Mách bạn cách chiên cá viên không bị xẹp thơm ngon hấp dẫn

10570

Cách chiên cá viên không bị xẹp, thơm ngon, da giòn liệu bạn đã nắm được chưa? Nếu quan tâm đến công thức chế biến này có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Với những tín đồ ăn vặt, cá viên chiên là lựa chọn thơm ngon và hấp dẫn để chiêu đãi mỗi khi bụng đang đói. Phần cá viên được chiên nóng hổi, chấm với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt với mùi thơm ngon ngọt, cá chiên vàng ruộm với phần vỏ giòn giòn. Điều đó món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Nếu như bạn là tín đồ yêu thích ăn uống đặc biệt mê mẩn các món ăn đường phố thì cá viên chiên chính là món ăn không thể thiếu. Nhưng nếu thưởng thức những món ăn này ở các hàng món chiên ngoài hè phố thì vấn đề an toàn thực phẩm trở nên nhức nhối khiến nhiều người lo ngại.

Vì thế mà bạn nên chế  biến tại nhà với công thức đơn giản, dễ làm cùng nguyên liệu dễ kiếm trong không gian bếp của gia đình. Bạn lo lắng vấn đề sức khỏe của các thành viên trong gia đình có thể tham khảo ngay công thức chế biến trong bài viết dưới đây. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp với hướng dẫn cụ thể này nhé!

Cách chiên cá viên không bị xẹp thơm ngon hấp dẫn

cách chiên cá viên không bị xẹp-1

Nguyên liệu làm cá viên chiên

– Cá phi lê: 500g

– Bột chiên xù, bột bắp

– Trứng gà: 3 quả

– Dưa leo, ớt sừng, hành lá, rau mùi, hành khô, tỏi

– Gia vị: nước mắm, bột nêm, tương ớt, sốt mayonnaise, hạt tiêu, đường trắng, bột canh.

Xem thêm:

Cách làm cá viên chiên

– Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Hành tím và tỏi bạn bóc vỏ, rửa sạch đem đập dập, băm nhuyễn. Hành lá, rau mùi bạn bỏ rễ, nhặt bỏ những lá héo rồi đem đi rửa thật sạch, băm thật nhỏ ra, càng nhỏ càng tốt.

Ớt sừng bạn lọc bỏ hột, thái sợi rồi băm thật nhỏ. Bạn có thể không cho ớt sừng vào nếu có trẻ con hoặc không thích mùi cay của ớt.

Dưa leo bạn rửa sạch, ngâm nước muối đẻ loại bỏ các chất không có lợi trong dưa, sau đó thái thành từng lát tròn mỏng.

– Bước 2: Ướp nguyên liệu

Cá phi lê bạn đem rửa thật sạch, để ra rổ cho ráo nước, bạn có thể lấy khăn sạch thấm vào cá để cá thật khô nước. Bỏ cả ra cắt thành miếng nhỏ và ướp với hành khô, tỏi đã băm sẵn cùng với 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê nước mắm, trộn đều các gia vị lên và ướp cá trong khoảng 15 phút.

Bạn bọc màng thực phẩm, cho tô cá vào tủ lạnh đẻ trong khoảng 1-2 tiếng ướp cho cá thật ngấm gia vị khi làm cá sẽ tròn vị và ngon hơn.

Trứng gà bạn đập ra bát, cho một chút muối, bột chiên giòn, một chút xíu nước vào đánh đều lên đến khi hỗn hợp quyên vào nhau.

– Bước 3: làm cá viên chiên không bị xẹp

cách chiên cá viên không bị xẹp-2

Cá khi ướp xong, bạn cho cá vào máy xay sinh tố, cho thêm bột bắp, hành lá và rau mùi vào xay cùng, xay cá thật nhuyễn. Khi đổ cá ra, bạn dùng thìa phết các thật nhuyễn để các được mịn và dai.

Bạn đeo bao tay chuyên dụng trong nấu ăn, phết 1 lớp dầu ăn nhẹ vào lòng bao tay rồi viên cá thành từng viên tròn đều nhau. Các làm như vậy sẽ giúp cá không bị dính lại dễ viên thành hình.

Viên xong, bạn cho chảo lên bếp đổ dầu ăn vừa ngập viên cá để dầu ăn sôi nóng thì cho cá viên vào chiên. Trước khi cho cá vào chảo, bạn lấy viên cá lăn qua một lớp hỗn hợp trứng đã làm ở bước trên, cho cá vào chiên ngập dầu đợi cá chín vàng đều các mặt thì vớt ra. Lưu ý là khi chiên bạn nên chiên lử vừa phải, đảo viên cá thật nhẹ nhàng và đều tay để cá chín đều. Cứ tiếp tục chiên cá đến khi hết thì thôi.
Cho cá vào giấy thấm dầu để thấm bớt dầu thừa rồi bày ra một đĩa khác đem ra mòi mọi người cùng thưởng thức.

Cách làm cá viên chiên không bị xẹp
Chấm cá với sốt mayonnaise hoặc tương ớt đều ngon, bạn cũng có thể trộn cả 2 loại vào với nhau để tạo thành một hỗn hợp sốt chấm vừa lạ lại ngon không kém phấn. Chúc các bạn ngon miệng.

Ngoài cách chiên cá viên không bị xẹp, JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu thêm đến bạn cách làm chả cá thơm ngon như ngoài hàng.

Học lỏm cách làm chả cá ngon như ngoài hàng cực đơn giản

Nguyên liệu làm chả cá

– Cá phi lê: 1kg

– Mỡ thịt băm nhỏ: 30g

– Bột mì, đầu hành trắng, ớt đỏ, tỏi, hành lá

– 3 muỗng dầu ăn phi thơm với hành hương

– Gia vị: tiêu xay, đường cát, bột ngọt, nước mắm, muối

cách làm chả cá ngon -1

Xem thêm:

Cách làm chả cá

Mỡ thịt lợn bạn rửa thật sạch với nước, băm nhỏ cho vào bát ướp với 1 thìa cà phê đường trắng.

Hành, tỏi bạn bóc vỏ và băm thật nhỏ, cho vào một bát vừa thêm cùng các gia vị gồm: 1 thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê bột ngọt + 1 thìa cà phê hạt tiêu + bột mì + 3 thìa dầu ăn đã phi thơm với hành hương trộn đều để riêng ra.

Cá phi lê bạn cắt nhỏ, chia ra từng phần nhỏ cho vào máy xay qua một lượt. Xay được phần nào bạn cho luôn vào bát gia vị đã chuẩn bị sẵn trước đó và trộn đều lên.

Khi cá và các gia vị đã được trộn đều vào với nhau, bạn lại cho vào máy xay thêm một lần nữa. Lần này bạn xay cá thật mịn, thật nhuyễn luôn. Cá xay xong, bạn đổ cá ra lấy thìa phết đều để cá được dẻo, mịn. Để biết cá đã đạt được độ dẻo mịn đúng ý hay chưa, bạn viên một chít cá lên, lấy 2 ngón tay bóp nhẹ vào viên cá rồi mở ra, nếu thấy cá bết dính thì là cá đã đạt được độ dẻo mịn bạn cần.

cách làm chả cá ngon -2

Tiếp theo bạn cho hành lá cá nhuyễn, tỏi cắt sợi mỏng, ớt đổ băm nhuyễn (chọn quả ớt to có độ cay nhẹ chủ yếu để tạo màu sắc cho chả cá) vào chả cá đã xay, trộn đều lên. Sau đó bạn cho tiếp mỡ thịt lợn đã trộn đường cho trong vào đảo tiếp lên để hộn hợp hòa quyện vào nhau.

Đảo xong, bạn vun hỗn hợp lại thành một khối trong bát, lấy giấy bạc bọc lại cho vào tủ lanh để ướp qua đếm cho cá thật ngấm gia vị thơm ngon khi làm.

Ngày hôm sau cho cá ra, bạn viên cá thành từng viên tròn bằng nhau rồi lấy tay ép cá dẹp xuống, cho vào chải chiên lửa vừa không quá to để cá chín dần dần. Khi chiên, bạn đảo đều tay cho cá chín vàng các mặt, thịt cá bên trong chín thơm thì cho cá ra và tiếp tục rán đến khi hết cá.

Yêu cầu thành phẩm là cá khi chiên xong có màu vàng đều các mặt, bắt mắt người nhìn,viên chả cá nỏ phồng vừa phải thơm mùi gia vị ướp cùng. Bạn dùng chả cá ăn với cơm trắng chấm cùng chút nước mắm chanh rất ngon. Chúc các bạn ngon miệng với món cả cá nhà làm hấp dẫn này.

cách làm chả cá ngon -3

Ngài ra, bên ngoài thị trường cũng có bán rất nhiều các loại cá viên, chả cá đông lạnh để phục vụ nhu cầu thi hiếu của người tiêu dùng. Gía thành lại rất rẻ, chỉ khoảng 50 ngàn đồng là bạn đã có thể mua được một gói cá viên chiên đủ cho cả gia đình ăn. Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết cá sử dụng đồ đông lạnh sao cho đúng cách. Bạn hãy theo dõi bài viết mà JAMJA’s BLOG chia sẻ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng đồ đông lạnh, đảm bảo sức khỏe gai đình bạn.

Cách sử dụng đồ đông lạnh đúng cách cho các bà nội trợ

Không giống như thực phẩm bán ngoài chợ có thể chọn được đồ tươi ngon còn sống, đồ đông lạnh đã được chế biến sẵn do đó độ tươi ngon của nguyên liệu phụ thuộc vào thời gian đông lạnh khi vận chuyển ra sao. Trước khi mua về, bạn hãy kiểm tả trước nhãn mác bao bì, quan sát kĩ thức ăn bên trong thông qua lớp tuyết và lớp đá đông. Nếu như lớp tuyệt dày, độ đông cứng thì có nghĩa là thức ăn đã được để đông lạnh trong thời gian khá lâu, bạn không nên sử dụng nữa. Bao bì sản phẩm bạn nên chọn những công ty có tiếng về chế biến thực phẩm nhé, tránh chọn phải những thực phẩm có xuất xứ từ trung quốc sẽ không an toàn.

Khi rã đông, bạn nên để trong ngăn mát tử lạnh để thực phẩm rã đông từ từ, tránh rã đông bàng lò vi sóng, ngâm nước nóng hay là phơi dưới ánh nắng mặt trời. Cách làm như vậy chỉ khiến vi khuẩn phát triển nhanh hơn mà thôi. Nếu bạn muốn thực phẩm rã đông nhanh thì bạn nên ngâm vào nước lạnh trong khoảng thời gian nhất đinh sau đỏ bỏ ra để chế biến.

Đặc biệt hơn là bạn không nên tái đông thực phẩm trở lại vì có thể khi bỏ ra ngoài chế biến một thời gian, thực phẩm đã hỏng dù chưa có mùi và được bảo quản ở nhiệt độ -18 độ. Cho nên bạn hãy làm hết luôn khi bỏ ra nhé.

Hi vọng qua bài viết “Mách bạn cách chiên cá viên không bị xẹp thơm ngon hấp dẫn” bạn có thể bỏ túi thêm cho mình các công thức nấu ăn vô cùng thú vị biến tấu cho bữa cơm gia đình bạn luôn mới lạ. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho người thân và bạn vè của bạn cùng biết đến nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments