà rốt: 1 củ nhỏ

– Củ năng: 50g

– Măng tươi: 50g

– Tỏi: 3 tép

– Sả: 5 nhánh

– Hành tím: 2 củ

– Nước mắm: 1/2 thìa canh

– Đường: 1 thìa cà phê

– Tiêu xay: 1/2 thìa cà phê

– Dầu hào: 1/2 thìa canh

– Dầu ăn: 1 thìa canh

Các bước chế biến thịt cừu xào sả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt cừu làm sạch, loại bỏ mùi hôi rồi để ráo nước, sau đó thái quân cờ hoặc thái lát nhưng không quá mỏng

– Ớt chuông các loại: rửa sạch rồi thái hạt lựu

– Cà rốt, củ năng, măng tươi: làm sạch rồi thái hạt lựu. Sau đó chần sơ bằng nước nóng rồi vớt ra bát.

– Sả: bóc bỏ phần già, rửa sạch rồi thái nhỏ

– Tỏi và hành tím: bóc vỏ rồi băm nhỏ

Bước 2: Ướp thịt cừu

Cho thịt cừu đã sơ chế vào bát, sau đó bạn cho thêm nước mắm + dầu hào + đường + tiêu xay vào, trộn thật đều rồi để ướp trong khoảng ít nhất là 15 phút để gia vị ngấm vào thịt. Nếu bạn không để thời gian ướp mà nấu luôn thì khi nấu thịt sẽ không ngấm gia vị bởi món này không nên nấu quá lâu.

Bước 3: Xào thịt cừu

cách chế biến thịt cừu xào sả

Bắc một chiếc chảo rộng lên bếp, cho dầu ăn vào, khi thấy dầu ăn nóng thì bạn cho hành tỏi băm + sả vào và phi thơm, sau đó cho thịt cừu đã ướp vào. Đảo đều tay cho đến khi thấy thịt cừu săn lại thì cho các loại rau củ vào, đảo đều cho đến khi tất cả cùng chín thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Nếu thích ăn cay, bạn hãy cho thêm một ít ớt băm vào, đảo đều rồi tắt bếp là bạn đã hoàn thành xong món thịt cừu xào sả cực kỳ thơm ngon rồi đấy. Hoặc bạn có thể dùng kèm với bánh tráng mè (bánh tráng cần được chiên qua dầu) món ăn sẽ trở nên mới lạ hơn đấy.

Thịt cừu xào sả cần phải ăn lúc còn nóng thì mới có thể tận hưởng hết độ ngon của món ăn. Vì vậy hãy chuẩn bị mọi thứ đầy đủ rồi hãy xào thịt cừu bạn nhé, khi nấu xong chỉ việc bê lên và ăn thôi.

Lẩu thịt cừu

Tiếp theo hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách chế biến lẩu thịt cừu Mông Cổ với vị nước lẩu cực lạ lại cực ngon. Mùi nước lẩu lại rất quyến rũ đố ai có thể kìm lòng được. Trời se se lạnh mà thưởng thức món này thì thật tuyệt vời, mọi giác quan đều sẽ được đánh thức, cả gia đình sẽ có thể trải nghiệm món ăn mới thú vị.

Nguyên liệu làm lẩu thịt cừu

Để làm được món lẩu thịt cừu Mông Cổ ngon đúng vị bạn cần tìm kiếm đủ những nguyên liệu sau đây:

– Xương cừu: 800g

– Thịt cừu: 200g

– Táo tàu: 10g

– Kỷ tử: 10g

– Thảo quả: 2 trái

– Nhãn khô: 10 trái

– Gừng: 1 củ nhỏ

– Hành boa rô: 20g

– Ớt khô: ½ thìa cà phê

– Tỏi: 1 củ

– Các loại nguyên liệu ăn kèm: đậu hũ, đồ viên, rau cần, cải thảo, nấm và mì ra men

– Gia vị cần có: Muối, đường, hạt nêm

Các bước làm lẩu thịt cừu

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu ăn kèm

– Thịt cừu: sơ chế sạch sẽ rồi thái lát mỏng

– Gừng: cạo vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng

– Tỏi: bóc vỏ

– Rau cần, nấm, cải thảo: sơ chế sạch sẽ, rửa sạch rồi để cho ráo nước

– Hành ba rô: làm sạch rồi thái chéo khoảng 2cm

Bước 2: Rửa sạch xương cừu, sau đó cho vào nồi, thêm nước và bắc lên bếp hầm. Hầm cho đến khi xương mềm thì vớt ra, lọc bỏ xương.

cách chế biến lẩu thịt cừu

Bước 3: Đun sôi lại nước lẩu một lần nữa, sau đó cho các nguyên liệu táo tàu + nhãn khô + gừng + hành boa rô + tỏi + ớt khô + thảo quả + kỷ tử vào nồi, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bước 4: Thưởng thức lẩu ngay thôi nào

Cách thưởng thức lẩu thịt cừu đúng chuẩn như sau: Sau khi đã bày biện hết mọi thứ lên bàn, đợi nước lẩu sôi thì bạn bắt đầu cho thịt viên và đậu phụ vào. Sau đó bạn châm thêm nước lẩu, tiếp tục cho rau các loại, nấm vào. Còn thịt cừu thì chỉ nên ăn chín tái mới ngon bạn nhé.

Thịt cừu hầm khoai tây

Món thịt cừu hầm khoai tây tuy có hơi mất thời gian nhưng cách làm lại đơn giản, không quá cầu kỳ.

Nguyên liệu :

– Thịt cừu: 400g: Chọn phần thịt nhiều nạc

– Khoai tây: 8 củ

– Cà rốt: 8 củ

– Nước: 750ml

– Húng tây: 1 nhánh

– Muối: 1 thìa canh

– Hạt nêm: 1 thìa canh

– Bơ: 25g

– Cần tây: 1 cây

– Hành khô: 4 củ

– Bột mì: 25g

– Hẹ: 2 thìa canh hẹ thái nhỏ

– Dầu ăn: 2 thìa canh

Các bước chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt cừu: sơ chế sạch rồi cắt miếng vừa ăn

– Khoai tây: gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt dạng khối

– Cà rốt: cạo vỏ, rửa sạch rồi cắt khoanh tròn dày

– Húng tây: nhặt sạch rồi rửa sạch

– Cần tây: rửa sach, thái nhỏ

– Hành khô: bóc vỏ, chẻ tư

Bước 2: Chiên thịt cừu

Cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo, đợi khi dầu ăn nóng thì bạn cho thịt cừu vào, chiên vàng đều rồi trút ra đĩa.

Bước 3: Bắt đầu hầm thịt cừu

Cho thịt cừu vào nồi cùng tất cả với khoai, cà rốt, húng tây, muối và hạt nêm vào đun sôi sau đó hạ lửa nhỏ và hầm trong khoảng 1 tiếng.

cách làm món thịt cừu hầm khoai tây

Làm nước sốt: múc một ít nước hầm thịt ra chảo, để cho hơi nguội thì bạn dùng muôi gạn bỏ lớp dầu bên trên. Cho bơ và bột mì vào trộn thật đều trong 1 chiếc bát khác. Nấu sôi nước hầm sau đó cho hỗn hợp bơ bột vào, khuấy thật đều cho đến khi bạn thấy nước sốt đặc thì dừng lại. Sau đó cho 1/2 lượng cần tây + hẹ vào, đảo đều rồi cho hỗn hợp vào nồi thịt đang hầm. Khi thấy nồi thịt sôi trở lại thì bạn cho 1/2 lượng cần tây và hẹ còn lại vào, đảo đều và được.

Món thịt cừu hầm khoai tây nên ăn nóng mới ngon. Bạn có thể chỉ ăn riêng món này hoặc ăn cùng cơm nóng hay bánh mì đều ngon nhé.

Thịt cừu nấu cà ri

Thơm ngon, béo ngậy và bổ dưỡng đó chính là món thịt cừu nấu cà ri. Hãy thử nấu món này mà xem, đảm bảo ai cũng phải tấm tắc khen ngon.

Nguyên liệu:

– Thịt cừu: 1kg

– Bột cà ri khô: 30g

– Bột cà ri (loại có dầu): 50cc

– Hành tây: 100g

– Gừng:  1 nhánh

– Bột bạch đậu khấu: ½ thìa cà phê

– Tỏi: 4 tép

– Nụ đinh hương tán mịn: ½ thìa cà phê

– Quế vỏ: 15g

– Ớt tươi: 2 quả: Nếu bạn không muốn ăn cay mà vẫn muốn có mùi thơm thì có thể thay thế bằng ớt chuông Đà Lạt.

– Sữa chua: 100cc

– Bơ: 50g

– Muối: 2 thìa cà phê

Các bước làm thịt cừu nấu cari

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt cừu: sơ chế sạch, thái quân cờ kích thước khoảng 2cm x 2cm

– Hành tây: lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ

– Tỏi: bóc vỏ, băm nhỏ

– Gừng: cạo sạch vỏ rồi đâm nhuyễn

– Ớt cay: rửa sạch, bỏ hạt rồi băm nhỏ

Bước 2: Ướp thịt

Cho thịt cừu vào bát to, sau đó cho muối và bột cà ri khô vào và trộn đều, để thịt nghỉ trong khoảng 30 phút.

Cách làm cari cừu

Bước 3: Bắc một cái nồi lên bếp , bật bếp rồi cho cho bơ vào cho đến khi tan chảy thì cho hành + tỏi + gừng băm vào phi thơm. Tiếp theo bạn cho thịt cừu vào, đảo qua rồi cho sữa chua vào, hạ nhỏ lửa rồi đảo đều. Sau khoảng 2 phút, bạn sẽ thấy thịt cừu săn lại, khi đó bạn cho quê + đinh hương và bạch đậu khấu vào, đảo tiếp trong vòng 2 phút rồi cho nước vào. Lượng nước phải cao hơn bề mặt thịt khoảng 2cm bạn nhé, để khi thịt chín bề mặt nước xâm xấp bề mặt thịt là vừa ngon.

Bước 4: Khi thấy thịt chín mềm, bạn cho ớt băm vào. Cuối cùng bạn cho bột cà ri vào, cho từ từ, vừa cho vừa khuấy và nếm thử xem vị nồng đã hợp khẩu vị hay chưa. Đợi đến khi hỗn hợp sôi trở lại thì tắt bếp.

Thịt cừu hấp sả

Thịt cừu hấp sả ngon nhất khi dùng nóng, mùi thơm của sả và lá chanh sẽ át đi mùi hôi của thịt cừu. Gia vị được tẩm ướp ngấm sâu vào thớ thịt, sau khi hấp miếng thịt mềm ngọt ăn rất thú vị, khơi dậy vị giác, ăn một miếng rồi lại muốn ăn mãi không dừng.

 Cách làm Thịt cừu hấp sả

Nguyên liệu làm cừu hấp sả

– Sườn cừu: 400g: Bạn hãy chọn loại sườn non, còn nguyên cây, thớ thịt có màu đỏ. Đó là loại sườn sẽ góp phần tạo nên món ăn ngon nhất.

– Sả cây: 200g

– Lá chanh: 50g

– Tiêu xay: 1/2 thìa canh

– Đường: 1/2 thìa cà phê

– Hạt nêm: 1 thìa cà phê

Các bước chế biến cừu hấp sả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Sườn cừu: rửa sạch, rồi thái miếng vừa ăn

– Sả: bóc bỏ phần già, rửa sạch, cắt bỏ một phần ngọn, còn lại phần đầu đem đập dập

– Lá chanh: rửa sạch sau đó thái sợi.

Bước 2: Ướp sườn

Cho sườn đã sơ chế vào bát. Sau đó bạn cho đường + hạt nêm + lá chanh vào, trộn đều và ướp trong vòng 30 phút.

Bước 3: Hấp sườn

Bắc nồi hấp lên bếp, đổ nước vào, cho sả vào sau đó cho bát sườn vào nồi hấp và hấp trong khoảng 30 phút là thịt đã vừa chín.

Cách làm thịt cừu áp chảo

Thịt cừu áp chảo được tẩm ướp với dầu ô liu và lá hương thảo giúp cho không những loại bỏ được mùi hôi của thịt cừu mà còn tạo nên mùi thơm có sức cuốn hút khó cưỡng.

Sườn cừu áp chảo

Nguyên liệu:

– Thịt cừu: 400g: Bạn có thể thay thế bằng sườn cừu đều ngon nhé

– Lá hương thảo tươi: 1 nhánh

– Tiêu xay: 1/2 thìa cà phê

– Dầu ô liu: 3 thìa canh

– Muối: 2 thìa cà phê muối

– Tỏi: 3 tép

Các bước chế biến thịt cừu áp chảo

Bước 1: Sườn cừu sau khi mua về bạn đem sơ chế để loại bỏ mùi hôi của thịt cừu bằng 1 trong 5 cách mà JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn ở trên.

Bước 2: Lá hương thảo đem băm nhuyễn, tỏi bóc vỏ rồi cũng băm nhuyễn sau đó cho vào bát thịt cừu. Thêm muối, 1 thìa canh dầu ô liu, tiêu xay vào cùng và trộn thật đều, để ướp trong vòng 40 phút. Bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc bát thịt lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để ướp đều được.

Bước 3: Bắc chảo chống dính lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ô liu vào chảo, đợi khi dầu nóng thì bạn cho miếng sườn cừu đã ướp vào chảo. Áp chảo mỗi mặt thịt trong vòng khoảng 2-3 phút là được rồi.

Cách làm thịt cừu áp chảo

Với 7 cách cách chế biến thịt cừu mà JAMJA’s BLOG đã chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn, để bạn không phải đau đầu suy nghĩ phải làm gì với thịt cừu nữa.

Chúc bạn thành công và có những bữa ăn thật ngon miệng!

=>> Dụng cụ nhà bếp chỉ từ 9K [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/PnNAhUnb” text=”XEM NGAY!” ]

4.2/5 - (9 votes)

Comments

comments