Chia sẻ công thức cách chiên khoai tây giòn lâu đến miếng cuối cùng

7561

Cách chiên khoai tây giòn lâu đến miếng cuối cùng có lẽ không phải bà nội trợ nào cũng biết được. Nếu quan tâm đến món ngon này học ngay mẹo vặt dưới đây để việc nấu nướng trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn.

Nếu là tín đồ ăn vặt chắc chắn bạn không thể bỏ qua những món chiên rán trong đó khoai tây chiên là món ngon được nhiều người yêu thích. Khoai tây thường được chiên với bơ để tạo mùi thơm, cùng với một chút muối tăng hương vị. Đây cũng là cách mà các nhà hàng như KFC hay sử dụng để chiên khoai.

Những làm sao để những miếng khoai tây giòn lâu, thơm ngon hơn khi thưởng thức là điều mà không phải ai cũng nắm rõ được. Nếu bạn có tình cảm với món khoai tây chiên nhưng còn băn khoăn công thức và cách làm để chúng trở nên ngon hơn có thể tham khao chi tiết dưới đây.

JAMJA’s Blog mách bạn công thức để có được đĩa khoai tây chiên giòn tan, ấn tượng và giữ được độ giòn lâu hơn. Cùng tìm hiểu chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé!

cách chiên khoai tây giòn lâu 1

Điểm  danh một số mẹo giúp khoai tây chiên giữ được độ giòn ngon hấp dẫn

  • Chiên khoai hai lần : Đây là cách làm khá đơn giản nhưng cũng rất dễ làm hỏng khoai nếu bạn để lửa quá to khi chiên thì khi chiên khoai đến lần thứ hai, khoa sẽ bị cháy hoặc chuyển sang màu vàng sậm trông rất mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, để khắc phục khuyết điểm này, ở lần chiên đầu tiên bạn chỉ nên chiên khoai ở mức lửa rất nhỏ, cho khoai chín qua bề mặt bên ngoài rồi tắt bếp. Vớt ra sau rán, chờ tầm 5 phút cho ráo mỡ thì bạn tiếp tục cho khoai vào rán lần hai. Ở lần này, bạn vặn mức lửa to hơn lần trước cho vỏ vàng đều màu và bắt đầu giòn thì vớt ra. Sau đấy, bạn đặt chảo lên bếp, cho thêm chút bơ cùng tỏi đập dập để tạo mùi thơm chiên cùng với khoai.

mẹo giúp khoai tây chiên giòn 2

  • Chần qua bằng nước nóng : Với các loại khoai bạn chiên đã trót cắt với kích thước to thì nếu để rán ngay thì sẽ rất khó để khoai ngon vì nếu bạn rán chưa đủ độ thì bên ngoài vỏ đã chín nhưng bên trong còn sống sượng, còn nếu bạn rán với thời gian lâu thì mặc dù bên trong khoai đã chín nhưng vỏ bên ngoài rất dễ cháy. Chính vì vậy, giải pháp tốt nhất chính là đun nước cho sôi, sau đó đổ một lượng nước vừa đủ vào khoai và chần sơ. Bạn cũng có thể cho chút muối ăn vào nước và chần trong khoảng 5 phút. Sau đó vớt ra để ráo rồi chiên trong lửa lớn, thành phẩm khoai đưa ra sẽ giòn rụm không ngờ.

mẹo giúp khoai tây chiên giòn 1

  • Bọc qua một lớp bột : Bạn có thể sử dụng các loại bột gạo, pha loãng với nước và bọc vào các miếng khoai. Trước đó bạn hãy nhớ rửa khoai qua bằng nước muối để đảm bảo vệ sinh nhé! Chiên khoai đã được bọc bột trong lửa lớn để có lớp vỏ giòn ngon.
  • Cho vào ngăn mát tủ lạnh : Với những ai có thời gian rảnh, bạn có thể làm khoai tây chiên dự trữ trước bằng cách chiên sơ khoai với dầu ăn đê vỏ ngoài hơi vàng, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi nào bạn có nhu cầu ăn thì đưa ra chiên, khoai vẫn vừa giữ được độ tươi ngon lại vừa có thể ăn giòn tan trong miệng.
  • Sử dụng dấm : Với các loại thực phẩm có chứa axit như giấm thì nếu như bạn sử dụng giấm để ngâm khoai trước khi rán, điều này sẽ giúp khoai khi chiên được giòn lâu hơn và không bị ngấm mỡ.

Cách chọn khoai tây ngon

Khi chế biến khoai tây chiên thì ngoài các mẹo chiên khoai cần biết thì bạn cũng nên trang bị cho mình cách lựa chọn được khoai ngon, đảm bảo chất lượng.

Các loại khoai bạn nên mua sử dụng

-Chọn những loại khoai có vỏ trơn nhẵn nhụi, không có mầm, khi cầm trên tay sẽ thấy khoai nặng, vỏ không bị dập nát.

-Những loại khoai có màu vàng đặc trưng thường sẽ bở và ngọt hơn nhưng khoai tây có màu vàng ngả trắng.

-Kích cỡ các củ nên tương đương nhau để dễ dàng hơn trong chế biến và sử dụng.

Cách chiên khoai tây giòn ngon 2

Các loại khoai bạn không nên mua sử dụng

-Ta không nên mua những loại quả đã bị dập, thối hay vỏ nhăn nheo sần sùi, khi cầm vào thấy nhẹ tay, bị méo khi bóp. Đây đều là những củ đã để lâu, bị héo như thế sẽ mất chất dinh dưỡng và khi chế biến sẽ không được ngon.

-Các củ có nốt sần hay bị sâu thì không nên lấy vì sẽ không sử dụng được

-Với các củ còn tươi mà vỏ bị dập nát bạn cũng không nên lựa chọn hoặc nếu có sử dụng cũng nên sử dụng ngay, không nên bảo quản tích trữ vì nếu để chung cũng làm lây sang các củ khác.

-Với các củ có vỏ bên ngoài màu xanh hoặc đã mọc mầm thì không nên mua vì với các củ có dấu hiệu như vậy, nếu mua sử dụng sẽ rất dễ ngay ngộ độc, có thể dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người.

-Khi khoai để lâu có dấu hiệu mọc mầm thì bạn có thể gọt sạch tất cả các mầm đi và sử dụng bình thường như một cách để tiết kiệm cho gia đình mà không lo bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tự làm khoai tây chiên bơ thơm ngon giòn rụm

cách chiên khoai tây giòn lâu 3

Nhân dịp cuối tuần rảnh rỗi bạn có thể tự làm khoai tây chiên bơ để nhâm nhi và mời bạn bè cùng thưởng thức những bộ phim tại nhà mà chẳng cần phải đi đâu xa. Đi kèm có thể là một cốc sữa chua mát lạnh hay hoa quả dầm để làm bớt đi độ ngấy của đồ dầu mỡ. Cách làm cũng không hề cầu kỳ như bạn vẫn nghĩ, chỉ cần bỏ ra chưa đầy 20 phút là bạn đã có được thành quả chẳng khác gìkhoai tây chiên ”thần thánh” ở KFC và Lotte !

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Khoai tây tươi : 500g
  • Muối tinh
  • Dầu ăn
  • Tương ớt, tương cà : dùng để chấm kèm

cách chiên khoai tây giòn lâu 4

Cách làm

  • Khoai tây mua về bạn đem gọt vỏ sau đó rửa sạch với nước, thái miếng dài nhỏ hoặc cắt lát mỏng rồi đem ngâm với nước muối pha loãng chừng 5-10 phút để khoai không bị thâm.
  • Sau đó vớt khoai ra để ráo rồi để vào trong ngăn đá của tủ lạnh (phương pháp này giúp khoai giòn khi chiên mà không cần dùng bột).
  • Khi khoai đã đông lại thì bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho 1 thìa bơ vàng vào để tan ra rồi đổ dầu ăn ngập mặt chảo.
  • Đợi dầu sôi thì thả khoai tây vào và bắt đầu chiên đến khi khoai chín vàng đều các mặt.
  • Dùng giấy mềm hoặc giấy thấm dầu lót dưới đĩa, khoai chín thì vớt ra để vào đĩa, giấy sẽ thấm bớt dầu và không làm khoai bị ỉu.

Vậy là chúng ra đã hoàn thành món khoai tây chiên rồi, thật đơn giản phải không nào. Khoai tây chiên chấm với chút tương ớt trộn với tương cà thêm cốc nước mát lạnh thì thật không còn gì bằng.

cách chiên khoai tây giòn lâu 6

Trên đây JAMJA’s BLOG đã giới thiệu đến bạn một vài mẹo vặt trong cách chiên khoai tây giòn lâu và làm thế nào để chế biến được món khoai tây chiên một cách nhanh chóng nhất. Chúc các bạn thành công!

>>> Bobapop, LeeTee, Lavida Coffee and Tea cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments