Cách chế biến thịt trâu xào khế hấp dẫn, nhìn là chảy nước miếng

5946

Cách chế biến thịt trâu xào khế như thế nào? Nên chú ý điều gì để chúng trở nên ngon hơn? Cùng JAMJA’s Blog vào bếp để có món ngon chiều lòng các thành viên trong gia đình.

Từ lâu, thịt trâu đã trở thành loại thực phẩm ngon, quen thuộc trong mâm cơm của gia đình. Thịt trâu mềm, mọng nước với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nên chúng được sử dụng để trở thành các món ăn độc đáo, chiêu đãi vị giác của người dùng.

Trong số vô vàn những món ăn được chế biến từ thịt trâu có lẽ thịt trâu xào khế vẫn được cho là ngon và thú vị hơn cả. Thịt trâu mềm ngon, khế chua chua kết hợp với nhau tạo nên hương vị độc đáo của món ăn này.

Chỉ cần thử một lần chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi sự độc đáo và tuyệt vời của món ăn này. Liệu rằng đã từng được thử hay chưa?

Đến nay, không cần phải tìm đến nhà hàng để thử món ăn độc đáo này. Bạn chỉ cần chú ý công thức chế biến dưới đây để có được món ngon độc đáo, chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Cùng tìm hiểu ngay công thức qua bài viết dưới đây nhé!

Những điều cần biết khi mua thịt trâu.

Trước khi đến với ch chế biến thịt trâu xào khế, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách lựa chọn thịt trâu sao cho tươi ngon. Bởi hiên nay trên thị trường, thịt trâu giả, thịt trâu hôi thiu được bán rất nhiều và nếu bạn là người không có kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ mua nhầm.

Cách chế biến thịt trâu xào khế-1

Có thể nói, các món được chế biến từ thịt trâu đề có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao nên thịt trâu được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn làm nguyên liệu để chế biến các món ăn hàng ngày. Và tất nhiên các món ăn được chế biến từ thịt trâu cũng khá phong phú như món thịt trâu xào xả ớt, thịt trâu quấn lá lốt, thịt trâu sốt vang, thịt trâu xào rau muống…vv. Giá cả của thịt trâu cũng không cao nên dù gia đình bạn thuộc thành phần nào đều có thể mau được, dù chỉ là một ít.

Chính vì được nhiều người yêu thích nên có rất nhiều tiểu thương đã làm giả thịt trâu để bán nhằm thu lợi cá nhân. Có rất nhiều người mua phải những loại thịt trâu giả này. Tuy nhiên với cách mua thịt trâu ngon mà JAMJA;s BLOG sắp hướng dẫn bạn sẽ không bao giờ sặp bẫy của những kẻ làm giả thịt trâu nữa.

Kiểm tra thịt trâu bằng giác quan.

Nhìn bên ngoài là bạn đã có thể phân biệt được ngay thịt trâu với các loại thịt khác vì thịt trâu có màu và mùi khá khác biệt. Nên nếu đi chợ, bạn hãy nhìn thật kỹ các miếng thịt trâu xem chúng có màu đỏ sậm, mỡ có màu trắng và có mùi hơi tanh thì đó chính là thịt trâu ngon.

Cách chế biến thịt trâu xào khế-2

Bề ngoài của thịt trâu thường khô, không có sơ. Khi nhấn tây vào sẽ thấy có nước nhớt dính trên tay.

Xem thêm:

Thời gian nên đi mua thịt trâu.

Bạn nên mua thịt trâu vào buổi sáng, khoảng 10 giờ vì khi đó thịt trâu sẽ tươi, ngon và nguy vơ mua phải thịt trâu giả sẽ thấp hơn

Mua thịt trâu về nấu

Thịt trâu để mua về chế biến thành các món khác nhau cũng sẽ được phân ra thành các loại khác nhau. Ví dụ như thịt trâu dùng để làm món sốt vang thì nên mua thịt trâu có nhiều gân. Vì khi ninh thịt trâu sẽ mềm, ăn sẽ ngon hơn. Còn nếu bạn mua thịt trâu về xào theo ch chế biến thịt trâu xào khế của JAMJA’s BLOG thì bạn nên chọn phần thịt ở mông. Như vậy khi xào thịt sẽ dai và ngon hơn nhiều khi bạn mua thịt trâu có gân.

Cách sơ chế thịt trâu

Cách làm thịt trâu hết hôi

Thịt trâu là thịt có mùi hơi tanh, hôi nên khi mua về bạn cần phải khử sạch mùi này trước khi chế biến. Sau đây là cách sơ chế thịt trâu mà bạn có thể tham khảo.

Cách sơ chế thịt trâu-1

Cạo sạch vỏ gừng rồi nướng qua bằng lò nướng. Nếu nhà bạn không có lò nướng thì có thể để nguyên vỏ gừng rồi nướng trên bếp rồi sau đó cạo bỏ phần vỏ cháy đố. Giã gừng rồi chà xát gừng lên bề mặt của miếng thịt trâu. Như vậy, thịt trâu sẽ bớt nhớt và không còn mùi hôi.

Cách thái thịt trâu

Thái thịt trâu không giống như với các loại thịt khác nên bạn cần phải biết cách thái thì khi chế biến, thịt trâu sẽ khô dai. Cách thái thịt trâu cũng rất đơn giản. Bạn hãy dùng một con dao thật sắc rồi thái thịt trâu đã để ngăn đá 2 tiếng ( vì để ngăn đá, thịt trâu cứng và dễ thái hơn) thành các miếng vừa ăn. Thái dọc từ trên xuống theo chiều phải của miếng thịt. Hãy thái càng mỏng càng tốt vì như vậy khi nấu thịt trâu sẽ dễ thấm gia vị và ngon hơn.

Cách chế biến thịt trâu xào khế

Cách chế biết thịt trâu xào khế mà JAMJA’s BLOG sắp hướng dẫn dưới đây là cách vô cùng đơn giản nên dù bạn là người không mấy khi vào bếp đều có thể làm được. Tuy nhiên bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ các nguyên liệu để món thịt trâu xào khế được nấu sao cho ngon nhất nhé.

Nguyên liệu làm thịt trâu xào khế

Thịt trâu ( 200 gram)

– Khế chua (3 quả)

– Hành hoa.

– Rau răm.

– Gia vị: Bột nêm, mì chính, bột canh và dầu ăn.

Xem thêm:

Cách chế biến thịt trâu xào khế

Bước 1.

Thịt trâu xào khế -1

Thịt trâu sau khi mau về, rửa sạch rồi khử mùi. Sau đó thái thịt trâu thành các miếng vừa ăn. Rửa sạch khế rồi cắt khế thành các miếng. Hành hóa băm nhuyễn. Rau răm rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2.

Thịt trâu xào khế -2

Cho dầu ăn vào chảo đun nóng đến khi dầu già thì cho thịt trâu vào, xào đến khi thịt gần chín thì cho ra đĩa.

Lưu ý: Bạn phải đảo đều tay trong quá trình xào thịt trâu bởi nếu không thị trâu sẽ rất dai và ăn sẽ không được ngon đâu.

Bước 3.

Thịt trâu xào khế -3

Cho khế vào chảo vừa xào thịt trâu rồi đảo đều tay. Cho gia vị vào để khế ăn vừa miệng. Đảo 1 phút thì cho chút hành hoa cũng rau răm vào.

Bước 4.

Dùng đũa, đảo kảo khế khoảng 3 phút thì cho thịt trâu vào, xào cùng với khế. Tiếp tục đảo đều tay rồi cho thêm chút bột ngọt nếu bạn thích.

Bước 5.

Đảo thêm 2 phút nữa thì cho thịt trâu ra đĩa. Lúc này món thịt trâu xào khế đã hoàn thành rồi đó. Bạn chỉ cần cho món xào ra bàn và thưởng thức khi còn nóng là được.

Thịt trâu xào khế -4

Với cách mua thịt trâu cũng như ch chế biến thịt trâu xào khế mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, hãy chế biến thử ngay sau khi đọc xong bài viết này để thưởng thức cùng với người thân của bạn xem như thế nào nhé. Món này mà dùng làm món nhậu thì ngon không chê vào đâu được đâu. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments