Cách chế biến thịt trâu nhúng mẻ lai rai ăn hoài không chán

7305

Cách chế biến thịt trâu nhúng mẻ đúng chuẩn không hề khó. Các bà nội trợ có thể tìm hiểu để chế biến món ngon cho gia đình những ngày rảnh rỗi hoặc khi gió mùa về.

Theo đó, thịt trâu nhúng mẻ là món ăn ngon và độc đáo với cách chế biến đơn giản nhưng lại được nhiều người yêu thích. Thịt trâu ngon, ngọt kết hợp với phần nước mẻ chua, thơm đặc trưng tạo nên hương vị tuyệt vời để đánh thức vị giác của nhiều người. Món ăn này hợp khẩu vị vì thế rất được yêu thích và lựa chọn suốt thời gian qua.

Thịt trâu nhúng mẻ rất dễ chế biến. Chỉ cần những nguyên liệu cơ bản, các bà nội trợ có thể chế biến được món lẩu thơm ngon để chiều lòng các thành viên trong gia đình.

Bạn đang quan tâm đến món ngon tuyệt vời này, có thể tham khảo ngay cách chế biến thịt trâu nhúng mẻ chi tiết được phân tích trong bài viết dưới đây. Món ăn này ngon và có thể thưởng thức khi trời se lạnh. Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog với công thức cách làm thơm ngon để chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Cách làm thịt trâu nhúng mẻ

Có thể nói, món thịt trâu nhúng mẻ đã không còn xa lạ gì đối với người dân Việt. Trong nhưng năm gần đây, món ăn này ngày càng được mọi người yêu thích và trở thành món không thể thiếu trong các bàn nhậu của các ông chồng. Cách chế biến thịt trâu nhúng mẻ nhìn có vẻ phức tạp nhưng thực chất cách làm vô cùng đơn giản. JAMJA’s BLOG xin giới thiệu tới các bạn cách làm món này cho 4 người ăn như sau.

Cách chế biến thịt trâu nhúng mẻ

Nguyên liệu làm trâu nhúng mẻ

– Thịt trâu ( 1kg )
– Xương ống ( 600 gram )
– Mẻ ( nửa bát con )
– Cà chua ( 2 quả )
– Hành lá (300 gram )
– Gừng ( 1 nhánh )
– Sả ( 4 cây )
– Tỏi ( 1 củ )
– Ớt ( 4-5 quả )
– Hành khô ( 3-4 củ )
– Bún chấm.
– Rau rau thơm ăn kèm.
– Gia vị: Bột canh, hạt nêm, hạt tiêu, xì dầu.

Xem thêm:

Cách chế biến trâu nhúng mẻ

Bước 1.

Cách chế biến thịt trâu nhúng mẻ-2

Thịt trâu sau khi mua về, rửa sạch rồi thái thành những miếng vừa ăn.

Xương ống rửa sạch rồi cho vào nồi, trần qua nước sôi để loại bỏ các cặn bẩn và mùi hôi. Đun lại lần nữa để lấy nước dùng.

Gừng, tỏi, sả đập dập rồi băm nhuyễn. Ớt rửa sạch rồi thái nhỏ. Rau thơm rửa sạch rồi ngâm qua nước muối rồi vớt ra rổ, để ráo nước. Hành bỏ rễ rồi rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua thái múi.

JAMJA’s BLOG sẽ bật mí bạn Cách chế biến thịt trâu nhúng mẻ ngon và đẹp mắt bằng cách: trước khi thái thịt trâu, bạn cho thịt trâu vào tủ lạnh 30 phút để thịt cứng lại. Sau đó dùng dao thái thì thịt sẽ dễ thái hơn, không bị nát và nhìn đẹp mắt hơn đó.

Bước 2.

Cách chế biến thịt trâu nhúng mẻ-5

Thịt trâu sao khi thái xong, cho vào nát rồi cho gừng, tỏi đã băm nhuyễn cùng 2 thìa bột canh, 3 thìa xì dầu, 1 thìa hạt nêm và 1 thìa hạt tiêu vào. Ướp khoảng 30 phút đẻ thịt trâu ngấm đều các gia vị.

Bước 3.

Cho mẻ ra bát, cho chút muối vào rồi dùng đĩa khuấy đều, lọc mẻ lấy nước.

Bước 4.

Phi thơm tỏi rồi cho mẻ và ớt vào. Cho hỗn hợp vào nồi nước xương, đun đến khi thấy nước sôi thì cho cà chua vào. Đun khoảng 15 phút thì cho cà chua vào, đun đến khi nước sôi có màu đỏ đẹp thì cho hành đã thái vào, đun khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Bước 5.

Học cách chế biến thịt trâu nhúng mẻ lai rai ăn hoài không chán.

Cho thịt trâu và các nguyên liệu ra bàn và thưởng thức. Món thịt trâu nhúng dấm mà ăn cùng với nước tương hoặc muối pha tiêu ớt thì ngon tuyệt cú mèo đó nha. Ngoài ra, nước dùng món này mà dùng để chan bún thì ngon không còn gì bằng đâu. Hãy làm thử và cùng thưởng thức với người thân của bạn nhé.

Cách làm thịt trâu nhúng giấm

Để giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn thêm cách chế biến thịt trâu nhúng giấm với cách làm đơn giản, mùi vị thơm ngon không kém gì cách chế biến thịt trâu nhúng mẻ đâu. Cùng tìm hiểu cách làm như thế nào bằng cách chuẩn bị những nguyên liệu sau và vào bếp với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu làm trâu nhúng giấm

– Thịt trâu (1 kg )
– Giấm gạo.
– Nước mắm.
– Chuối xanh.
– Khế
– Dứa
– Dưa chuột.
– Rau sống: xà lách, rau thơm rau mùi..vv.
– Bánh tráng
– Ớt.
– Xả.
– Tỏi.

Xem thêm:

Cách chế biến.

Bước 1.

Cách làm thịt trâu nhúng giấm-1

Thịt trâu sau khi mua về, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng. Ớt, sả, tỏi thái nhỏ. Khế, chuối và dứa thái lát. Rau sống rửa sạch rồi ngâm qua nước muối.

Bước 2.

Cách làm thịt trâu nhúng giấm-2

Cho thịt trâu ra bát to rồi cho sả, hạt tiêu vào, ướp khoảng 30 phút.

Bước 3.

Cách làm thịt trâu nhúng giấm-3

Cho tỏi vào chảo rồi phi thơm. Sau đó cho thêm sả, ớt và hành vào. Dùng đũa đảo đều đến khi vàng thì tắt bếp.

Bước 4.

Đun 1 nồi nước sôi rồi cho nước mắm vào. Cho thêm 2 thìa đường rồi đun đến khi sôi thì cho dứa vào. Cho thêm dừa, 1 bát giấm, hành tí, hành tây đã thái nhỏ, 2 thìa hạt nêm, ớt cùng với hỗn hợp tỏi ở bước 3 vào. Đun khoảng 15 phút.

Bạn nên nếm thử xem nước dùng đã ngọt, đậm vị chưa. Nếu chưa có thể thêm bớt gia vị để nước dùng có vị vừa ý.

Bước 5.

Cho các nguyên liệu ra bàn và cùng mọi người thưởng thức thôi. Những miếng thịt trâu nhúng giấm chua chua, cay cay ngon mê ly mà ăn cùng với bánh tráng cuộn và rau sống thì ngon khỏi phải bàn. Nhất là khi ăn món này vào mùa đông, mùi thơm nghi ngút cùng với vị cay nồng của món thịt trâu nhúng giấm sẽ khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngon.

Cách làm thịt trâu nhúng giấm-4

Với cách chế biến thịt trâu nhúng mẻ và nhúng giấm mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, JAMJA’s BLOG hy vọng rằng bạn đã có thêm một món ngon, dễ làm vào thực đơn mỗi ngày của gia đình. Ngoài ra, cách làm 2 món này cực kỳ đơn giản, nguyên liệu dễ chuẩn bị nên dù bạn chưa bao giờ vào bếp cũng dễ dàng làm được. Hãy làm thử món này để thưởng thức hương vị tuyệt có 1-0-2 cùng người thân và bạn bè bạn nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments